--> Sonova เข้าซื้อธุรกิจ Consumer Audio ของ Sennheiser (ยกเว้น Pro Audio) | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Sonova เข้าซื้อธุรกิจ Consumer Audio ของ Sennheiser (ยกเว้น Pro Audio)

เซนไฮเซอร์ (Sennheiser) และ Sonova Holding AG ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ ณ เมือง Stäfa ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันนี้ได้มีการประกาศความร่วมมือในอนาคตภายใต้แบรนด์เซนไฮเซอร์ โดย Sonova ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชันส์ระดับโลกทางการแพทย์ด้านการได้ยิน จะเข้าซื้อกิจการธุรกิจผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค (Consumer Electronics) ของเซนไฮเซอร์อย่างสมบูรณ์ และมีแผนการโอนธุรกิจดังกล่าวให้แก่ Sonova ให้เสร็จสิ้นภายในสิ้นปี 2564 นี้ ขึ้นอยู่กับการอนุมัติตามกฎข้อบังคับ โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางเซนไฮเซอร์ได้ประกาศถึงวัตถุประสงค์หลักว่าจะมุ่งเน้นไปยังธุรกิจสำหรับมืออาชีพ (Professional) ในอนาคต พร้อมกับมองหาพันธมิตรสำหรับธุรกิจผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค 

ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคจากเซนไฮเซอร์ ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่มอบสุดยอดคุณภาพเสียงและประสบการณ์ออดิโอที่ไม่เหมือนใคร การเข้าซื้อกิจการธุรกิจฝั่งผู้บริโภคของเซนไฮเซอร์ในครั้งนี้ ทาง Sonova วางแผนที่จะเพิ่มหูฟังและลำโพงซาวด์บาร์เข้าไปในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลการได้ยิน โดยในกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ยังรวมถึงเครื่องช่วยฟัง ประสาทหูเทียม และโซลูชันส์ด้านการได้ยินอื่นๆ โดย Sonova จะใช้ประโยชน์จากความสามารถของทั้งสองบริษัทเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและขยายพื้นที่ทางธุรกิจในอนาคตต่อไป ในฐานะที่เซนไฮเซอร์มีความเชี่ยวชาญมาอย่างยาวนานโดยเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของโลกด้านอุตสาหกรรมเครื่องเสียง ซึ่งความน่าสนใจและชื่อเสียงของแบรนด์จะเป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมให้กับความเชี่ยวชาญอันหลากหลายด้านเทคโนโลยีและโสตวิทยาในด้านโซลูชันทางการแพทย์ด้านการได้ยินของ Sonova นอกจากนี้ยังได้วางแผนถึงความร่วมมือแบบถาวรภายใต้แบรนด์เซนไฮเซอร์ เพื่อที่จะนำเสนอโซลูชันเสียงระดับเฟิร์สคลาสให้แก่ลูกค้าของเซนไฮเซอร์ในอนาคต รวมถึงได้มีการทำข้อตกลงใบอนุญาตการใช้แบรนด์เซนไฮเซอร์ในอนาคตอีกด้วย

นาย แดเนียล เซนไฮเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมของเซนไฮเซอร์ กล่าวว่า “การเป็นพันธมิตรร่วมกับ Sonova ถือเป็นการสร้างพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่ดีที่สุดให้กับผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคของเรา Sonova ถือเป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งและวางตำแหน่งทางธุรกิจไว้ดี และยังมีความหลงใหลเช่นเดียวกันกับเราในประสบการณ์ด้านเสียงที่ไม่เหมือนใคร และเรายังมีค่านิยมขององค์กรที่คล้ายคลึงกัน ทำให้เรามีรากฐานที่ดีเยี่ยมในการสร้างอนาคตที่ประสบความสำเร็จร่วมกัน” ด้าน ดร.แอนเดรียส เซนไฮเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมของเซนไฮเซอร์ กล่าวเสริมว่า “การผสมผสานจุดแข็งของทั้งสององค์กรถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากสำหรับการเติบโตในอนาคต เราเชื่อมั่นว่า Sonova จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจฝั่งผู้บริโภคของเซนไฮเซอร์ในระยะยาว และสามารถคว้าโอกาสการเติบโตที่สำคัญได้ในอนาคต” โดยพันธมิตรทั้งสององค์กรมองเห็นศักยภาพที่ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดสำหรับหูฟังเพื่อช่วยเรื่องการได้ยินเสียงพูด (Speech-enhanced hearables) หูฟังไร้สายแบบ True wireless และหูฟังระดับพรีเมียมสำหรับผู้หลงใหลในเสียงเพลงและดนตรี

โดยส่วนหนึ่งของการเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ ได้มีการวางแผนโอนส่วนดำเนินงานด้านธุรกิจผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคทั้งหมดไปยัง Sonova ซึ่งจะวางแผนร่วมกับสภาการทำงาน (Works councils) ของเซนไฮเซอร์ และสำหรับพนักงานที่จะย้ายไปยัง Sonova ก็นับเป็นโอกาสที่ดีมากสำหรับอนาคต เนื่องจากเป็นบริษัทที่ดำเนินงานในระดับสากลที่มีการวางตำแหน่งทางธุรกิจไว้เป็นอย่างดี และมีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ทั้งนี้ มีพนักงานของเซนไฮเซอร์ทั้งหมดประมาณ 600 คนในปัจจุบันที่ทำงานฝั่งธุรกิจด้านผู้บริโภคของเซนไฮเซอร์

อาร์นด์ กัลโดว์สกี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Sonova กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เซนไฮเซอร์เลือกให้ Sonova มาร่วมพัฒนาแผนกธุรกิจผู้บริโภคที่มีชื่อเสียงนี้ต่อไป บริษัทพร้อมต้อนรับเพื่อนร่วมงานใหม่และทำงานร่วมกันเพื่อผสานจุดแข็งของทั้งสององค์กรในการสร้างอนาคตที่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากตลาดอุปกรณ์ด้านเสียงส่วนบุคคลมีการเติบโตและพัฒนาอย่างรวดเร็ว การผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านโสตวิทยาของ Sonova กับความเชี่ยวชาญในการส่งมอบเสียงของเซนไฮเซอร์ที่เป็นที่รู้จักในวงกว้างผ่านผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง จะช่วยให้บริษัทสามารถขยายผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอ และสร้างช่องทางการเชื่อมต่อที่สำคัญกับผู้บริโภคตั้งแต่จุดเริ่มต้นเมื่อผู้บริโภคมองหาผลิตภัณฑ์ด้านเสียงและการได้ยิน การผสมผสานเทคโนโลยีชั้นนำของตลาดเข้ากับแบรนด์ที่แข็งแกร่งและมีเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่กว้างขวางอย่างเซนไฮเซอร์จะช่วยสร้างรากฐานที่แข็งแรงสำหรับการเติบโตในอนาคต”

เซนไฮเซอร์ คือแบรนด์ที่สื่อความหมายถึงเสียงอันทรงคุณภาพระดับเฟิร์สคลาสและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมมากว่า 75 ปี โดย Sonova จะเข้ามารับช่วงด้านการพัฒนาและการผลิต ในธุรกิจผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคของเซนไฮเซอร์ นั่นหมายความว่าลูกค้าของเซนไฮเซอร์จะยังคงได้รับประโยชน์ต่อไปในอนาคต

ด้วยการร่วมเป็นหุ้นส่วนสำหรับธุรกิจเพื่อผู้บริโภคครั้งนี้ เซนไฮเซอร์จะมุ่งเน้นที่จุดแข็งและทรัพยากรของบริษัทในด้านผลิตภัณฑ์ออดิโอสำหรับมืออาชีพ (Pro Audio) การติดต่อสื่อสารทางธุรกิจ (Business Communications) และนอยมันน์ (Neumann) สำหรับหน่วยธุรกิจทั้งสามนี้ บริษัทมีแผนที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องในอัตราที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยภายใต้สมรรถนะของบริษัทและเพื่อขยายสถานะอันแข็งแกร่งในตลาดโลก นอกจากนี้ เซนไฮเซอร์ยังคงวางแผนจะขยายหน่วยธุรกิจต่างๆ อย่างต่อเนื่อง


เกี่ยวกับ Sonova

Sonova คือผู้ให้บริการชั้นนำด้านนวัตกรรมโซลูชันที่ช่วยเกี่ยวกับการฟังและการได้ยินเสียง มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมือง Stäfa ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยกลุ่มบริษัทดำเนินธุรกิจผ่านแบรนด์หลักต่างๆ ในเครือ ได้แก่ Phonak, Unitron, Hansaton, Advanced Bionics และแบรนด์ด้านการช่วยเหลือดูแลด้านการได้ยินเสียง (Audiological Care) ได้แก่ AudioNova, Geers, Boots Hearing Care, Connect Hearing และ Lapperre โดย Sonova ได้มอบกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมที่สุดในอุตสาหกรรมแขนงนี้ให้แก่ลูกค้า ตั้งแต่เครื่องช่วยฟัง (Hearing instruments) ไปจนถึงประสาทหูเทียม (Cochlear implants) และโซลูชันส์การสื่อสารแบบไร้สาย (Wireless communication solutions)

ด้วยกลยุทธ์ทางธุรกิจแบบควบรวมแนวดิ่ง (Vertically integrated business strategy) กลุ่มบริษัทได้ดำเนินงานผ่าน 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ เครื่องช่วยฟัง การช่วยเหลือดูแลด้านการได้ยินเสียง (Audiological Care) และประสาทหูเทียม ซึ่งครอบคลุมควบคู่ไปกับห่วงโซ่คุณค่าในตลาดการช่วยเหลือดูแลด้านการได้ยิน ทั้งนี้ เครือข่ายด้านการขายและการจัดจำหน่ายของกลุ่มบริษัทนั้นถือว่ากว้างที่สุดในอุตสาหกรรมดังกล่าว โดยประกอบด้วยบริษัทค้าส่งของตนเองกว่า 50 แห่ง และผู้จัดจำหน่ายอิสระอีกมากกว่า 100 ราย กลุ่มเครือข่ายเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มธุรกิจ Audiological Care ของ Sonova ซึ่งมอบบริการด้านการได้ยินระดับมืออาชีพผ่านเครือข่ายที่มีอยู่ประมาณ 3,300 แห่งใน 20 ตลาดสำคัญทั่วโลก

กลุ่มบริษัทในเครือ Sonova ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2490 ปัจจุบันมีพนักงานร่วมขับเคลื่อนจำนวนกว่า 14,000 คน และสามารถสร้างยอดขายมูลค่า 2.92 พันล้านฟรังก์สวิสประจำปีงบประมาณ 2562/2563 รวมถึงกำไรสุทธิรวมมูลค่า 490 ล้านฟรังก์สวิส  ด้วยการสนับสนุนของ Sonova แก่มูลนิธิ Hear the World กลุ่มบริษัทยังคงมุ่งมั่นดำเนินตามวิสัยทัศน์ของสังคมโลกโดยการมอบความสุขทางการได้ยินให้แก่ทุกคน พร้อมพาพวกเขาก้าวข้ามขีดจำกัดทางการได้ยิน 

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.sonova.com และ www.hear-the-world.com

เกี่ยวกับเซนไฮเซอร์

การสร้างอนาคตใหม่สำหรับระบบเสียงและมอบประสบการณ์เสียงอันเป็นเอกลักษณ์แก่ลูกค้า คือจุดมุ่งหมายร่วมกันของพนักงานเซนไฮเซอร์และพาร์ทเนอร์ทั่วโลก เซนไฮเซอร์ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2488 เซนไฮเซอร์เป็นวิสาหกิจครอบครัว ซึ่งบริหารงานโดยทายาทรุ่นที่ 3 ได้แก่ ด็อกเตอร์อันเดรส เซนไฮเซอร์ และ นายแดเนียล เซนไฮเซอร์ ปัจจุบันเป็นหนึ่งในผู้ผลิตหูฟัง ไมโครโฟน และระบบการส่งสัญญาณแบบไร้สายชั้นนำของโลก ทั้งนี้ในปีพ.ศ. 2561 เซนไฮเซอร์ กรุ๊ป มียอดขายรวมทั้งสิ้นราว 756.7 ล้านยูโร www.sennheiser.com

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,754,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1104,Motorbike,33,PR News,291,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Sonova เข้าซื้อธุรกิจ Consumer Audio ของ Sennheiser (ยกเว้น Pro Audio)
Sonova เข้าซื้อธุรกิจ Consumer Audio ของ Sennheiser (ยกเว้น Pro Audio)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhxXdRRmi1hNZVGJGNwIxMdTJfqCQdkvD9s1qiSQkXUMD4RUG5253XNik2JsUPmw5_oDpZttGtJTce-pRS9MaF8x1cmtA2__Qv2FWnE3u_yrsuM4f3ZOHzBQ2JhrcUt5tAZKGAahCwjj9Nh/s16000/Sennheiser_09.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhxXdRRmi1hNZVGJGNwIxMdTJfqCQdkvD9s1qiSQkXUMD4RUG5253XNik2JsUPmw5_oDpZttGtJTce-pRS9MaF8x1cmtA2__Qv2FWnE3u_yrsuM4f3ZOHzBQ2JhrcUt5tAZKGAahCwjj9Nh/s72-c/Sennheiser_09.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/05/sonova-acquired-sennheiser-consumer-audio.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/05/sonova-acquired-sennheiser-consumer-audio.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy