--> รู้จัก ‘Xiaomi Studios’ พร้อมด้วย เจมี่-คริษฐพัณณ์ จิวะกุล Mi-Creator คนแรกของไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

รู้จัก ‘Xiaomi Studios’ พร้อมด้วย เจมี่-คริษฐพัณณ์ จิวะกุล Mi-Creator คนแรกของไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สกู๊ปสัมภาษณ์พิเศษ

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าแนวคิดของ Xiaomi คือ "Innovation for Everyone" ซึ่งเรามีความเชื่อว่าเราจะมุ่งมั่นที่จะมอบเทคโนโลยีที่น่าทึ่งให้กับโลกใบนี้ ตอนนี้เราต้องการต่อยอดจากแนวคิดนี้และเปิดโอกาสให้ผู้คนได้ปลดล็อกความคิดสร้างสรรค์และแบ่งปันมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองกับผู้ชมทั่วโลก

เพราะเรารู้ว่าทุกคนมีความคิดสร้างสรรค์อยู่ในตัว “Creativity for Everyone” นั่นคือเหตุผลที่เสียวหมี่ริเริ่มโปรเจกต์ Xiaomi Studios จากเมื่อก่อนวีดีโอคุณภาพสูงสามารถถ่ายได้ด้วยอุปกรณ์ระดับมืออาชีพเท่านั้น แต่ตอนนี้เราทุกคนสามารถถ่ายวิดีโอที่สวยงามได้ด้วยสมาร์ทโฟน Xiaomi 

Xiaomi Studios จึงเป็นโปรเจกต์ที่รวบรวมผู้คนที่มีใจรักการถ่ายวีดีโอจากทั่วโลก ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ขอแค่มีใจรักในการถ่ายวีดีโอและใช้สมาร์ทโฟน Xiaomi ในการสร้างสรรค์ผลงาน ซึ่งเราจะเรียกพวกเขาเหล่านั้นว่า “Mi Creators” ผู้คนทั่วโลกสามารถรับชมผลงานที่น่าประทับใจเหล่านี้และติดตามพวกเราได้ที่นี่ https://event.mi.com/global/xiaomistudios

ร่วมต้อนรับ ‘Xiaomi Studios’ สู่เมืองไทย กับการให้โอกาสคนรุ่นใหม่ไฟแรงในการแสดงความคิดสร้างสรรค์ผ่านผลงานวีดีโอที่ถ่ายทำด้วยสมาร์ทโฟน Xiaomi ตอนนี้เราไปทำความรู้จักกับโครงการ Xiaomi Studios ผ่านบทสัมภาษณ์ของ เจมี่-คริษฐพัณณ์ จิวะกุล - Mi Creator คนแรกของประเทศไทยและคนแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้เล่าถึงแรงบันดาลใจที่จุดประกายให้เธอเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ Xiaomi Studios ครั้งนี้

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เธอคนนี้ไม่ใช่มือใหม่ในวงการ เธอมีประสบการณ์ในแวดวงภาพยนตร์มาพอสมควร และมีความเป็นครีเอเตอร์อยู่ในตัว เจมี่-คริษฐพัณณ์ มาโดยตลอด จะเห็นได้จากการที่เธอเลือกเรียนนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาควิชาการภาพยนตร์และภาพนิ่ง หลังจากจบการศึกษาเธอก็คร่ำหวอดอยู่ในวงการภาพยนตร์ เป็นทั้ง ฟรีแลนซ์ ผู้กำกับและผู้ช่วยผู้กำกับ ดังนั้นจึงไม่แปลกใจว่าผลงานวีดิโอของเธอจะเข้าตากรรรมการได้รับการคัดเลือกให้ติดหนึ่งในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ได้โชว์ผลงาน ภายใต้ Xiaomi Studios

“เป็นคนชอบดูวีดิโอบน YouTube และสนใจเรื่องการตัดต่อมาก รวมทั้งชอบดูภาพยนตร์ รู้สึกว่าเป็นงานศิลปะอย่างหนึ่งที่เราชอบแล้วเราอยากทำ พอได้ลองทำหลายๆ อย่าง กลายเป็นว่าเราชอบมุมมองและงานอื่นๆ ในการทำภาพยนตร์มากกว่าการตัดต่อ คืองานกำกับ” เจมี่-คริษฐพัณณ์ กล่าว

จากความชื่นชอบก้าวแรก จึงเป็นแรงบันดาลใจให้ เจมี่ มองหาโอกาสให้กับตัวเพื่อจะได้ก้าวขึ้นไปสู่การเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ชั้นแนวหน้า บวกกับแนวทางในการถ่ายทำภาพยนตร์ในวันนี้ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการที่จำเป็นต้องมีกล้องภาพยนตร์คุณภาพดีๆ ราคาแพงๆ อีกต่อไป เพียงแค่คุณมีสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวก็ช่วยสร้างสรรค์ความคิดให้ก้าวข้ามข้อจำกัดเดิมออกไป และกลายเป็นผลงานที่โดดเด่นในระดับสากลได้ 

“แรงบันดาลใจของเจมี่ในการทำวีดิโอครั้งนี้ เริ่มมาจากว่าอยากเน้นเรื่องการใช้สีและภาพในการเล่าเรื่อง เลยคิดถึงการ “สวัสดีวันจันทร์” ในบ้านเรา แล้วเอามาบิดให้ดูแฟชั่น (fashion) และวัยรุ่นขึ้น เลยลองทำเป็นสไตล์แฟชั่น ฟิล์ม” 

และผลงานวีดิโอชิ้นแรกของเจมี่ กับ Xiaomi Studios เกิดขึ้นจากการใช้สมาร์ทโฟนเสียวหมี่ ถ่ายทำวีดิโอ เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ความท้าทายให้กับเจมี่ ได้ลองอะไรใหม่ ๆ 

“การทำงานกับ Xiaomi Studios ค่อนข้างท้าทาย เพราะตอนเรียนและจากที่เคยทำงานมาจะคุ้นเคยกับการใช้กล้องถ่ายหนังมาตลอด พอเปลี่ยนมาเป็นสมาร์ทโฟนเลยต้องทำการบ้านเยอะพอสมควร แต่หลังจากได้ลองแล้วมันถือว่าดีมากๆ สำหรับโทรศัพท์ ประทับใจในคุณภาพไฟล์อยู่พอสมควรเลยค่ะ ปังมาก (หัวเราะ)” เจมี่ กล่าว 

และการได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในทีม Xiaomi Studios ถือเป็นประสบการณ์ที่ใหม่มาก เพราะที่ผ่านมายังไม่มีประสบการณ์ได้ร่วมทำงานในระดับสากลมาก่อน และทุกคนในทีมเป็นกันเองและมีพลังบวก (positive energy) 

“อยากจะขอบคุณทาง Xiaomi ที่ให้โอกาสเราได้ทำงานนี้ค่ะ ตื่นเต้นอยู่ประมาณหนึ่ง (หัวเราะ) There is no stop sign for creativity” 

Xiaomi Studios ไม่ได้เป็นเพียงเวทีประลองไอเดียความคิดสร้างสรรค์เท่านั้น แต่เสียวหมี่ยังมอบประสบการณ์ทำงานตรงเพื่อนำไปต่อยอดอาชีพในอนาคตได้ด้วย เฉกเช่นเดียวกับที่ เจมี่-คริษฐพัณณ์ได้รับ 

“เป็นโครงการฯ ที่ดีมาก ทั้งยังสร้างโอกาสให้คนทั่วโลกได้เห็นผลงานเราและได้ลองทำงานหลายๆ สไตล์ เราก็อยากพัฒนาความสามารถต่อๆ ไปให้ทุกคนเห็นถึงความตั้งใจและมุมมองของเราที่มีต่อการทำหนังหรือทำงานศิลปะค่ะ” เจมี่-คริษฐพัณณ์ กล่าวทิ้งท้าย

สุดท้ายนี้ เสียวหมี่ เชื่อมั่นว่าคนทุกคนบนโลกต่างมีความคิดสร้างสรรค์อยู่ในตัวและสามารถปลดปล่อยสร้างผลงานอย่างมืออาชีพได้ด้วยอุปกรณ์จาก Xiaomi 

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1108,Motorbike,33,PR News,294,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: รู้จัก ‘Xiaomi Studios’ พร้อมด้วย เจมี่-คริษฐพัณณ์ จิวะกุล Mi-Creator คนแรกของไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
รู้จัก ‘Xiaomi Studios’ พร้อมด้วย เจมี่-คริษฐพัณณ์ จิวะกุล Mi-Creator คนแรกของไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhmjfozNnKvjoRnldtMpQ8h609tJh9bzvj4I7aZkWUgAi5b_DwQCWTR3fDyxEmlBgMjvtUD7FsahHvEChlIdWfyAfqOdr2DhizPDRmr1GdpgArc2O7eirF30eRKoU2o2EPBQeLD8l8n3Jk/s16000/Lark20201221-214650.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhmjfozNnKvjoRnldtMpQ8h609tJh9bzvj4I7aZkWUgAi5b_DwQCWTR3fDyxEmlBgMjvtUD7FsahHvEChlIdWfyAfqOdr2DhizPDRmr1GdpgArc2O7eirF30eRKoU2o2EPBQeLD8l8n3Jk/s72-c/Lark20201221-214650.jpeg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2020/12/xiaomi-studios-mi-creator.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2020/12/xiaomi-studios-mi-creator.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy