--> Red Hat ชี้ Automation เป็นตัวแปรสำคัญของ Digital Transformation | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Red Hat ชี้ Automation เป็นตัวแปรสำคัญของ Digital Transformation

 บทความโดยนายโจเซฟ การ์เซีย รองประธานและผู้จัดการทั่วไป, Asian Growth & Emerging Markets (GEMs), เร้ดแฮท

องค์กรในอาเซียนให้ความสำคัญและเทความสนใจไปกับระบบอัตโนมัติมาก แต่ในภาวะที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ การนำระบบอัตโนมัติไปใช้ในองค์กรนั้นเหมาะสมกับวัตถุประสงค์ที่องค์กรของคุณตั้งไว้แล้วหรือยัง  หาคำตอบได้จากบทความนี้ที่ว่าระบบอัตโนมัติสามารถช่วยสร้างแม่แบบ โครงสร้างพื้นฐานให้กับการทำงานด้านไอทีต่าง ๆ เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรม และเกิดผลเชิงบวกต่อองค์กรทุกส่วนอย่างแท้จริงได้อย่างไร

สถานการณ์ในปี 2563 เป็นสิ่งที่องค์กรจำนวนมากไม่เคยเผชิญหรือคาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดขึ้น และแสดงให้องค์กรเห็นว่า จำเป็นต้องเร่งความพยายามในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลให้เร็วขึ้นแทนที่จะหยุดชะงักไปตามสถานการณ์  ผลการศึกษาของ Harvard Business Review ระบุว่า 95% ของผู้บริหารในเอเชียแปซิฟิกระบุว่า ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นทวีความสำคัญต่อองค์กรธุรกิจในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา เห็นได้ชัดจากสัดส่วน 40% ของผู้บริหารในเอเชียแปซิฟิกที่กำลังพัฒนาและส่งแอปพลิเคชั่นใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดอย่างรวดเร็ว เมื่อเปรียบเทียบกับสัดส่วนของผู้บริหารในภูมิภาคอื่นของโลกที่อยู่ที่ 23%  การที่องค์กรต่าง ๆ เร่งดำเนินงานตามโปรแกรมดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่นของตนให้เร็วขึ้น องค์กรเหล่านั้นควรพิจารณาว่าระบบอัตโนมัติคือก้าวสำคัญก้าวหนึ่งในกระบวนการเปลี่ยนผ่านนี้

รูปแบบไอทีใหม่ในปัจจุบันแบบไฮบริดที่ผสมผสานการใช้งานระหว่างเทคโนโลยีที่เป็นระบบดั้งเดิมที่ติดตั้งอยู่ในองค์กร ไพรเวทและพับลิคคลาวด์  กลยุทธ์ด้านเวิร์กโหลดของรูปแบบไอทีใหม่นี้ต้องพิจารณาถึงค่าใช้จ่าย ความปลอดภัย และความเชื่อถือได้ รวมถึงต้องรองรับข้อกำหนดและการปฏิบัติตามกฎระเบียบต่าง ๆ ด้วย  ความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งที่ทีมไอทีประสพคือ การหาวิธีลดกระบวนการและการทำงานแบบแมนนวลลง  ผลการศึกษาของ IDC ที่สนับสนุนการจัดทำโดยเร้ดแฮทพบว่า 86% ของผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีกล่าวว่า "ระบบอัตโนมัติมีความสำคัญมาก ต่อกลยุทธ์การใช้คลาวด์ในอนาคตขององค์กร"  

แม้ว่าการทำงานแต่ละชิ้นแบบอัตโนมัติจะเป็นตัวช่วยแก้ปัญหาหลายประการ แต่เมื่อระบบไอทีขององค์กรเติบโตขึ้น ความพยายามที่จะติดตามตรวจสอบกระบวนการอัตโนมัติหลาย ๆ รายการตามชิ้นงานแต่ละชิ้น อาจก่อให้เกิดความสับสนได้มากพอ ๆ กับประโยชน์ที่ได้รับจากการที่ระบบอัตโนมัติช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ  รายงานจาก Forrester Research ยังระบุว่าระบบอัตโนมัติคือ "สิ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่สำคัญมาก" (boardroom imperative) ของทุกอุตสาหกรรมและทุกภูมิภาค  สำหรับระบบเครือข่ายอัตโนมัติ ผู้นำทางเทคโนโลยีควรมองหาโซลูชั่นที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถบริหารจัดการนโยบาย การบังคับใช้ และกระบวนการต่าง ๆ ณ ที่ระดับของโดเมน  การแก้ปัญหาต่าง ๆ ในเวลาและที่เดียวกันช่วยให้สามารถปรับขนาดการทำงานได้ง่าย ในขณะเดียวกันก็ทำให้มีแบนด์วิดท์เพิ่มขึ้นเพื่อให้มีเวลาไปทำงานเชิงยุทธศาสตร์ได้มากขึ้น

คุณค่าที่เห็นได้ชัดของระบบอัตโนมัติคือการขจัดการทำงานที่ต้องทำซ้ำ ๆ 

ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือการลดค่าใช้จ่าย  การนำระบบอัตโนมัติไปใช้ในกิจกรรมหรือกลุ่มงานต่าง ๆ หมายถึงการลดเวลาในการทำงานแบบแมนนวลลงไป  ทีมไอทีสามารถใช้กระบวนการแบบใหม่เพื่อสร้าง DevOps และ DevSecOps และนำไปใช้สร้างสรรค์แอปพลิเคชั่นใหม่ ๆ และอัปเดทได้ทันตามเวลาที่ต้องการ  ตัวอย่าง SingTel ของประเทศสิงค์โปร์ที่ได้สร้างเพลย์บุ๊กสำหรับบริหารจัดการการตั้งค่า และ ระบบอัตโนมัติสำหรับงานที่ต้องใช้เวลามาก รวมถึงงานที่ต้องทำซ้ำ ๆ เช่นการวินิจฉัยและการทำรายงาน การทำเช่นนี้ไม่เพียงช่วยให้มั่นใจได้ว่าการทำงานจะเสถียร และระบบเครือข่ายมีความพร้อมใช้งานเท่านั้น แต่ยังช่วยให้พนักงานไม่ต้องทำงานที่ต้องทำซ้ำ ๆ เป็นประจำ ไปโฟกัสกับงานที่สร้างรายได้ให้กับองค์กรได้มากขึ้น  การมีระบบงานที่สอดคล้องกันให้กับการพัฒนาซอฟต์แวร์และการทำงานด้านไอทีทุกส่วน ไม่ว่าจะทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ ไปจนถึงไฮบริดมัลติ-คลาวด์จะช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้ประสบความสำเร็จมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ระบบอัตโนมัติยังช่วยให้สามารถดูแลตนเองและกระจายงานได้ เมื่อทุกคนทำงานกับองค์ประกอบรูปแบบใหม่ ๆ เหมือนที่เราทำกันในปัจจุบันกับพนักงานจำนวนมากที่ทำงานจากระยะไกล เราต่างอยู่ภายใต้แรงกดดันด้านทรัพยากรและเวลา  การกระจายงานและการดูแลตนเองจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ใช้แก้ไขความท้าทายใหม่ ๆ เหล่านี้ได้  Microsoft ใช้ประโยชน์จากระบบอัตโนมัติในการทรานส์ฟอร์มวิธีการบริหารจัดการเครือข่ายต่าง ๆ และเครือข่ายอัตโนมัติภายในระบบนิเวศด้านพันธมิตรขององค์กร ซึ่งประกอบด้วยผู้จำหน่ายฮาร์ดแวร์, เทคโนโลยีต่าง ๆ และข้อกำหนดของผู้จำหน่ายทั้งหลายที่แตกต่างกัน  ทั้งนี้ Microsoft ได้ทำงานกับสังคมเครือข่ายของ Red Hat Ansible Automation Platform ซึ่งช่วยขับเคลื่อนความล้ำหน้าต่าง ๆ ให้กับระบบเครือข่ายสำหรับลูกค้าระดับองค์กรของ Microsoft

ทีมต่าง ๆ ไม่สามารถเขียนโค้ดและสร้างผลิตภัณฑ์โดยไม่มีการกำกับดูแล  หากปราศจากการทบทวน และ การควบคุมในระดับที่เหมาะสม องค์กรต่าง ๆ จะตกอยู่ในความเสี่ยงเพราะเป็นการเปิดช่องโหว่ด้านความปลอดภัย และการกำหนดค่าต่าง ๆ ซึ่งเป็นเหตุให้ต้องดึงทรัพยากรที่มีค่า เวลา และเงินมาใช้แก้ปัญหาที่ไม่ควรเกิดขึ้นเลยตั้งแต่เริ่มแรก  นอกจากนี้ การกำกับดูแลในประเด็น "ใครได้รับอนุญาตให้ทำอะไรได้บ้าง" เป็นสิ่งสำคัญเมื่อจะพิจารณาใช้ระบบอัตโนมัติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเศรษฐกิจและธุรกิจต่าง ๆ ในอาเซียนที่มีการใช้เทคโนโลยีอย่างก้าวกระโดด

ต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น: ระบบอัตโนมัติที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI)

ข้อมูลอยู่ทุกหนแห่ง ดังนั้นเมื่อคุณประมวลข้อมูลจำนวนมากเหล่านั้น คุณต้องการให้ AI ของคุณได้รับข้อมูลเชิงลึกจากข้อมูลที่รวบรวมไว้และมีความชาญฉลาดที่ถูกต้องแท้จริง เพื่อให้คุณอยู่ในสถานะพร้อมที่สุดที่จะทำการปรับแต่ง แก้ไข และตอบสนอง ทั้งนี้ AI และระบบอัตโนมัติเป็นของคู่กันโดยธรรมชาติ เพราะ AI สามารถขับเคลื่อนระบบอัตโนมัติ  ในปี 2564 เราคาดการณ์ว่าองค์กรต่าง ๆ จะผสานรวมระบบอัตโนมัติ

เข้ากับ AI/ML (แมชชีนเลิร์นนิ่ง) เพื่อสร้างชั้นตอนการทำงานเกี่ยวกับข้อมูลเชิงลึกอัตโนมัติที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกระบวนการต่าง ๆ ทางธุรกิจขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง  การนำ AI/ML 

มาใช้นั้นมาพร้อมกับความท้าทายต่าง ๆ เช่นกัน  การจะใช้ประโยชน์จาก AI ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั้น องค์กรจะจำเป็นต้องบริหารจัดการความซับซ้อนต่าง ๆ ของซอฟต์แวร์สแต็กที่กำลังพัฒนาขึ้นมา, เตรียมโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นได้อย่างรวดเร็ว, จัดหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกัน และสะสางหรือแปลงข้อมูลให้อยู่ในรูปแบบที่นำไปใช้ประโยชน์กับโมเดลที่เป็น AI ต่าง ๆ ได้

ธนาคารต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังใช้ระบบอัตโนมัติที่ทำงานด้วยหุ่นยนต์ (robotic process automation: RPA) เพื่อให้การอนุมัติการสมัครใช้งานบัตรเครดิต, การชำระเงินอัตโนมัติ และการตรวจสอบ การเรียกร้องสิทธิ์ต่าง ๆ  การที่ RPA สามารถเสริมแต่งและเลียนแบบการตัดสินใจและพฤติกรรมของมนุษย์ เพื่อทำสำเนาการกระทำของมนุษย์ที่ต้องปฏิบัติตามกฎต่าง ๆ ที่ตั้งไว้ได้ ทำให้ช่วยลดเวลาในการทำงาน เหล่านั้นให้สำเร็จ และช่วยให้พนักงานมีเวลาไปโฟกัสกับงานเชิงกลยุทธ์ต่าง ๆ  ตัวอย่างของภาครัฐ เช่น PERKESO หน่วยงานประกันสังคมของประเทศมาเลเซีย ใช้กระบวนการอัตโนมัติในการลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน และเพิ่มความพร้อมในการให้บริการได้มากขึ้น  กระบวนการอัตโนมัติช่วยให้พนักงานมากกว่า 400,000 คน สามารถทำธุรกรรมต่าง ๆ เช่น การส่งเงินสมทบและการชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัลใหม่ของ PERKESO ได้ แทนที่จะต้องไปทำธุรกรรมเหล่านั้นที่สำนักงานสาขา ซึ่งไม่เพียง PERKESO จะสามารถให้บริการลูกค้าปัจจุบันได้ดีขึ้น แต่ยังช่วยให้พวกเขาขยายขอบเขตการควบคุม และช่วยให้มั่นใจว่าพนักงานที่ทำงานอยู่ในกลุ่มอาชีพใหม่ ๆ เช่น พนักงานขับรถที่ทำงานกับการให้บริการผ่านแอปพลิเคชั่น (e-hailing) จะได้รับการคุ้มครองภายใต้ข้อบังคับของรัฐบาลด้วยเช่นกัน

ระบบอัตโนมัติช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถออกแบบและปรับโครงสร้างพื้นฐานเดิมที่มีอยู่ได้อย่างชาญฉลาด ในขณะเดียวกันระบบอัตโนมัติก็กำลังเปลี่ยนระบบไอทีแบบเดิมไปเป็นคลาวด์-เนทีฟ  ระบบอัตโนมัติยังใช้ข้อมูลเพื่อเจาะหาข้อมูลเชิงลึกสำหรับใช้ประโยชน์ทางธุรกิจ ช่วยให้องค์กรมั่นใจในความปลอดภัย และการปฏิบัติตามกฎระเบียบ ทั้งยังช่วยให้ใช้งานบนไฮบริดคลาวด์ได้อย่างคล่องตัว  หากการปรับเปลี่ยนคือสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในปีนี้แล้ว องค์กรต่าง ๆ ก็ควรพิจารณานำระบบอัตโนมัติมาใช้เป็นส่วนสำคัญพื้นฐาน เพื่อให้ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นที่องค์กรกำลังดำเนินอยู่ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,232,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Red Hat ชี้ Automation เป็นตัวแปรสำคัญของ Digital Transformation
Red Hat ชี้ Automation เป็นตัวแปรสำคัญของ Digital Transformation
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh6-TSnOTdOoL-n34n0Bz9M0-tye6fALhNy-vcPAsMi4AxkGz1n2wC4LGeqI55P6T6YeLhh4MalTtQxzd8a6BZ6-a0pIxO1MDCSVDAwe29QxkJFxkIibz_AdjerHGeKqx6NYqqDZk4x4h0/s16000/Thailand+Media+Briefing+Deck_+Automation+and+Digital+Transformation.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh6-TSnOTdOoL-n34n0Bz9M0-tye6fALhNy-vcPAsMi4AxkGz1n2wC4LGeqI55P6T6YeLhh4MalTtQxzd8a6BZ6-a0pIxO1MDCSVDAwe29QxkJFxkIibz_AdjerHGeKqx6NYqqDZk4x4h0/s72-c/Thailand+Media+Briefing+Deck_+Automation+and+Digital+Transformation.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/12/red-hat-automation-digital-transformation.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/12/red-hat-automation-digital-transformation.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy