--> AWS เผย สิงคโปร์จะต้องการคนทำงานด้านดิจิทัลเพิ่มขึ้น 1.2 ล้านคนภายในปี 2568 | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

AWS เผย สิงคโปร์จะต้องการคนทำงานด้านดิจิทัลเพิ่มขึ้น 1.2 ล้านคนภายในปี 2568


การเพิ่มทักษะและการฝึกอบรมทักษะด้านดิจิทัล แก่แรงงานที่ยังไม่มีทักษะ รวมถึงนักเรียนและบุคคลที่ไม่ได้ทำงานจะเป็นสิ่งสำคัญในการเติบโตไปพร้อมกันอย่างเสมอกัน

การออกแบบสถาปัตยกรรมระบบคลาวด์ ความมั่นคงและปลอดภัยทางไซเบอร์ ฝ่ายสนับสนุนการทำงานของซอฟต์แวร์ การพัฒนาเว็บ / ซอฟต์แวร์ / เกม และการสร้างแบบจำลองข้อมูลขนาดใหญ่ จะเป็นห้าทักษะที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในสิงคโปร์

Amazon Web Services, Inc. (AWS) ซึ่งเป็นบริษัทใน Amazon.com ได้เปิดเผยข้อค้นพบจากรายงานการวิจัยฉบับใหม่เกี่ยวกับศักยภาพด้านดิจิทัลของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (ที่มีชื่อรายงานว่า “Unlocking APAC’s Digital Potential: Changing Digital Skill Needs and Policy Approaches”) จัดทำโดยบริษัทที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์และเศรษฐศาสตร์ AlphaBeta ซึ่งได้รับมอบหมายจาก AWS ให้วิเคราะห์ทักษะด้านดิจิทัลที่พนักงานใช้ในงานของพวกเขาในปัจจุบัน และบอกถึงทักษะด้านดิจิทัลที่พนักงานต้องการในอีกห้าปีข้างหน้าในหกประเทศในเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ สิงคโปร์ ออสเตรเลีย อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ผลการศึกษาพบว่าสิงคโปร์จะต้องการคนทำงานด้านดิจิทัลเพิ่มขึ้นอีก 1.2 ล้านคน  ภายในปี 2568 ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันถึง 55% รวมไปถึงคนทำงานในปัจจุบันที่อยู่ในด้านที่ไม่ใช่ดิจิทัล ที่จะต้องเพิ่มพูนทักษะ นักเรียนที่จะเข้าทำงานภายในปี 2568 และผู้ที่ว่างงานหรือไม่ได้ทำงานในปัจจุบัน ที่ต้องการเรียนรู้ทักษะด้านดิจิทัลขั้นพื้นฐานเพื่อเข้าถึงโอกาสในการทำงาน

การวิจัยได้สำรวจคนทำงานด้านดิจิทัลมากกว่า 500  คนในสิงคโปร์ และสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ผู้นำธุรกิจ และผู้กำหนดนโยบาย รายงานระบุว่า 51% ของคนที่ทำงานด้านดิจิทัลในสิงคโปร์ ซึ่งในปัจจุบันไม่ได้ใช้ทักษะคลาวด์คอมพิวติ้ง เชื่อว่าทักษะนี้จะกลายเป็นสิ่งจำเป็นในการปฏิบัติงานภายในปี 2568 การออกแบบสถาปัตยกรรมระบบคลาวด์จะเป็นทักษะที่มีความต้องการมากที่สุดในช่วงห้าปีข้างหน้า โดยหนึ่งในตัวขับเคลื่อนสำคัญของทักษะระบบคลาวด์นั้น เกี่ยวข้องกับแผนของรัฐบาลที่จะลงทุนกว่า 3.5 พันล้านสิงคโปร์ดอลล่า  ในเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในปีงบประมาณ 2563 การลงทุนของภาครัฐจะอำนวยความสะดวกในการพัฒนาระบบ Infocomm Technology (ICT) ที่ทำงานบนบริการคลาวด์ซึ่งจะต้องใช้ทักษะคลาวด์คอมพิวติ้งเพื่อช่วยให้บริการแบบดิจิทัลแก่ประชาชนและธุรกิจ

ทักษะที่จำเป็นอื่น ๆ ที่เป็นที่ต้องการภายในปี 2568 ได้แก่ ความมั่นคงและปลอดภัยทางไซเบอร์ ฝ่ายสนับสนุนการทำงานของซอฟต์แวร์ การพัฒนาเว็บ / ซอฟต์แวร์ / เกม และวิเคราะห์ข้อมูลปริมาณมาก (หรือ Big Data) การวิจัยชี้ให้เห็นว่าเนื่องจากองค์กรต่างๆ ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลปริมาณมากขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของขั้นตอนการปฏิบัติงาน เช่น การปรับปรุงห่วงโซ่อุปทาน และการกำหนดเงื่อนไขและการบำรุงรักษาอุปกรณ์ ภาคการผลิต  ทำให้คาดว่าจะต้องใช้ผู้ชำนาญด้านการสร้างแบบจำลองข้อมูลขนาดใหญ่มากยิ่งขึ้น

การวิจัยยังบ่งบอกด้วยว่า ปัจจุบันคนทำงานที่มีทักษะด้านดิจิทัลคิดเป็น 63% ของคนทำงานในสิงคโปร์ ประมาณการว่าคนทำงานชาวสิงคโปร์โดยเฉลี่ยจะต้องพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลใหม่ 7 ทักษะภายในปี 2568 เพื่อให้ทันกับความก้าวหน้าและความต้องการด้านเทคโนโลยี  ในขณะที่จำนวนคนทำงานที่ต้องการทักษะด้านดิจิทัลอาจเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 55 ซึ่งหมายความว่าคนทำงานในสิงคโปร์ต้องการการฝึกอบรมทักษะด้านดิจิทัล  รวม 23.8 ล้านคนตั้งแต่ปี 2563-2568 สิ่งนี้จะช่วยให้สิงคโปร์เติบโตร่วมกันในวงกว้างมากขึ้นได้สำเร็จ เนื่องจาก 35% ของการฝึกอบรมทักษะเหล่านี้แนะนำสำหรับคนทำงานที่ไม่มีทักษะด้านดิจิทัล รวมถึงบุคคลที่ไม่ได้อยู่ในสายงาน ความพยายามที่มุ่งเน้นในการยกระดับทักษะจะช่วยให้คนทำงานสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานด้วยเครื่องมือดิจิทัล ในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มโอกาสในการจ้างงานสำหรับผู้ว่างงาน

ตัน ลี ชิว (Tan Lee Chew), กรรมการผู้จัดการ สำหรับกลุ่มสายงานภาครัฐ ประจำภูมิภาคอาเซียนบริษัท อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส กล่าวว่า “การพัฒนาทุนมนุษย์มีความสำคัญอย่างยิ่งในการส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาวสำหรับสิงคโปร์ที่มีทรัพยากรธรรมชาติจำกัด การเตรียมบุคลากรให้มีทักษะที่เกี่ยวข้องมากที่สุด ถือเป็นสิ่งสำคัญระดับชาติที่จะต้องประสบความสำเร็จในสภาพแวดล้อมปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพื่อตอบสนองความต้องการของสถานที่ทำงานในอนาคต”

“AWS มุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือชาวสิงคโปร์ แม้กระทั่งผู้ที่มีความรู้หรือประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีมาก่อนก็สามารถพัฒนาทักษะของตน ผ่านโอกาสในการฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีที่หลากหลายโดยมีค่าใช้จ่าย ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาเพิ่มหรือสร้างเส้นทางอาชีพใหม่ได้ในที่สุด นอกจากนี้เราหวังว่าความพยายามเหล่านี้จะช่วยให้สิงคโปร์ตอบสนองความต้องการทักษะภายในปี 2568” ตัน ลี ชิว กล่าวเสริม

AWS มอบโอกาสในการฝึกอบรมฟรีมากมายรวมถึงหลักสูตรฟรีมากกว่า 500 หลักสูตร ห้องปฏิบัติการและการฝึกอบรมเสมือนจริงที่ให้บริการตลอดทั้งวัน ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ผ่าน AWS Training and Certification  สำหรับนักศึกษาระดับอุดมศึกษา AWS ได้ร่วมมือกับสถาบันการศึกษาระดับสูงของสิงคโปร์  6 แห่ง ซึ่งได้รวมเนื้อหาการศึกษาที่ออกแบบโดย AWS เข้ากับหลักสูตรหลักด้านเทคโนโลยีและหลักสูตรอนุปริญญา AWS ยังนำเสนอเนื้อหาการเรียนรู้ออนไลน์แบบเรียนรู้ด้วยตนเองฟรีสำหรับนักเรียนในด้าน cloud career pathways ที่เกี่ยวข้องกับงานที่กำลังเป็นที่ต้องการ เช่น วิศวกรระบบคลาวด์ ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ นักวิทยาศาสตร์ machine learning  และนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1110,Motorbike,33,PR News,295,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: AWS เผย สิงคโปร์จะต้องการคนทำงานด้านดิจิทัลเพิ่มขึ้น 1.2 ล้านคนภายในปี 2568
AWS เผย สิงคโปร์จะต้องการคนทำงานด้านดิจิทัลเพิ่มขึ้น 1.2 ล้านคนภายในปี 2568
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhiMU8reqRM8cQsL-3R1JSxhWqdTA7s5lgFridzf9EIKN0Gm4QhfyHJmh5XEeaFXr-G2m8xt-TT0uBNT350vq-5uKoi0tnhWQuxa2x84sWedoBySj0jX2DM-EFj9ixsLUuKvmfnFnvjIbA/s16000/qAlphaBeta+x+AWS+Research+Infographic_Singapore.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhiMU8reqRM8cQsL-3R1JSxhWqdTA7s5lgFridzf9EIKN0Gm4QhfyHJmh5XEeaFXr-G2m8xt-TT0uBNT350vq-5uKoi0tnhWQuxa2x84sWedoBySj0jX2DM-EFj9ixsLUuKvmfnFnvjIbA/s72-c/qAlphaBeta+x+AWS+Research+Infographic_Singapore.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/03/aws-singapore-digital-worker.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/03/aws-singapore-digital-worker.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy