--> Lazada Logistics ยกระดับบริการขนส่งครบวงจร | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Lazada Logistics ยกระดับบริการขนส่งครบวงจร

ลาซาด้าประกาศปรับโฉมแบรนด์ระบบโลจิสติกส์เป็น “ลาซาด้า โลจิสติกส์” ยกระดับบริการขนส่งครบวงจร ตอบโจทย์ทุกแบรนด์และร้านค้า ราบรื่นทุกคำสั่งซื้อของลูกค้า

คลังสินค้าที่ใหม่ที่สุดและใหญ่ที่สุดของลาซาด้าที่มาพร้อมเทคโนโลยีครบครัน

ลาซาด้า ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศปรับโฉมแบรนด์ระบบโลจิสติกส์ภายใต้ชื่อ “ลาซาด้า โลจิสติกส์” ที่พร้อมยกระดับวงการโลจิสติกส์ไทยไปอีกขั้น โดยก่อนหน้านี้ฝ่ายโลจิสติกส์ของลาซาด้าใช้ชื่อว่า Lazada eLogistics (LEL) และ Lazada Express (LEX) ซึ่ง LEL ทำหน้าที่จัดการคลังสินค้าและระบบโลจิสติกส์ร่วมกับผู้ให้บริการโลจิสติกส์รายอื่น ในขณะที่ LEX ทำหน้าที่จัดส่งพัสดุถึงลูกค้า โดยการปรับโฉมแบรนด์ภายใต้ชื่อ “ลาซาด้า โลจิสติกส์” มาพร้อมเฉดสีฟ้าในแบบใหม่เพื่อสะท้อนความมีประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือ สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของลาซาด้าในการส่งมอบโซลูชันด้านโลจิสติกส์ที่น่าเชื่อถือและครบวงจรให้แก่แบรนด์และร้านค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาโดยตลอด เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการทางธุรกิจ

มร. ชุน หลี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า กรุ๊ป เปิดเผยว่า “จากประสบการณ์กว่าทศวรรษที่ผ่านมาของกลุ่มลาซาด้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เครือข่ายโลจิสติกส์ของเราได้พลิกโฉมวงการอีคอมเมิร์ซให้กับภูมิภาคที่มีความแตกต่างทางภูมิศาสตร์และมีประชากรหนาแน่นที่สุดในโลก ซึ่งทำให้เราสามารถส่งมอบบริการที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้บริโภคทั่วภูมิภาคได้ รวมถึงให้บริการที่สะดวกและครบวงจรแก่ผู้ขายและพาร์ทเนอร์ของเรา โดยการประกาศปรับโฉมแบรนด์ในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งของเราตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเกิดจากการทำงานร่วมกันของพนักงานและเทคโนโลยีของเรา”

ภายใต้การปรับโฉมแบรนด์ครั้งนี้ “ลาซาด้า โลจิสติกส์” ได้เปิดตัวบริการด้านโลจิสติกส์แบบหลากหลายช่องทาง (multi-channel logistics: MCL) ด้วยโซลูชันการจัดเก็บสินค้าแบบครบวงจร เพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการบนอีคอมเมิร์ซและแบรนด์ต่าง ๆ สามารถตอบโจทย์การขายสินค้าผ่านอีคอมเมิร์ซได้อย่างราบรื่น ไม่ว่าผู้บริโภคจะสั่งซื้อสินค้าบนลาซาด้าหรือบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเจ้าอื่น ลาซาด้า โลจิสติกส์ จะช่วยเติมเต็มการให้บริการด้านขนส่งทุกคำสั่งซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ลาซาด้าจะเป็นผู้จัดเก็บสินค้าของผู้ขายและพันธมิตรบนอีคอมเมิร์ซ เพื่อให้การจัดการด้านการขนส่งและการกระจายคำสั่งซื้อเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการขนส่งโดยลาซาด้า บริษัทขนส่งที่เป็นพันธมิตร หรือการขนส่งผ่านตัวแทน

ด้าน มร. แอนดี้ ฮวง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายโลจิสติกส์ ลาซาด้า กรุ๊ป กล่าวว่า “สถานการณ์ปัจจุบันทำให้ผู้บริโภคคุ้นเคยกับการช้อปปิ้งวิถีใหม่ที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น รวมทั้งการจัดส่งสินค้าถึงหน้าประตูที่สะดวกและรวดเร็วทันใจ เราจึงได้เดินหน้าสร้างสรรค์และนำเสนอโซลูชันใหม่ ๆ ที่จะช่วยให้ผู้ขายและพันธมิตรอีคอมเมิร์ซของเราสามารถตอบสนองความต้องการและความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นของลูกค้า นอกจากนี้ แบรนด์ต่าง ๆ ยังมั่นใจได้ว่าบริการด้านโลจิสติกส์แบบหลากหลายช่องทาง (MCL) นั้น สามารถให้บริการด้วยมาตรฐานเดียวกัน ช่วยแก้ปัญหาด้านโลจิสติกส์ให้กับแบรนด์และผู้ขายได้เป็นอย่างดี จึงทำให้แบรนด์และผู้ขายสามารถทุ่มเทเวลาให้กับการพัฒนาด้านการขาย การตลาด และการยกระดับธุรกิจของพวกเขาได้อย่างเต็มที่”

บริการด้านโลจิสติกส์แบบหลากหลายช่องทาง (MCL) ช่วยให้แบรนด์และผู้ขายสามารถควบคุมสินค้าในคลังได้อย่างยืดหยุ่นและคล่องตัวมากขึ้น ลดความกังวลด้านโลจิสติกส์ที่ต้องใช้ต้นทุนสูงและมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานด้านการจัดการคลังสินค้า ซึ่งต้องเสียค่าบำรุงระบบคลังสินค้าและการขนส่ง ในขณะเดียวกันยังช่วยให้แบรนด์และผู้ขายประหยัดต้นทุนในการขยายเครือข่ายการทำงานได้เป็นอย่างดี

การนำบริการด้านโลจิสติกส์แบบหลากหลายช่องทาง (MCL) มาเป็นส่วนหนึ่งของลาซาด้า โลจิสติกส์ แสดงให้เห็นถึงระบบโครงสร้างซัพพลายเชนขั้นสูง รวมทั้งศักยภาพด้านโลจิสติกส์ ที่พร้อมส่งมอบโซลูชันด้านสินค้าคงคลังและการกำหนดเส้นทางที่ชาญฉลาดซึ่งสร้างสรรค์โดยระบบฐานข้อมูลและเทคโนโลยีของลาซาด้า ทำให้แบรนด์และผู้ขายสามารถใช้ประโยชน์จากเครือข่ายของลาซาด้า โลจิสติกส์ ซึ่งมีศูนย์ปฏิบัติการกว่า 400 แห่ง ทั้งคลังสินค้า ศูนย์คัดแยก และฮับ นอกจากนี้แบรนด์และผู้ขายยังได้รับประโยชน์จากการอยู่ในระบบขนส่งที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งถือเป็นศูนย์รวมด้านอีคอมเมิร์ซ รวมทั้งความได้เปรียบทางการแข่งขันของลาซาด้าในฐานะผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจร โดยกว่า 85% ของขั้นตอนขนส่งพัสดุในขั้นแรก หรือจากผู้ขายไปสู่คลังสินค้า จะได้รับการจัดการอย่างสมบูรณ์จากระบบภายในของเรา นอกจากนั้น Cainiao (ไช่เหนี่ยว) ซึ่งเป็นระบบโลจิสติกส์ของอาลีบาบา จะเข้ามาช่วยลาซาด้าดูแลด้านการขนส่งข้ามพรมแดนและศูนย์บริการการกระจายสินค้าในประเทศจีน

นอกจากนี้ ลาซาด้า โลจิสติกส์ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาบริการแบบครบวงจรอย่างไม่หยุดยั้ง จึงได้เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่อาจมีการให้รางวัลจูงใจผู้ขายที่สามารถตอบสนองคำสั่งซื้อได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งปรับปรุงระบบให้สามารถรับสินค้าจากผู้ขายได้ภายในวันที่ได้รับคำสั่งซื้อ

“การปรับโฉมแบรนด์และการเปิดตัวบริการใหม่นี้นับเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ถึงสิ่งที่เราตั้งใจสร้างสรรค์และความมุ่งมั่นในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า นอกจากนี้ ยังเป็นการตอกย้ำภารกิจของเราในการขับเคลื่อนอีโคซิสเต็มของอีคอมเมิร์ซที่ดีและยั่งยืน ซึ่งเกิดขึ้นได้จากการผสมผสานความเป็นเลิศด้าน   โลจิสติกส์ของเราเข้ากับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเพื่อให้สามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ” มร. ฮวง กล่าว

มร. เจมส์ มาร์แชนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายโลจิสติกส์ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานอันล้ำหน้าของลาซาด้า โลจิสติกส์ จะเข้ามาพลิกโฉมวงการอีคอมเมิร์ซประเทศไทยอย่างเห็นได้ชัด และช่วยยกระดับประสบการณ์ของผู้ซื้อและผู้ขาย โดยนับตั้งแต่ประเทศไทยประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ เราได้เห็นการเติบโตของการช้อปออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งการปรับโฉมของลาซาด้า โลจิสติกส์ ในครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนให้แบรนด์ ผู้ขาย และผู้บริโภค ได้รับประโยชน์สูงสุดจากแคมเปญและกิจกรรมส่งเสริมการขายต่าง ๆ ในอนาคต ทั้งนี้ ในด้านศูนย์ปฏิบัติการด้านโลจิสติกส์ในประเทศไทย เรามีศูนย์บริการจัดการคลังสินค้าแห่งใหม่ ซึ่งประกอบด้วยคลังสินค้า 2 แห่ง โดยแห่งหนึ่งเป็นคลังสินค้าภายในประเทศ และอีกแห่งหนึ่งสำหรับการจัดการคลังสินค้าระหว่างประเทศ นอกจากนี้ เรายังมีศูนย์คัดแยกอีก 2 แห่ง และฮับ 78 แห่งทั่วประเทศ เรามุ่งมั่นที่จะก้าวไปข้างหน้าเพื่อสร้างความมั่นใจว่าทุกคำสั่งซื้อจะถูกจัดส่งอย่างปลอดภัยและรวดเร็วทันใจถึงมือลูกค้าทุกคน”

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,232,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,152,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,293,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Lazada Logistics ยกระดับบริการขนส่งครบวงจร
Lazada Logistics ยกระดับบริการขนส่งครบวงจร
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg2oSr6sSH8uQNOVUWZ7upIGOF8mH3NEPPAO5lWiXwUF2Jb8jQjRGKEkHIFzMVOcbEEKdZalK1GFv26HhbTmxfNnWfex2FlYXTYDuNiXHZ6PO0tYlThYvTeLp-qI_KDe16HWOQubyygv4KY/s16000/3.+James+Marchant%252C+Chief+Logistics+Officer+of+Lazada+Thailand.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg2oSr6sSH8uQNOVUWZ7upIGOF8mH3NEPPAO5lWiXwUF2Jb8jQjRGKEkHIFzMVOcbEEKdZalK1GFv26HhbTmxfNnWfex2FlYXTYDuNiXHZ6PO0tYlThYvTeLp-qI_KDe16HWOQubyygv4KY/s72-c/3.+James+Marchant%252C+Chief+Logistics+Officer+of+Lazada+Thailand.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/08/lazada-logistics.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/08/lazada-logistics.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy