--> Designer ชี้เทรนด์รถสี "ทองแดง" จะมาแรงในอนาคต | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Designer ชี้เทรนด์รถสี "ทองแดง" จะมาแรงในอนาคต

พูดคุยกับนักออกแบบถึงเทรนด์ใหม่ที่จะเปลี่ยนวงการ

สีขาวเป็นสียอดนิยมที่สุดในโลกมากว่าทศวรรษ แต่เมียน-อึน ลีนักออกแบบสีระดับโลกผู้อยู่เบื่องหลังการออกแบบนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ที่จำหน่ายในประเทศไทยบอกกับเราว่าเทรนด์นี้กำลังจะเปลี่ยนไป วันนี้เธอจะมาแชร์มุมมองที่มีต่อเทรนด์ของสีรถในอนาคต และสีรถโปรดของเธอที่คุณอาจคาดไม่ถึง รวมถึงรถนิสสันที่เธออยากให้นำกลับมาอีกครั้ง

“สีรถสามารถบอกอะไรเกี่ยวกับเจ้าของได้มากมาย” เมียน-อึน นักออกแบบสีรถยนต์จากกรุงโชล ประเทศเกาหลีใต้ที่ตอนนี้ปักหลักอยู่ในประเทศญี่ปุ่นกล่าว เธอสนใจในการออกแบบและวัตนธรรมญี่ปุ่นมาโดยตลอดหลังจากที่ได้ย้ายไปใช้ชีวิตอยู่ในกรุงโตเกียวเป็นเวลาสามปีในช่วงวัยเด็ก นำไปสู่การเปลี่ยนสายงานและเข้าทำงานกับนิสสันในปี พ.ศ. 2555 ปัจจุบันเธอดูแลการออกแบบสีทั้งภายในและภายนอกของรถยนต์นิสสัน ล่าสุดคือรถยนต์นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ที่จำหน่ายในประเทศไทย

1. รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้เห็นนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ที่คุณได้ร่วมสร้างสรรค์วิ่งอยู่บนท้องถนนในประเทศไทย

รู้สึกทึ่งมากค่ะ ฉันหวังว่าเจ้าของคิกส์ อี-พาวเวอร์ชาวไทยจะรู้สึกรักคิกส์ทุกครั้งที่ได้มอง หวังว่าคิกส์จะทำให้เกิดแรงบันดาลใจและช่วยสะท้อนตัวตนของพวกเขา

2. คุณมาเป็นนักออกแบบรถยนต์ได้อย่างไร

งานแรกของฉันคือการเป็นสถาปนิคออกแบบภายใน แต่ฉันเป็นคนที่ชอบความท้าทายและอยากลองย้ายไปทำงานออกแบบในสาขาอื่น เลยตัดสินใจเรียนต่อจนจบปริญญาโท “สาขาการจัดการการออกแบบ” เพื่อเพิ่มพูนความรู้ จากนั้นโชคดีมากที่ได้มาฝึกงานที่นิสสันในฐานะนักออกแบบสี ประสบการณ์ที่นิสสันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมและน่าตื่นเต้นมาก ฉันจึงตัดสินใจย้ายไปอยู่ญี่ปุ่นและเริ่มต้นอาชีพนักออกแบบสีรถยนต์

3. สองสีล่าสุดอย่างสีเหลือง ซันไลท์ และสีน้ำเงินไนท์บลู คุณได้แรงบันดาลใจมาจากอะไร

ชื่อนี้สื่อความหมายได้ดี - "Sunlight Yellow" ให้พลังที่สว่างและสดใสเหมือนดวงอาทิตย์ ‘Night blue’ ให้มิติที่ลึกและสวยงามของท้องฟ้าในยามค่ำคืน พิเศษที่สุดก็คือเอฟเฟกต์มุกในมุมต่าง ๆ ทำให้เหมือนดวงดาวบนท้องฟ้า

4. เทรนด์สีรถยนต์ปี 2564 ในประเทศไทยจะเป็นอย่างไร?

ในทุกภูมิภาครวมถึงประเทศไทย สีขาว (รวมทั้งสีเทาและสีดำ สีโมโนโทน) ยังคงเป็นสีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์ เพราะเป็นสีที่เป็นกลางและมีสไตล์ แต่ที่น่าสนใจคือนักออกแบบสีรู้สึกได้ถึงความหลากหลายของเทรนด์สีในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ผู้คนจำนวนมากสนุกกับการเลือกสีรถและเปิดรับสีใหม่มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนรุ่นใหม่ พวกเขากล้าที่จะเลือกสีที่โดดเด่นมากขึ้น และรถยนต์ก็เป็นสิ่งที่สามารถสะท้อนตัวตนของคน ๆ หนึ่งได้ทุกวันและทุกที่ที่พวกเขาไป มันไม่ใช่การโอ้อวด แต่เป็นการแสดงตัวตนหรือทำให้ตัวเองเป็นที่น่าจดจำ

5. อะไรคือปัจจัยหลักในการออกแบบสีรถยนต์

กระบวนการนี้มีรายละเอียดมาก สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับการออกแบบรถยนต์คือ ต้องสะดวกสบาย มีสไตล์และดูสปอร์ต แต่สามารถใช้งานได้ตลอดเวลาและยาวนานหลายปี เมื่อเราออกแบบสี วัสดุ และพื้นผิว (Color Material Finish (CMF)) สิ่งแรกที่เราคำนึงถึงคือแนวคิดที่เราต้องการจะสื่อผ่านตัวผลิตภัณฑ์ แนวคิดสำหรับคิกส์คือ การสร้างสิ่งที่ทันสมัยไม่เหมือนใคร กะทัดรัด แต่ทรงพลัง เราเริ่มจากการศึกษาความต้องการของตลาดและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอย่างถี่ถ้วน จากนั้นสร้างภาพแนวคิดที่เป็นรูปธรรม และต่อด้วยการสร้างสีและวัสดุให้เข้ากับภาพเหล่านั้นซึ่งต้องใช้เวลาในการทดสอบนานหลายเดือน

6. นิสสันคิกส์ สีไหนที่ใช่สำหรับคุณ และเพราะอะไร

สีทูโทนส้ม-ดำ และภายในเป็นสีทูโทนส้มแทน การผสมสีเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความกลมกลืนกันอย่างลงตัวทั้งภายนอกและภายใน อีกทั้งสีส้มก็โดดเด่นเป็นที่จดจำ

7. เทรนด์รถสีทูโทนบ่งบอกรสนิยมของลูกค้าอย่างไร?

ตัวเลือกสีทูโทนช่วยให้เจ้าของได้ปรับแต่งรถตามรสนิยมของตัวเอง พร้อมรูปแบบที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น จากมุมมองการออกแบบ สีหลังคาที่เข้มกว่าทำให้รถมีสัดส่วนที่สะดุดตามากยิ่งขึ้นซึ่งผู้คนชื่อชอบตรงนี้

8. ในฐานะคนที่ทำงานอย่างใกล้ชิดกับนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ คุณจะให้นิยามรถคันนี้ว่าอย่างไร

กะทัดรัด แต่ทรงพลัง ขนาดที่กะทัดรัดเหมาะสำหรับการขับขี่ในเมือง ในขณะเดียวกันก็ให้ภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งมาก เมื่อคุณได้สัมผัสกับความเงียบ ความแรง และประสิทธิภาพของอี-พาวเวอร์ คุณจะตกหลุมรักคิกส์

9. หากคุณสามารถนำรถยนต์นิสสันกลับมาได้ คุณอยากให้รุ่นไหนกลับมา

ฉันอยากให้นิสสัน ฟิกาโร่ จากยุค 90 กลับมา มันทั้งคลาสสิกและน่ารัก

10. ในอีกห้าปีข้างหน้า คุณคิดว่ารถยนต์สีไหนจะได้รับความนิยม

ฉันคิดว่ารถยนต์สีทองแดงจะได้รับความนิยมในอนาคต (จากนิสสัน อริยะ) และก็สีที่สดใส

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Designer ชี้เทรนด์รถสี "ทองแดง" จะมาแรงในอนาคต
Designer ชี้เทรนด์รถสี "ทองแดง" จะมาแรงในอนาคต
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhOS0vnkzXFE6aRFBb9quZLZgTDNdBE7b-J6TH_K-mWmAn415Q2ZoVI_-WpUPdbt485oSlHOMAkpd14IbnZm8nj-cUS297Nk9qVv8X-hsUHh1ADtJ-YZIXQEYsd1In0CCFacxj1pgP_D4U/s16000/Nissan+Ariya.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhOS0vnkzXFE6aRFBb9quZLZgTDNdBE7b-J6TH_K-mWmAn415Q2ZoVI_-WpUPdbt485oSlHOMAkpd14IbnZm8nj-cUS297Nk9qVv8X-hsUHh1ADtJ-YZIXQEYsd1In0CCFacxj1pgP_D4U/s72-c/Nissan+Ariya.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/03/nissan-car-copper-colors-trend.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/03/nissan-car-copper-colors-trend.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy