--> Kaspersky ชี้เศรษฐกิจดิจิทัลของ APAC ต้องพึ่งพาชื่อเสียงบน Social Media สร้าง Personal Branding และ Corporate Branding | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Kaspersky ชี้เศรษฐกิจดิจิทัลของ APAC ต้องพึ่งพาชื่อเสียงบน Social Media สร้าง Personal Branding และ Corporate Branding

ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) เป็นพื้นที่อุดมสมบูรณ์สำหรับโซเชียลมีเดีย มีผู้ใช้ออนไลน์มากกว่าครึ่งหนึ่งทั่วโลกและเป็นศูนย์กลางของการเติบโตของ Facebook ตัวเลขล่าสุดจาก Statista แสดงให้เห็นว่า ในปี 2020 เอเชียตะวันออกมีจำนวนผู้ใช้เครือข่ายเสมือนมากที่สุดที่มากกว่า 1 พันล้านคน ส่วนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้มีผู้ใช้มากกว่า 400 ล้านคน

ในขณะที่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้รับผลกระทบจากการระบาดใหญ่ของ Covid-19 มีการนำมาตรการล็อกดาวน์รูปต่างๆ มาใช้ การผ่อนผันมาตรการ และออกมาตรการใหม่ในภูมิภาค ทำให้อินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดียมีช่องโอกาสที่ไม่เคยมีมาก่อน การใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และการใช้งานแพลตฟอร์มที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่การโพสต์รูปภาพ การส่งข้อความ จนถึงการเป็นตลาดออนไลน์ที่กำลังขยายตัว ทำให้จำเป็นต้องตรวจสอบพรมแดนทางเศรษฐกิจใหม่นี้

ด้วยธีม “Secure Your Digital Reputation” แคสเปอร์สกี้ บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลก มีเป้าหมายที่จะเจาะลึกว่า ข้อมูลแบ่งปันทางออนไลน์จะกลายเป็นชื่อเสียงของคนๆ หนึ่งได้อย่างไร และจะส่งผลกระทบอย่างมากในโลกแห่งความเป็นจริงนี้ได้อย่างไร

การประชุมสำหรับสื่อมวลชนประจำปีซึ่งจัดขึ้นทางออนไลน์เป็นครั้งแรก ได้นำเสนอเนื้อหาผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์และดีไวซ์ต่างๆ มีนักวิจัยชั้นนำของแคสเปอร์สกี้และผู้เชี่ยวชาญในแวดวงความปลอดภัยไซเบอร์เข้าร่วมงาน ตลอดจนนักข่าวจาก 12 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

นายวิทาลี คัมลัก ผู้อำนวยการทีมวิเคราะห์และวิจัยของแคสเปอร์สกี้ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ผลกระทบที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดอย่างหนึ่งของการระบาดครั้งนี้ คือการบังคับให้ทุกคนตั้งแต่บุคคลทั่วไปไปจนถึงบริษัทขนาดใหญ่ที่สุดเปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมเป็นออนไลน์เป็นจำนวนมาก การพึ่งพาอาศัยกันนี้เกิดจากความต้องการของเราทุกคนในการรักษาสุขภาพร่างกาย และยังผลักดันให้เราเพิ่มการใช้โซเชียลมีเดียเพื่อเชื่อมต่อกับคนที่เรารักที่อยู่ห่างไกล เพื่อสนับสนุนแนวทางของชุมชน เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับตัวเอง หรือเพื่อรับผลิตภัณฑ์และบริการที่ต้องการ สิ่งที่ควบคู่ไปกับกระแสออนไลน์นี้คือการเปิดประตูที่กว้างขึ้นแก่อาชญากรไซเบอร์”

นอกเหนือจากการพึ่งพาอินเทอร์เน็ตที่มากขึ้นกว่าเดิม สถานการณ์การแพร่ระบาดยังเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับอาชญากรไซเบอร์ นั่นคือ “เบ็ด” ที่สามารถทำให้ผู้ใช้ที่สนใจคลิกอีเมลฟิชชิ่ง แชร์ลิ้งก์ที่เป็นอันตราย ส่งต่อภาพที่ติดไวรัสและอื่นๆ อีกมากมาย โดยเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา บริษัทหลายแห่งย้ายพนักงานจากที่ทำงานในสำนักงานไปทำงานจากที่บ้าน และอาชญากรไซเบอร์ก็พบวิธีใหม่ในการใช้ประโยชน์จากสถานการณ์ ดังสถิตินี้

  • การโจมตีอย่างรุนแรงบนเซิร์ฟเวอร์ฐานข้อมูลในเดือนเมษายน 2020 เพิ่มขึ้น 23%
  • ไฟล์ที่เป็นอันตรายที่ติดตั้งบนเว็บไซต์เพิ่มขึ้น 8% ในเดือนเมษายน
  • การโจมตีเครือข่ายและอีเมลฟิชชิ่งเพิ่มขึ้น

นายวิทาลี กล่าวเสริมว่า “จากการตรวจจับและวิเคราะห์ตัวอย่างมัลแวร์ที่ไม่ซ้ำกัน 350,000 ตัวอย่างต่อวันก่อนโควิด ปัจจุบันเราพบตัวอย่างใหม่ทั้งหมด 428,000 ตัวอย่างต่อช่วงเวลา 24 ชั่วโมง อีกทั้งเหตุการณ์ทางภูมิรัฐศาสตร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก การปรับใช้อีคอมเมิร์ซและกระเป๋าออนไลน์ (e-wallet) การตั้งค่าการทำงานระยะไกลอย่างต่อเนื่อง การเรียนรู้ออนไลน์ และความเครียดทางอารมณ์และจิตใจ ส่งผลให้สถานการณ์ภาพรวมของภัยคุกคามในปี 2020 ดูเหมือนจะเป็นที่ชื่นชอบของอาชญากรไซเบอร์ อย่างไรก็ตาม เราไม่อาจหมดหวังต่อความปลอดภัยออนไลน์ เพราะเราเป็นผู้ควบคุมกิจกรรมออนไลน์ของเราเอง การเฝ้าระวังที่ดีขึ้นเพื่อปกป้องข้อมูลส่วนตัวและทรัพย์สินทางดิจิทัลของเราเป็นสิ่งที่จำเป็น”

ในการประชุมนี้ มีผู้เชี่ยวชาญร่วมด้วยอีกท่านคือ นางสาวราฟิซาห์ อัมราน ผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารการตลาดและการประชาสัมพันธ์แบบบูรณาการและผู้ชี้แนะด้านการสื่อสารที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในหลายอุตสาหกรรม รวมถึงการให้คำปรึกษาด้านเภสัชกรรม การดูแลสุขภาพและโภชนาการ สินค้าอุปโภคบริโภค การเงิน การบันเทิง การเผยแพร่ออกอากาศ การท่องเที่ยว การบินและองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและการสื่อสารของบริษัทพราซารานา ประเทศมาเลเซีย นางสาวราฟิซาห์ได้พูดคุยเกี่ยวกับการจัดการชื่อเสียงดิจิทัลของแบรนด์ และการมอบประสบการณ์ลูกค้าออนไลน์ที่เหมาะสมที่สุด เพื่อปลูกฝังความชอบของลูกค้าและสร้างความพอใจ

นางสาวราฟิซาห์ กล่าวว่า “จากประสบการณ์ของดิฉัน ชื่อเสียงด้านดิจิทัลของบริษัทเป็นสิ่งสำคัญ ชุมชนที่เชื่อมต่อแบบไฮเปอร์คอนเน็คของเราช่วยให้ผู้บริโภคสามารถแสดงความคิดเห็นในเชิงสนับสนุนหรือต่อต้านผลิตภัณฑ์และบริการได้ง่ายขึ้น สิ่งนี้บังคับให้เรานักการตลาดและบริษัทต่างๆ ต้องมุ่งเน้นไปที่สิ่งอื่นนอกเหนือจากการปิดการขาย การทำแคมเปญ นั่นคือการรู้จักผู้ใช้ การให้ประสบการณ์ของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในกระบวนการตัดสินใจของเรา สิ่งสำคัญที่สุดคือในยุคของการโพสต์และการแพร่กระจายข่าวสารอย่างรวดเร็วนี้ สิ่งสำคัญคือแบรนด์ต้องซื่อสัตย์และเป็นผู้ฟังที่ยอดเยี่ยม”

จากการสังเกตของนางสาวราฟิซาห์ได้แบ่งปันประสบการณ์ในชีวิตจริงกับผู้ใช้ระบบขนส่งสาธารณะและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งที่ดีและไม่ดี และวิธีที่บริษัทพราซารานา ใช้เครื่องมือดิจิทัลที่หลากหลายและการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่จำนวนมากเพื่อสร้างกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดดิจิทัลที่จะสื่อสารโดยตรงกับลูกค้า นอกจากนี้เธอยังได้กล่าวถึงการจัดการชื่อเสียงและการจัดการวิกฤตในวัฒนธรรมความพึงพอใจในปัจจุบันอีกด้วย

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1108,Motorbike,33,PR News,294,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Kaspersky ชี้เศรษฐกิจดิจิทัลของ APAC ต้องพึ่งพาชื่อเสียงบน Social Media สร้าง Personal Branding และ Corporate Branding
Kaspersky ชี้เศรษฐกิจดิจิทัลของ APAC ต้องพึ่งพาชื่อเสียงบน Social Media สร้าง Personal Branding และ Corporate Branding
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiybmmAX1ntQgV7YBOuREPc-xfp1De3ByBOLhzSC7yO38SEdFBDE5aIqsJgHJmr5dlYtSbeubgSHfj-HMEqhK5MbFROK6QU0BQMLpcBZ6IZ7jTsgI-zFEqtcpKo24aLjqqrQemqDcm7Hv8/s16000/kaspersky.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiybmmAX1ntQgV7YBOuREPc-xfp1De3ByBOLhzSC7yO38SEdFBDE5aIqsJgHJmr5dlYtSbeubgSHfj-HMEqhK5MbFROK6QU0BQMLpcBZ6IZ7jTsgI-zFEqtcpKo24aLjqqrQemqDcm7Hv8/s72-c/kaspersky.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/12/kaspersky-apac-social-media-branding.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/12/kaspersky-apac-social-media-branding.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy