--> รีวิว Asus ROG Phone 5 สุดยอดเกมมิ่งสมาร์ทโฟนตัวจริงแห่งความสมบูรณ์แบบ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

รีวิว Asus ROG Phone 5 สุดยอดเกมมิ่งสมาร์ทโฟนตัวจริงแห่งความสมบูรณ์แบบ

ใหม่ ROG Phone 5 สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในขณะนี้สำหรับคนชอบเล่นเกม รวมความสุดยอดทั้งประสิทธิภาพทรงพลัง, จอแสดงผลและเสียงที่ดีเยี่ยม บวกกับแบตเตอรี่ชาร์จไวและอึดเกินคาด มาพร้อมความทนทานที่ไว้วางได้ และผู้ใช้สามารถปรับแต่งรายละเอียดในหลายส่วนของตัวเครื่องได้อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์สมาร์ทโฟน เป็นอะไรที่จะต้องว้าวและตื่นเต้นแน่นอนสำหรับผู้ที่ยังไม่เคยใช้ ROG Phone รุ่นก่อนหน้านี้มาก่อน

ROG Phone 5 ชู 5 จุดเด่นที่น่าสนใจ

  • Snapdragon 888 5G

Qualcomm Snapdragon 888 5G ให้พลังประสิทธิภาพการเรนเดอร์ที่เพิ่มขึ้นถึง 35% ลื่นไหลทุกเกม จัดการประสิทธิภาพและใช้ทรัพยากรได้อย่างเต็มที่ด้วย Armory Crate ที่มาพร้อมกับ X Mode ตั้งค่าโปรไฟล์และปรับจูนให้เหมาะสมกับทุกการใช้งาน รีดประสิทธิภาพถึงขีดสุด ส่วนเรื่องความร้อนก็ไม่ต้องกังวล

  • หน้าจอ Samsung 144 Hz AMOLED

touch-sampling rate ที่ 300Hz และจอแสดงผล AMOLED จึงได้รับประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม ค่าความหน่วงต่ำเพียง 24.3 ms สีสันสดใสถูกต้องแม่นยำพร้อมรองรับ HDR ทนทานด้วย Corning®Gorilla® Glass Victus™ ภาพสวยทั้งเล่นเกมและดูภาพยนตร์ รับรองว่าต้องติดใจ

  • ประสบการณ์ที่เหนือกว่าด้วย AirTrigger 5

ระบบควบคุม AirTrigger 5 ที่ได้รับการอัปเกรดอย่างจัดเต็ม สั่งงานและโต้ตอบบน ROG Phone 5 ได้ประสบการณ์การควบคุมที่เหนือชั้นไม่แพ้เกมคอนโซล และอุปกรณ์เสริมอย่างพัดลมระบายความร้อนภายนอกแบบคลิปออน AeroActive Cooler 5 ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของอากาศไปยังจุดศูนย์รวมความร้อนที่ฝาหลังของตัวเครื่องโดยตรง ลดอุณหภูมิได้สูงสุดถึง 15 องศาเซลเซียส พร้อมได้ปุ่มกดเพิ่มอีก 2 ปุ่ม

  • แบตเตอรี่ 6000mAh HyperCharge

แบตเตอรี่ขนาดใหญ่รวม 6000mAh ที่แบ่งเป็น 2 ก้อน ๆ ละ 3000mAh ใน ROG Phone 5 มาพร้อมกับอะแดปเตอร์ HyperCharge 65 วัตต์ ชาร์จเร็วสะใจ ไม่เกิดความร้อนบิเวณพื้นที่จับถือในขณะที่เล่นเกมพร้อมกับชาร์จไปพร้อมกัน เสียบชาร์จตรงกลางตัวเครื่อง สายชาร์จไม่เกะกะในขณะเล่นเกม

  • โดดเด่นไฟด้วย RGB

ไฟ Aura RGB พร้อมโลโก้ ROG แบบ Dot อันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งสามารถแสดงสีได้ 2 สีพร้อมกัน นอกจากนี้ยังรองรับสีและรูปแบบแสงที่หลากหลาย ปรับเปลี่ยนสีและรูปแบบได้ตามใจชอบ เปิดได้ทั้งวันทั้งคืน ไม่ค่อยเปลืองแบตเตอรี่ ไม่เกิดความร้อน แต่ได้ความสวยจนใคร ๆ ก็ต้องมอง










ทดสอบเล่นเกมแนว Racing 3 เกม แต่เลือกเล่น Asphalt 9 บ่อยที่สุด เพราะเล่นง่าย สนุก ภาพสวยงามสมจริง เล่นต่อเนื่องนาน ความร้อนถือว่าน้อย จับถือได้สบายโดยไม่รู้สึกร้อนมือเลย ภาพลื่นไหลไม่มีกระตุก และที่สำคัญคือแบตเตอรี่ลดลงน้อยมาก ต่างจากสมาร์ทโฟนทั่วไปเมื่อเปิดเล่นเกมนี้เหมือนกัน แต่ตัวเครื่องร้อนเร็วและแบตเตอรี่ลดลงเร็วมาก ต้องหยุดพักให้ตัวเครื่องเย็นลงและชาร์จไฟ เพื่อเติมพลังงานให้แบตเตอรี่อยู่ได้ถึงช่วงเวลาก่อนนอนของวันนั้น ๆ แล้วเสียบชาร์จไว้ในขณะนอนหลับ

ส่วนเกมยอดนิยมที่มักใช้ทดสอบ Frame Rate กัน น่าจะได้เห็นสื่ออื่นทดสอบกันไปหมดแล้ว ซึ่งผลการทดสอบ ROG Phone 5 อยู่ในระดับหัวแถวของ Gaming Smartphone แน่นอน 

แกะกล่อง ยลโฉมดีไซน์ ROG Phone 5


จากความประทับใจของ ROG Phone 3 มาสู่ ROG Phone 5 ก็ยังเอกลักษณ์เช่นเดิมที่ถูกใจนักเล่นเกม จนต้องร้องว้าวตั้งแต่แกะกล่อง แค่ดีไซน์ถาดใส่ซิมคู่สีแดง วางซิมประกบกันแบบ Sandwich ก็เป็นเรื่องแปลกใหม่ที่ออกแบบได้ดี ดีกว่าการใช้ถาดซิมแบบยาว ๆ































ภายในกล่อง มีเคสสุดเท่แถมมาให้ด้วย เป็นเคสที่ปกป้องตัวเครื่องได้ดี และเว้นช่องโชว์ลวดลายบนฝาหลังและแสงไฟ RGB ของโลโก้ ROG แบบ Dot  นอกจากนี้ขอแนะนำอุปกรณ์เสริมที่ควรมี เพื่อการควบคุมและเล่นเกมระดับโปรเกมเมอร์ นั่นคือ AeroActive Cooler 5 เป็นพัดลมระบายความร้อนที่ประกบติดด้านหลังตัวเครื่อง ช่วยลดความร้อนได้สูงสุด 15 องศาเซลเซียส เป็นขาตั้งแบบเท่ ๆ ได้ด้วย และยังมีปุ่มเพิ่มขึ้นมาอีกสองปุ่ม ทำให้การควบคุมสั่งงานใกล้เคียงกับการเล่นเกมคอนโซล

























ตัวเครื่องโดยรวมถือว่า ดีไซน์สวยล้ำโดดเด่นมาก วัสดุดีเยี่ยม ออกแบบให้ควบคุมสั่งงานบนเกมได้สะดวก ความร้อนน้อย แบตเตอรี่อึด ชาร์จเร็วมาก อุปกรณ์เสริมก็ยอดเยี่ยม รู้ใจคนเล่นเกมและเน้นความบันเทิงอย่างจริงจัง



ทดสอบประสิทธิภาพด้วย Antutu Benchmark



ROG Phone 5 ทำคะแนนได้ถึง 8 แสน

การเชื่อมต่อเร็วแรงไม่มีสะดุด







รองรับ 2 SIM เชื่อมต่อ 2 Wi-Fi ได้พร้อมกัน ผสานความเร็วอินเทอร์เน็ตทั้งจาก 5G กับ Wi-Fi ร่วมกันเพื่อยกระดับความเร็วและต่อเนื่องไม่สะดุด รองรับ Wi-Fi 6 ทั้งภาครับและปล่อยสัญญาณ Hotspot อีกด้วย

ตัวอย่างภาพถ่าย

ROG Phone 5 ถ่ายภาพได้สวยคมและสีสวยสดใสมากขึ้นกว่ารุ่นเดิมแบบเห็นได้ชัด สไตล์ภาพเน้นความคมเป็นพิเศษ โฟกัสแม่นยำมากขึ้น สีสดใสดูมีชีวิตชีวา สามารถเลือกใส่ลายน้ำ ROG และชื่อเราเองได้ เลือกทั้งคู่หรือเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ ตรงนี้ถูกใจนักถ่ายภาพแน่นอน ถ่ายเสร็จก็อัพโหลดลงโซเชียลได้ทันที ไม่ต้องใส่ลายน้ำทีละภาพด้วยแอปพลิเคชั่นอื่น




































กล้องหลัก Sony IMX686 ความละเอียด 64MP ส่วนกล้องมุมกว้าง ความละเอียด 13MP ถือว่าไม่น้อย และมีกล้องมาโครอีกตัว ช่วยถ่ายวัตถุระยะใกล้ได้ดี กล้องหน้าความละเอียด 24MP บวกกับซอฟต์แวร์กล้องที่ดี ปรับแต่งได้เยอะ ถ่ายวิดีโอในโหมด Pro ได้ ทั้งหมดนี้ทำให้เป็นสมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพได้สวย ครบสมบูรณ์ทั้งความบันเทิงและมัลติมีเดีย

ราคาและช่องทางจำหน่าย

ROG Phone 5 เกมมิ่งสมาร์ทโฟนตัวจริง จัดเต็มกับ Qualcomm Snapdragon 888 5G พร้อม Feature ที่เอกลักษณ์ของ ROG เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการเล่นเกม มีให้เลือกสองรุ่น
  • RAM 16GB + 256 GB ราคา 29,990 บาท มีเฉพาะสีดำเท่านั้นในช่วงเปิดตัว
  • RAM 8GB + 128GB ราคา 22,990 บาท มีให้เลือกทั้งสีดำและสีขาว แต่สีขาวมีจำหน่ายเฉพาะช่องทางออนไลน์เท่านั้น

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://th.rog.gg/Pa3CMu

ช่องทางจำหน่าย
Shopee : https://bit.ly/3g1AIQs
Lazada : https://bit.ly/3w6Jgv0
JD: https://bit.ly/2R8QX4C
AIS online: https://store.ais.co.th/
Dealer ทั่วประเทศ : https://bit.ly/3iwYrcC



สรุปจุดเด่นของ ROG Phone 5


แบตเตอรี่ความจุสูง 6000mAh เล่นได้นานกว่า พร้อมระบบ Hyper Charge ชาร์จเร็ว 65W ดีไซน์ภายในใหม่ให้จุดรวมความร้อนอยู่ห่างจากมือ



ควบคุมได้มากกว่ากับ AirTrigger 5 เพิ่มปุ่มกดอีก 2 ปุ่มใน Aero Active Cooler 5 ได้ประสบการณ์ใกล้เคียงกับการเล่นเกมคอนโซล พร้อมด้วย Motion Control กว่า 10 แบบ และ Ultrasonic Sensors ปุ่ม LR คู่ใจสาย FPS ที่ด้านข้างของเครื่อง



แรงเหนือชั้นด้วย Qualcomm Snapdragon 888 5G ที่มาพร้อม RAM ที่มีให้เลือกสูงสุดที่ 16GB



เล่นเกมได้นาน ลดอุณหภูมิผิวสัมผัสได้สูงสุดถึง 15 องศา ด้วย Aero Active Cooler 5 พร้อมใช้เป็น
Kick Stand



โดดเด่นด้วยไฟ DOT matrix โลโก้ ROG ด้วย Aura RGB แสดงสีได้ 2 สีพร้อมกัน ไล่เฉดสีสวยงาม ปรับได้เองอย่างอิสระ



หน้าจอ Samsung AMOLED รีเฟรชเรท 144Hz รองรับการแสดงผลแบบ HDR 10+ ให้ภาพสวยงามขั้นสุด



สัมผัสแม่นยำ ตอบสนองดีเยี่ยมด้วย Touch Sampling Rate สูงถึง 300Hz พร้อมค่าความหน่วงต่ำมาก



เกิดมาเพื่อเกมเมอร์ โดย Game Genie ออกแบบให้ปรับแต่งการทำงานของเครื่องได้ดั่งใจ เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดของคุณ นำเกมยอดนิยมมาทำเป็น Theme Pack เพื่อความโดดเด่นไม่เหมือนใคร



เสียงดีมีมิติสมจริงด้วยลำโพงคู่หน้า ปรับจูนเสียงโดย DIRAC ให้มีคุณภาพเสียงที่ดีเยี่ยม มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5mm ตอบโจทย์การฟังเพลงคุณภาพสูงแบบ Hi-Res Audio และ Lossless ที่เป็นเทรนด์มาแรงในขณะนี้

จุดที่ประทับใจ
  • สมบูรณ์แบบ ไร้ที่ติ ตอบโจทย์ครบทุกความบันเทิง ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์
  • ปรับแต่งและปรับเปลี่ยนรายละเอียดหลายอย่างในตัวเครื่องได้เยอะมาก
  • ยังคงมีพอร์ต USB-C สองพอร์ต และมีช่องต่อหูฟังมาตรฐานผ่านชิปเสียงที่ดีเพียงพอ
  • แสงไฟ Aura RGB ไล่เฉดสีสวยงามมาก ๆ
  • แนวคิดการใช้แบตเตอรี่ 3000mAh สองก้อนรวมกัน ทำให้ชาร์จได้เร็ว และใช้ได้นาน

ข้อสังเกต

  • น้ำหนักตัวเครื่องค่อนข้างเยอะ ถือเล่นเกมนานต่อเนื่อง อาจจะเมื่อยพอสมควร

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,273,Audio Visual,193,automotive,289,beauty,3,Business,224,CSR,25,Economic,7,Electronics,81,Entertainment,143,EV,98,FinTech,121,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,751,Lifestyle,256,Marketing,145,Mobile Device,1083,Motorbike,32,PR News,286,PropTech,53,Real Estate,281,Review,105,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: รีวิว Asus ROG Phone 5 สุดยอดเกมมิ่งสมาร์ทโฟนตัวจริงแห่งความสมบูรณ์แบบ
รีวิว Asus ROG Phone 5 สุดยอดเกมมิ่งสมาร์ทโฟนตัวจริงแห่งความสมบูรณ์แบบ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjh59G0DZFK7II1TY9gedVPq9bNhFKKYLRKDKcVEvvU5XG3kS0T5Zepb3W3Rl8H0Xg0Zwn1quCTV40CVtkFAHAzm_vBy8Cl7_Xt0MdcyxiwkGz8JmVrQ-ztuTi_7Icmx7qly7_VuAlAvUdg/s16000/IMG_9134.HEIC
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjh59G0DZFK7II1TY9gedVPq9bNhFKKYLRKDKcVEvvU5XG3kS0T5Zepb3W3Rl8H0Xg0Zwn1quCTV40CVtkFAHAzm_vBy8Cl7_Xt0MdcyxiwkGz8JmVrQ-ztuTi_7Icmx7qly7_VuAlAvUdg/s72-c/IMG_9134.HEIC
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/06/asus-rog-phone5-review.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/06/asus-rog-phone5-review.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy