--> SCG เลือก DXC Technology ยกระดับ ERP สู่ Cloud | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

SCG เลือก DXC Technology ยกระดับ ERP สู่ Cloud

โซลูชันบนระบบคลาวด์ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงระบบไอทีที่มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดต่อภารกิจของบริษัทให้มีความทันสมัย และบูรณาการโซลูชันดิจิทัลเข้าด้วยกัน โดยใช้ SAP S4/HANA เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและปรับปรุงการดำเนินงานอย่างคล่องตัว

ดีเอ็กซ์ซี เทคโนโลยี หรือ DXC Technology ประกาศความสำเร็จในการอัพเกรดและการย้ายระบบบริหารจัดการทรัพยากรองค์กร (ERP) ในส่วนของธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี ไปยังระบบคลาวด์ – ภายใต้ข้อกำหนดที่ระบุให้ DXC พัฒนาระบบบนโครงสร้าง Google Cloud Platform (GCP) แล้วทำการย้ายระบบ SAP S4/HANA ของธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง สู่ระบบคลาวด์ พร้อมสนับสนุนการดำเนินงานให้เกิดความราบลื่นต่อเนื่องไปอีก 5 ปีข้างหน้า

เอสซีจี (Siam Cement Group หรือ SCG) กลุ่มธุรกิจชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน เป็นผู้ผลิตปูนซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมี ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เป็นหนึ่งในสามกลุ่มธุรกิจหลักของเอสซีจี มุ่งเน้นการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซีเมนต์และคอนกรีต โดยบริษัทได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ ดีเอ็กซ์ซี เทคโนโลยี มายาวนานกว่า 10 ปี ให้ทำการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน จัดการเอาท์ซอร์สงานบริการทางด้านไอที จัดการระบบไพรเวทคลาวด์ ระบบความมั่นคงปลอดภัย ตลอดจนการติดตั้งใช้งานแอปพลิเคชันต่าง ๆ และการให้บริการสนับสนุน

เนื่องจากการดำเนินงานทางธุรกิจของ ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี ใช้แอปพลิเคชัน SAP ERP ที่ถูกพัฒนาขึ้นหลายชุด (Instances) จึงจำเป็นต้องมีความสามารถเห็นและตรวจสอบข้อมูลการดำเนินงานได้ทั่วทั้งองค์กร (Enterprise-wide Visibility) ที่คมชัดครอบคลุมในทุกหน้าที่การทำงานทางธุรกิจ ด้วยแนวคิดที่มุ่งเน้นเป้าหมายดังกล่าวนี้ DXC จึงได้วางแนวทางให้เปลี่ยนจากการใช้โครงสร้างพื้นฐานเดิมแบบ on-premises มาเป็น Google Cloud Platform (GCP) โดยจะได้รับประโยชน์ดังต่อไปนี้ :

การย้ายระบบไปสู่คลาวด์ที่รวดเร็วกว่า และส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานของกลุ่มธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี น้อยที่สุด

มีความสามารถในการปรับขยายหรือลดขนาดระบบ ERP เพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงตามความต้องการของลูกค้าและปริมาณข้อมูลได้สะดวก

สามารถรวม SAP หลายชุดเข้าด้วยกัน โดยย้ายการทำงานของ SAP เดิมทั้งหมด ขึ้นไปยัง Google Cloud Platform (ด้วย Platform as a Service) ช่วยให้สามารถเข้าถึงเครือข่ายของธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี ซึ่งกระจายอยู่ใน 33 บริษัทครอบคลุม 14 ประเทศ

“อุตสาหกรรมการก่อสร้างในภูมิภาคอาเซียนกำลังอยู่ในจุดเปลี่ยนผ่าน โดยกรอบแนวคิดและการให้ลำดับความสำคัญในสายตาของลูกค้ากำลังเปลี่ยนไป รวมถึงต้องปรับตัวเข้ากับ New-Normal อีกด้วย” คุณธาริณี จูเจริญ ผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยีดิจิทัล - ธุรกิจระดับภูมิภาค ของ ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี กล่าว “ดังนั้นการที่ ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี หันมามุ่งเน้นใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและระบบคลาวด์ จึงช่วยให้เราสามารถนำหน้าคู่แข่งในธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างได้ เราได้จับมือกับพันธมิตรที่เราเชื่อมั่นอย่าง ดีเอ็กซ์ซี เทคโนโลยี ซึ่งคุ้นเคยและเข้าใจในระบบไอทีของธุรกิจของเราเป็นอย่างดี และได้ช่วยให้เราสามารถเร่งดำเนินการตามกลยุทธ์การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของเราด้วยแนวทางที่คุ้มค่า”

นับตั้งแต่มีการใช้งานระบบใหม่บนคลาวด์ ได้เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขึ้นมาก โดยทำให้พนักงานของธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี กว่า 1,000 คนสามารถใช้โซลูชั่นได้แบบบูรณาการครอบคลุมในด้านการเงิน การขาย ห่วงโซ่อุปทาน การจัดหาและการจัดซื้อ การผลิต และการวางแผนการผลิต

“การนำโซลูชั่นบนคลาวด์มาปรับใช้งานในแนวทางนี้ ช่วยทำให้เอสซีจีสามารถปลดล็อคความสามารถเพิ่มมูลค่าสูงสุดให้แก่บริษัทได้ การที่เราได้รับความไว้วางใจในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถที่แข็งแกร่งของ ดีเอ็กซ์ซี เทคโนโลยี ในส่วนของ Enterprise Technology Stack และความสามารถของเราในการย้ายแอปพลิเคชันไปยังคลาวด์ด้วยวิธีที่ถูกต้องเพื่อสร้างความคุ้มค่าให้กับการลงทุนของลูกค้า” คุณอภิชาต อรุณคุณารักษ์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอ็กซ์ซี เทคโนโลยี (ประเทศไทย) กล่าว “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี ขับเคลื่อนธุรกิจและประสบความสำเร็จบนเส้นทางการเปลี่ยนแปลงไปยังคลาวด์”

ทั้งนี้ในระยะที่สอง จะพัฒนาย้ายบริษัทอื่นๆจาก SAP 4.7 มาใช้งานบนแพลตฟอร์ม SAP S4/HANA ได้อย่างกลมกลืน เพื่อใช้ประโยชน์จากระบบใหม่ที่มีความเร็วสูงและนวัตกรรมใหม่ๆ  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานตามโครงการที่วางไว้

“SAP และ DXC เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่ทำงานร่วมกันมาอย่างยาวนานหลายปี” คุณ Atul Tuli กรรมการผู้จัดการของ SAP Indochina กล่าว “การย้ายไปยังคลาวด์จะช่วยให้ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี ได้ใช้ประโยชน์จาก SAP S/4HANA ซึ่งเป็นโซลูชั่น ERP อัจฉริยะบนคลาวด์ ที่จะช่วยให้ทั่วทั้งองค์กรสามารถทำงานประสานกันเพื่อปลดล็อกประสิทธิภาพการทำงานให้สูงขึ้นสู่ระดับใหม่ นอกจากนี้ยังช่วยให้ ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี ได้ใช้ประโยชน์จากโอกาสใหม่ๆ และบริหารจัดการสภาพแวดล้อมทางการตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้ เรายินดีที่ได้ร่วมมือกับดีเอ็กซ์ซีเพื่อช่วยให้ ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นภายในบริษัท” คุณ Atul กล่าวเพิ่ม

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1108,Motorbike,33,PR News,294,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: SCG เลือก DXC Technology ยกระดับ ERP สู่ Cloud
SCG เลือก DXC Technology ยกระดับ ERP สู่ Cloud
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEilsenTSccd38qDiJzplylVRxHneZYjrQP3VHViwTROFA1bwouTjtJugjgOXeO2VM2rsSYQVvtbAQVEQR1Qf2SQpe_Nj2UOGM-fA-NwDjM1vmsh2sEBFkAMyllV4NyW1b2UfrrxpYVnOH2XFdkHL1L_XuN1-RFqFR-ecpaP5uo_UeUgV47zpq9KYnE80w=s16000
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEilsenTSccd38qDiJzplylVRxHneZYjrQP3VHViwTROFA1bwouTjtJugjgOXeO2VM2rsSYQVvtbAQVEQR1Qf2SQpe_Nj2UOGM-fA-NwDjM1vmsh2sEBFkAMyllV4NyW1b2UfrrxpYVnOH2XFdkHL1L_XuN1-RFqFR-ecpaP5uo_UeUgV47zpq9KYnE80w=s72-c
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/09/scg-dxc-technology-erp-cloud.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/09/scg-dxc-technology-erp-cloud.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy