--> Covestro วางรากฐานเพื่อผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืนผ่านโครงสร้างกลุ่มบริษัทรูปแบบใหม่ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Covestro วางรากฐานเพื่อผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืนผ่านโครงสร้างกลุ่มบริษัทรูปแบบใหม่

หลักการชี้นำ: เพื่อเข้าสู่การหมุนเวียนอย่างเต็มรูปแบบ

ความสำเร็จอีกขั้นในการดำเนินการกลยุทธ์ใหม่

ปรับเปลี่ยนโครงสร้างโดยแบ่งธุรกิจออกเป็น 7 กลุ่ม

ลูกค้าคือศูนย์กลาง ความยั่งยืนคือหัวใจ

โคเวสโตร เดินหน้าปรับโครงสร้างองค์กร ซึ่งมีผลในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นี้ โดยได้ทำการปรับโครงสร้าง แบ่งสามกลุ่มธุรกิจเดิมอันได้แก่ กลุ่มโพลียูรีเทน กลุ่มโพลีคาร์บอเนต และกลุ่มผลิตภัณฑ์สารเคลือบ สารยึดเกาะ และผลิตภัณฑ์เฉพาะด้านออกเป็น 7 หน่วยธุรกิจใหม่ที่ตรงใจผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม จึงนับได้ว่า บริษัทสามารถบรรลุความสำเร็จแรกในการดำเนินกลยุทธ์ใหม่เพื่อ “อนาคตที่ยั่งยืน” ตามที่ได้มีการวางเป้าหมายไว้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งวิสัยทัศน์ของ โคเวสโตร ในการมุ่งมั่นสู่การหมุนเวียนอย่างเต็มรูปแบบนั้นถือเป็นหลักการชี้นำของกลยุทธ์ในครั้งนี้

“เราจริงจังในเรื่องของความยั่งยืนเป็นอย่างยิ่ง และในขณะนี้เรากำลังมุ่งสู่เป้าหมายเศรษฐกิจหมุนเวียนอย่างเป็นระบบ ซึ่งจะเป็นสิ่งที่กำหนดจุดยืนของ โคเวสโตร ในอนาคตได้อย่างสมบูรณ์แบบ” ดร. มาร์คุส สไตเลอแมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าว “โครงสร้างที่เราปรับใหม่ในครั้งนี้จะเป็นรากฐานเพื่อการดำเนินการตามกลยุทธ์ของเราต่อไปในภายภาคหน้าและพุ่งตรงสู่เป้าหมายเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน เราจะเป็นพันธมิตรให้กับลูกค้าของเราในรูปแบบที่ดียิ่งขึ้นกว่าที่เคย ซึ่งจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับเราต่อไป”

ให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าและตลาด

เพื่อให้คงความสอดคล้องกับกลยุทธ์ส่วนที่หนึ่ง นั่นก็คือการ "เป็นตัวเราในแบบที่ดีที่สุด” ตอนนี้ทางกลุ่มบริษัทได้วางธุรกิจทั้งหมดให้มีความใกล้เคียงกับการความต้องการของแต่ละตลาด และทำให้สอดรับกับความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ในโครงสร้างใหม่นี้ โคเวสโตร ได้จัดระเบียบหน่วยงานธุรกิจทั้งเจ็ดกลุ่ม โดยพิจารณาจากปัจจัยความสำเร็จของแต่ละกลุ่มธุรกิจอย่างแม่นยำ และบูรณาการการดำเนินงานทั้งหมดที่อยู่ในห่วงโซ่คุณค่าซึ่งมีความสำคัญต่อความสำเร็จ เข้ากับกลุ่มธุรกิจใหม่เหล่านี้ 

ตอนนี้ทางกลุ่มบริษัทได้แยกออกเป็นสองกลุ่ม คือ “กลุ่มโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์เฉพาะด้าน” และ “กลุ่มวัสดุประสิทธิภาพสูง”

กลุ่มโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์เฉพาะด้าน ประกอบไปด้วย 6 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มยูรีเทนออกแบบเฉพาะ กลุ่มเทอร์โมพลาสติกโพลียูรีเทน กลุ่มสารเคลือบและสารยึดเกาะ กลุ่มอีลาสโตเมอร์ กลุ่มพลาสติกเชิงวิศวกรรม และกลุ่มวัสดุฟิล์มชนิดพิเศษ ความโดดเด่นคือการเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความซับซ้อนและใช้นวัตกรรมขั้นสูง ซึ่งโคเวสโตรได้ผสมผสานเข้ากับการให้บริการเทคโนโลยีแอปพลิเคชัน

กลุ่มวัสดุประสิทธิภาพสูง ธุรกิจนี้จะแยกกลุ่มออกมา ประกอบไปด้วยกลุ่มธุรกิจที่มีโพลีคาร์บอเนตมาตรฐาน ส่วนประกอบยูรีเทนมาตรฐาน และสารเคมีพื้นฐาน ส่วนสำคัญคือการให้บริการผลิตภัณฑ์มาตรฐานที่มีความน่าเชื่อถือ ในราคาสมเหตุสมผล

โคเวสโตร จะรายงานเกี่ยวกับธุรกิจทั้งสองกลุ่มใหม่ อันได้แก่ “กลุ่มโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์เฉพาะด้าน” และ “กลุ่มวัสดุประสิทธิภาพสูง” ครั้งแรกในไตรมาสที่สามของปี 2564 

มุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน

ในส่วนที่สองของกลยุทธ์ “การขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืน” โคเวสโตร ได้ผสมผสานความสอดคล้องของผลิตภัณฑ์และกระบวนการต่าง ๆ เข้ากับความต้องการของลูกค้า ด้วยการมุ่งเน้นที่จะแก้ไขปัญหาความยั่งยืนให้ได้มากยิ่งขึ้น โดยที่ยังสามารถทำกำไรให้แก่ธุรกิจ

“เราต้องการที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน นั่นหมายความว่า เราเองก็จะปรับการลงทุนและการเข้าซื้อกิจการของเราให้สอดรับกับทั้งแง่ของการทำกำไรและความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง” ดร. โทมัส เทอฟเฟอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินกล่าว “ด้วยการจัดสรรทรัพยากรอย่างเหมาะสม ตอนนี้โครงสร้างองค์กรใหม่ของเรายังเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราสามารถยกระดับสินค้าและบริการได้อย่างเป็นไปตามกลุ่มเป้าหมาย ผ่านการลงทุนในกลุ่มตลาดที่ดึงดูดและมีความยั่งยืน การเติบโตทุกย่างก้าวของกลุ่มบริษัทของเราจึงเป็นไปในทิศทางที่มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น”

สำหรับวิสัยทัศน์ระยะยาวของ โคเวสโตร นั้นจะอยู่ในกลยุทธ์ส่วนที่สาม ส่วนหนึ่งที่จะทำให้บริษัทเข้าสู่ “การหมุนเวียนอย่างเต็มรูปแบบ” ได้นั้น คือการเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่เศรษฐกิจที่เป็นกลางในแง่ของสภาพอากาศและมีความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์ทรัพยากร

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1108,Motorbike,33,PR News,294,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Covestro วางรากฐานเพื่อผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืนผ่านโครงสร้างกลุ่มบริษัทรูปแบบใหม่
Covestro วางรากฐานเพื่อผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืนผ่านโครงสร้างกลุ่มบริษัทรูปแบบใหม่
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiiv3E8ZSz1uWBdZHUfikqIAqGIh3sDkO8UO9VpXpEjIuVT9yrXwVo9huYJtA6bNDXFyozpMES4l31FQUPc3ZGJBhYeGY5W_2lfWpNBsXL09jiYu3KFHC705wf2BAXi0A1Q4KVu1GyP-pM0/s16000/large-covestroheadquartersleverkusen-2.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiiv3E8ZSz1uWBdZHUfikqIAqGIh3sDkO8UO9VpXpEjIuVT9yrXwVo9huYJtA6bNDXFyozpMES4l31FQUPc3ZGJBhYeGY5W_2lfWpNBsXL09jiYu3KFHC705wf2BAXi0A1Q4KVu1GyP-pM0/s72-c/large-covestroheadquartersleverkusen-2.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/07/covestro-foundation-sustainable-growth-new-group-structure.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/07/covestro-foundation-sustainable-growth-new-group-structure.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy