--> Dell Technologies ใช้กลยุทธ์ผนึกกำลัง Cloud Service Provider รุกขยายบริการภายในประเทศ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Dell Technologies ใช้กลยุทธ์ผนึกกำลัง Cloud Service Provider รุกขยายบริการภายในประเทศ

เดลล์ เทคโนโลยีส์ ผนึกกำลังในการทำงานร่วมกับผู้ให้บริการระบบคลาวด์ (Cloud Service Providers หรือ CSPs) ชั้นนำ 6 รายในประเทศไทย เพื่อส่งมอบทางเลือกให้กับลูกค้าด้วยระบบนิเวศที่สมบูรณ์แบบด้วยโซลูชันทั้งในแบบที่ขึ้นกับปริมาณการใช้งาน (consumption-based) และในรูปแบบ as-a-service สำหรับเศรษฐกิจแบบ on-demand และสภาพแวดล้อมการทำงานจากระยะไกล (remote work)

การให้บริการในแบบ as-a-service บน Dell Technologies Cloud Platform ทำให้เกิดรูปแบบการดำเนินงานที่สอดคล้องกันและทำให้การจัดการข้ามผ่านพับบลิคและไพรเวทคลาวด์ ตลอดจนการทำงานที่พื้นที่ปลายทาง (edge locations) ทำได้ง่ายขึ้น ทั้งช่วยขจัดปัญหาด้านไซโลและความซับซ้อนผ่านศูนย์กลางการปฏิบัติงานเพียงหนึ่งเดียว

ลูกค้าสามารถย้ายเวิร์กโหลดข้ามผ่านทั้งไพรเวทและพับบลิคคลาวด์ ด้วยความยืดหยุ่นที่เพิ่มมากขึ้นอย่างมหาศาลพร้อมทั้งสามารถนำรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดคลาวด์ ที่เหมาะสมและเข้ากันกับความต้องการของลูกค้าอย่างที่สุดในขณะที่สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายลง

เดลล์ เทคโนโลยีส์ เสริมความแกร่งกลยุทธ์ทางด้านคลาวด์ ผนึกกำลังเครือข่ายผู้ให้บริการคลาวด์ (Cloud Service Provider หรือ CSPs) ที่ครอบคลุม เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับใช้ไฮบริดคลาวด์ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากโครงสร้างการใช้งานแบบ pay-per-use บน Dell Technologies Cloud Platform โครงสร้างพื้นฐานชั้นนำของอุตสาหกรรมที่ออกแบบมาเพื่อลดความซับซ้อนในการปรับใช้และการดำเนินงานภายในสภาพแวดล้อมของไฮบริดคลาวด์

ทั้งนี้ เดลล์ เทคโนโลยีส์ได้มีการลงนามข้อตกลงกับ เอไอเอส คลาวด์ เอชเอ็ม เอ็นทีที โปรเอ็น คอร์ป เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น และแทนเจอรีน ในการทำงานร่วมกัน ความร่วมมือนี้ช่วยเสริมความแกร่งให้กับสายผลิตภัณฑ์โซลูชันที่สมบูรณ์เป็นรูปแบบ as-a-service ที่คิดการบริการตามการใช้งาน (consumption-based) ที่มาพร้อมความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม ตลอดจนองค์กรธุรกิจในทุกขนาด

“กลยุทธ์ของเราเรียบง่าย นั่นคือการนำสิ่งที่ดีที่สุดของพับบลิคคลาวด์เข้าสู่ดาต้าเซ็นเตอร์ และนำสิ่งที่ดีที่สุดของดาต้าเซ็นเตอร์มาสู่พับบลิคคลาวด์” นายนพดล ปัญญาธิปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ประจำประเทศไทย เดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าว “กลยุทธ์ด้านไอทีแบบมัลติคลาวด์ที่ได้รับการสนับสนุนด้วยสถาปัตยกรรมแบบไฮบริดคลาวด์ จะมีบทบาทสำคัญในการสร้างความมั่นใจให้กับองค์กรธุรกิจในการที่จะมีรูปแบบการจัดการข้อมูลและการมองเห็นระบบ (visibilities) ข้ามผ่านทุกสภาพแวดล้อมคลาวด์ที่ดียิ่งขึ้นในขณะที่สร้างความมั่นใจให้กับองค์กรว่าข้อมูลจะยังคงสามารถเข้าถึงได้และปลอดภัย

ทั้งนี้ ผู้มีอำนาจในการตัดสินใจทางด้านไอทีต่างรับแนวการทำงานแบบไฮบริดคลาวด์เข้ามาใช้ เพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดของทั้งไพรเวทคลาวด์ และพับบลิคคลาวด์ภายในรูปแบบทางไอทีที่มีการผสมผสานกันแบบถาวร และจากการที่องค์กรธุรกิจเข้ามาประเมินลำดับความสำคัญทางดิจิทัล รูปแบบการทำงานเช่นนี้จะช่วยสร้างให้เกิดความคล่องตัวในการทำงานด้านไอทีทั่วกันทั้งหมดเพื่อช่วยสร้างความสำเร็จในยุคเศรษฐกิจหลังการเกิดการแพร่ระบาด

ช่วงปลายปีที่ผ่านมา องค์กรธุรกิจต่างจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างรวดเร็ว ประการแรก เกิดรูปแบบการทำงานและการเรียนจากที่บ้าน และในขณะนี้ ธุรกิจต่างๆ กำลังใช้โอกาสนี้ในการสร้างโมเดลใหม่สำหรับอนาคตที่ผสานการเชื่อมต่อเข้าด้วยกันมากขึ้น บนระบบดิจิทัลแบบอัตโนมัติ ด้วยการใช้ข้อมูลจำนวนมหาศาลในแบบกระจายศูนย์เพิ่มมากขึ้น จากข้อมูลของ PwC Thailand การเกิดขึ้นของการแพร่ระบาดกระตุ้นให้บริษัทของไทยกว่า 50% หันมาใช้บริการบนคลาวด์กันในวงกว้าง โดยเฉพาะอยางยิ่งการใช้งานไฮบริดคลาวด์ที่สามารถเข้ามารองรับสภาพแวดล้อมของการทำงานจากระยะไกล (remote work) ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ PwC คาดว่าแนวโน้มนี้จะยังคงดำเนินต่อไปเนื่องจากบริการคลาวด์มอบทั้งความปลอดภัยและความคล่องตัวที่ธุรกิจต้องการในการรับมือกับวิกฤต

เดลล์ เทคโนโลยีส์ นำเสนอแพลตฟอร์มไฮบริดคลาวด์ที่มีเอกลักษณ์และสอดคล้องกัน

Dell Technologies Cloud เสนอประสบการณ์การใช้งานแพลตฟอร์มคลาวด์ที่สอดคล้องกันในสภาพแวดล้อมระบบคลาวด์ทุกรูปแบบ ครอบคลุมตั้งแต่โครงสร้างพื้นฐานแบบไพรเวท คลาวด์ พับบลิค คลาวด์ ไปจนถึงการใช้งานที่พื้นที่ที่เป็นปลายทาง (Edge locations) เพื่อขจัดไซโล (silos) และความซับซ้อนของคลาวด์จำนวนมากผ่านศูนย์กลาง (hub) การปฏิบัติงานเพียงหนึ่งเดียว

จากการดำเนินงานด้วยรูปแบบของไฮบริดคลาวด์ที่สอดคล้องกัน องค์กรธุรกิจต่าง ๆ สามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็วต่อสภาพแวดล้อมทางด้านเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงไป อีกทั้งยังสามารถปกป้องการลงทุนด้วยโซลูชันที่มีความยืดหยุ่นและสามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างเหมาะสม

จากข้อมูลของ Forrester ลูกค้าที่ใช้ Dell Technologies Cloud ในระยะเวลาสามปีขึ้นไปสามารถเห็นผลตอบแทนจากการลงทุนที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 170% และเรียกคืนค่าใช้จ่ายได้ภายในระยะเวลาไม่ถึงหกเดือน

ผู้ให้บริการระบบคลาวด์ช่วยเติมเต็มระบบนิเวศแบบ as-a-service

เมื่อการร่วมมือกับผู้ให้บริการคลาวด์ ผนึกรวมเข้าเป็นหนึ่งกับกลยุทธ์ทางด้านคลาวด์ของเดลล์ เทคโนโลยีส์ ในการมอบความสอดคล้องในการทำงานของคลาวด์ พร้อมด้วยรูปแบบการคิดค่าบริการตามการใช้งาน (consumption-based) ให้แก่องค์กรธุรกิจในทุกขนาด ตั้งแต่ธุรกิจขนาดกลาง-ขนาดเล็ก (SMBs) ไปจนถึงระดับเอนเทอร์ไพรซ์ในทุกอุตสาหกรรม ตลอดจนถึงภาครัฐและเอกชน ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากความสามารถในองค์รวมของการทำพันธมิตรทางธุรกิจที่จะรองรับกลยุทธ์ด้านมัลติ-คลาวด์ และปริมาณเวิร์กโหลดที่มีเป็นจำนวนมากทั้งจากแอปพลิเคชันแบบดั้งเดิมและแบบใหม่ในทุกสภาพแวดล้อมคลาวด์

Dell Technologies Cloud ซึ่งเป็นโซลูชันพร้อมใช้งานที่ผ่านการตรวจสอบล่วงหน้า (pre-validated) และได้รับการรับรอง (certified) ช่วยให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ให้บริการคลาวด์ให้สามารถสร้างและปรับขยายสภาพแวดล้อมของคลาวด์ที่โฮสต์อยู่ได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงปรับใช้งานระบบคลาวด์ที่ลูกค้าเลือกด้วยเวลาที่รวดเร็ว คุ้มค่าและยืดหยุ่นได้ ซึ่งส่วนนี้นำไปสู่การประหยัดต้นทุนอย่างมีนัยสำคัญทั้งจากระยะเวลาที่ใช้สั้นลงในการจัดเตรียมและจัดการสภาพแวดล้อมระบบคลาวด์แบบ multi-tenant ทั้งการสร้างเวอร์ชวลดาต้าเซ็นเตอร์ในเวลาเพียงไม่กี่นาทีและสามารถใช้งานได้ทุกที่ภายในไม่กี่วินาที

คำกล่าวของพันธมิตร

กฤษกร ชัยเจริญ หัวหน้าส่วนงานธุรกิจคลาวด์และดาต้าเซ็นเตอร์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (เอไอเอส)

“วิสัยทัศน์ของ AIS คือการให้บริการ "Digital Life" และเป็น digital enabler ที่ช่วยให้การใช้งานเทคโนโลยีดิจิทัลของลูกค้าในระดับเอนเทอร์ไพรซ์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ คลาวด์คือสิ่งที่เข้ามาช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับทั้งธุรกิจและองค์กรในการจัดการทั้งในด้านทรัพยากรและการใช้จ่าย ด้วย Dell Technologies Cloud พร้อมด้วยการสนับสนุนของซอฟต์แวร์จาก Pivotal และVMware ภาคธุรกิจสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีต่างๆ อาทิ คอนเทนเนอร์ และ DevOps เพื่อการจัดการและการเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาให้เร็วมากยิ่งขึ้นเพื่อลดระยะเวลาในการเข้าสู่ตลาด (time-to-market) ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น”


ณพัชร อัมพุช กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลาวด์ เอชเอ็ม จำกัด

“เราเชื่อว่าตลาดคลาวด์ในประเทศไทยยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการเติบโตและเราคาดหวังว่าตลาดคลาวด์จะยิ่งเติบโตมากยิ่งขึ้นในระยะยาว ด้วยระบบโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ในระดับโลกที่สมบูรณ์พร้อมของเดลล์ เทคโนโลยีส์ คลาวด์ เอชเอ็มสามารถให้บริการลูกค้าในแบบ always-on ที่สร้างขึ้นบนระบบที่มั่นคงพร้อมประสิทธิภาพการทำงานระดับสูง การให้บริการ Infrastructure-as-a-Service ของเราสามารถตอบโจทย์และรองรับความต้องการขององค์กรธุรกิจในทุกขนาด ตั้งแต่ขนาดเล็ก ขนาดกลาง และเอนเทอร์ไพรซ์ขนาดใหญ่”


นายสุทัศน์ คงดำรงเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประจำประเทศไทย กัมพูชา เมียนมา และลาว บริษัท เอ็นทีที จำกัด

“เรามองเห็นถึงความต้องการในด้านบริการคลาวด์ที่สูงเป็นอย่างมากในช่วงสองปีที่ผ่านมา คลาวด์พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงของการแพร่ระบาดที่ทำให้องค์กรธุรกิจต้องปรับและเพิ่มความคล่องตัวด้วยการตอบรับการใช้กลยุทธ์ cloud-first เอ็นทีทีให้บริการไพรเวท คลาวด์ ไฮบริด คลาวด์ และมัลติ-คลาวด์ ทั้งให้การดูแลลูกค้าในส่วนนี้มาเป็นระยะเวลานานแล้ว การเป็นพันธมิตรร่วมกับเดลล์ เทคโนโลยีส์ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้การให้บริการคลาวด์ให้กับลูกค้าในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น”


นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน)

“คลาวด์คือบริการ S-curve ใหม่ของเรา เราขยับจากการเป็นผู้ให้บริการ Infrastructure-as-a-Service มาสู่การเป็นผู้ให้บริการ Platform-as-a-Service บน Dell Technologies Cloud รายแรกของประเทศ เราทำงานร่วมกับเดลล์ เทคโนโลยีส์มากกว่า 10 ปี และเรามีความมั่นใจในสายผลิตภัณฑ์ที่ของโซลูชันที่สามารถรองรับความต้องการในอนาคต (future-proof solutions) ที่จะช่วยให้โปรเอ็นให้บริการที่มีความน่าเชื่อถือ อีกทั้งตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ


นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

“เอสไอเอสยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับเดลล์ เทคโนโลยีส์ และVMware ในการทำงานร่วมกัน เรามุ่งมั่นที่จะนำความแข็งแกร่งที่เรามีมาช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจให้กับองค์กรขนาดใหญ่และทำให้โซลูชันของเราที่สร้างบน Dell Technologies Cloud Platform เป็นทางเลือกของลูกค้าในประเทศไทย”


นิรุตติ เลิศสมบุญ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แทนเจอรีน จำกัด

“เพื่อตอบโจทย์การปฏิรูป หรือทรานส์ฟอร์มการทำงาน ภาคองค์กรและธุรกิจต่างๆ เริ่มที่จะมองหาการให้บริการในรูปแบบ on-demand เพิ่มมากขึ้น การทำงานร่วมกับเดลล์ เทคโนโลยีส์ เรามุ่งเน้นไปที่การส่งมอบบริการและโซลูชั่นตามความต้องการ หรือ on-demand ให้กับลูกค้าในอุตสาหกรรมการเงิน ซึ่งเราหวังว่าด้วยความร่วมมือของแทนเจอรีนและเดลล์ เทคโนโลยีส์นี้เราจะขยายต่อยอดการบริการไปสู่ภาคอุตสาหกรรมอื่นๆ ในอนาคต”

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,284,Audio Visual,193,automotive,299,beauty,3,Business,237,CSR,27,Economic,8,Electronics,85,Entertainment,145,EV,110,FinTech,125,Food,103,Gallery,2,Health & Beauty,90,Home Appliance,130,InsurTech,12,Interview,4,IT & DeepTech,769,Lifestyle,267,Marketing,163,Mobile Device,1174,Motorbike,33,PR News,321,PropTech,53,Real Estate,292,Review,109,Sports,3,Telecom,211,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Dell Technologies ใช้กลยุทธ์ผนึกกำลัง Cloud Service Provider รุกขยายบริการภายในประเทศ
Dell Technologies ใช้กลยุทธ์ผนึกกำลัง Cloud Service Provider รุกขยายบริการภายในประเทศ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEifAAB8IkVNd-gKJ1AE0TelDuv4lre_cdzZ4TBILyf4P1T5dS03TL820NDkXO30_hPi9C0s4WhJzH12jTVUD8S1KgbbTNG1YrtSkp9iO1o-HvffJUXKepmPbKSpTJXi25Lzi-B8jz8UW48/s16000/94f94609d5082e872e4c0104fd68f483.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEifAAB8IkVNd-gKJ1AE0TelDuv4lre_cdzZ4TBILyf4P1T5dS03TL820NDkXO30_hPi9C0s4WhJzH12jTVUD8S1KgbbTNG1YrtSkp9iO1o-HvffJUXKepmPbKSpTJXi25Lzi-B8jz8UW48/s72-c/94f94609d5082e872e4c0104fd68f483.png
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/03/dell-technologies-cloud-service-provider.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/03/dell-technologies-cloud-service-provider.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy