--> MediaDonuts ยกระดับการบริการด้านสื่อดิจิทัลและเทคโนโลยีโฆษณาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

MediaDonuts ยกระดับการบริการด้านสื่อดิจิทัลและเทคโนโลยีโฆษณาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

มีเดียโดนัทส์มุ่งเพิ่มโอกาสการทำโฆษณาดิจิทัลแห่งอนาคตสำหรับแบรนด์ต่างๆ ผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นตลาดเกม ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) การสตรีมเพลงดิจิทัล (Digital Audio) และอื่นๆ อีกมากมาย

มีเดียโดนัทส์ (MediaDonuts) ได้ก่อตั้งและวางรากฐานสู่บริษัทชั้นนำด้านสื่อดิจิทัลและเทคโนโลยีโฆษณาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเชียงใต้มากกว่าทศวรรษ โดยมีสำนักงานทั้งหมดถึง 10 แห่ง พนักงานเกือบ 100 คน รวมถึงยังได้ทำงานร่วมกับบริษัทเทคโนโลยีต่าง ๆ เกือบ 50 แห่ง และมีอัตราการเติบโตต่อปีเป็นเลขสองหลัก

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเดียโดนัทส์ประกาศความก้าวหน้าครั้งสำคัญ อันเป็นส่วนหนึ่งในแผนการเติบโตของบริษัท ด้วยการจับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับเอ็นทราวิชั่น คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชัน (Entravision Communications Corporation - NYSE: EVC) บริษัทด้านสื่อ การตลาด และเทคโนโลยี ระดับโลกที่ให้การบริการหลากหลาย   

การเข้าซื้อกิจการมีเดียโดนัทส์ของเอ็นทราวิชั่นจะช่วยให้นักโฆษณาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ผ่านการเข้าถึงแพลตฟอร์มสื่อและโฆษณาต่าง ๆ ได้มากขึ้น ไม่ว่าจะผ่านการค้นหา (Search) การใช้สื่อโซเชียลต่างๆ หรือการจัดวางตำแหน่งโฆษณา (Placement) 

การร่วมมือกันครั้งนี้นับเป็นย่างก้าวที่สำคัญ โดยเฉพาะระหว่างวิกฤตการแพร่ระบาด ที่ช่วยเร่งโอกาสในการเติบโตของโฆษณาดิจิทัล ซึ่งไม่เพียงสามารถวัดผลได้ แต่ยังทรงประสิทธิภาพกว่าแพลตฟอร์มการโฆษณาแบบดั้งเดิม  

นายปีเตอร์-ฌอง เดอ ครอน กรรมการผู้จัดการ มีเดียโดนัทส์ กล่าวว่า “เรายังคงมุ่งมั่นที่จะช่วยนักโฆษณาดิจิทัลให้บรรลุเป้าหมายผ่านการใช้กลยุทธ์สื่อดิจิทัลที่ซับซ้อนและยอดเยี่ยมที่สุดซึ่งการร่วมมือกับเอ็นทราวิชั่นครั้งนี้จะช่วยยกระดับคุณภาพโซลูชันที่เรามอบให้กับลูกค้าในภูมิภาคเอเชีย รวมถึงยังคงสร้างสรรค์ผลลัพธ์อันโดดเด่น ที่ทำให้มีเดียโดนัทส์เป็นพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจที่ทรงคุณค่าต่อแบรนด์และเอเจนซีต่าง ๆ”

นางสาวปัญชรี สิทธิเสนี Managing Partner มีเดียโดนัทส์ แนะนำเพิ่มว่าโอกาสด้านสื่อโฆษณาดิจิทัลที่เหนือกว่าแค่การค้นหาและและการใช้สื่อโซเชียล จะเข้ามาขับเคลื่อนการเติบโตในอนาคตของอุตสาหกรรม 

รายงานล่าสุดเกี่ยวกับรูปแบบอุตสาหกรรมโฆษณาดิจิทัล (The Shape of the Digital Advertising Industry Report, Statista 2021) ระบุว่า แพลตฟอร์มอย่างเกม อีคอมเมิร์ซ ตลอดจนแพลตฟอร์มที่เกิดใหม่อย่างสปอติฟาย (Spotify) และ ติ๊กต๊อก (TikTok) จะได้รับความนิยมจากแบรนด์ในฐานะเครื่องมือหรือวิธีในการเข้าถึงผู้บริโภคและสร้างการมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง (Deep Engagement) 

รายงานยังแนะนำว่ากลุ่มเป้าหมายที่มีอายุน้อยของแพลตฟอร์มเกมมีกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และชื่นชอบตอบสนองต่อโฆษณารูปแบบที่ต้องขออนุญาต (opt-in ads) ที่ให้รางวัลเกมเมอร์สำหรับการมีส่วนร่วมกับโฆษณาของแบรนด์ ดังนั้นแบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ จึงชื่นชอบการทำโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มเกม เนื่องจากสามารถปรับเนื้อหาโฆษณาให้เหมาะกับความชอบเฉพาะบุคคลได้ (Personalization) และมีความปลอดภัยต่อแบรนด์สูง (Brand Safety) 

ในรายงานเดียวกันยังระบุอีกว่าการทำโฆษณาเฉพาะบุคคล (Personalization) ที่นักโฆษณาสามารถเสนอเนื้อหาการโฆษณาโดยอ้างอิงจากพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในอดีต เป็นกุญแจสำคัญที่ขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในช่วงการแพร่ระบาดที่ผ่านมา รายได้จากการโฆษณาผ่านอีคอมเมิร์ซเติบโตเร็วกว่าตลาดโดยรวมถึงห้าเท่า

_____________________________________________

 The Shape of the Digital Advertising Industry Report by Statista, 2021

“เป้าหมายของเราคือการช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ ใช้สื่อดิจิทัลที่เกิดขึ้นใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของธุรกิจของพวกเขา การร่วมมือกับเอ็นทราวิชั่นจะก่อเป็นพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งที่จะช่วยให้เราใช้ประโยชน์แพลตฟอร์มที่เกิดขึ้นใหม่อย่างสูงสุด เพื่อเพิ่มการเติบโตให้ธุรกิจลูกค้าของเรา” นางสาวปัญชรี กล่าว

เส้นทางธุรกิจของมีเดียโดนัทส์ 

นับตั้งแต่ก่อตั้ง มีเดียโดนัทส์มุ่งเน้นการใช้ประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยีโฆษณารูปแบบใหม่

มีเดียโดนัทส์เริ่มต้นที่ทวีปยุโรปเมื่อ นายเดอ ครอน และเพื่อนทางธุรกิจอย่าง นายจิม แครมป์ พบโอกาสเติบโตในธุรกิจภาคเทคโนโลยีโฆษณา หลังจากประสบความสำเร็จในยุโรป ผู้ก่อตั้งทั้งสองเริ่มหันความสนใจไปที่ตลาดต่างประเทศ 

ก้าวแรกในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก นายเดอ ครอน และทีมของเขา ได้ทำการก่อตั้งมีเดียโดนัทส์ที่ประเทศอินเดียในปี 2557 และได้บริษัทยักษ์ใหญ่อย่างกูเกิล (Google) เป็นลูกค้าอย่างรวดเร็ว พร้อมกับเป้าหมายในการโปรโมตเว็บเบราว์เซอร์สุดฮิตอย่าง โครม (Chrome)  

“เนื่องจากตอนนั้นเราสามารถชี้ชัดได้ว่าโครม คือเว็บเบราว์เซอร์สำหรับผู้ใช้งานตัวจริง ซึ่งในเวลานั้น คนกลุ่มนี้ไม่ได้เป็นกลุ่มเป้าหมายตามมาตรฐาน จึงทำให้เราสามารถสร้างผลลัพธ์อันยอดเยี่ยม พร้อมกับสร้างโมเมนตัมที่ดีให้กับบริษัทของเราในประเทศอินเดีย” นายเดอ ครอนกล่าว

จากความสำเร็จก้าวแรกในประเทศอินเดีย มีเดียโดนัทส์ตัดสินใจเปิดสำนักงานที่ประเทศสิงคโปร์ในปี 2558 โดยมีเป้าหมายในการขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

ในช่วงแรก ทีมมีเดียโดนัทส์เล็งเห็นว่าสิงคโปร์เป็นจุดศูนย์กลางของภูมิภาคที่สามารถดึงดูดบริษัทสื่อและเทคโนโลยีโฆษณาระดับโลกที่พร้อมจะสร้างทีมงานที่มีความแข็งแกร่งในระดับภูมิภาค มีเดียโดนัทส์มองเห็นโอกาสที่จะส่งเสริมแนวทางของบริษัทเหล่านี้ ด้วยการสร้างทีมงานท้องถิ่นที่เข้มแข็งทั่วทั้งภูมิภาค 

ในปี 2559 มีเดียโดนัทส์ตั้งสำนักงานในประเทศ ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม โดยเริ่มเน้นที่ประสิทธิภาพโซลูชันด้านการตลาด ภายหลังจากนั้นไม่นาน ทวิตเตอร์ได้แต่งตั้งมีเดียโดนัทส์ในฐานะพาร์ตเนอร์ฝ่ายขายระดับภูมิภาค ส่งผลให้มีเดียโดนัทส์มีลูกค้าเป็นแบรนด์ดิจิทัลชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สปอติฟาย (Spotify) ทินเดอร์ (Tinder) และคริทิโอ (Criteo) 

ความพยายามของมีเดียโดนัทส์ในการกระจายความหลากหลายไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และการขยายบริการที่ตอบสนองต่อความต้องการทางเทคโนโลยีโฆษณาดิจิทัลที่เติบโตขึ้น ทำให้บริษัทมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่าง และส่งผลให้เอ็นทราวิชั่นเกิดความสนใจเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท

“การเข้าซื้อกิจการมีเดียโดนัทส์ สอดคล้องกับเป้าหมายของเราที่จะก้าวขึ้นสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำการให้บริการด้านเทคโนโลยีการตลาดดิจิทัลระดับโลก” เราได้เริ่มทำโครงการต่าง ๆ ที่น่าสนใจและเต็มไปด้วยนวัตกรรมร่วมกับทีมงานมีเดียโดนัทส์ และเรายังคงมุ่งขยายธุรกิจของเราในระดับโลกต่อไป ผมมีความเชื่อมั่นว่าประสบการณ์ในอุตสาหกรรมโฆษณาของมีเดียโดนัทส์ในภูมิภาคนี้จะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมกลยุทธ์การเติบโตของเอ็นทราวิชั่นและขยายพอร์ตโฟลิโอของการบริการดิจิทัลในระดับโลกต่อไป” นาย ฮวน ซัลดิวาร์ Chief Digital, Strategy, and Accountability Officer เอ็นทราวิชั่น กล่าว

อนาคตกับเอ็นทราวิชั่น

ถึงแม้ว่าเอ็นทราวิชั่นจะเข้าซื้อกิจการธุรกิจของมีเดียโดนัทส์ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ทั้งหมด 100 เปอร์เซนต์ นาย เดอ ครอน กล่าวว่า มีเดียโดนัทส์จะยังคงมุ่งจะสร้างแบรนด์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไป และทีมฝ่ายบริหารและพนักงานของบริษัทก็ยังคงทำงานเพื่อสร้างความเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน ทีมงานในแถบทวีปยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกา (Europe, the Middle East and Africa - EMEA) ของมีเดียโดนัทส์ที่นำทัพโดย นายแครมป์ จะยังคงดำเนินงานภายใต้แบรนด์ใหม่ คือแบรนด์สแควร์ วัน (SquareOne)

สำหรับ นาย เดอ ครอน การเข้าซื้อกิจการของมีเดียโดนัทส์หมายถึงโอกาสในการต่อยอดวิสัยทัศน์ในการสร้างบริษัทเทคโนโลยีโฆษณาดิจิทัลที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย เพราะเขาเชื่อมั่นว่าการเข้าซื้อกิจการจะช่วยมอบโอกาสใหม่ ๆ ให้แก่ทีมของเขาในแง่การเติบโตและความเป็นผู้นำ และเชื่อว่าระดับการทำงานและความมืออาชีพของเอ็นทราวิชั่นจะช่วยส่งเสริมมีเดียโดนัทส์ทั้งในแง่ลูกค้าและทีมงาน

“ทีมงานเอ็นทราวิชั่นล้วนมีความโดดเด่นในการทำงาน และจะสนับสนุนพวกเราได้อย่างดีเยี่ยม ผมมั่นใจว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแง่มุมของการค้า เทคโนโลยี หรือการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ธุรกิจของเราจะพัฒนาขึ้นจากการร่วมมือกันครั้งนี้ เราจะกลายเป็นบริษัทที่แข็งแกร่งขึ้นสำหรับพาร์ตเนอร์ของเราในแง่ของผลิตภัณฑ์ การเงิน และการปฎิบัติการ รวมถึงเราจะสามารถนำเสนอบริการแก่นักโฆษณาได้ครอบคลุมและมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น ด้วยมุมมองระดับโลก” นาย เดอ ครอน กล่าว

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,273,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,227,CSR,25,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,99,FinTech,121,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,751,Lifestyle,256,Marketing,149,Mobile Device,1088,Motorbike,32,PR News,289,PropTech,53,Real Estate,281,Review,105,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: MediaDonuts ยกระดับการบริการด้านสื่อดิจิทัลและเทคโนโลยีโฆษณาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
MediaDonuts ยกระดับการบริการด้านสื่อดิจิทัลและเทคโนโลยีโฆษณาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh9e2jcla72pWzDqKTTQT00wiNy2qwzHWb096z-_G7s5JYNku6qEY7N8Z6OF9-uxjuu5SzDGlKSRJP1wdWKVcithU_5oefy33B1Dj92Yr1WiMmQ5SyCxiiQrXKuz_xQaI9H7544nbmnquwJ/s16000/MD+X+Entravision-Press+Release-02-min.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh9e2jcla72pWzDqKTTQT00wiNy2qwzHWb096z-_G7s5JYNku6qEY7N8Z6OF9-uxjuu5SzDGlKSRJP1wdWKVcithU_5oefy33B1Dj92Yr1WiMmQ5SyCxiiQrXKuz_xQaI9H7544nbmnquwJ/s72-c/MD+X+Entravision-Press+Release-02-min.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/07/mediadonuts.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/07/mediadonuts.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy