--> Siemens, IBM, Red Hat ร่วมเปิดตัวโครงการ Hybrid Cloud ยกระดับการใช้ข้อมูล IoT ของภาคอุตสาหกรรม | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Siemens, IBM, Red Hat ร่วมเปิดตัวโครงการ Hybrid Cloud ยกระดับการใช้ข้อมูล IoT ของภาคอุตสาหกรรม

ซีเมนส์นำ Red Hat OpenShift ใช้ในแพลตฟอร์ม MindSphere ที่มีการใช้งานในภาคการผลิตทั่วโลก

ซีเมนส์ ไอบีเอ็ม และเร้ดแฮท ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่ ที่จะเป็นการนำระบบไฮบริดคลาวด์ที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อนำเสนอโอเพ่นโซลูชั่นที่ยืดหยุ่นและปลอดภัยมากขึ้น เหมาะสำหรับผู้ผลิตและโรงงานอุตสาหกรรม โดยโซลูชั่นดังกล่าวจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการใช้ข้อมูลการปฏิบัติงานแบบเรียลไทม์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด  ทั้งนี้ จากรายงานของไอบีเอ็มระบุว่า ในช่วงเวลาหนึ่งเดือน โรงงานผลิตหนึ่งแห่งสามารถสร้างข้อมูลได้มากกว่า 2,200 เทราไบต์ แต่ข้อมูลส่วนใหญ่กลับไม่ได้ถูกนำไปวิเคราะห์เพื่อกลั่นกรองเป็นข้อมูลเชิงลึก

ภายใต้โครงการความร่วมมือในครั้งนี้ กลุ่มธุรกิจซอฟต์แวร์อุตสาหกรรมดิจิทัลของซีเมนส์ (Siemens Digital Industries Software) จะใช้เทคโนโลยีโอเพ่นไฮบริดคลาวด์ของไอบีเอ็ม ซึ่งสร้างขึ้นบน Red Hat OpenShift เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งาน MindSphere® ซึ่งเป็นโซลูชั่นการบริการ IoT ภาคอุตสาหกรรมจากซีเมนส์  ทั้งหมดนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถรันระบบ MindSphere ที่ติดตั้งไว้ภายในองค์กรเพื่อเพิ่มความรวดเร็วและความคล่องตัวสำหรับการปฏิบัติงานภายในโรงงาน ควบคู่ไปกับการใช้งานผ่านระบบคลาวด์เพื่อรองรับการซัพพอร์ตผลิตภัณฑ์ การอัปเดต และการเชื่อมต่อระดับองค์กรอย่างไร้รอยต่อ

เรย์มอนด์ ค็อก รองประธานอาวุโส ฝ่ายโซลูชั่นคลาวด์แอปพลิเคชั่น กลุ่มธุรกิจ Digital Industries Software ของซีเมนส์ กล่าวว่า “ในปัจจุบัน ผู้ผลิตต้องการความคล่องตัวและความยืดหยุ่นเพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบสนองความคาดหวังของลูกค้าสำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงขึ้น โดยจะต้องสามารถดำเนินการผลิตได้รวดเร็วกว่าเดิม  โซลูชั่น MindSphere ช่วยให้ผู้ผลิตสามารถกลั่นกรองข้อมูลเชิงลึกที่เหมาะสมเพื่อปรับปรุงการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง โดยอาศัยเทคโนโลยี IoT สำหรับภาคอุตสาหกรรม  และตอนนี้ภายใต้ความร่วมมือกับไอบีเอ็มและเร้ดแฮท เราจะสามารถมอบความยืดหยุ่นให้แก่ลูกค้าในการเลือกว่าจะใช้งาน MindSphere ภายในองค์กร หรือบนระบบคลาวด์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างในด้านการดำเนินงาน พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพ ความคล่องตัว และการตอบสนองที่ฉับไวต่อสภาพตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน”

มานิช ชอว์ลา ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายพลังงาน ทรัพยากร และการผลิตของไอบีเอ็ม กล่าวว่า “เราพบว่าข้อมูลด้านอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ถูกสร้างขึ้นนอกระบบไอที เช่น ข้อมูลส่วนใหญ่อยู่ในกระบวนการผลิต ซัพพลายเชน หรือผลิตภัณฑ์ที่มีการเชื่อมต่อ อย่างไรก็ดี ในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัล ผู้ผลิตเลือกที่จะส่งข้อมูลไปยังระบบคลาวด์ขององค์กร หรือติดตั้งใช้งานเทคโนโลยีในจุดนั้น ๆ  ความร่วมมือระหว่างไอบีเอ็มและซีเมนส์เป็นการใช้ระบบไฮบริดคลาวด์ เพื่อให้ผู้ผลิตได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีทั้งสองแบบ โดยจะเพิ่มความรวดเร็วและความสามารถในการควบคุมข้อมูลภายในโรงงาน ซึ่งถูกประมวลผลด้วยระบบที่ติดตั้งไว้ที่ส่วนรอบนอกของเครือข่าย ทั้งยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับระบบขององค์กรได้อย่างไร้รอยต่อ”

ดาเรลล์ จอร์แดน-สมิธ รองประธานอาวุโส ฝ่ายอุตสาหกรรมและลูกค้าทั่วโลกของเร้ดแฮท กล่าวว่า “ความร่วมมือของเร้ดแฮทกับซีเมนส์จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงานของภาคการผลิต ด้วยการปรับใช้แพลตฟอร์ม Kubernetes และระบบโอเพ่นไฮบริด  แพลตฟอร์ม Red Hat OpenShift ที่ใช้รองรับ MindSphere จะช่วยลดความยุ่งยากซับซ้อน โดยผู้ผลิตจะสามารถปรับใช้วิธีการหนึ่งเดียวในการใช้งาน MindSphere ทั้งภายในองค์กรและในระบบคลาวด์ ดังนั้นผู้ผลิตจึงสามารถทุ่มเทเวลาให้กับการสร้างสรรค์นวัตกรรมได้อย่างเต็มที่ และปรับปรุงผลประกอบการธุรกิจได้อย่างเต็มศักยภาพ” 

ที่ปรึกษาจากกลุ่มธุรกิจ Global Business Services และ Global Technology Services ของไอบีเอ็ม จะทำหน้าที่ให้บริการด้านการจัดการและจัดหาโซลูชั่น IoT สำหรับลูกค้าที่ใช้ MindSphere ของซีเมนส์

องค์กรต่าง ๆ ใช้ MindSphere เพื่อเก็บรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเรียลไทม์จากเซ็นเซอร์ที่ติดตั้งไว้ในผลิตภัณฑ์ โรงงาน ระบบ และเครื่องจักรต่าง ๆ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผลิตภัณฑ์ เครื่องมือและเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิต รวมถึงกระบวนการผลิต โดยครอบคลุมห่วงโซ่มูลค่า (Value Chain) ทั้งหมด และสร้างแบบจำลอง Digital Twin ในแบบเรียลไทม์  ด้วยการปรับใช้ Red Hat OpenShift ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Kubernetes ชั้นนำสำหรับสถาปัตยกรรมที่ติดตั้งในองค์กร ลูกค้าจะได้รับความยืดหยุ่นในการรันโซลูชั่น MindSphere บนระบบคลาวด์ภายในองค์กร หรือในแอปพลิเคชั่นรุ่นใหม่ผ่านรูปแบบไฮบริด มัลติคลาวด์ ทั้งยังรองรับการกลั่นกรองข้อมูลเชิงลึกจากภาคสนามไปยังองค์กร  ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ ซีเมนส์และไอบีเอ็มจะช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมข้อมูลในทางกายภาพได้อย่างเต็มที่ เพื่อรองรับการปฏิบัติตามกฎระเบียบและรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูล

โครงการที่เปิดตัวในวันนี้เป็นการพัฒนาต่อยอดความสัมพันธ์ที่ยาวนานระหว่างไอบีเอ็มและซีเมนส์ รวมไปถึงการพัฒนาโซลูชั่นร่วมกับ IBM Maximo ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ โดยจะช่วยยืดอายุการใช้งานผลิตภัณฑ์และเครื่องจักรอุตสาหกรรม ด้วยการผนวกรวมข้อมูลด้านวิศวกรรม การปฏิบัติงาน และการบำรุงรักษาไว้บนแพลตฟอร์มเดียวกัน

ความร่วมมือกับซีเมนส์ถือเป็นส่วนหนึ่งในโครงการระบบนิเวศน์ของไอบีเอ็ม ซึ่งมุ่งเน้นการลงทุนเพื่อเร่งการปรับใช้ระบบไฮบริดคลาวด์และสถาปัตยกรรมแบบโอเพ่นในกลุ่มอุตสาหกรรมหลัก ๆ เช่น การผลิต พลังงาน สมาร์ทซิตี้ โทรคมนาคม และบริการด้านการเงิน  ซีเมนส์ใช้ประโยชน์จากกองทุน Cloud Engagement Fund ของไอบีเอ็ม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลงทุนมูลค่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ของไอบีเอ็มสำหรับการสร้างระบบนิเวศน์ โดยซีเมนส์ใช้ทรัพยากรด้านเทคนิคและคลาวด์เครดิต เพื่อรองรับการโยกย้ายเวิร์กโหลดของลูกค้าไปยังสภาพแวดล้อมไฮบริดคลาวด์

การดำเนินการเหล่านี้มีความสำคัญเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากองค์กรต่าง ๆ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาด ซึ่งก่อให้เกิดความจำเป็นเร่งด่วนในการเพิ่มความรวดเร็วฉับไวในการนำสินค้าและบริการใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด รวมไปถึงการเพิ่มความยืดหยุ่นและความคล่องตัวเพื่อผลักดันการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Siemens, IBM, Red Hat ร่วมเปิดตัวโครงการ Hybrid Cloud ยกระดับการใช้ข้อมูล IoT ของภาคอุตสาหกรรม
Siemens, IBM, Red Hat ร่วมเปิดตัวโครงการ Hybrid Cloud ยกระดับการใช้ข้อมูล IoT ของภาคอุตสาหกรรม
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjx2mexwc7Y12qsNPp0DHRv76H5O_f1RJ4hrU6Ra3IJRiBs8iPyQf9uAn8rhBxMAFyG0DQ2sJrO_OzYJT1B7zf5VXQSm7pTOrUku-vvqxQbS0YggiGFcno-S9LXvDkIsb86EXqB0pvdUZ4/s16000/Siemens-IBM-Red-Hat-Launch-Hybrid-Cloud-Initiative-to-Increase-Real-time-Value-of-Industrial-IoT-Data.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjx2mexwc7Y12qsNPp0DHRv76H5O_f1RJ4hrU6Ra3IJRiBs8iPyQf9uAn8rhBxMAFyG0DQ2sJrO_OzYJT1B7zf5VXQSm7pTOrUku-vvqxQbS0YggiGFcno-S9LXvDkIsb86EXqB0pvdUZ4/s72-c/Siemens-IBM-Red-Hat-Launch-Hybrid-Cloud-Initiative-to-Increase-Real-time-Value-of-Industrial-IoT-Data.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/03/siemens-mindsphere-ibm-red-hat-hybrid-cloud-iot.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/03/siemens-mindsphere-ibm-red-hat-hybrid-cloud-iot.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy