--> สรุป 10 เรื่องน่ารู้ สำหรับผู้ปกครองยุคใหม่ เมื่อลูกใช้ TikTok | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

สรุป 10 เรื่องน่ารู้ สำหรับผู้ปกครองยุคใหม่ เมื่อลูกใช้ TikTok

TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นมาแรงแห่งยุค ที่มาพร้อมเครื่องมือสร้างสรรค์และฟีเจอร์มากมายที่ช่วยให้ผู้ใช้ได้ตกแต่งวิดีโอ เพิ่มเอฟเฟกต์และเสียงประกอบ เพื่อเติมเต็มจินตนาการให้โดดเด่นโดนใจสำหรับการสร้างสรรค์คอนเทนต์ในรูปแบบต่างๆ โดย TikTok ถือเป็นแพลตฟอร์มที่ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องการพัฒนามาตรฐานความปลอดภัยควบคู่กับการสร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นบวกให้กับผู้ใช้ ซึ่งหนึ่งในกลุ่มผู้ใช้ของ TikTok คือ เด็กและเยาวชน จึงส่งผลให้ตลอดปี 2020 ที่ผ่านมา TikTok ได้มีการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยบนแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่องผ่านการเปิดตัวฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยต่างๆ และการอัพเดท แนวทางปฏิบัติสำหรับชุมชน หรือ Community Guideline เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในยุคปัจจุบัน และบรรลุเป้าหมายสูงสุด คือ การสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้แพลตฟอร์มโดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองรู้สึกไว้วางใจและมั่นใจในการใช้ TikTok ของบุตรหลาน

โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา TikTok ได้เปิดตัว Family Pairing หรือ โหมดแนะนำโดยผู้ปกครอง ที่ช่วยเชื่อมต่อการใช้แพลตฟอร์มระหว่างแอคเคาน์ของผู้ปกครองกับแอคเคาน์ของบุตรหลาน เพื่อให้ผู้ปกครองสามารถเข้าไปตั้งค่าความปลอดภัยต่างๆ ได้อย่างสะดวกง่ายดาย อาทิ การควบคุมระยะเวลาการใช้แพลตฟอร์ม (Screen Time Management) การจำกัดการแสดงเนื้อหาที่อาจจะไม่เหมาะสมสำหรับผู้ชม (Restricted Mode) และการจำกัดผู้คนที่จะส่งข้อความเข้ามาหรือปิดการรับข้อความ (Direct Message)

ล่าสุด TikTok ได้ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยบนแพลตฟอร์มไปอีกขั้นด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ในโหมด Family Pairing หรือ โหมดแนะนำโดยผู้ปกครอง ที่จะช่วยสนับสนุนให้ผู้ปกครองสามารถบริหารจัดการการใช้แพลตฟอร์มของบุตรหลานได้อย่างครอบคลุมและใกล้ชิดมากขึ้น ซึ่งประกอบไปด้วย

• การค้นหา (Search): ผู้ปกครองสามารถเข้าไปตั้งค่ากำหนดการค้นหาของบุตรหลานได้ ทั้งเนื้อหา ผู้ใช้ แฮชแท็ก และเสียง

• ความคิดเห็น (Comments): ผู้ปกครองสามารถเข้าไปตั้งค่าได้ว่า ใครสามารถเข้ามาแสดงความคิดเห็นในวิดีโอ โดยจะเลือกเปิดให้ทุกคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น หรือเลือกเฉพาะคนที่รับเป็นเพื่อน หรืออาจจะตั้งค่าไม่ให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น  

• การค้นหาและดูเนื้อหาในแอคเคาน์ (Discoverability): ผู้ปกครองสามารถเข้าไปตั้งค่าความเป็นส่วนตัวให้กับแอคเคาน์ของบุตรหลานได้ หรือกำหนดว่า ใครที่สามารถเข้าถึงหรือดูเนื้อหาของบุตรหลานได้ รวมทั้งสามารถตั้งค่าเป็นสาธารณะที่เปิดให้ทุกคนสามารถค้นหาและดูเนื้อหาได้

• วิดีโอที่ชื่นชอบ (Liked videos): ผู้ปกครองสามารถกำหนดได้ว่า ใครที่จะสามารถดูวิดีโอที่บุตรหลานของคุณเข้าไปกดไลค์ หรือชื่นชอบได้

และมากไปกว่านั้น ในวันนี้ TikTok มี 10 ข้อแนะนำสำหรับผู้ปกครองที่จะช่วยในการดูแลการใช้แพลตฟอร์มของบุตรหลานได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย

1. เปิดใช้โหมดแนะนำโดยผู้ปกครอง (Family Pairing)

TikTok ได้รับการพัฒนามาสำหรับผู้ใช้ที่มีอายุตั้งแต่ 13 ปีขึ้นไป และ App Store จัดให้ TikTok อยู่ในประเภท 12+  วิธีนี้จะช่วยให้คุณสามารถควบคุมการใช้แพลตฟอร์มของบุตรหลานของคุณจากอุปกรณ์มือถือตามที่ Google และ Apple ตั้งเอาไว้  โดยจะมีการบล็อกแอปบางประเภทจากอุปกรณ์ของเด็กที่อายุยังไม่ถึงเกณฑ์ โปรดศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่าการควบคุมโดยผู้ปกครอง (หรือ "ข้อจำกัด ") และวิธีเปิดใช้งานได้ที่ iOS หรือ Android

2. ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวให้กับบัญชีของบุตรหลาน (Private) 

โดยทั่วไป บัญชีผู้ใช้ TikTok จะได้รับการตั้งค่าเริ่มต้นโดยอัตโนมัติให้เป็นสาธารณะ (Public) แต่คุณสามารถเปลี่ยนการตั้งค่าให้เป็นบัญชีส่วนตัวได้อย่างง่ายดาย ผ่านหน้าการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย บัญชีส่วนตัว หมายความว่า คุณสามารถอนุมัติหรือปฏิเสธคำขอติดตามจากผู้ใดก็ได้ และมีเพียงผู้ใช้ที่คุณอนุญาตให้เป็นผู้ติดตามเท่านั้นที่จะเห็นคอนเทนต์ของคุณ คุณสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่าบัญชีส่วนตัวได้ที่นี่

3. เลือกว่าใครสามารถติดตามบัญชีของบุตรหลาน

แม้ว่าลูกของคุณจะตั้งค่าบัญชีเป็นส่วนตัวแล้วก็ตาม เขาก็ยังสามารถเลือกได้ว่าจะอนุญาตให้ใครบ้างติดตามบัญชีของเขา โดยการลบผู้ติดตามออกจากบัญชีหรือบล็อกผู้ใช้คนอื่นๆ  ซึ่ง การบล็อกผู้ใช้ จะทำให้พวกเขาไม่สามารถสื่อสารโต้ตอบหรือดูคอนเทนต์ของลูกคุณได้เลย

4. จำกัดคอนเทนต์ที่บุตรหลานมองเห็น

หากบุตรหลานของคุณเห็นวิดีโอที่ไม่ตรงความสนใจ เขาสามารถกดแช่ลงไปที่หน้าจอของวิดีโอนั้น และ เลือก "ไม่สนใจ”  ได้ และต่อไปหน้าฟีดของเขาจะแสดงวิดีโอที่มีคอนเทนต์แนวนั้นน้อยครั้งลง ในบัญชีผู้ใช้ การเลือก Restricted Mode (การจำกัดเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสม) เป็นตัวเลือกที่จะช่วย จำกัดการแสดงเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมสำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัย โดยคุณสามารถปรับเปลี่ยนการตั้งค่าการจำกัดเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมนี้ได้ตลอดเวลา เผื่อว่าคุณอยากจะปิดการใช้งานในกรณีที่ลูกของคุณโตขึ้น แต่ในระหว่างนี้ คุณยังสามารถตั้งค่าด้วยรหัสผ่านเพื่อทำการควบคุมเพิ่มเติมได้

5. ควบคุมการแสดงความคิดเห็นในวิดีโอของบุตรหลาน

ไม่ว่าบุตรหลานของคุณจะตั้งค่าบัญชีผู้ใช้แบบส่วนตัวหรือสาธารณะ เขาสามารถกำหนดได้ว่าต้องการให้ใครก็ได้ หรือเฉพาะคนที่ติดตาม หรือไม่ต้องการให้ใครเลยเข้ามาแสดงความคิดเห็นในวิดีโอของเขา เราขอย้ำอีกครั้งว่า การตั้งค่าสามารถทำได้ในบัญชีผู้ใช้หรือเฉพาะสำหรับวิดีโอแต่ละรายการ และแม้ว่าบุตรหลานของคุณจะเปิดให้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นได้ เขาก็สามารถควบคุมได้ทุกรายละเอียดปลีกย่อย โดยเปิดใช้งานฟิลเตอร์คัดกรองความคิดเห็นและกำหนดคีย์เวิร์ดหรือคำใดๆ ที่ไม่พึงประสงค์ และหากคำเหล่านี้ปรากฏขึ้นในความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับวิดีโอของเขา ก็จะถูกบล็อกโดยอัตโนมัติ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการควบคุมการแสดงความคิดเห็นที่นี่

6. ตั้งค่าการส่งข้อความของบุตรหลาน

การส่งข้อความเป็นวิธีแลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์กับผู้ใช้รายอื่นได้เป็นอย่างดี แต่ใน TikTok มีเพียงผู้ติดตามบุตรหลานวัยรุ่นของคุณเท่านั้นที่สามารถ ส่งข้อความตรงถึงพวกเขาได้ บุตรหลานของคุณสามารถยกเลิกผู้ติดตามหรือบล็อกผู้ใช้เพื่อจะให้คนเหล่านั้นส่งข้อความตรงถึงเขาได้ยากขึ้น หรือ ปิดการส่งข้อความ ทั้งหมด โดยเข้าไปตั้งค่าความเป็นส่วนตัวได้

7. จำกัดการดูเอ็ท (Duet) ของบุตรหลาน

ดูเอ็ทอาจจะเป็นอีกหนึ่งวิธีในการสร้างสรรค์วิดีโอร่วมกับครีเอเตอร์รายอื่นได้อย่างสนุกสนาน แต่บุตรหลานของคุณจะมีสิทธิ์ตัดสินใจได้ว่า ใครสามารถดูเอ็ทหรือรีแอค (React) กับวิดีโอของตนได้ พวกเขาสามารถกำหนดการตั้งค่า (Preferences) ได้ในบัญชีผู้ใช้เพียงครั้งเดียวและให้การตั้งค่านั้นมีผลต่อวิดีโอทั้งหมดของพวกเขา หรือเลือกที่จะ เปิดหรือปิดดูเอ็ท สำหรับวิดีโอบางรายการก็ได้

8. รายงานคอนเทนต์หรือบัญชีผู้ใช้ที่ละเมิดข้อกำหนด

TikTok เป็นชุมชนที่รวบรวมความคิดสร้างสรรค์ เราเห็นคุณค่าของการสนับสนุนกันและการมองโลกในแง่ดี เราได้ระบุรายละเอียดดังกล่าวไว้ใน แนวทางปฏิบัติสำหรับชุมชน (Community Guidelines) ของเรา หากบุตรหลานวัยรุ่นของคุณพบเห็นสิ่งใดก็ตามที่พวกเขาเชื่อว่าละเมิดแนวทางเหล่านี้ พวกเขา สามารถรายงานให้เราทราบได้โดยตรงจากภายในแอป เกี่ยวกับคอนเทนต์หรือบัญชีผู้ใช้นั้นๆ  ชุมชนของเราได้ช่วยรักษาให้ TikTok เป็นสถานที่เปิดรับคอนเทนต์ที่มีเอกลักษณ์และเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ไปพร้อมๆ กับช่วยรายงานให้คนในชุมชุนทราบเมื่อพบการใช้แพลตฟอร์มในทางที่ผิด รวมถึงการสแปม หรือสิ่งอื่นใดก็ตามที่ไม่เป็นไปตามแนวทางปฏิบัติสำหรับชุมชนของเรา

9. จำกัดเวลาการใช้แพลตฟอร์มของบุตรหลาน

การกำหนดขีดจำกัดเวลาการรับชมของบุตรหลานของคุณ จะช่วยควบคุมเวลาที่ลูกของคุณใช้บนแพลตฟอร์มในแต่ละวัน ฟีเจอร์นี้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสุขภาวะดิจิทัล (Digital Wellbeing) ของเรา สามารถตั้งค่าได้ผ่านรหัสผ่าน และสามารถกำหนดเวลาได้หลายช่วง โดยที่มากที่สุด คือ 2 ชั่วโมง นอกจากนี้คุณก็ยังสามารถควบคุมเวลาการใช้แพลตฟอร์มของบุตรหลานของคุณได้ในอุปกรณ์มือถือโดยตรงผ่าน โหมดแนะนำโดยผู้ปกครอง (Family Pairing) 

10. สร้างสรรค์คอนเทนต์กับบุตรหลาน

TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่สนุกและใช้งานง่าย คุณจะร่วม เทรนด์ ที่กำลังเป็นที่โด่งดังอยู่ หรือสนุกสนานไปกับ ช่วงเวลาในชีวิตประจำวัน ก็ย่อมได้ การสร้างสรรค์คอนเทนต์สนุกๆ กับบุตรหลานวัยรุ่นของคุณเป็นวิธีที่คุณจะเข้าไปมีส่วนร่วมในชีวิตของเขาและเรียนรู้เกี่ยวกับความสนใจที่พวกเขามีได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ สำหรับผู้ปกครองที่ต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้งานออนไลน์ TikTok ได้สร้างแหล่งข้อมูลไว้จำนวนมาก อาทิ  Youth Portal, Parents Page, Educational Safety Videos และอื่นๆ อีกมากมาย โดย TikTok จะยังคงเดินหน้าต่อไปในการสร้างสรรค์แพลตฟอร์มเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความปลอดภัยสำหรับเด็กและเยาวชน และจะไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาทีมงาน เทคโนโลยี และนโยบายต่างๆ เพื่อมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดให้กับผู้ใช้ของเรา 

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: สรุป 10 เรื่องน่ารู้ สำหรับผู้ปกครองยุคใหม่ เมื่อลูกใช้ TikTok
สรุป 10 เรื่องน่ารู้ สำหรับผู้ปกครองยุคใหม่ เมื่อลูกใช้ TikTok
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjVOwCNyEKjbNf7Iqw0WLJtPzv-CZUEIekmcZd2jP8lvIcdEHc_hQDZaiZS5tglsF1Hbi74q7J7mN5Glmm-NkIqyyIn60I9Vq0h82_7bSerzJs8Fa2PRxbYFqeOtq9jhB3o_xf86VqxyHg/s16000/TikTok-Family+Safety+Photo.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjVOwCNyEKjbNf7Iqw0WLJtPzv-CZUEIekmcZd2jP8lvIcdEHc_hQDZaiZS5tglsF1Hbi74q7J7mN5Glmm-NkIqyyIn60I9Vq0h82_7bSerzJs8Fa2PRxbYFqeOtq9jhB3o_xf86VqxyHg/s72-c/TikTok-Family+Safety+Photo.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/12/tiktok-family-safe.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/12/tiktok-family-safe.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy