--> Dyson Purifier Cool / Purifier Cool Formaldehyde พัดลมกรองอากาศรุ่นล่าสุด มีเทคโนโลยีตรวจจับมลพิษแบบใหม่ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Dyson Purifier Cool / Purifier Cool Formaldehyde พัดลมกรองอากาศรุ่นล่าสุด มีเทคโนโลยีตรวจจับมลพิษแบบใหม่

Dyson เปิดตัวพัดลมกรองอากาศรุ่นล่าสุดพร้อมเทคโนโลยีตรวจจับมลพิษแบบใหม่ สามารถกรองมลพิษทางอากาศที่เป็นอันตรายภายในอาคาร 

ผู้คนนับล้านทั่วโลกใช้เวลาอยู่ภายในบ้านมากขึ้น ด้วยความสามารถของพัดลมกรองอากาศในการตรวจจับฟอร์มาลดีไฮด์ด้วยเทคโนโลยี solid-state แบบใหม่ บวกกับระบบการกรองที่ได้มาตรฐานของ HEPA 13 และการทำงานที่เงียบลงถึง 20% กลุ่มผลิตภัณฑ์พัดลมกรองอากาศ Dyson Purifier Cool จึงช่วยให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าสภาพแวดล้อมในบ้านจะสะอาดขึ้น

2 สิงหาคม 2564 – วันนี้ Dyson ได้เปิดตัวพัดลมกรองอากาศรุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมเทคโนโลยี solid-state ในการตรวจจับฟอร์มาลดีไฮด์ ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อดักจับฝุ่นละอองและสารก่อภูมิแพ้ แม้กระทั่งทำลายสาร VOCs ที่อาจเป็นอันตราย รวมถึงฟอร์มาลดีไฮด์ที่เป็นสารก่อมลพิษในก๊าซที่ไม่มีสี มีแหล่งกำเนิดมาจากเฟอร์นิเจอร์และผลิตภัณฑ์ไม้ต่าง ๆ เช่น ไม้อัด ไฟเบอร์บอร์ด เป็นต้น และวัสดุที่เป็นฉนวนหรือผลิตภัณฑ์ เช่น สีทาบ้าน วอลล์เปเปอร์ น้ำมันขัดเงา และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือน สารเหล่านี้มีขนาดที่เล็กกว่าอนุภาคขนาด 0.1 ไมครอนถึง 500 เท่า จึงตรวจจับได้ยากเป็นพิเศษ และหากปล่อยทิ้งไว้ อาจเป็นอันตรายเนื่องจากได้สัมผัสสารเคมีในอากาศอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน

ในขณะที่เซ็นเซอร์ฟอร์มาลดีไฮด์แบบ gel-based อื่น ๆ อาจเสื่อมสภาพตามกาลเวลาและอาจเกิดความสับสนในการทำงานตรวจจับมลพิษ VOC อื่น ๆ เซ็นเซอร์ฟอร์มาลดีไฮด์แบบ solid-state แบบใหม่ที่ทำงานร่วมกับอัลกอริธึมเฉพาะของ Dyson สามารถตรวจสอบระดับฟอร์มาลดีไฮด์ได้อย่างแม่นยำ โดยไม่สับสนกับก๊าซอื่น ๆ ที่ถูกตรวจจับโดยเซ็นเซอร์ VOC โดยเฉพาะ

นักวิศวกรของ Dyson ได้ออกแบบเส้นทางการไหลเวียนของอากาศใหม่เพื่อให้ได้ตามมาตรฐาน HEPA 13 อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้มั่นใจว่าอากาศจะไม่รั่วไหลผ่านตัวกรอง และยังปิดกั้นจุดรั่วที่อาจเกิดขึ้นซึ่งอาจทำให้อากาศสกปรกไหลเข้าสู่กระแสลมได้ พัดลมกรองอากาศรุ่นล่าสุดของ Dyson สามารถกำจัดอนุภาคที่มีขนาดเล็กถึง 0.1 ไมครอนได้ 99.95% นอกจากนี้ การปรับปรุงระบบเส้นทางการไหลเวียนของอากาศยังทำให้พัดลมกรองอากาศ Dyson Pure Cool และพัดลมกรองอากาศ Dyson Pure Cool Formaldehyde ทำงานเงียบลงถึง 20% โดยไม่ทำให้ประสิทธิภาพในการกรองอากาศลดลง

Alex Knox, รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์กลุ่ม Environmental Care ของ Dyson กล่าวว่า:

"ก๊าซฟอร์มาลดีไฮด์เป็นสารที่ตรวจจับได้ยากมากและอาจตกค้างอยู่ภายในบ้านเป็นเวลาหลายปี Dyson ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สามารถตรวจจับ ดักจับ และทำลายมลพิษเหล่านี้ได้อย่างแม่นยำและประสบความสำเร็จ เซ็นเซอร์ solid-state ของเราจะไม่ลดประสิทธิภาพในการทำงานตามการเวลา จึงทำให้เครื่องสามารถมีอายุการใช้งานได้อย่างยาวนาน ทั้งนี้ การระบาดใหญ่ของโควิด-19 ได้สร้างความตระหนักทั่วโลกเกี่ยวกับอากาศที่เราหายใจเข้าไป ความมุ่งมั่นของ Dyson ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ทำให้อากาศสะอาดขึ้นผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีจึงยังคงเป็นภารกิจหลักของเรา”

เจนเนอร์เรชั่นที่ใช้ชีวิตส่วนมากภายในอาคาร

ในทุก ๆ วัน มนุษย์สามารถสูดอากาศได้ถึง 9,000 ลิตร แม้กระทั่งก่อนที่มีการระบาดของโควิด-19 เราใช้เวลามากถึง 90% อยู่ในบ้านและอาคาร เนื่องจากบ้านของเรากลายเป็นพื้นที่ที่เรากิจกรรมต่าง ๆ เช่น ทำงาน ออกกำลังกาย นอนหลับและเล่นมากขึ้น คุณภาพของอากาศที่เราหายใจเข้าไปในทุก ๆ ส่วนของกิจวัตรประจำวันของเรานั้นจึงเป็นสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญ

แหล่งกำเนิดมลพิษภายในอาคารเกิดจากหลายปัจจัยที่ปล่อยมลพิษ เช่น PM10, PM2.5, VOCs, NO2 และฟอร์มาลดีไฮด์สู่อากาศ แหล่งที่มาของมลพิษมีอยู่ในทุกมุมในชีวิตประจำวันของเรา ไม่ว่าจะเป็น PM2.5 ที่ปล่อยออกมาจากการปรุงอาหาร สาร VOCs ที่ปล่อยออกมาจากผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด หรือการปล่อยก๊าซฟอร์มาลดีไฮด์อย่างต่อเนื่องจากเฟอร์นิเจอร์ในห้องนั่งเล่นของเรา กลุ่มผลิตภัณฑ์พัดลมกรองอากาศ Purifier Cool รุ่นใหม่ของ Dyson ได้ถูกปรับปรุงและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง สะท้อนถึงเทคโนโลยีล่าสุดในสามส่วนหลัก ได้แก่ การตรวจจับ การกรอง และระบบเสียง

ตรวจจับและทำลายฟอร์มาลดีไฮด์ได้อย่างแม่นยำ

นอกจากเซ็นเซอร์ที่ตรวจจับอนุภาคอย่าง NO2 และ VOCs รวมทั้งตรวจจับอุณหภูมิและความชื้นที่ติดตั้งอยู่แล้ว ตัวเครื่องยังมีเซ็นเซอร์ฟอร์มาลดีไฮด์อัจฉริยะ ช่วยให้สามารถตรวจจับสารมลพิษได้อย่างแม่นยำตลอดอายุการใช้งานของเครื่อง เซ็นเซอร์ฟอร์มาลดีไฮด์สามารถเป็นแบบ gel-based ซึ่งมันอาจจะค่อย ๆ เสื่อมลงเมื่อมันแห้งตามกาลเวลา ทั้งนี้ เมื่อใช้เซลล์ไฟฟ้าที่เป็นเคมี เซ็นเซอร์ฟอร์มาลดีไฮด์ของ Dyson จึงไม่แห้ง เมื่อทำงานกับอัลกอริธึมอัจฉริยะที่เป็นเอกลักษณ์ มันจะตรวจสอบข้อมูลทุกวินาที โดยสามารถตรวจจับได้อย่างแม่นยำ ไม่สับสนกับ VOC อื่น ๆ

ระบบตัวกรอง Selective Catalytic Oxidisation (SCO) ของ Dyson สามารถทำลายฟอร์มาลดีไฮด์ได้อย่างต่อเนื่องที่ระดับโมเลกุล ตัวกรองของตัวเร่งปฏิกิริยามีการเคลือบที่เป็นเอกลักษณ์ โดยมีโครงสร้างเหมือนกับแร่ cryptomelane ขนาดที่เท่ากับอะตอมหลายพันล้านของมัน มีขนาดและรูปร่างที่เหมาะสมที่สุดในการดักจับและทำลายฟอร์มาลดีไฮด์ให้กลายเป็นน้ำปริมาณเล็กน้อยและคาร์บอนไดออกไซด์ จากนั้นจะสร้างให้เป็นออกซิเจนในอากาศ

การกรองแบบ full-machine HEPA

ในพัดลมกรองอากาศรุ่นใหม่ของ Dyson ไม่ใช่แค่ระบบตัวกรองเท่านั้นที่ตรงตามมาตรฐาน HEPA H13 แต่เป็นระบบตัวเครื่อง สามารถดักจับไวรัส H1N1 และอนุภาคได้ 99.95% ที่มีขนาดเล็กถึง 0.1 ไมครอน เช่น สารก่อภูมิแพ้ แบคทีเรีย และละอองเกสร นักวิศวกรของ Dyson ใช้วิธีการทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อให้ได้เครื่องจักรที่ปิดสนิท โดยสร้างซีลแรงดันสูงเพิ่มเติมอีก 24 จุด เพื่อป้องกันอากาศสกปรกไม่ให้ไหลผ่านตัวกรองและปล่อยออกมาในห้อง

Dyson Purifier Cool: ออกแบบวิศวกรรมเสียงให้เงียบลง 20%

นักวิศวกรของ Dyson ได้เพิ่มความพยายามในการลดเอาต์พุตเสียงของ Dyson Purifier Cool ลงในขณะที่ยังคงประสิทธิภาพในการกรองอากาศให้บริสุทธิ์ ด้วยการออกแบบและทดสอบหลายรอบในห้องที่สร้างขึ้นเพื่อใช้ทดสอบเสียงภายศูนย์พัฒนา Dyson ประเทศมาเลเซีย เครื่องจักรได้รับการปรับปรุงทางวิศวกรรมใหม่ ทำให้เครื่องมีเสียงเงียบลง 20% ลดปัญหาเสียงรบกวน นักวิศวกรของ Dyson ได้ปรับปรุงเส้นทางการไหลเวียนของอากาศโดยขยายรูรับแสง (ช่องที่อากาศออกจากเครื่อง) และปรับปรุงรูปทรงซึ่งจะช่วยลดปริมาณแรงเสียดทานระหว่างอากาศและพื้นผิวของเครื่องได้ ส่งผลให้เสียงมีระดับลดลงจาก 64 เป็น 61 เดซิเบลในระดับโหมดพัดลมสูงสุด

เทคโนโลยี Air Multiplier

ด้วยการใช้เทคโนโลยี Dyson Air Multiplier ตัวเครื่องจึงสามารถกระจายอากาศที่บริสุทธิ์ไปยังทุกมุมห้อง การทำงานโหมดอัตโนมัติช่วยให้เครื่องสามารถรักษาระดับอุณหภูมิของห้องและคุณภาพอากาศที่ต้องการได้ ในขณะที่เครื่องสามารถควบคุมได้ทั้งหมดด้วยแอป Dyson Link และเปิดการสั่งงานด้วยเสียงได้

ออกแบบเพื่อการใช้งานกับสภาพแวดล้อมของบ้านจริง ๆ

พัดลมกรองอากาศของ Dyson ถูกออกแบบมาให้เข้ากับขนาดพื้นที่ของบ้านจริง ๆ โดยตามมาตรฐานอุตสาหกรรมในการทดสอบพัดลมกรองอากาศจะวัดประสิทธิภาพโดยใช้การทดสอบในห้องปฏิบัติการขนาดเล็กเพียง 12 ตร.ม. พร้อมพัดลมติดเพดานเพื่อหมุนเวียนอากาศ และเซ็นเซอร์หนึ่งตัวภายในห้องเพื่อตรวจวัดคุณภาพอากาศ แต่สำหรับการทดสอบของ Dyson นั้น เป็นการทดสอบแบบ POLAR ซึ่งสดสอบกับขนาดห้องที่ใหญ่ขึ้น คือขนาด 27 ตร.ม. โดยไม่มีพัดลมเสริม และใช้เซ็นเซอร์ถึงแปดตัวติดตั้งที่มุมห้องและหนึ่งเซ็นเซอร์ตรงกลางเพื่อรวบรวมข้อมูลคุณภาพอากาศ


Dyson Purifier Cool 27,900 บาท

Dyson Purifier Cool Formaldehyde 29,900 บาท ตรวจจับและดักจับฟอร์มาลดีไฮด์ได้

การวางจำหน่าย เว็บไซต์: Dyson.co.th, ร้าน Dyson Demo: สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลลาดพร้าว สยามพารากอน และไอคอนสยาม

การรับประกัน: พัดลมกรองอากาศ Dyson มีการรับประกันอะไหล่และค่าซ่อม 2 ปี

รีโมทคอนโทรล: สามารถจัดเก็บรีโมทคอนโทรลไว้ด้านบนตัวเครื่องด้วยแม่เหล็ก

ช่วงเวลานอน: สามารถตั้งเวลาไว้ล่วงหน้าตั้งแต่ 15 นาทีถึง 9 ชั่วโมง

แอปพลิเคชัน Dyson Link: พร้อมใช้งานสำหรับ iOS และ Android แอป Dyson Link ช่วยให้คุณสามารถติดตามมลภาวะในบ้าน อุณหภูมิ และความชื้น ตลอดจนให้การสนับสนุนด้านการบำรุงรักษาและการแก้ไขปัญหา

การสั่งงานด้วยเสียง: สามารถต่อกับ Google Home, Alexa และ Siri ได้

โหมดเวลากลางคืน: ตั้งค่าให้เสียงเงียบลงได้

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1108,Motorbike,33,PR News,294,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Dyson Purifier Cool / Purifier Cool Formaldehyde พัดลมกรองอากาศรุ่นล่าสุด มีเทคโนโลยีตรวจจับมลพิษแบบใหม่
Dyson Purifier Cool / Purifier Cool Formaldehyde พัดลมกรองอากาศรุ่นล่าสุด มีเทคโนโลยีตรวจจับมลพิษแบบใหม่
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg-T34WD6a_6KMN2TP6cFMa-tTTUvjw_xCdDuQtAw9Ezl0FX_ba6wYR8PZZTlllFQDt-70nNMJ1AqMJkCUM7gwTEdBRuV_JjywEbhL6dBivuUTHZBlI6u49uX3Di6OEywjzQ0kczO5Tqwpd/s16000/TP09_Workspace_Cafe%252BArea.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg-T34WD6a_6KMN2TP6cFMa-tTTUvjw_xCdDuQtAw9Ezl0FX_ba6wYR8PZZTlllFQDt-70nNMJ1AqMJkCUM7gwTEdBRuV_JjywEbhL6dBivuUTHZBlI6u49uX3Di6OEywjzQ0kczO5Tqwpd/s72-c/TP09_Workspace_Cafe%252BArea.jpeg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/08/Dyson-Purifier-Cool-Formaldehyde.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/08/Dyson-Purifier-Cool-Formaldehyde.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy