--> depa Game Online Academy สร้างบุคลากรเกมผ่านหลักสูตรออนไลน์ หนุนอุตสาหกรรมเกมไทยก้าวไกลระดับโลก | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

depa Game Online Academy สร้างบุคลากรเกมผ่านหลักสูตรออนไลน์ หนุนอุตสาหกรรมเกมไทยก้าวไกลระดับโลก

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ร่วมกับ สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย อินโฟเฟด Southeast Asia Centre of Asia-Pacific Excellence Wellington Creative และ Lane Street Studio เปิดตัวโครงการ depa Game Online Academy มุ่งสร้างความรู้แก่บุคลากรในอุตสาหกรรมเกมผ่านหลักสูตรการเรียนรู้บนแพลตฟอร์มออนไลน์ หวังผู้เรียนนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอด และปรับใช้ในการทำงาน สร้างสรรค์ พัฒนาเป็นอาชีพ ก่อนนำเสนอผลงานที่มีศักยภาพเข้าสู่ภาคธุรกิจ คาดโครงการดังกล่าวจะเป็นอีกกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกมไทยสู่ระดับสากล ป้อนกำลังคนดิจิทัลสายเกมเข้าสู่อุตสาหกรรมเกมไทยได้มากกว่า 500 คน เตรียมพร้อมเปิดรับคนรุ่นใหม่ร่วมโครงการปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า กล่าวว่า ตามที่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) สั่งการให้ ดีป้า เร่งส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ไทย โดยเฉพาะวงการเกมและอีสปอร์ตที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ด้วยการสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาขีดความสามารถในการใช้เครื่องมือที่สำคัญและจำเป็นต่อการสร้างสรรค์รูปแบบเกมที่แปลกใหม่ สร้างเครือข่ายการพัฒนางานด้านอีสปอร์ต และวางรากฐานความเป็นมืออาชีพให้กับบุคลากรในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งนับเป็นทรัพยากรสำคัญให้มีความทัดเทียมระดับสากลในอนาคตนั้น


ล่าสุด ดีป้า จึงได้ร่วมกับพันธมิตรอย่าง สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย (TGA) บริษัท อินโฟเฟด จำกัด รวมถึง Southeast Asia Centre of Asia-Pacific Excellence Wellington Creative และLane Street Studio เครือข่ายพันมิตรจากประเทศนิวซีแลนด์ ดำเนินโครงการ depa Game Online Academy เพื่อมุ่งยกระดับบุคลากรในอุตสาหกรรมเกมไทยด้วยการเสริมสร้างความรู้ผ่านหลักสูตรการเรียนรู้บนแพลตฟอร์มออนไลน์ หรือ Online Academy ผ่านการเรียนการสอนทางหน้าเว็บไซต์และแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ รองรับทั้งระบบ iOS และ Android ซึ่งผู้เรียนสามารถเชื่อมต่อเข้าดูวิดีโอการบรรยาย ฝึกปฏิบัติ ทำแบบฝึกหัด แบบทดสอบ โดยเน้นการเรียนในแต่ละความถนัด เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอด และปรับใช้กับการทำงานของตนเอง สร้างสรรค์ พัฒนาเป็นอาชีพ และนำเสนอผลงานที่มีศักยภาพเข้าสู่ภาคธุรกิจและภาคสังคมได้ในอนาคต

“ดีป้า คาดว่า โครงการ depa Game Online Academy จะมีคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจและเข้าร่วมโครงการมากกว่า 500 คน และทั้งหมดจะกลายเป็นกำลังคนดิจิทัลรองรับอุตสาหกรรมเกมไทยในอนาคต โดยโครงการดังกล่าวจะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกมไทยสู่ระดับสากลตามนโยบายของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลฯ ต่อไป” ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าว

ขณะที่ นายเนนิน อนันต์บัญชาชัย นายกสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย กล่าวว่า จากข้อมูลการสำรวจและคาดการณ์ของ ดีป้า กับ สถาบันไอเอ็มซี ประเมินว่า อุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ไทยในปี 2565 จะมีมูลค่าสูงถึง 45,094 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ย 15% ทั้งในส่วนของแอนิเมชัน เกม และคาแรกเตอร์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นโอกาสและตลาดใหม่ที่กำลังรอคนทำดิจิทัลคอนเทนต์ ไม่เพียงแต่ในประเทศไทยเท่านั้น เพราะทิศทางอุตสาหกรรมในระดับโลกเองก็มีการขยายตัวด้วยอัตราที่น่าสนใจ

“หากย้อนกลับไปเมื่อหลายสิบปีก่อน การเล่นเกมคงเป็นเพียงกิจกรรมที่ใช้เวลาได้สิ้นเปลืองที่สุด น้อยคนที่จะคิดว่า นี่คือโอกาสที่สามารถเปลี่ยนมาเป็นธุรกิจและอาชีพได้อย่างทุกวันนี้ ดังนั้นโครงการ depa Game Online Academy จะเป็นตัวแปรสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกมไทย โดยการส่งเสริมนักพัฒนาเกมให้มีศักยภาพด้านการออกแบบ เพิ่มขีดความสามารถให้เทียบเท่านักพัฒนาระดับโลก และมีศักยภาพที่จะผลิตเกมออกมาได้อย่างมีคุณภาพ” นายเนนิน กล่าว

ด้าน นายจิรยศ เทพพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง อินโฟเฟด เปิดเผยว่า ช่วงหลายปีที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า อุตสาหกรรมเกม ทั้งในระดับโลกและในประเทศไทยมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว และมีมูลค่ามหาศาล เราในฐานะคนไทยที่เห็นคนไทยด้วยกันประสบความสำเร็จในวงการนี้มามากมาย จึงต้องการที่จะสนับสนุนให้อุตสาหกรรมเกมไทยก้าวสู่ระดับสากล และขอเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่จะสนับสนุนบุคลากรไทย เด็กไทย และคนรุ่นใหม่ให้สามารถเรียนรู้ได้อย่างเท่าเทียม ซึ่งจะทำให้วงการเกมเติบโต และช่วยเปิดโอกาสให้ธุรกิจได้เติบโตไปพร้อมกัน

โครงการ depa Game Online Academy คือ การพัฒนาแพลตฟอร์มขึ้นมาทั้งในรูปแบบเว็บไซต์และแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย พร้อมทั้งมีระบบการทำแบบฝึกหัด (Pre-Test) เพื่อคัดเลือกเนื้อหาที่เหมาะสมสำหรับผู้เรียนและมีระบบการทดสอบ (Post-Test) โดยผู้ที่ได้คะแนนมากกว่า 80% จะได้รับ e-Certificate ของแต่ละหลักสูตร โดยตัวเนื้อหาบนแพลตฟอร์มจะแบ่งออกเป็น 4 หลักสูตรหลัก ดังนี้

1. G. Academy in Art หลักสูตรขั้นพื้นฐานที่สำคัญสำหรับผู้พัฒนาเกมและบุคคลทั่วไปที่สนใจ โดยเนื้อหาสำคัญจะเกี่ยวข้องกับการส่งเสริมบุคลากรทางด้านการพัฒนาและการออกแบบเกม โดยมุ่งเน้นไปที่การออกแบบงานศิลป์และงานสถาปัตย์ภายในเกม โดยวิทยากรไทยและวิทยากรชั้นนำระดับโลก

2. G. Academy in Design เนื้อหาในหลักสูตรจะมีรายละเอียดในการพัฒนาระบบการคิดเนื้อหาตัวเกม การวางปัญหาและสร้างอุปสรรค เพื่อสร้างความน่าสนใจ พร้อมมุ่งไปที่การสร้างเนื้อเรื่อง และตัวอย่าง Case Study จากวิทยากรชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้ผู้เรียนนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้กับงานของตนเอง 

3. G. Academy in Programming จะมุ่งเน้นไปที่การรวมกันของ 3 องค์ประกอบหลัก ทั้งในส่วนของศิลปินและนักออกแบบเกม เพื่อทำให้ตัวละครและสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ภายในเกมมีความใกล้เคียงกับโลกจริงมากที่สุด ผ่านโปรแกรมที่ผู้ประกอบการจัดทำขึ้น

4. G. Academy in Character ประกอบด้วยเนื้อหาที่จำเป็นสำหรับการสร้างคาแรกเตอร์อย่างครบถ้วน เพื่อให้ผู้เรียนนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการทำงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด 

สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครและเข้าร่วมโครงการ depa Game Online Academy ได้ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2564 ผ่านเว็บไซต์ www.depagameonlineacademy.com และสามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการ depa Game Online Academy ได้ที่ Facebook Page: depa GOA

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,232,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,293,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: depa Game Online Academy สร้างบุคลากรเกมผ่านหลักสูตรออนไลน์ หนุนอุตสาหกรรมเกมไทยก้าวไกลระดับโลก
depa Game Online Academy สร้างบุคลากรเกมผ่านหลักสูตรออนไลน์ หนุนอุตสาหกรรมเกมไทยก้าวไกลระดับโลก
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgFyzCc8MAs63KO5od2Quq_EKzjxz9fpREn1csDjEeELo4lPgSS6jexqnm38eqkWUmF_TkXKaIV6evtejHWqwX4UJJPVMgX7QP2Nbnpzho1XLRjhRuFM8Q7Xe05jo4gzk69Ale-40waPfI8dk7q8bRM3IsWysn-PeGTipgiAV_NZh5kLAotOd9nJ9TMng=s16000
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgFyzCc8MAs63KO5od2Quq_EKzjxz9fpREn1csDjEeELo4lPgSS6jexqnm38eqkWUmF_TkXKaIV6evtejHWqwX4UJJPVMgX7QP2Nbnpzho1XLRjhRuFM8Q7Xe05jo4gzk69Ale-40waPfI8dk7q8bRM3IsWysn-PeGTipgiAV_NZh5kLAotOd9nJ9TMng=s72-c
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/10/depa-game-online-academy.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/10/depa-game-online-academy.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy