--> Bophie (โบฟี่) บริษัทบิวตี้แบรนด์ไทย สร้างยอดขาย 100 ล้านบาทบน Amazon.com ประกาศสร้างทีมทำงานแบบ Hybrid Working | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Bophie (โบฟี่) บริษัทบิวตี้แบรนด์ไทย สร้างยอดขาย 100 ล้านบาทบน Amazon.com ประกาศสร้างทีมทำงานแบบ Hybrid Working

Bophie – บริษัทผู้จำหน่ายแบรนด์สินค้าความงามและสุขภาพจากประเทศไทย เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อปี พ.ศ. 2561 เป็นผู้ส่งออกสินค้าผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซทั่วโลก โดยเฉพาะ Amazon.com ที่เปิดตัวเพียงไม่นานก็ได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งใน 500 อันดับสินค้าขายดี หมวดสินค้าความงามและสุขภาพในปี พ.ศ. 2562 

ประกาศเป้าหมายเพื่อกลายเป็นบริษัทมหาชนโดยมียอดขาย 1,000 ล้านบาทและมีแบรนด์สินค้ากว่า 30 แบรนด์ภายในปี พ.ศ. 2571 จึงเตรียมเฟ้นหาทีมงานคุณภาพจัดทัพทำงานแบบ Hybrid Working พร้อมรุกตลาดออนไลน์ทั่วโลก โดย Bophie เป็นผู้คิดค้นและสร้างสรรค์แบรนด์สินค้าความงาม และส่งออกไปยังต่างประเทศ นับตั้งแต่เริ่มเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “Koji White” บนแพลตฟอร์มออนไลน์อีคอมเมิร์ซต่างประเทศก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาตลอดใน 4 ปีที่ผ่านมา โดยในสองปีแรกสามารถสร้างรายได้กว่า 16 ล้านบาท และในปีที่ 3 เพิ่มขึ้นมาเป็น 50 ล้าน และในปีที่ 4 นี้เองก็สามารถทำยอดขายได้ถึง 100 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมาแบรนด์ก็ได้เป็นที่รู้จักมากขึ้นส่งผลให้สินค้าสามารถเติบโตได้อย่างดี







โดยแผนการเติบโตของบริษัทได้ตั้งเป้าเอาไว้ว่า ภายใน 7 ปีข้างหน้า จะพัฒนาสินค้าให้สามารถสร้างรายได้รวมของบริษัทเพิ่มขึ้นกว่า 10 เท่า และเตรียมความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เพื่อการเป็นบริษัทมหาชนต่อไป สร้างทีมคุณภาพด้วยการทำงานแบบ Hybrid Working เพื่อการจัดทัพเตรียมพร้อมกับแผนการขยายตัวของบริษัทในอนาคต Bophie ประกาศสร้างทีม รับสมัครบุคลากรเข้าทำงาน เพื่อเตรียมรุกตลาดอีคอมเมิร์ซทั่วโลก โดยเน้นการทำงานแบบ

1. Flexibility มีความยืดหยุ่นในการทำงาน เพื่อส่งเสริมให้เกิดความคิดสร้างสรรค์

2. Hybrid Working จัดสรรเวลาทำงานที่ตอบโจทย์ในยุคดิจิทัล โดยสามารถเลือกเข้าทำงานที่ออฟฟิศ 3 วันต่อสัปดาห์ และทำงานที่บ้าน 2 วันต่อสัปดาห์

3. Sharing Ideas & Feedback เปิดให้ทุกคนสามารถแชร์ไอเดีย และการให้-รับความคิดเห็นได้อย่างตรงไปตรงมา

โดย คุณทรัพย์ เกียรติฐิตินันท์ กรรมการผู้จัดการ กล่าวถึงความตั้งใจที่จะเฟ้นหาบุคลากรคุณภาพเพื่อเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตในครั้งนี้ว่า “ที่ผ่านมา 4 ปีเราเน้นการบริหารงานด้วย outsource เป็นหลัก แต่ตอนนี้สำหรับเป้าหมายที่จะทำให้บริษัทเติบโตขึ้นให้ได้ 10 เท่า เราจึงได้วางแผนกระบวนการทำงาน, การวางระบบและการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน ผมพบว่าปัจจัยสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนให้เราไปสู่เป้าหมายได้ คือ การสร้างทีมงานที่เข้มแข็งในแบบฉบับของเราเอง ซึ่งก็คือ BOPHIE Value เราให้คุณค่าหลักทั้ง 6 ประการ ดังนี้ Beyond, Ownership, Profitability, Harmony, Innovation และ Effectiveness ซึ่งปัจจุบันเรายังต้องการบุคลากรที่มีศักยภาพจำนวนมากเพื่อเข้ามาเสริมทีมให้แข็งแกร่งและพร้อมที่จะรองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคต ปัจจุบันเรากำลังมองหาทีมงานที่เป็นคนรุ่นใหม่และมีทักษะทางด้านดิจิทัลรวมถึงคนที่มีประสบการณ์การทำงานเพื่อสร้างองค์กรที่มีความหลากหลายทางความคิด โดยให้ความสำคัญกับความเสมอภาคและการยอมรับความแตกต่างทางเพศ เพราะเราอยากให้ทุกคนได้ทำงานกับเราอย่างอิสระ จึงสร้างระบบการทำงานในแบบ Hybrid Working ที่สามารถเข้าออฟฟิศ 3 วันต่อสัปดาห์ ที่เหลือเป็น Work from Home และไม่ได้เข้มงวดเรื่องของเวลาทำงาน แต่จะมองในเรื่องของผลงานที่พนักงานทำได้เป็นหลักมากกว่า ซึ่งนอกจากจะเป็นเทรนด์ของการทำงานในอนาคตแล้ว เรายังเชื่อว่าความคิดสร้างสรรค์จะเกิดขึ้นเมื่อให้เวลาและให้โอกาสพนักงานของเราได้ทำงานอย่างเต็มที่ และเป็นแรงจูงใจให้ทุกคนทำงานอย่างมีความสุขไปพร้อมๆกับการเติบโตของ Bophie และแม้ว่าจะผ่านพ้นวิกฤติ Covid-19 ไปแล้ว ความตั้งใจทั้งหมดนี้ก็จะยังคงเป็นนโยบายหลักของเราต่อไป”

เปิดออฟฟิศ Bophie บนพื้นที่ Co-working space ใจกลางเมืองกับบรรยากาศที่เอื้อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ด้วยวิสัยทัศน์ที่เล็งเห็นถึงความสาคัญของการสร้างคนทำงานให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี Bophie จึงเลือกพื้นที่ Co-working space ของ Justco @สามย่านมิดทาวน์ ที่ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจ การเดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า MRT และยังมีสไตล์ตอบโจทย์ในการทำงานและสร้างสรรค์ เป็นพื้นที่สำหรับการทำงาน พร้อมข้อเสนอที่มอบให้พนักงานอย่างคุ้มค่า อาทิ

1. สปาประจำเดือน เพราะเราอยากให้ทีมงานของเราทุกคนมีช่วงเวลาในการผ่อนคลายการทำงาน และเป็นการดูแลสุขภาพกายและใจ

2. ประกันสุขภาพ, ประกันชีวิต, บริการทันตกรรม เพราะเราเล็งเห็นความสำคัญของสุขภาพนับเป็นหัวใจหลักที่จะทำให้ทีมงาน สามารถทำงานได้อย่างคลายกังวล

3. ค่าตอบแทนที่คุ้มค่าต่อตำแหน่งงาน พร้อมด้วยโบนัสประจำปีตามผลประกอบการ

นอกจากนั้น Bophie ยังให้ความสำคัญกับคุณภาพผลิตภัณฑ์สูงสุดเพื่อส่งมอบภูมิปัญญาแห่งนวัตกรรมความงามรวมถึงสุขภาพสู่ผู้บริโภคทั่วโลก ซึ่งหนึ่งในแบรนด์ภายใต้ของบริษัท Koji White เป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้ได้ทั้งกับใบหน้าและผิวกาย โดยเน้นผลลัพธ์ในเรื่องความกระจ่างใสเป็นหลัก ผลิตภัณฑ์ของเราทุกชิ้นจะไม่มีการทดลองกับสัตว์ ลดการใช้วัตถุดิบที่ไม่เป็นมิตรต่อผู้บริโภค และใช้พืชเป็นส่วนผสมหลักในการผลิตสินค้า ในปีที่ผ่านเราได้เปิดตัวสินค้าใหม่ที่บรรจุภัณฑ์เป็นกระดาษลูกฟูกเพื่อให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นหนึ่งในพันธกิจของ Bophie ที่มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

สำหรับด้านการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม CSR ที่ผ่านมา บริษัทได้บริจาคปัจจัยเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของสภากาชาดไทย โรงพยาบาลจุฬาฯ ในการช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 300,000 บาท และในปี 2561 ได้บริจาคเงินให้กับโรงเรียนบ้านวัดกกตาก จ.สุพรรณบุรี เพื่อสนับสนุนกิจกรรมด้านการศึกษาให้กับนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เป็นจำนวน 100,000 บาท และเตรียมที่จะสานต่อแคมเปญ CSR ที่จะเกิดขึ้นต่อไปในทุกๆ ปี ส่วนเรื่องของธรรมาภิบาล บริษัทมุ่งมั่นที่จะสร้างวัฒนธรรมองค์กรบนพื้นฐานของหลักบรรษัทภิบาลโดยให้ความสำคัญเรื่องการเปิดเผยและโปร่งใส โดยเฉพาะความถูกต้องของข้อมูลทางบัญชีและการเงิน ด้วยการนำโปรแกรมและเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในทุกขั้นตอนการทำงาน ดังนั้นจึงมีความมั่นใจว่าบริษัทมีธรรมาภิบาลที่ดีและจะสามารถสร้างองค์กรที่แข็งแรงให้เติบโตต่อไปอย่างยั่งยืนได้ในอนาคต

โดย คุณทรัพย์ เกียรติฐิตินันท์ กรรมการผู้จัดการ ได้ทิ้งท้ายถึงภาพรวมของการพัฒนาบริษัทในอนาคตต่อไปนับจากวันนี้ว่า “ถึงแม้บริษัทของเราเป็นบิวตี้โปรดักส์ก็จริง แต่ภายในการทำงานของเราจะเน้นการใช้เทคโนโลยีโดยเฉพาะการใช้แอปพลิเคชันต่างๆ ที่จะช่วยลดเวลาในการทำงาน และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับคนทำงาน ถึงแม้ตอนนี้บริษัทจะเน้นตลาดต่างประเทศเป็นหลัก แต่เราคาดการณ์ว่าในอีกประมาณ 3 ปีข้างหน้า เราอาจจะกลับมาเปิดตลาดในประเทศไทยด้วย

ทั้งนี้ Bophie เติบโตมาจากออนไลน์ จึงเน้นไปที่ตลาดออนไลน์เป็นหลัก ซึ่งช่องทางการขายของเราในตอนนี้เป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซต่างชาติ โดยตลาดหลักตอนนี้เป็นอเมริกาและอังกฤษ และเราคิดว่ายังมีช่องทางในต่างประเทศที่ยังมีกลุ่มลูกค้าอยู่ ซึ่งก็มีหลายประเทศที่ติดต่อเข้ามาเป็นตัวแทนในการเสนอช่องทางขาย เช่น กลุ่มสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, เวียดนาม และในส่วนภาคยุโรปก็มีความสนใจในสินค้าของเรามากขึ้น จึงคิดว่าด้วยเทรนด์ตลาดต่อไปในอนาคต ช่องทางนี้ยังสามารถไปได้อีกไกล ที่เราจะเน้นการขยายตลาดให้ครอบคลุม marketplace ต่างๆ ทั่วโลกมากขึ้น และหลังจากการสร้างทีมให้พร้อมสรรพ เราก็จะสามารถให้ทีมงานเข้าดูแลช่องทางใหม่ๆ เพิ่มขึ้นได้ เพราะตอนนี้แม้เรามี 5 แบรนด์และช่องทางหลักเพียงไม่กี่ช่องทาง ก็ยังสามารถสร้างยอดขายได้ดี เราจึงเล็งเห็นถึงศักยภาพที่จะสามารถเติบโตได้อีกในอนาคตอีกมาก”

ผู้สนใจที่ต้องการสมัคร และร่วมเติบโตไปพร้อมกับ Bophie สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3lx1lzP 

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,755,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1105,Motorbike,33,PR News,291,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Bophie (โบฟี่) บริษัทบิวตี้แบรนด์ไทย สร้างยอดขาย 100 ล้านบาทบน Amazon.com ประกาศสร้างทีมทำงานแบบ Hybrid Working
Bophie (โบฟี่) บริษัทบิวตี้แบรนด์ไทย สร้างยอดขาย 100 ล้านบาทบน Amazon.com ประกาศสร้างทีมทำงานแบบ Hybrid Working
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhQBCnd72i09lDKi3Vm7BK4CzTkzREj7rBmmqiJSZ0SXrKWNzI8IMvBCHIPsee4MA3I0GbuiAnOKA33-AJLxNKdF2nmfVbC_ms5gP0ZQM6xO0pANuPeQ8wDYxDG2hvH4XFTYgdCTmFhsFg0/s16000/0097.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhQBCnd72i09lDKi3Vm7BK4CzTkzREj7rBmmqiJSZ0SXrKWNzI8IMvBCHIPsee4MA3I0GbuiAnOKA33-AJLxNKdF2nmfVbC_ms5gP0ZQM6xO0pANuPeQ8wDYxDG2hvH4XFTYgdCTmFhsFg0/s72-c/0097.jpeg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/08/bophie-100-amazoncom-hybrid-working.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/08/bophie-100-amazoncom-hybrid-working.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy