--> Trend Micro เปิดตัวแพลตฟอร์ม Vision One เสริมแกร่ง Cybersecurity เชิงรุก | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Trend Micro เปิดตัวแพลตฟอร์ม Vision One เสริมแกร่ง Cybersecurity เชิงรุก

เทรนด์ไมโคร ผู้นำด้านการป้องกันภัยคุกคามไซเบอร์ระดับโลก เผยวิสัยทัศน์การรักษาความปลอดภัยบนไซเบอร์สำหรับช่วงครึ่งปีหลัง ชี้สถานการณ์วิด-19 ยังคงส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจ การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงาน และการสร้างผลกระทบด้านความปลอดภัยในทุกอุตสาหกรรม ทั้งอีคอมเมิร์ซ ทั้งทางการแพทย์ และทุกธุรกิจในภาพรวม การทำงานจากระยะไกล การใช้แอปพลิเคชันการขนส่งของและการช้อปปิ้งออนไลน์อยู่ในเทรนด์ความเสี่ยงปัจจุบัน พร้อมเปิดตัว Trend Micro Vision One Platform ในประเทศไทย เพื่อการดูแลความปลอดภัยในองค์กรอย่างเหนือชั้นด้วยความสามารถของ XDR (Extended Detection and Response) ที่พิสูจน์แล้วว่าสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ถึง 79 เปอร์เซ็นต์












นีเลช เจน รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย เทรนด์ไมโคร กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  รูปแบบการทำงานภายในองค์กรได้เปลี่ยนเข้าสู่การทำงานจากระยะไกล หรือ WFH ซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงด้านการรักษาความปลอดภัยรูปแบบใหม่ เนื่องจากมีผู้คุกคามจำนวนมากขึ้นที่พยายามที่จะฉวยโอกาสจากภาวะการณ์ที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19  จากการคาดการณ์ด้านการรักษาความปลอดภัยของในปีที่ผ่านมา เทรนด์ไมโครเห็นว่า รูปแบบการจัดการและการป้องกันไม่เพียงพออีกต่อไปในระบบนิเวศที่ทั้งแพลตฟอร์มและบริการต่าง ๆ ต้องทำงานร่วมกัน

“จากการวิเคราะห์ เรามองเห็นการเพิ่มขึ้นจำนวนมากของอีเมลต้มตุ๋น สแปม และการล่อลวงแบบฟิชชิงที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 นับตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของวิกฤติเป็นต้นมา และแน่นอนว่าอาชญากรไซเบอร์ยังคงมุ่งมั่นที่จะฉวยโอกาสและออกแคมเปญที่ใช้โคโรน่าไวรัสเป็นธีมหลักในการโจมตีอย่างต่อเนื่อง ในปี 2021 เราจะเห็นว่ามีหลายองค์กรธุรกิจรีบเร่งจัดการกับผลกระทบที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ในขณะที่ต้องต่อสู้เพื่อการดำเนินงานที่ปลอดภัยเมื่อการทำงานผ่านออนไลน์มีการขยายตัวมากยิ่งขึ้น”

จากนี้ โควิด-19 จะยังคงสร้างความท้าทายด้านการรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ให้กับองค์กรธุรกิจทั่วโลก อาทิ การค้าอีคอมเมิร์ซที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อาชญากรจะพยายามบุกเข้าไปในระบบโลจิสติกส์เนื่องจากการซื้อสินค้าออนไลน์ขยายตัวอย่างรวดเร็ว และมีการจัดส่งพัสดุเพิ่มขึ้น ตัวอาชญากรรม เช่น การก่อวินาศกรรมการผลิต การลักลอบขนส่ง (trafficking) และการขนส่งสินค้าลอกเลียนแบบ จะกลายเป็นแนวทางปฏิบัติที่เกิดขึ้นท่ามกลางการระบาดใหญ่

“โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภาคอุตสาหกรรมเฮลธ์แคร์จะยิ่งกลายเป็นที่จับตามองมากขึ้น เนื่องจากแพทย์เป็นจำนวนมากหันไปใช้ระบบการรักษาทางไกลหรือ telemedicine และการให้บริการทางการแพทย์ทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้น ความปลอดภัยด้านไอทีสำหรับระบบเฮลธ์แคร์จะถูกทดสอบ ทีมรักษาความปลอดภัยไม่เพียงต้องจัดการกับความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลผู้ป่วยและการโจมตีของมัลแวร์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงความเป็นไปได้ของการจารกรรมทางการแพทย์อีกด้วย” นีเลชกล่าว

ปิยธิดา ตันตระกูล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การเกิดขึ้นของโควิด-19 กระตุ้นและเร่งการเกิดกระบวนการปฏิรูปทางดิจิทัลอย่างกว้างขวางในทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม และเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบในการใช้เทคโนโลยีในการดำเนินธุรกิจ ก็จะทำให้รูปแบบและภูมิทัศน์ของภัยคุกคามเปลี่ยนแปลงตามไปด้วยเช่นกัน 

ในปี 2020 ที่ผ่านมา เทรนด์ไมโครได้ดำเนินการบล็อคภัยคุกคามที่เกิดขึ้นทั่วโลกเป็นจำนวน 62.6 พันล้านครั้ง หรือคิดเป็นตัวเลขประมาณ 119,000 ต่อนาที โดยข้อมูลที่ชี้ให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า 1) 91 เปอร์เซ็นต์ของภัยคุกคามเกิดจากอีเมล 2)ตรวจพบการโจมตีบนเครือข่ายภายในบ้าน หรือ Home Network เพิ่มขึ้นถึง 210 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และ 3) รูปแบบของการโจมตีและเรียกค่าไถ่บนไซเบอร์ที่เรียกว่าแรนซัมแวร์มีการเปลี่ยนแปลงและมีรูปแบบการโจมตีตามสายพันธุ์ (Ransomware Family) เพิ่มขึ้นถึง 34 เปอร์เซ็นต์ โดย Top 10 ของอุตสาหกรรมที่เป็นเป้าหมายการโจมตีในปี 2020 ได้แก่ ภาครัฐบาล ธนาคาร อุตสาหกรรมการผลิต (Manufacturing) เฮลธ์แคร์ การเงิน การศึกษา เทคโนโลยี อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม (F&B) อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ (Oil & Gas) และประกันภัย ตามลำดับ

พฤติกรรมของผู้โจมตีอาจแบ่งออกได้เป็นหลายรูปแบบ อาทิ 1) การเคลื่อนไหวแบบซ่อนเร้น (Stealthy Movement) ที่ผู้โจมตีจะมุ่งในการแทรกซึมเข้ามาเพื่อควบคุมเครือข่ายแล้วจัดการสัญญาณควบคุมอย่างต่อเนื่องจนกว่าระบบจะขัดข้องในขณะที่ยังคงปกปิดตัวเองไม่ให้ตรวจพบ 2) การโจมตีโดยใช้ข้อมูลประจำตัว (Credential Compromise) เมื่อผู้โจมตีได้รับข้อมูลประจำตัวและรหัสผ่านจะนำข้อมูลเหล่านั้นไปขายในตลาดใต้ดิน หรือ cybercrime underground เพื่อสร้างจุดอ่อนให้กับเครือข่ายขององค์กร ให้สามารถเจาะผ่านโดยข้ามมาตรการรักษาความปลอดภัยทั้งหมดเและขโมยข้อมูล 3) การท้าทายการตรวจจับ (Detection Challenging) 4) การโจมตีที่เพิ่มระดับความรุนแรงมากขึ้น (Severity Increasing)

“จากการวิจัยของเทรนด์ ไมโคร เราพบว่ามี 4 เรื่องที่น่าสนใจ และเป็นจุดที่สามารถนำไปสู่อาชญากรรมบนไซเบอร์ หรือ Cybercrime หรือภัยคุกคามต่อการรักษาความปลอดภัยบนไซเบอร์ในปัจจุบันได้ นั่นคือการ WFH การใช้งาน Food Delivery และ Messaging แอปพลิเคชัน ตลอดจนข่าวสารข้อมูลที่ออกมาจากภาคส่วนต่างๆ ก็กลายเป็นความท้าทายใหม่ๆ สำหรับการรักษาความปลอดภัย” ปิยธิดากล่าว

ในกรณีของการ WFH ผู้คนจะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเนื่องจากภัยคุกคามทางกายภาพคือโควิด-19 ทำให้ต้องเก็บตัวไม่สามารถออกไปข้างนอกได้  ทำให้แอปพลิเคชันต่างๆ เข้ามามีบทบาทในชีวิตมากยิ่งขึ้น ซึ่งแอปพลิเคชันตัวแรกที่น่าสนใจและน่าระวังอย่างยิ่งคือแอปพลิเคชันเพื่อการช้อปปิ้ง ออนไลน์ โดยผลการวิจัยระบุว่าการสูญเสียจากช้อปปิ้งออนไลน์มีมูลค่าสูงกว่า 420 ล้านเหรียญในปีที่ผ่านมา ซึ่งนำไปสู่ความเสี่ยงและความน่ากลัวในการทำธุรกรรม หรือการจ่ายเงินผ่านออนไลน์

นอกจากนี้ พฤติกรรมการใช้แอปพลิเคชันเพื่อการส่งอาหาร หรือ Food Delivery เองก็อยู่ในจุดที่สุ่มเสี่ยง ด้วยอัตราการใช้งานที่พุ่งสูงกว่าเดิมถึง 25 เปอร์เซ็นต์ในปีผ่านมา ในขณะที่การใช้งานแอปพลิเคชันด้าน Messaging ก็มาถึงจุดที่สามารถกลายเป็นภัยคุกคามได้เนื่องจากมีการติดต่อสื่อสารผ่านทางข้อความในช่วงเวลาทำงานหรือประชุมกันมากขึ้น นอกจากนี้ ข่าวสารที่เกี่ยวกับโควิด-19 ซึ่งเป็นหัวข้อที่ทุกคนต้องการหาข้อมูลก็เป็นอีกจุดที่กลายเป็นความท้าทายด้านภัยคุกคามเช่นกัน

"ในยุคของการปฏิรูปทางดิจิทัล เทรนด์ไมโคร ในฐานะของผู้นำด้านการป้องกันภัยคุกคามไซเบอร์ระดับโลก พร้อมนำเสนอ Trend Micro Vision One แพลตฟอร์มการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ช่วยขยายการตรวจจับและการตอบสนองหรือที่เรียกว่า Extended Detection and Response (XDR) ที่เกิดขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัยที่ดียิ่งขึ้นให้กับองค์กร ตลอดจนให้การสนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อการทำงานให้ได้ประสิทธิผลยิ่งขึ้นสำหรับธุรกิจ (Business Enablement) และสุดท้ายคือช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานของธุรกิจ”

แพลตฟอร์ม Trend Micro Vision One ประกอบด้วยระบบการรักษาความปลอดภัย 3 ส่วนหลัก ได้แก่ Cloud One ที่ดูแลความปลอดภัยให้กับระบบคลาวด์แบบไฮบริดคลาวด์ APEX One ดูแลความปลอดภัยของผู้ใช้งาน และ Network One ซึ่งดูแลความปลอดภัยให้กับระบบเครือข่ายทั้งหมดในองค์กร

โดยรายงานของ The Enterprise Strategy Group (ESG) ระบุว่า Trend Micro Vision ซึ่งเป็นการควบรวมระบบรักษาความปลอดภัยจากหลายผู้ค้า มีกระบวนการทำงานแบบอัตโนมัติในการคัดแยกและตรวจสอบการโจมตีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดความสำเร็จในการโจมตี ทำให้ผู้ใช้ระบบสามารถประหยัดต้นทุนได้ถึง 63% และสูงถึง 79% ในกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการ Manage XDR ของ Trend Micro ในการทำงาน

ปัจจุบัน การตรวจจับและการตอบสนองต่อภัยคุกคามมีความท้าทายเพิ่มมากขึ้น จากการยังมีความเสี่ยงทางไซเบอร์เกิดขึ้นอยู่อย่างต่อเนื่อง การโจมตีที่ซับซ้อนและขยายออกเป็นวงกว้าง พร้อมข้อมูลที่ไม่มีความเกี่ยวเนื่องสัมพันธ์กัน ทำให้การขาดความสามารถในการมองเห็นภาพรวม และการแจ้งเตือนมากมายที่เกิดขึ้น ทำให้ทีมที่ดูแลด้านความปลอดภัยโดยไม่ได้อาศัยความสามารถของ XDR ต้องตกอยู่ในความเสี่ยง

ทั้งนี้ ESG พบว่า “องค์กรที่นำเอาความสามารถ XDR ที่มีอยู่ใน Trend Micro Vision One มาใช้ จะสามารถกำจัดมุมมองและกระบวนการทำงานแบบไซโล (silo) ตลอดจนช่วยลดความซับซ้อนของการดูแลรักษาความปลอดภัยบนไซเบอร์ ให้สามารถเดินหน้าไปสู่เป้าหมายใหม่ได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น อีกทั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยลงได้”

Trend Micro Vision One สามารถทำงานได้เหนือชั้นกว่า XDR ด้วยการวิเคราะห์และสร้างความเชื่อมโยงในการรักษาความปลอดภัย ทั้งในส่วนของอุปกรณ์ปลายทาง (endpoints) เซิร์ฟเวอร์ ไปจนถึงระบบคลาวด์ อีเมล และระบบเครือข่าย เพื่อช่วยให้ทีมงานในศูนย์ควบคุมความปลอดภัย สามารถจัดลำดับความสำคัญและตอบสนองต่อภัยคุกคามได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากการนำเอาแพลตฟอร์มนี้มาใช้งานได้แก่

ให้ประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัย ช่วยลดความซับซ้อน ทำให้ลดความผิดพลาดจากคนได้มากกว่า 25% จึงทำให้ตรวจจับและแก้ไขปัญหาได้เร็วขึ้น 

เพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานในองค์กร ขจัดกระบวนการการทำงานแบบไซโล เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานที่คล่องตัวมากขึ้น ทำให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับองค์กรในการตอบรับโอกาสใหม่ๆ โดยที่ไม่ต้องใช้ทรัพยากรเพิ่ม

ลดต้นทุน “สามารถลดรายจ่ายในภาพรวมได้ถึง 50% เมื่อผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ไมโคร สามารถแทนที่ผลิตภัณฑ์อื่นทั้งหมดได้” ผู้บริหารระดับสูงด้านการรักษาความปลอดภัยของอุตสาหกรรรมที่เน้นการบริการ ได้ให้ความเห็น

“Trend Micro Vision One ช่วยเพิ่มศักยภาพและความสามารถให้กับทีมรักษาความปลอดภัยด้วยโซลูชันระบบตรวจจับภัยคุกคามที่ทำงานแบบรวมศูนย์ที่ทรงพลัง” ปิยธิดากล่าว “ความสามารถด้าน XDR ของเราช่วยเสริมความแกร่งให้กับทีมงานด้วยเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ ช่วยให้นักวิเคราะห์สามารถรับมือกับแคมเปญการโจมตีที่ซับซ้อนจากผู้ไม่ประสงค์ดีได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเป็นแนวทาง XDR ที่ได้รับการตรวจสอบโดย ESG แล้วว่า Trend Micro Vision One สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัย ช่วยเร่งความเร็วในการทำธุรกิจ อีกทั้งช่วยลดต้นทุนในเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยได้จริง”

ทั้งนี้ แพลตฟอร์มการรักษาความปลอดภัยบนไซเบอร์ของเทรนด์ไมโคร มอบการรักษาความปลอดภัยแบบควบรวม โดยที่ให้การปกป้องชั้นนำของอุตสาหกรรมได้ครอบคลุมทุกลำดับชั้นของการทำงาน เป็นแนวทางที่ให้ความสามารถในการมองเห็นได้อย่างทั่วถึง และให้มุมมองเชิงลึกในแบบที่ทีม SOC ต้องการ อีกทั้งให้ประสิทธิภาพด้านการแจ้งเตือนด้วยคุณภาพที่สูงขึ้น ช่วยสร้างศักยภาพให้กับองค์กร ช่วยให้ลงทุนการกับการปฏิรูปดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ เพื่อความสำเร็จและได้รับการปกป้องคุ้มครองในระยะยาว

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1110,Motorbike,33,PR News,294,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Trend Micro เปิดตัวแพลตฟอร์ม Vision One เสริมแกร่ง Cybersecurity เชิงรุก
Trend Micro เปิดตัวแพลตฟอร์ม Vision One เสริมแกร่ง Cybersecurity เชิงรุก
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgSiV6ccbxD3YXZwiB7tLLQ6BVlq65lYkqgb4wpnNatLqYJD9KxZ8HdZDHdeme3nSnzyKxroYYqBWkAcSDITNHEEnJ7I3msJ-WN-DZZWTiqQjkcpOn473dQt8E20p3XLJgXckRjo06h1TZ8/s16000/E1APde_WEAA2223.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgSiV6ccbxD3YXZwiB7tLLQ6BVlq65lYkqgb4wpnNatLqYJD9KxZ8HdZDHdeme3nSnzyKxroYYqBWkAcSDITNHEEnJ7I3msJ-WN-DZZWTiqQjkcpOn473dQt8E20p3XLJgXckRjo06h1TZ8/s72-c/E1APde_WEAA2223.jpeg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/08/trend-micro-vision-one-cybersecurity.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/08/trend-micro-vision-one-cybersecurity.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy