--> VISA เปิดรับธุรกรรมด้วยสกุลเงิน USD Coin (USDC) ผ่านเครือข่ายเป็นรายแรก | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

VISA เปิดรับธุรกรรมด้วยสกุลเงิน USD Coin (USDC) ผ่านเครือข่ายเป็นรายแรก

การให้บริการชำระเงินด้วย USD Coin แสดงให้เห็นว่า วีซ่า ได้สร้างการเชื่อมต่อใหม่ระหว่างสกุลเงินดิจิทัลกับสกุลเงินดั้งเดิม

วีซ่า ผู้นำการให้บริการการชำระเงินดิจิทัลระดับโลก ประกาศความก้าวหน้าครั้งสำคัญของธุรกิจในการเชื่อมโยงโลกแห่งสกุลเงินดิจิทัลและสกุลเงินทั่วไปเข้าด้วยกัน ด้วยการเปิดให้ USD Coin (USDC) หรือ สเตเบิ้ลคอยน์ (stablecoin) ที่อ้างอิงราคากับเงินดอลล่าห์สหรัฐ มาใช้ชำระเงินในการทำธุรกรรมกับวีซ่าได้เพิ่มเติมจาก อีเธอเรียม (Ethereum) หนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลที่มีการใช้อย่างแพร่หลายในบล็อกเชนแบบเปิด (open-source)  โดยวีซ่าได้เปิดให้ทดลองผ่าน Crypto.com ซึ่งนอกจากจะเป็นพันธมิตรของ วีซ่า แล้วยังเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มรายใหญ่ในโลกคริปโตอีกด้วย โดยวีซ่าได้วางแผนที่จะเปิดรับการชำระด้วยสกุลเงิน USDC กับพันธมิตรรายอื่น ๆ ภายในปลายปีนี้

การผลักดันสกุลเงินดิจิทัลให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการชำระเงินถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญสำหรับกลยุทธ์ Network of Networks ของวีซ่า เพื่อส่งเสริมการเคลื่อนที่ของเงินตราไม่ว่าจะเป็นส่วนที่ดำเนินอยู่บนเครือข่ายของวีซ่า หรือเครือข่ายอื่น วีซ่ามุ่งเสริมสร้างคุณค่าอีโคซิสเท็มด้วยการทำให้คริปโตเคอร์เรนซี่เป็นสกุลเงินที่มีความปลอดภัยเพิ่มขึ้น และนำไปใช้จ่ายในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น ผ่านการใช้ประโยชน์ของเครือข่ายวีซ่าที่มีอยู่ทั่วโลก การเข้าถึงพันธมิตรทางธุรกิจ และความน่าเชื่อถือของแบรนด์ 

ในปีที่ผ่านมา วีซ่าได้กรุยทางสำหรับการชำระเงินผ่านสกุลเงินดิจิทัลภายในโครงสร้างพื้นฐานด้านการเงินที่มีอยู่ของวีซ่า ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มีการเคลื่อนย้ายเงินหลายพันล้านดอลลาร์ในแต่ละวันไปยังหลายพันสถาบันการเงินที่มีอยู่ในมากกว่า 200 ประเทศและ 160 สกุลเงิน นอกจากนี้ วีซ่า ได้ทำงานกับ Anchorage ธนาคารที่ให้บริการด้านสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรกและพันธมิตรทางธุรกิจรายสำคัญด้านการชำระบัญชีด้วยสกุลเงินดิจิทัลของวีซ่า ในการเปิดทดสอบให้ Crypto.com ส่งเงินสกุล USDC ให้แก่วีซ่า เพื่อชำระหนี้ในส่วนของบัตร Crypto.com วีซ่า

กระบวนการชำระบัญชีตามมาตรฐานของวีซ่า ต้องการให้พันธมิตรชำระเงินในรูปแบบของสกุลเงินทั่วไป โดยสามารถเพิ่มทุนและความซับซ้อนให้กับธุรกิจที่เกิดขึ้นด้วยสกุลเงินดิจิทัลต่าง ๆ ได้  ซึ่งที่สุดแล้วความสามารถในการชำระบัญชีด้วย USDC สามารถช่วยให้ Crypto.com และบริษัทอื่น ๆ ที่ดำเนินธุรกิจด้านคริปโตประเมินพื้นฐานโมเดลการทำธุรกิจใหม่ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีเงินคงคลังและผังระบบงานสำหรับการชำระบัญชีเช่นธุรกิจทั่วไป การอัพเกรดทางด้านการเงินและการบูรณาการร่วมกับ Anchorage ของวีซ่า ยังช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านศักยภาพของวีซ่าในการสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (Central Bank Digital Currency: CBDC) ได้โดยตรงในอนาคต

มร. แจ๊ค ฟอเรสเทลล์ รองประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์ของวีซ่า กล่าวว่า “ผู้ประกอบการฟินเทคทางด้านคริปโตต้องการคู่ค้าที่เข้าใจการทำธุรกิจของพวกเขา รวมถึงความซับซ้อนของปัจจัยต่าง ๆ ในรูปแบบของสกุลเงินดิจิทัล  การประกาศในครั้งนี้เป็นอีกก้าวสำคัญที่แสดงให้เห็นว่า เรามีศักยภาพที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบธุรกิจฟินเทคในเรื่องของสเตเบิ้ลคอยน์ หรือคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ รวมถึงเป็นการต่อยอดสิ่งที่ วีซ่าทำอยู่ในทุกวันนี้อย่างการอำนวยความสะดวกให้การชำระเงินให้มีความปลอดภัยสูงสุดในหลากหลายสกุลเงินทั่วโลก”

มร. คริส มาร์สซาเล็ค ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Crypto.com กล่าวว่า “เราได้เห็นการเติบโตอย่างเป็นประวัติการณ์ของกิจการของเรา พร้อมไปกับระบบนิเวศคริปโตที่ขยายวงกว้างยิ่งขึ้นในรอบปีที่ผ่านมา และเพื่อเร่งให้เกิดการเปลี่ยนผ่านของโลกสู่สกุลเงินคริปโตเคอร์เรนซี่ เราต้องการพันธมิตรที่มีความเข้าใจถึงโอกาส และเครื่องมือที่จะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงตลาดได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น การได้เป็นพันธมิตรกับวีซ่าในหลายปีที่ผ่านมา เรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีที่ได้สานสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นผ่านข้อตกลงระดับโลกในครั้งนี้ พร้อมกับการเป็นผู้บุกเบิกเจ้าแรกในการเปิดให้ชำระเงินด้วยสเตเบิ้ลคอยน์เป็นครั้งแรกของโลก”

“แพลตฟอร์ม Anchorage ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสถาบันอย่างวีซ่า เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ในกลุ่มคริปโต เราได้ทำงานร่วมกับวีซ่าในทุก ๆ ขั้นตอนตั้งแต่ปี 2562 ที่ผ่านมา และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เห็นระบบการชำระเงินด้วยสเตเบิ้ลคอยน์เหล่านี้เกิดขึ้นจริง ๆ เป็นครั้งแรกผ่านแพลตฟอร์ม Anchorage APIs ของเรา” มร. ดิโอโก้ โมนิก้า ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานกรรมการของ Anchorage กล่าวเสริม

มร. เดวิด พุท ซีอีโอของ Centre ซึ่งเป็นผู้ตรวจสอบการออกใบอนุญาตของ USDC กล่าวปิดท้ายว่า “วีซ่ากำลังขับเคลื่อนตลาดไปข้างหน้าผ่านการนำนวัตกรรมของวีซ่ามาใช้เพื่อเพิ่มวิธีการชำระเงินที่หลากหลาย เรารู้สึกประทับใจถึงความพยายามต่าง ๆ ของวีซ่า การมีสกุลเงิน USDC บนเครือข่ายของวีซ่าเป็นอีกก้าวสำคัญในภารกิจของเราที่ต้องการเชื่อมโยงโลกเข้าด้วยกันผ่านการใช้สเตเบิ้ลคอยน์ที่อยู่บนมาตรฐานของ Centre โดยเริ่มที่สกุลเงิน USDC เป็นสกุลแรก”

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,232,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,293,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: VISA เปิดรับธุรกรรมด้วยสกุลเงิน USD Coin (USDC) ผ่านเครือข่ายเป็นรายแรก
VISA เปิดรับธุรกรรมด้วยสกุลเงิน USD Coin (USDC) ผ่านเครือข่ายเป็นรายแรก
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhMEdNHlHsZevlUpgSgStZJelLgyoiAqcTxyvKAxEIo1aqnNvbWQQWcVSLmnR33rd9qTUHejxf3SxofcPQFI8ZGjiOJGTk3mWERX78cEHpXSmHpGMTnA-yTSTrQ_7ClCu_bccRk2VVVnr4n/s16000/Visa-plus-USD-coin.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhMEdNHlHsZevlUpgSgStZJelLgyoiAqcTxyvKAxEIo1aqnNvbWQQWcVSLmnR33rd9qTUHejxf3SxofcPQFI8ZGjiOJGTk3mWERX78cEHpXSmHpGMTnA-yTSTrQ_7ClCu_bccRk2VVVnr4n/s72-c/Visa-plus-USD-coin.jpeg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/05/visa-usd-coin-usdc-transaction.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/05/visa-usd-coin-usdc-transaction.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy