--> รีวิว JBL Live Pro+ TWS หูฟัง True Wireless ANC ตัดเสียงรบกวนดีเยี่ยม เบสลงลึก คุยสบายหู | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

รีวิว JBL Live Pro+ TWS หูฟัง True Wireless ANC ตัดเสียงรบกวนดีเยี่ยม เบสลงลึก คุยสบายหู



JBL Live Pro+ TWS หูฟัง True Wireless แบบ In-Ear รุ่นใหม่ล่าสุด เป็นตัวท็อปสุดจากตระกูล Live Series ที่ตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้ดีเยี่ยมด้วยไมโครโฟน 3 ตัว วางจำหน่ายแล้วตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 6,990 บาท ได้รับรางวัล Best of Innovation Honoree จากงาน CES® 2021 Innovation Awards การันตีถึงความยอดเยี่ยม ได้คุณภาพเสียงที่ดีเยี่ยมทั้งการฟังเพลงและสนทนาอย่างแน่นอน























JBL Live Pro+ TWS มีให้เลือก 3 สี คือสีขาว, สีชมพู และสีเบจที่ได้นำมารีวิวในครั้งนี้ ภายในกล่องแถมจุกหูฟังมาให้ถึง 5 ขนาด พร้อมสายชาร์จแบบ USB-C สีส้ม ที่สวยงามและพกพาได้สะดวก

จุดเด่นที่น่าสนใจของ JBL Live Pro+ TWS
  • สไตล์เสียง JBL Signature Sound คมชัดจัดจ้าน มิติกว้างสมจริง และเบสหนัก ฟังสนุกทุกจังหวะ
  • ไมโครโฟนมากถึง 3 ตัว รับเสียงได้คมชัด ตัดเสียงรอบข้างได้ดียิ่งขึ้นด้วย Adaptive Noise Cancelling ระบบตัดเสียงรบกวนภายนอกแบบปรับได้
  • Smart Ambient ช่วยให้พูดคุยและรับฟังเสียงรอบข้างได้ชัดเจนเสมือนว่าไม่ได้สวมหูฟัง ไม่ต้องถอดหูฟังออกเพื่อสื่อสารหรือฟังเสียงแวดล้อมภายนอก
  • Dual Connect+ รองรับการเชื่อมต่อแบบแยกอิสระซ้ายขวา
  • Driver ขับเสียงขนาด 11mm
  • Bluetooth 5.0 เชื่อมต่อได้อย่างมีเสถียรภาพ
  • Google Fast Pair เชื่อมต่อได้รวดเร็วแบบอัตโนมัติทันทีที่เปิดฝาเคสและหยิบหูฟังออกมา
  • รองรับระบบสั่งการด้วยเสียง Google Assistant และ Amazon Alexa
  • หยุดเล่นเพลงอัตโนมัติเมื่อถอดหูฟังออกจากหู
  • สั่งงานด้วยระบบสัมผัสที่ก้านหูฟัง
หูฟังข้างขวา
แตะ 1 ครั้ง = Play / Pause
แตะ 2 ครั้ง = Next song
แตะ 3 ครั้ง = Previous song

หูฟังข้างซ้าย
แตะ 1 ครั้ง = ANC
แตะ 1 ครั้ง = Ambient Aware
แตะ 2 ครั้ง = TalkThru on/off

หูฟังทั้งสองข้าง
แตะ 2 ครั้ง = รับสาย / วางสาย
แตะแช่ = ควบคุมไมโครโฟนและเรียกใช้ระบบสั่งงานด้วยเสียง
  • ปรับแต่ง EQ ได้อิสระหลายย่านความถี่ บนแอปพลิเคชั่น My JBL Headphone
  • กันน้ำในระดับ IPX4
  • เคสหูฟังรองรับการชาร์จไร้สาย Qi หรือชาร์จด้วยสายชาร์จ USB-C
  • แบตเตอรี่ภายในตัวหูฟัง ใช้งานได้นานต่อเนื่องสูงสุด 7 ชั่วโมง รวมการชาร์จเพิ่มจากเคส ทำให้ใช้งานได้นานสูงสุด 28 ชั่วโมง
  • ราคา 6,990 บาท สั่งซื้อได้ที่ https://bit.ly/3fEIaR7 จัดส่งฟรี มีรับประกันสินค้า 15 เดือน (รับประกันปกติ 1 ปี + ลงทะเบียนรับประกันเพิ่ม 3 เดือน)
ทดสอบเสียง







เปิดเพลงบน Apple Music ทดสอบฟังเพลงด้วยความดังประมาณ 50-55% ก็ได้ระดับความดังมาตรฐาน ได้ยินรายละเอียดเสียงครบ ในขณะที่หูฟังบางรุ่นจะต้องเร่งความดังไปถึง 70-85% จึงจะดังระดับมาตรฐาน

JBL Live Pro+ TWS ไม่จำเป็นต้องเปิดใช้ EQ ก็ให้เสียงเบสที่หนักแน่นทรงพลัง ลงลึกมาก แรงปะทะดีมาก เสียงร้องชัดเจนมาก ถอยห่างเล็กน้อย ค่อนข้างใสเคลียร์ รายละเอียดของเสียงย่านแหลม ถ่ายทอดออกมาได้ดีพอสมควร ใช้ EQ ยกเพิ่มเสียงแหลมย่านปลายสักนิด ถือว่าลงตัวพอดีเลย เวทีเสียงกว้างปานกลาง รู้สึกได้ถึงความกว้างในแนวหน้ากระดานมากกว่ามิติในแนวลึก

ลองใช้ EQ ยกระดับเสียงในย่านความถี่เฉพาะปลายเสียงแหลมและเบส Deep Bass ยิ่งเพิ่มความสนุกสนานเมื่อฟังเพลงสมัยใหม่ โดยเฉพาะแนว Hip-Hop และ EDM  เบสลงลึกและแผ่กระจายไปไกล เสมือนฟังด้วยลำโพงคู่หน้าที่มีซับวูฟเฟอร์ไดรเวอร์ใหญ่ 12 นิ้วขนาบอีก 1-2 คู่ ในขณะที่เสียงร้องและเสียงแหลมย่านปลาย ก็ยังสร้างความไพเราะได้ดีเช่นเดิม เป็นแนวเสียงสไตล์ JBL แบบที่คุ้นเคยดีในมินิคอนเสิร์ตหรือในผับ

ระบบตัดเสียงรบกวนภายนอกหรือ ANC นั้น ทำได้ดีมาก ตัดได้เงียบสนิท ไม่ทำให้รู้สึกหูอื้อ แต่ที่ชอบที่สุดและเปิดใช้งานเกือบตลอดเวลาก็คือฟีเจอร์ Ambient Aware ที่ทำให้รับฟังเสียงภายนอกรอบข้างได้ พร้อมกับฟังเพลงได้โดยยังได้คุณภาพเสียงเพลงที่ดีครบถ้วน ไม่ต้องเพิ่มระดับเสียง และสามารถพูดคุยสนทนาได้เหมือนไม่ได้สวมหูฟังอยู่ ไม่รู้สึกอึดอัดหรือมีอะไรมาอุดหูขณะพูดแบบที่หลายคนไม่ชอบเมื่อสวมใส่หูฟัง In-Ear ทั่วไป ทำให้เป็นหูฟังที่เหมาะสมทั้งฟังเพลงและสนทนาประชุมออนไลน์ในตัวเดียวกัน ไม่ต้องแยกหูฟัง In-Ear สำหรับฟังเพลง กับหูฟัง Earbud อีกตัวสำหรับสนทนาประชุมอีกต่อไป

การสวมใส่

เป็นหูฟังทรูไวร์เลสที่มีก้านจับ ทำให้หยิบออกมาจากเคสได้ง่าย สวมใส่เข้าหูได้ง่าย จุกเข้าไปแล้วบิดล็อกเล็กน้อย ก็จะแน่นกระชับพอดีหู ใส่ได้นานโดยไม่รู้สึกรำคาญ ไม่รู้สึกอึดอัดหรืออับทึบ ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องความดันอากาศในรูหู 

การสั่งงานด้วยระบบสัมผัส

การตอบสนองของการสั่งงานด้วยการสัมผัสบริเวณก้านหูฟัง มีความแม่นยำดี ซึ่งในส่วนนี้สามารถปรับเปลี่ยนหรือตั้งค่าได้จากแอปพลิเคชั่น หรือจะปิดไปเลยก็ได้ ป้องกันการแตะโดนโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่ก็สามารถแตะเพื่อรับสายโทรเข้าได้ตามปกติ






สรุป

หลังจากที่ทดสอบใช้งาน JBL Live Pro+ TWS มาหลายวัน ยอมรับเลยว่าระบบ ANC สามารถตัดเสียงลมและเสียงรบกวนรอบข้างได้เงียบสนิทจริง ที่ชื่นชอบมากคือ Smart Ambient ที่สามารถรับฟังเสียงรอบข้างในระยะใกล้ได้ชัดเจนโดยไม่ต้องถอดหูฟังออก ได้ยินเสียงและพูดคุยกับคนข้าง ๆ ได้เหมือนไม่ได้ใส่หูฟัง ในขณะที่ยังสามารถฟังเพลงได้คุณภาพเสียงที่ดีแบบหูฟัง In-Ear ไม่มีเสียงลม ไม่มีเสียงสะเทือนจากการขยับตัว พูดเปล่งเสียงโดยหูไม่อื้อ ไม่อึดอัดหู ไม่เกิดแรงดันอากาศอัดแน่นในรูหู รู้สึกใส่สบายและพูดสะดวกเหมือนใส่หูฟัง Earbud แต่ได้เสียงเบสที่ลงลึก แรงปะทะดีเยี่ยมตามสไตล์ของหูฟัง In-Ear

แนวเสียงที่เน้นเบสลงลึกในย่าน Deep Bass เป็นพิเศษ ปลายเสียงแหลมที่คมจัดจ้าน เหมือนปรับจูนให้ Boost ทั้งสองย่านเป็น EQ รูปตัว U มาแล้วโดยไม่จำเป็นต้องเปิดใช้ EQ บนแอปพลิเคชั่นก็ได้ เสียงเบสย่าน Upper Bass และเสียงร้อง ถือว่าลงตัวกำลังดี น่าจะเป็นแนวเสียงของหูฟังที่หลายคนชื่นชอบ

เมื่อเทียบกับหูฟัง TWS แบบ In-Ear ที่มี ANC แบรนด์อื่นในตลาด มักจะตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้ไม่มากนัก ใส่แล้วรู้สึกอึดอัด อุดอู้ ใส่นานไม่ได้ ใส่แล้วพูดสนทนาไม่สะดวก บวกกับแนวเสียงที่เน้นเบสในย่าน Upper Bass (โดยเฉพาะเสียงกลองชุด) เสียงแหลมไม่ค่อยเคลียร์ใส เน้นเสียงพูดคมชัดมากกว่า จึงไม่เหมาะสมทั้งสำหรับกับการฟังเพลงและการคุยสนทนา แต่ JBL Live Pro+ TWS นั้นเป็นรุ่นท็อปที่ทำได้ดีทั้งสองอย่าง ฟังเพลงได้สนุกสนานมาก ๆ ตามเอกลักษณ์ JBL Signature Sound และใช้คุยสนทนาได้ดีเยี่ยม ไม่อึดอัด เหมือนไม่มีอะไรจุกแน่นในรูหูเลย จึงเป็นหูฟังที่ดีมากที่สุดรุ่นหนึ่งตลาด ในราคาที่ถูกกว่าคู่แข่งอย่างรุ่นท็อปของ Sony และ Bose ที่ครั้งนี้ เป็นการท้าชนที่สมเนื้อสมเนื้อ

ข้อสังเกต คงมีเพียงเรื่องเสียงหน่วงเล็กน้อยเมื่อนำไปใช้เล่นเกม และมิติเสียงที่น่าจะกว้างกว่านี้อีก

สรุปคะแนนจากการทดสอบใช้งานหูฟัง JBL Live Pro+ TWS
    • 7 / 10 - Soundstage
    • 10 / 10 - Deep Bass
    • 9 / 10 - Upper Bass
    • 9 / 10 - Vocal
    • 8.5 / 10 - Treble
    • 9.5 / 10 - ANC & Ambient
    • 8 / 10 - Phone calls
    • 9 / 10 - Stable connection
    • 10 / 10 - Comfortable
    • 9 / 10 - Battery life
    • 8 / 10 - Latency
    • 9.5 / 10 - Design
    • 10 / 10 - Features
    • 8 / 10 Price & Value

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1107,Motorbike,33,PR News,293,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: รีวิว JBL Live Pro+ TWS หูฟัง True Wireless ANC ตัดเสียงรบกวนดีเยี่ยม เบสลงลึก คุยสบายหู
รีวิว JBL Live Pro+ TWS หูฟัง True Wireless ANC ตัดเสียงรบกวนดีเยี่ยม เบสลงลึก คุยสบายหู
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgaaeEZ589XfZrpJCZSeu_mPMUSKgeK9i2mdY2Wo9BksYw4zIWgLSour7ecyfhbSDfgiVVX7ytKcA0QjXPgrpiijRUDaykqE4qTJXoS1EWmU0QOkg0BFoduGjQoAv0L7xhLk_C_EbbB4lIJ/s16000/batch_IMG_9462.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgaaeEZ589XfZrpJCZSeu_mPMUSKgeK9i2mdY2Wo9BksYw4zIWgLSour7ecyfhbSDfgiVVX7ytKcA0QjXPgrpiijRUDaykqE4qTJXoS1EWmU0QOkg0BFoduGjQoAv0L7xhLk_C_EbbB4lIJ/s72-c/batch_IMG_9462.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/07/jbl-live-pro-plus-tws-anc-headphones-review.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/07/jbl-live-pro-plus-tws-anc-headphones-review.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy