--> Coolita OS ประสบการณ์ความบันเทิงแบบ Cool & Clear สำหรับ coocaa TV | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Coolita OS ประสบการณ์ความบันเทิงแบบ Cool & Clear สำหรับ coocaa TV

เทคโนโลยีในปัจจุบันมีบทบาทในการเปลี่ยนแนวการใช้ชีวิต การทำงาน และการพักผ่อนของผู้คนไปโดยสิ้นเชิง และเมื่อมีเวลาอยู่กับบ้านมากขึ้น ก็ยิ่งเข้าถึงคอนเทนต์แบบ OTT (over-the-top) กันมากขึ้น จะเห็นได้ชัดว่าพฤติกรรมการรับชมวิดีโอคอนเทนต์ได้เปลี่ยนจากช่องทางการบรอดคาสต์เดิม ๆ ไปเป็นบริการ OTT กันแทบทั้งสิ้น ผลการสำรวจล่าสุด  แสดงให้เห็นว่า ผู้บริโภคกว่า 180 ล้านคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีการสตรีมคอนเทนต์ OTT มากถึง 8 พันล้านชั่วโมงต่อเดือน นอกจากนี้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังเป็นภูมิภาคที่มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตขนาดใหญ่ติดหนึ่งในสามของโลก และมีอัตราการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยในระดับโลก 

แบรนด์น้องใหม่ Coolita (คูลิต้า) จึงเปิดตัวมาเพื่อสนองต่อความต้องการที่ไม่สิ้นสุดของผู้บริโภค ผนวกความเชี่ยวชาญเชิงวิศวกรรมในอุตสาหกรรมสมาร์ตทีวี Coolita นำเสนอระบบปฏิบัติการสมาร์ตทีวีเวอร์ชันแรก คือ Coolita OS 1.0 ในวันที่ 1 กันยายน 2564 โดยปักธงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นประตูสู่ตลาดโลก 

Coolita OS เป็นระบบปฏิบัติการเว็บขนาดเล็ก (lite WebOS) ที่สร้างขึ้นบนลินุกซ์เคอร์เนล ใช้หน่วยความจำน้อยเพียง 512 MB แต่ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็ว มีอินเทอร์เฟซการใช้งานที่ไม่ซับซ้อน และใช้งานได้ง่าย จึงมอบประสบการณ์สมาร์ตทีวีด้วยระบบที่เบากว่า ทำงานลื่นไหลกว่า และสะดวกต่อผู้ใช้มากกว่า เหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่มองหาศูนย์รวมความบันเทิงที่บ้าน ที่ทั้งทันสมัยและเป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์  

เปิดประสบการณ์ “Cool & Clear” กับระบบปฏิบัติการ Coolita OS

ฟีเจอร์ต่าง ๆ ของ Coolita OS 1.0 นั้น ออกแบบมาให้ตอบโจทย์ความสะดวกสบายของผู้ใช้เป็นหลัก ลองนึกถึงตอนกำลังดูรายการโทรทัศน์อยู่แล้วก็มีโฆษณาขึ้นมา จากนั้น ก็คิดว่าจะดูอะไรต่อไป จะดูยูทูบหรือแพลตฟอร์ตสตรีมมิ่ง OTT (เช่น Hungama Play ในอินเดีย หรือ  Clip TV ในเวียดนาม) แทนที่จะเข้าแอปและอาจจะพลาดชมรายการเมื่อจบโฆษณา ผู้ใช้ก็สามารถคลิกที่ปุ่มโฮมบน Smart Remote เพื่อเปิดเมนูพ็อปอัปครึ่งหน้าจอขึ้นมา (การออกแบบหน้าจอแบ่งการใช้งานเป็นสองส่วน) เมื่อคลิกที่แอปตรงเมนูแถวล่าง จะสามารถดูตัวอย่างคอนเทนต์ในแอปแถวบนได้เลย ด้วยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์นี้ จะช่วยให้ประสบการณ์รับชมของคุณไม่สะดุดหรือขาดตอน

การที่ผู้คนทั่วโลกใช้เวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้น ทำให้มองหาตัวเลือกความบันเทิงในบ้านมากขึ้นด้วย ระบบปฏิบัติการ Coolita OS ที่จัดเต็มคอนเทนต์น่าสนใจมากมาย รวมไว้ให้เข้าถึงง่ายในคลิกเดียว จึงเป็นศูนย์รวมความบันเทิงที่สะดวกสบาย ครบจบในที่เดียว เมื่อคลิกเข้าสู่ CC Plus แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งครบวงจร ผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงคอนเทนต์วิดีโอและเพลงยอดนิยมของทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังแนะนำคอนเทนต์ที่เหมาะกับความสนใจหรือความชอบ โดยประเมินจากพฤติกรรมการรับชมในอดีต นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเลือกคลาวด์เกมขนาดเล็กที่มีให้พร้อมในระบบ เช่น เกมปริศนา เกมวางแผน เกมกีฬา และอื่น ๆ อีกมากมาย และสามารถเพลิดเพลินไปกับมิวสิกวิดีโอออนไลน์ สารคดีธรรมชาติ รายการเพื่อการศึกษาต่าง ๆ อีกนับไม่ถ้วนบนแอป YouTube 2021

โทรทัศน์ได้พัฒนากลายเป็นศูนย์กลางความบันเทิงสำหรับเกมเมอร์อย่างรวดเร็ว เนื่องจากคอเกมต่างเห็นว่า ความเร็วคือที่สุดของทุกอย่าง ความล่าช้าแม้เสี้ยววินาที อาจหมายถึงการชนะหรือแพ้ได้ ซึ่ง Coolita OS ก็คิดไว้ให้ครบ เพื่อรองรับเกมเมอร์ด้วย "โหมดเกม" ที่ให้ความหน่วงต่ำกว่า 20 มิลลิวินาที ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปิดใช้โหมดนี้ได้เมื่อเชื่อมต่อกับคอนโซลเกมภายนอกผ่าน HDMI หรือร่วมสนุกกับเกมบนคลาวด์ได้เลย โหมดนี้จะช่วยลดความเบลอของภาพที่เคลื่อนไหวด้วยความเร็วสูง ให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ลื่นไหล รับประกันได้ว่าจะไม่พลาดจังหวะใดในเกม พร้อมทั้งยังมี "โหมดถนอมสายตา" ที่ให้บรรยากาศสบายตาด้วยแสงสีฟ้าต่ำ สนุกกับความบันเทิงไปพร้อมกับครอบครัวและเพื่อนฝูงได้นานหลายชั่วโมง

โทรทัศน์คือจุดรวมของครอบครัวและเพื่อนฝูงเมื่อมาทำกิจกรรมร่วมกัน ไม่มีทางเชื่อมสัมพันธ์ใดจะดีไปกว่าการได้ร่วมแบ่งปันความทรงจำกันบนหน้าจอขนาดใหญ่ คำตอบจึงอยู่ที่ CC Cast เทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะในระบบปฏิบัติการ Coolita OS ที่สามารถเชื่อมต่อกับ LAN ได้จากจอทีวี นำคอนเทนต์ในอุปกรณ์แอนดรอยด์ฉายขึ้นบนหน้าจอใหญ่ เลือกดูคอนเทนต์ เช่น แกลเลอรี่ภาพ แอปเล่นวิดีโอ หรือแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย  ต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องใช้เครือข่าย Wi-Fi ในบ้าน

นี่คือจุดเริ่มต้นเท่านั้น

Coolita OS 1.0 คือจุดเริ่มต้นของเส้นทางสายนวัตกรรม เพราะทีมงาน Coolita มีความมุ่งมั่นจะยกระดับระบบปฏิบัติการและเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ เข้าไปอย่างต่อเนื่อง อัดแน่นด้วยบริการที่คุ้มค่า ซึ่งรวมถึงแอปยอดนิยม คลาวด์เกม และแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งสำหรับ OTT ทั้งนี้ Coolita OS จะเริ่มเปิดให้บริการในเอเชียตะวันออก-เฉียงใต้ก่อน แล้วจะทยอยเปิดให้บริการในตลาดแห่งอื่นทั่วโลกเร็ว ๆ นี้

การเปิดตัวแบรนด์ Coolita เป็นการส่งสัญญาณที่มากกว่าการเปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ของทีวี แต่เป็นจุดเริ่มต้นแห่งการสร้างระบบนิเวศใหม่ของสมาร์ตทีวีที่อัดแน่นไปด้วยคอนเทนต์ ซึ่งเกิดขึ้นได้ด้วยความร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับพันธมิตรในอุตสาหกรรม ทำให้ผู้ใช้ทั่วโลกสามารถสัมผัสกับประสบการณ์การรับชมสมาร์ตทีวีที่ทำงานได้อย่างไร้รอยต่อ รองรับความต้องการส่วนบุคคลและคอนเทนต์ในแต่ละประเทศ แบรนด์ Coolita เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมที่ไม่มีวันสิ้นสุด ด้วยหวังจะเปลี่ยนวิถีชีวิตที่ผู้คนได้สัมผัสกับทีวีในรูปแบบเดิม 

เปิดโลกสู่ยุคใหม่แห่งสมาร์ตทีวี ทีมงาน Coolita มุ่งมั่นที่จะคิดค้นและพัฒนาทิศทางเทคโนโลยีใหม่นี้ให้ก้าวหน้าต่อไป และพร้อมที่จะนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ ให้กับตลาดและผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องในอนาคต

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Coolita OS ประสบการณ์ความบันเทิงแบบ Cool & Clear สำหรับ coocaa TV
Coolita OS ประสบการณ์ความบันเทิงแบบ Cool & Clear สำหรับ coocaa TV
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi9sc2VC1jgBX3xtjunKTak4_Rwgq6hVXCY56Zrq3CQ8AkNL2PkWEVPtNleOUgKk2CrYSFFPED7qYZjb4RNnDtSz2nrrMFzPgboAC13RHBVinqTbj5pmaraRyzJCk2dIclo3PgCuEJAcQs0/s16000/Coolita-Homepage_General.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi9sc2VC1jgBX3xtjunKTak4_Rwgq6hVXCY56Zrq3CQ8AkNL2PkWEVPtNleOUgKk2CrYSFFPED7qYZjb4RNnDtSz2nrrMFzPgboAC13RHBVinqTbj5pmaraRyzJCk2dIclo3PgCuEJAcQs0/s72-c/Coolita-Homepage_General.png
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/09/coolita-os-cool-clear-coocaa-tv.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/09/coolita-os-cool-clear-coocaa-tv.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy