--> เปิดตัว BESPOKE ซับแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าไลฟ์สไตล์คอนเซปต์ใหม่จาก Samsung | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

เปิดตัว BESPOKE ซับแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าไลฟ์สไตล์คอนเซปต์ใหม่จาก Samsung

ซัมซุงเผยกลยุทธ์ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าปี 2021 ตั้งเป้าเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์อันดับ 1 ของประเทศไทย สานต่อวิสัยทัศน์ซัมซุงในฐานะผู้นำนวัตกรรมระดับโลกที่ไม่เคยหยุดนิ่ง

ภาพรวมกลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าซัมซุงยังคงแข็งแกร่งและประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ด้วยการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคพร้อมปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อตอบสนองอย่างทันท่วงที โดยชูแนวคิด Customer Centric พัฒนาสินค้าตอบโจทย์ความต้องการ-สอดรับไลฟ์สไตล์อย่างลงตัว

กลยุทธ์สื่อสารการตลาดแบบส่งตรงเฉพาะกลุ่ม เจาะตลาดกลุ่มมิลเลนเนียลที่ต้องการสิ่งสะท้อนตัวตนพร้อมเผยให้เห็นความเป็นตัวของตัวเองผ่านการ Customization หรือตอบโจทย์พวกเขาแบบ Personalize

เปิดตัว BESPOKE ซับแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าไลฟ์สไตล์คอนเซปต์ใหม่ ตอบโจทย์ชาวมิลเลนเนียลที่กำลังมองหาสินค้าที่มีสไตล์ไม่เหมือนใคร ด้วยดีไซน์ปรับเปลี่ยนได้หลายสี หลายขนาด หลายสไตล์เพื่อให้เข้ากับทุกพื้นที่ภายในบ้าน

ตลาดตู้เย็นในประเทศไทยปี 2020 เติบโตจากปีก่อนหน้าถึง 12% พร้อมเผยให้เห็นเทรนด์ของผู้บริโภคที่มีความต้องการตู้เย็นไซส์ใหญ่กว่าเดิมเนื่องจากไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเปลี่ยนมาอยู่บ้านมากขึ้น และคาดการณ์ว่าในปีนี้จะยังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ซัมซุง เผยความสำเร็จของการเป็นผู้นำกลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านปี 2020 ยังคงเติบโตได้เป็นที่น่าพอใจ แม้ต้องเผชิญกับสถานการณ์โรคระบาดแต่ก็สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็วและพร้อมจะเป็นผู้กำหนดทิศทางในอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมียม เห็นได้จากการครองตำแหน่งอันดับ 1 ตลาดทีวีระดับโลกต่อเนื่องยาวนานถึง 15 ปี และการก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำอันดับ 1 ของตลาดตู้เย็นประเทศไทยด้วยยอดขายเติบโตสูงสุด พร้อมกันนี้ยังได้ประกาศวิสัยทัศน์ใหม่ภายใต้แนวคิด Customer Centric เจาะกลุ่ม “มิลเลนเนียล” ด้วยผลิตภัณฑ์สินค้าไลฟ์สไตล์ภายใต้การเปิดตัวซับแบรนด์ BESPOKE เพื่อนำเสนอมิติใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการได้แบบ Personalize

นางสาวเจนนิเฟอร์ ซอง ประธานธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “จากสถานการณ์ที่ผ่านนั้นส่งผลต่อทุกอุตสาหกรรมทั่วโลก ด้วยการเปลี่ยนวิถีของผู้บริโภคเข้าสู่ยุค New Normal อย่างฉับพลัน แต่ด้วยกลยุทธ์ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง หรือ Customer Centric โดยเน้นการเข้าใจความต้องการของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ ส่งผลให้ซัมซุงสามารถใช้เทคโนโลยีตอบโจทย์ผู้บริโภคเพื่อการก้าวสู่อนาคตที่ดีกว่าเดิม รวมถึงการช่วยให้พวกเขามีความสุขไปกับนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดทันสมัยที่จะเนรมิตให้บ้านธรรมดากลายเป็นสมาร์ทโฮมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตามความชอบของเจ้าของบ้าน”

“ซัมซุง ในฐานะผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าอันดับ 1 ซึ่งมีนวัตกรรมที่ดีที่สุดอยู่แล้ว ยังให้ความสำคัญในการเชื่อมต่อออฟไลน์-ออนไลน์ รวมถึงช่องทาง Omni-Channel เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละคน บนความเข้าใจถึงความแตกต่างของบุคคลอย่างลึกซึ้ง เพื่อสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์อันมีเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังนำนวัตกรรมล้ำสมัย ที่มีเทคโนโลยี AI มาสู่การใช้ชีวิตประจำวัน และขยายการใช้เทคโนโลยีให้ครอบคลุมถึงอนาคตที่ดีขึ้นของสังคม สิ่งแวดล้อม และโลก” เจนนิเฟอร์ กล่าว

จากผลสำรวจของ TCDC หลังจากเกิดสถานการณ์โรคระบาดพบว่า กลุ่มมิลเลนเนียนที่มีอยู่เกือบ 1 ใน 3 ของประชากรไทย มักจะใช้เวลาถึง 70% ในการใช้ชีวิตไปกับพื้นที่ภายในบ้าน นับว่าสูงที่สุดเมื่อเทียบกับเจเนเรชันอื่นๆ ส่งผลให้ตลาดสินค้าของใช้ในบ้านมีมูลค่าสูงถึง 649 พันล้านดอลลาห์สหรัฐ โดยคาดว่าในปี 2021 จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีก 5.5% อีกทั้งคนกลุ่มนี้ยังให้ความสำคัญกับการแสดงความเป็นตัวตนที่ชัดเจนพร้อมมองหาสินค้าที่สามารถตอบสนองความต้องการเฉพาะตัวของพวกเขา และยินดีที่จะจ่ายเพิ่มเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์และบริการที่มาจากบริษัทที่มีนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม

นางสาวปารมี ทองเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กร เล่าว่า “มีผลสำรวจออกมาว่า 79%  ของคนกลุ่มมิลเลนเนียนยินดีซื้อสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร จึงเป็นแนวทางของบริษัทที่จะนำพาตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทยเข้าสู่มาตรฐานเดียวกับต่างชาติตามฐานรายได้ที่ขยับตัวสูงขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า”

BESPOKE ซับแบรนด์ใหม่ของเครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มไลฟ์สไตล์

นอกจากนวัตกรรมที่ดีที่สุดแล้ว ซัมซุงยังให้ความสำคัญกับการออกแบบสินค้าโดยคำนึงถึงผู้ใช้เป็นหลัก ด้วยความตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคในตลาดที่เจริญรุดหน้า นี่จึงเป็นครั้งแรกของการนำเสนอซับแบรนด์ BESPOKE หรือเครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มไลฟ์สไตล์เพื่อส่งมอบประสบการณ์อันมีคุณค่าและเฉพาะบุคคลมากขึ้น

เจนนิเฟอร์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “การต่อยอดซับแบรนด์ BESPOKE เปรียบเสมือนการก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่สามารถสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างแท้จริง พิสูจน์ได้จากปีที่ผ่านมา การเปิดตัวตู้เย็น Bespoke ในประเทศเกาหลีใต้สามารถผลักดันยอดขายตู้เย็นได้สูงถึง 2 ใน 3 ส่วน แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคยุคมิลเลนเนียลกำลังต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่มีดีไซน์ไม่เหมือนใคร ไม่เพียงเท่านั้น Bespoke ยังเคยได้รับรางวัลเหรียญทอง (Gold Award) จากงานประกวดการออกแบบระดับโลก International Forum (iF) Design Award 2020 และยังเป็นผู้ชนะรางวัล NYCxDESIGN Awards ประจำปี 2020 ในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องครัวอีกด้วย

ตอบโจทย์ความต้องการอันทันสมัย

ตู้เย็น Bespoke สามารถลบภาพห้องครัวแบบเดิม ให้กลายเป็นห้องครัวที่โมเดิร์นทันสมัยด้วยดีไซน์ สีสันและขนาดโมดูล ขณะเดียวกันก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเจ้าของห้อง โดยตู้เย็น Bespoke นี้ ผู้ใช้สามารถปรับแต่งได้เองทั้งวัสดุ สี และจำนวนโมดูลเพื่อให้สอดคล้องไปกับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมการใช้งานตู้เย็นของทุกคนในครอบครัว อาทิ รูปแบบคลาสสิคสองโมดูลประตูสี่บาน หนึ่งโมดูลประตูสองบาน หรือแบบโมเดิร์นประตูยาวหนึ่งบานและประตูอีกสองบานในอีกฝั่ง รวมถึง Reversible Door ที่ให้ผู้ใช้กำหนดทิศทางการเปิดฝาตู้ได้ตามต้องการด้วย 

ผู้นำอันดับ 1 ในตลาดตู้เย็นประเทศไทย

ปี 2020 ที่ผ่านมา ซัมซุงครองความเป็นผู้นำตลาดตู้เย็นของประเทศไทยด้วยยอดขายอันดับ 1 โดยปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จนี้มาจากการเรียนรู้และตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างทันท่วงที เนื่องจากประเทศไทยนั้นถือเป็นฐานการผลิตขนาดใหญ่ จึงสามารถเลือกโมเดลที่ตอบโจทย์การใช้งานผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งปัจจุบันซัมซุงมีสินค้าครอบคลุมทั้งกลุ่มพรีเมียมและแมส ไม่ว่าจะเป็น แฟมิลี่ ฮับ (Family Hub) ตู้เย็นอัจฉริยะที่สามารถเชื่อมต่อทุกคนในครอบครัวผ่านหน้าจอหลักของตู้ หรือตู้เย็น 1 ประตู และ 2 ประตูที่มาพร้อมนวัตกรรม Twin Cooling Plus อันเป็นเอกสิทธ์ของซัมซุงในการแยกส่วนการทำความเย็นเหมาะสมสำหรับอาหารและความความสามารถในการยับยั้งกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ดังนั้นการมาของ Bespoke ในปีนี้ก็จะช่วยทำให้ไลน์สินค้าตู้เย็นมีความครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ โดยมีแผนจะเพิ่มช่องทางการตลาดที่หลากหลายเพื่อการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างทั่วถึง

นายกฤษฎา วัฒนารักษ์สกุล ผู้อำนวยการ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน กล่าวว่า “เป้าหมายของซัมซุงในปีนี้คือการพัฒนาเครื่องใช้ไฟฟ้ารูปแบบไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนในปัจจุบัน ดังนั้นตู้เย็น Bespoke จึงถือเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่แห่งการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากเป็นการผสมผสานระหว่างดีไซน์สมัยใหม่เข้ากับนวัตกรรมที่ดีที่สุดของซัมซุง ซึ่งผลิตภัณฑ์กลุ่มไลฟ์สไตล์เหล่านี้ได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบรับกับรูปแบบการชีวิตใหม่ๆ ที่คนไม่ได้มองว่าบ้านคือสถานที่พักอาศัยเท่านนั้น แต่ยังเป็นสถานที่สำหรับความบันเทิงและเป็นที่ทำงาน บทบาทของเครื่องใช้ไฟฟ้าจึงได้ถูกพัฒนาไปให้มีความยืดหยุ่น ฟังก์ชั่นที่หลากหลายและมีสไตล์เฉพาะตัว และนี่คือความแตกต่างของเราที่ไม่มีใครเทียบได้”  

พร้อมนำเสนอประสบการณ์เหนือไปอีกขั้น

มากไปกว่านั้น ซัมซุงยังคงเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าอันดับ 1 ที่ได้รับความน่าเชื่อถือและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภค ด้วยการขยายเวลารับประกันเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้สูงสุดถึง 5 ปี  นับได้ว่าสูงที่สุดในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าปัจจุบัน และยังมีบริการถึงบ้านตลอด 7 วัน พร้อมกับบริการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง โดยลูกค้าสามารถเลือกช่องทางติดต่อเจ้าหน้าได้ตามสะดวก ไม่ว่าจะเป็นคอลเซ็นเตอร์ หรือ Live Chat เพื่อรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อการบริการที่รวดเร็วและตรงจุดยิ่งขึ้น 

สำหรับตลาดประเทศไทยตู้เย็น Bespoke ถือเป็นก้าวแรกของการปรับรูปแบบตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าเข้าสู่มาตรฐานเดียวกันทั่วโลก โดยอาศัยนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่มาประยุกต์เป็นฟังก์ชั่นการใช้งานที่มีความหลากหลาย ซึ่งซัมซุงมีความมั่นใจว่าสินค้าอื่นๆ ในกลุ่มของ BESPOKE HOME ที่จะเปิดตัวในระยะเวลาอันใกล้นี้ก็จะได้รับความนิยมพร้อมครองความเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์อันดับ 1 ของประเทศไทยไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

ตู้เย็น Bespoke สามารถตอบรับทุกความต้องการได้อย่างลงตัวใน 5 รูปแบบสีที่คุณสามารถเลือกได้ในสไตล์ของตัวเอง ได้แก่ Glam Pink, Glam Navy, Glam White, Satin Gray, และ Satin White ผู้ที่สนใจสามารถจับจองได้แล้ววันนี้ในราคาเริ่มต้นที่ 36,970 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th/refrigerators/all-refrigerators/?bespoke

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1110,Motorbike,33,PR News,295,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: เปิดตัว BESPOKE ซับแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าไลฟ์สไตล์คอนเซปต์ใหม่จาก Samsung
เปิดตัว BESPOKE ซับแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าไลฟ์สไตล์คอนเซปต์ใหม่จาก Samsung
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi0RwuyDIAuAYIZHIGs80T9EEy_BrwoFzn9qsrobEU8WLWVVhCAjBDSN5hC_XKdmGNKqdkvbct92z5mGJD1Vn7bFYUi9PqbHz6erYPAYeQzR3QUQL1rDHYTGoWWFH5rj6gB94ZFaF2uTMdn/s16000/Samsung-Lifestyle-Home-Appliances-2.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi0RwuyDIAuAYIZHIGs80T9EEy_BrwoFzn9qsrobEU8WLWVVhCAjBDSN5hC_XKdmGNKqdkvbct92z5mGJD1Vn7bFYUi9PqbHz6erYPAYeQzR3QUQL1rDHYTGoWWFH5rj6gB94ZFaF2uTMdn/s72-c/Samsung-Lifestyle-Home-Appliances-2.jpeg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/04/bespoke-samsung.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/04/bespoke-samsung.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy