--> แนะนำ Gadget สาย Art เสกงานศิลป์เหนือจินตนาการด้วย Tablet เครื่องเดียว | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

แนะนำ Gadget สาย Art เสกงานศิลป์เหนือจินตนาการด้วย Tablet เครื่องเดียว

สำหรับคนที่มีใจรักงานอาร์ตและมีความฝันอยากเป็นศิลปินนักวาดภาพ แต่ยังอยู่ในเลเวล beginner อยู่ อาจมีคำถามเกิดขึ้นมามากมาย เช่น ลังเลว่าต้องซื้ออุปกรณ์อะไร ยี่ห้อใดบ้าง ถึงจะทำให้เสกงานศิลป์ในหัวออกมาเป็นรูปเป็นร่างได้สมบูรณ์แบบ ทั้งยังไม่รู้ว่าต้องไปเรียนศิลปะเสริมที่ไหนถึงจะเก่งและมีฝีมือแบบศิลปินชื่อดังที่เรารู้จักกัน คิดไปคิดมายังไงก็คิดไม่ตกจนทำให้หลายคนอาจพับโปรเจ็ค ล้มเลิกความฝันที่จะเป็นนักวาดไปอย่างน่าเสียดายเพราะไม่รู้จะเริ่มต้นจากตรงไหน แต่แน่นอนว่ายุค 2020s ที่ทุกอย่างย้ายจาก analog ไป digital หมดแล้ว ต้องมีทางออกดีๆ ให้เราได้เลือกเสมอ โดยแก็ดเจ็ตไอทีเพื่อคนรุ่นใหม่อย่างแท็บเล็ต ได้กลายเป็นสมาร์ทดีไวซ์ที่สามารถใช้ทดแทนสมุดวาดภาพหรือผ้าใบวาดภาพได้เป็นอย่างดี ตัดขั้นตอนการแสกนภาพขึ้นบนคอมพิวเตอร์แบบที่ทำกันในยุคแรกๆ แถมยังสามารถทำงานและกิจกรรมอื่นๆ บนเครื่องเดียวกันได้แบบชิลๆ แต่แท็บเล็ตที่มีคุณสมบัติและฟีเจอร์แบบไหน ถึงจะตอบโจทย์โดนใจสายอาร์ตและศิลปินในทุกเลเวล ไปดูให้หายสงสัยกันดีกว่า






1: ดีไซน์จับถนัดมือ วาดได้สบายตา

ก่อนอื่นแท็บเล็ตสำหรับวาดภาพ ควรมีรูปลักษณ์ภายนอกที่เหมาะสมจะรองรับจินตนาการอันไม่สิ้นสุดของเรา การออกแบบจึงเป็นเกณฑ์สำคัญมากเป็นอันดับหนึ่งในการเลือกแท็บเล็ตคู่ใจที่คุณจะพกไปวาดที่ไหนก็ได้ที่จะสปาร์คแรงบันดาลใจของคุณมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องตัวบอดี้ หรือหน้าจอ

อย่างแรกเลยตัวบอดี้ควรจะมีความเหมาะมือ จับถนัดเหมือนสมุดวาดภาพ แม้แท็บเล็ตจะเป็นนวัตกรรมที่มีมานานมากแล้ว แต่ยิ่งวันเวลาผ่านไป แต่ละเจ้าก็ยิ่งหาวิธีที่ทำให้เบาขึ้น และบางขึ้น จนล่าสุดมีความบางเฉียบจนไม่ถึง 1 ซม. และน้ำหนักเบากว่า 1 กก. กันเป็นส่วนใหญ่แล้ว แต่ความบางและเบานั้นไม่ได้ทำให้หน้าจอและพื้นที่วาดภาพเล็กลงไปด้วย เพราะแท็บเล็ตรุ่นพรีเมียมมีหน้าจอกว้างสูงสุด เกือบเท่าแล็ปท็อป 13 นิ้วที่เป็นไซส์มาตรฐาน ล่าสุดที่ออกมาก็คือ HUAWEI MatePad Pro 12.6-inch ที่มีหน้าจอ 12.6 นิ้ว พร้อมด้วยอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องที่น่าประทับใจเพราะกว้างถึง 90% ของตัวเครื่อง โดยมีน้ำหนักบอดี้เพียง 609 กรัมนั่นเอง

ส่วนการแสดงผลหน้าจอก็มีความสำคัญมากกับงานวาด เพราะจำเป็นต้องมีความละเอียด และสีที่ชัดสมจริง เรียกได้ว่าวาดบนกระดาษออกมาเป็นยังไง วาดบนแท็บเล็ตต้องเป็นอย่างนั้น ประเภทของหน้าจอจะเป็นตัวกำหนดให้รู้ในจุดนี้ได้ หนึ่งในหน้าจอคุณภาพที่หลายคนเคยได้ยินก็คือ OLED ซึ่งเมื่อเทียบกับจอ LCD แล้วสามารถให้ความต่างระดับสี และคอนทราสต์ที่มากกว่า ทำให้ภาพมีความสมจริง อย่าง HUAWEI MatePad Pro 12.6-inch จะใช้ระบบสีมาตรฐาน DCI-P3 มีความแม่นยำของสี △E <0.5 แสดงว่าสีจะใกล้เคียงกับสีที่ตาของมนุษย์มองเห็นในชีวิตจริงมากที่สุด

2: ปากกาต้องปัง วาดเขียนสุดมันส์ในแท่งเดียว

เมื่อเลือก “ผืนผ้าใบ” ที่เหมาะสมได้แล้ว อาวุธคู่กายของนักวาดก็คืออุปกรณ์การเขียน ในที่นี้ก็คือปากกาอิเล็กทรอนิกส์นั่นเอง แต่เนื่องจากการวาด ลงสี ไปจนถึงลบ ทุกอย่างจะจบในแท่งเดียว ปากกาของเราต้องมีความอัจฉริยะมากพอที่จะเปลี่ยนเครื่องไม้เครื่องมือได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส

สิ่งที่แนะนำมากที่สุดคือการใช้ปากกาที่ตรงยี่ห้อกับแท็บเล็ตนั้นๆ หลายคนอาจจะคิดว่าสามารถซื้อ stylus ราคาไม่แพงมาใช้กับแท็บเล็ตก็ได้ แต่นั่นหมายความว่าอาจจะมีความหน่วง และผู้ใช้จะไม่สามารถปลดล็อคประสิทธิภาพของแท็บเล็ตและปากกาได้ทั้งหมด งานชิ้นหนึ่งอาจจะเสียเวลาในการจิ้มเปลี่ยนเครื่องมือไปมาให้วุ่นวาย ถ้าแท็บเล็ตและปากกามีความเข้ากันได้สูงสุด ตัวปากกาก็จะมีความหน่วงต่ำ แถมการแตะแบบ Double-tap ก็จะช่วยให้เปลี่ยนระหว่างปากกาหรือดินสอ กับยางลบได้ ไม่ว่าจะวาดภาพหรืองานกราฟิกต่างๆ ก็จะลื่นไหล เช่น HUAWEI MatePad Pro 12.6-inch ตัวล่าสุด ก็ควรจับคู่กับ HUAWEI M-Pencil (2nd generation) ที่อัปเกรดขึ้นจากรุ่นเดิมให้จับถนัดมือ และมีความแม่นยำมากขึ้น 

3: ขยายขีดความสามารถของสายอาร์ตได้แบบไร้รอยต่อ

สำหรับนักวาดที่อาจจะใช้โปรแกรมศิลปะแบบแอดวานซ์แล้ว และอาจมีการทำมัลติมีเดีย และกราฟิกควบคู่กันบนแล็ปท็อปไปด้วย แท็บเล็ตจะกลายเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยยกระดับงานให้สะดวกสบายมากขึ้นไปอีก เพราะเมื่องานที่ทำอยู่บนแล็ปท็อปไปปรากฏอยู่บนหน้าจอแท็บเล็ต นั่นหมายความว่าเราจะสามารถใช้ปากกาในการวาด ลาก ย่อ ขยาย สิ่งต่างๆ ที่อยู่บนงานที่ทำอยู่ได้อย่างอิสระ

ฟีเจอร์ที่เป็นประโยชน์ต่อเทคนิคนี้คือการทำแท็บเล็ตให้เป็นหน้าจอที่สอง ซึ่งจะมีชื่อเรียกต่างๆ กันไปในแต่ละอีโคซิสเต็มของสมาร์ทดีไวซ์ อย่างของหัวเว่ยก็จะใช้คำว่า Multi-screen Collaboration หรือ HUAWEI Share โดยการใช้ฟีเจอร์นี้จะแนะนำให้แยกเป็นสองจอในแบบ Mirror Mode ที่แล็ปท็อปและแท็บเล็ตจะแสดงผลเหมือนกัน วิธีนี้ก็จะทำให้สามารถขีดเขียน และปรับงานของเราได้ตามใจชอบ โดยสามารถดูผลลัพธ์บนจอที่ใหญ่กว่าไปด้วยได้ ทั้งยังมีอีก 2 โหมดน่าสนใจคือ Extend Mode ที่แท็บเล็ต จะทำหน้าที่เป็นจอเสริม ขยายขีดความสามารถในการมองเห็น และ Collaborate Mode ที่ทำให้การรับส่งไฟล์ภาพวาดหรือไฟล์เอกสารต่างๆ ระหว่างแท็บเล็ตและแล็ปท็อป ไหลลื่นและลดทอนความยุ่งยากวุ่นวายในการโยนไฟล์ข้ามดีไวซ์ในแบบเดิมๆ 

Bonus: แนะนำแอปสายอาร์ตที่ควรมีติดแท็บเล็ต

เมื่อพูดถึงแท็บเล็ตไปแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างคือแอปพลิเคชันเจ๋งๆ ที่สามารถดาวน์โหลดจากตลาดแอปพลิเคชันที่คุณใช้มาลงในเครื่องได้ ให้สามารถผลิตผลงานได้หลากหลาย โดยมีแอปฯ แนะนำดังต่อไปนี้

แอปพลิเคชันสำหรับสายทัศนศิลป์ ใครรักการสร้างสรรค์ภาพที่มีความหมายลึก อยากมีผลงานศิลปะเป็นของตัวเอง หรือแม้กระทั่งเป็น illustrator สามารถดาวน์โหลดแอปวาดภาพที่มีอุปกรณ์ทั้ง ดินสอ ปากกาหมึก สีพ่น หรือพู่กัน แอปเหล่านี้สามารถสร้างผลงานที่ดูเหมือนภาพบนผืนผ้าใบจริง อย่าง Tayasui Sketch, Autodesk SketchBook, Huion Sketch หรือใครอยากฝึกพู่กันจีนสามารถใช้แอปฯ Zen Brush 3 ได้

แอปพลิเคชันสำหรับนักวาดการ์ตูน แฟนมังงะ หรืออนิเมะที่นับถือนักวาดการ์ตูนเป็นไอดอลจะต้องได้สนุกกับฟีเจอร์มากมายที่เอื้อสำหรับการวาดการ์ตูน Medibang Paint มีให้พร้อมทั้งแปรง ฟอนต์ และพื้นหลังสำเร็จไว้ให้สร้างสรรค์งานการ์ตูนโดยเฉพาะ ส่วน ibisPaint ช่วยสานฝันของคนรักเว็บตูนที่นอกจากจะสามารถวาดการ์ตูนด้วยเครื่องมือต่างๆ ได้แล้ว ยังเรียนรู้จากงานของคนอื่น และแชร์งานของตนเองในคอมมูนิตี้ของแอปฯ ได้ด้วย

แอปพลิเคชันสำหรับมนุษย์ออกแบบ ด้านสายงานสถาปัตย์ หรือมัลติมีเดียก็สามารถใช้แอปพลิเคชันที่ช่วยสร้างผลงานออกแบบที่มีคุณภาพได้เช่นกัน Concepts มอบพื้นที่ให้ผู้ใช้ได้วาด จดโน้ต เขียนโครง และทำสตอรี่บอร์ดเพื่อทำไอเดียให้เป็นจริงได้ไม่ว่าจะงานเดี่ยวหรือทีม ส่วน Canva จะเหมาะกับสายกราฟิก มอบเครื่องมือง่ายๆ แบบสำเร็จรูป พร้อมเทมเพล็ตหลายรูปแบบให้เลือกใช้สำหรับครีเอทีฟมือใหม่ได้พัฒนาฝีมือตนเอง

แอปพลิเคชันดังกล่าวสามารถดาวน์โหลดได้บนตลาดแอปพลิเคชันชั้นนำทั่วไป รวมถึง HUAWEI AppGallery ที่ได้นักพัฒนามากมายมาร่วมสร้างแอปฯ ใหม่ๆ กันอย่างต่อเนื่อง และขอย้ำอีกทีกับโปรสุดคุ้มเมื่อซื้อ HUAWEI MatePad Pro 12.6-inch ในสี Matte Grey ด้วยราคาเพียง 28,990 บาท ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน 2564 ถึงวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 รับไปเลยของสมนาคุณจัดเต็มอย่าง HUAWEI Smart Magnetic Keyboard, HUAWEI M-Pencil, HUAWEI Cloud (200GB ระยะเวลา 3 เดือน), HUAWEI VDO (ระยะเวลา 1 เดือน), WPS VIP (ระยะเวลา 3 เดือน) และ FilmoraGo VIP (ระยะเวลา 3 เดือน) มูลค่ารวม 11,517 บาท เมื่อซื้อที่ https://bit.ly/2TyFNa0 รวมถึง HUAWEI Store, JD Central, Lazada, Shopee, HUAWEI Experience Store, และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ

สามารถติดตามรายละเอียดโปรโมชันอื่นๆ ได้ทาง เฟซบุ๊กเพจ Huawei Mobile TH และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่นี่

รายละเอียดเงื่อนไขโปรโมชันเพิ่มเติม http://bit.ly/MatePadProTH

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,232,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,293,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: แนะนำ Gadget สาย Art เสกงานศิลป์เหนือจินตนาการด้วย Tablet เครื่องเดียว
แนะนำ Gadget สาย Art เสกงานศิลป์เหนือจินตนาการด้วย Tablet เครื่องเดียว
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiij7IapSZuisw4wurxE9mkvs1UINMpGBcTMmzJdJTzM42OxKvmkm1iwzMj6YQIDVIcsntLgtZoMt543vRy_PzzrbZwZOMZq7qEg_SsIZl7LR0J7t8aAhHIKc15seieFvJxwmL_dYW4MRRG/s16000/HUAWEI+MatePad+Pro+12.6-inch_03.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiij7IapSZuisw4wurxE9mkvs1UINMpGBcTMmzJdJTzM42OxKvmkm1iwzMj6YQIDVIcsntLgtZoMt543vRy_PzzrbZwZOMZq7qEg_SsIZl7LR0J7t8aAhHIKc15seieFvJxwmL_dYW4MRRG/s72-c/HUAWEI+MatePad+Pro+12.6-inch_03.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/06/huawei-matepad-pro126.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/06/huawei-matepad-pro126.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy