--> Facebook ประเทศไทย และ Instagram เปิดตัวแคมเปญ #RealTalkThailand ร่วมส่งเสริมการมีสุขภาพจิตที่ดี | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Facebook ประเทศไทย และ Instagram เปิดตัวแคมเปญ #RealTalkThailand ร่วมส่งเสริมการมีสุขภาพจิตที่ดี


แคมเปญซึ่งมีระยะเวลาสองสัปดาห์จะมุ่งขับเคลื่อนบทสนทนาเกี่ยวกับการมีสุขภาพจิตที่ดีในประเทศไทย พร้อมมอบเคล็ดลับและเครื่องมือในการจัดการกับความเครียดและความวิตกกังวลในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19



Facebook ประเทศไทย และ Instagram ได้ประกาศเปิดตัวแคมเปญ #RealTalkThailand ซึ่งมีระยะเวลาสองสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 8-20 ตุลาคม เพื่อมุ่งส่งเสริมการมีสุขภาพจิตที่ดีในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และเนื่องในโอกาสวันสุขภาพจิตโลก หรือ World Mental Health Day ที่กำลังจะมาถึง #RealTalkThailand ได้ร่วมมือกับองค์กรไม่แสวงผลกำไรในประเทศไทย ผู้สนับสนุนการมีสุขภาพจิตที่ดี และเหล่าครีเอเตอร์ เพื่อสร้างบทสนทนาในวงกว้างระดับประเทศเกี่ยวกับการมีสุขภาพจิตที่ดี พร้อมลดมุมมองเชิงลบและผลักดันให้การพูดถึงประเด็นเกี่ยวกับสุขภาพจิตเป็นเรื่องปกติและพูดคุยในวงกว้าง



งานแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญที่จัดขึ้นในวันนี้ นอกจากจะเน้นถึงประเด็นสำคัญต่างๆ เช่น ความเครียด ความวิตกกังวล โรคซึมเศร้า และการช่วยเหลือผู้คนในการเชื่อมต่อกับหน่วยงานด้านสุขภาพจิตต่างๆ แล้ว ยังได้แสดงให้เห็นถึงเครื่องมือด้านความปลอดภัยและสุขภาวะจาก Instagram เพื่อช่วยให้ผู้คนมีประสบการณ์เชิงบวกบนแพลตฟอร์มมากขึ้น รวมถึงยังมีการแชร์ข้อมูลเชิงลึกจากพันธมิตรที่สำคัญของแคมเปญ ประกอบด้วย คุณอแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ประจำปี ..2563 อูก้า (Ooca) โนอิ้งมายด์ (Knowing Mind) และสมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทย (The Samaritans of Thailand)

แคมเปญดังกล่าวถูกเปิดตัวขึ้นในช่วงที่ประเทศไทยยังคงเดินหน้าจัดการกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 และผลกระทบที่ตามมาต่อภาคสังคม ข้อมูลจากกรมสุขภาพจิตระบุว่า มีคนไทยจำนวนกว่า 3.3 ล้านคนที่ได้รับการวินิจฉัยว่ามีปัญหาด้านสุขภาพจิต ไม่ว่าจะเป็นอาการวิตกกังวล โรคซึมเศร้า และความคิดอยากฆ่าตัวตาย และสถานการณ์การแพร่ระบาดก็ได้ส่งผลกระทบต่อกลุ่มเด็กและเยาวชนในประเทศมากกว่ากลุ่มอื่น โดยผลการศึกษาขององค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ (UNICEF) ประจำปี ..2563 พบว่า 7 ใน 10 ของเด็กและเยาวชนชาวไทยได้รับผลกระทบเชิงลบต่อสุขภาพจิต ซึ่งกระตุ้นให้เกิดความเครียด ความทุกข์ และความวิตกกังวล จากความไม่แน่นอนทางด้านการเงินและโอกาสในการถูกจ้างงานในอนาคต


แคมเปญดังกล่าวยังเป็นส่วนหนึ่งของการพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นด้านสุขภาพจิตในมุมมองที่กว้างขึ้นบนโลกออนไลน์ โดยมีผู้คนจำนวนกว่า 200,000 คน เป็นสมาชิกในกลุ่มบน Facebook ราว 2,000 กลุ่มที่มีวัตถุประสงค์ในการให้ความช่วยเหลือผู้คนที่มีปัญหาด้านสุขภาพจิต นอกจากนี้ คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวกับประเด็นด้านสุขภาพจิตยังผลักดันให้เกิดพูดคุยและมีปฏิสัมพันธ์บน Instagram เป็นจำนวนกว่า 2.2 ล้านครั้ง ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา


เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรและชุมชนเกี่ยวสุขภาพจิตในประเทศไทย Instagram จึงได้เปิดตัวแคมเปญ #RealTalkThailand โดยเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์ที่มีชื่อเสียงได้เชื่อมต่อกับผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถสร้างการตระหนักรู้ในวงกว้างยิ่งขึ้นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวแก่ผู้ติดตามของทุกฝ่าย นอกจากนี้ Instagram ยังได้ร่วมมือกับนักวาดภาพประกอบ รีนพี (Reenp) และกวี วิน นิมมานวรวุฒิ (Win Nimman) ในการสร้างสรรค์ผลงานแบบเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับแคมเปญ #RealTalkThailand โดยเฉพาะ เพื่อให้บทสนทนาเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพจิตสามารถเข้าถึงเด็กและเยาวชนไทยได้มากขึ้น



คุณฟิลิป ชัว หัวหน้าฝ่ายนโยบายสาธารณะภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ของ Instagram กล่าวว่าเราได้เห็นผู้คนเข้ามาใช้งาน Instagram เพื่อแสดงออกถึงตัวตนของพวกเขาและเชื่อมต่อกับชุมชนที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน ซึ่งรวมถึงชุมชนที่ส่งเสริมด้านสุขภาวะด้วย #RealTalkThailand ถูกออกแบบขึ้นเพื่อเชื่อมต่อผู้เชี่ยวชาญ ครีเอเตอร์ และชุมชนเข้าหากันเพื่อการสนทนาที่เปิดเผย และสนับสนุนบทสนทนาที่มีอยู่ในปัจจุบันบน Instagram และสร้างพื้นที่ที่ปลอดภัยให้แก่ผู้คนที่ต้องการความช่วยเหลือในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้


จากหัวข้อต่างๆ เช่นวิธีการจัดการกับความเครียดในสถานการณ์โควิด-19 เคล็ดลับที่แนะนำว่าควรติดต่อเพื่อรับความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญเมื่อใด วิธีการรับฟังด้วยความเข้าใจ และวิธีรักตัวเองให้เป็น ทำให้ #RealTalkThailand เป็นแคมเปญล่าสุดจาก Facebook ประเทศไทย ในการสนับสนุนคนไทย เพิ่มเติมจากแคมเปญอื่นๆ เช่น แคมเปญ Love & Lock: Facebook Privacy Café ที่มุ่งให้ความรู้แก่คนไทยเกี่ยวกับวิธีการควบคุมประสบการณ์บนโลกออนไลน์ และแคมเปญ Unknown Together ซึ่งเป็นแคมเปญภายใต้ความร่วมมือกับองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น (United Nations หรือ UN) และโนอิ้งมายด์ เพื่อสร้างการตระหนักรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับประเด็นด้านสุขภาพจิต


การเน้นถึงความสำคัญของ Instagram Guides และเครื่องมือด้านความปลอดภัยอื่น ๆ เพื่อสนับสนุนการมีสุขภาพจิตที่ดี


เนื่องในโอกาสการเปิดตัวแคมเปญ #RealTalkThailand ในครั้งนี้ Instagram ยังได้เน้นถึงความสำคัญของชุดเครื่องมือเพื่อสนับสนุนสุขภาวะ เพื่อช่วยให้ผู้คนสามารถควบคุมประสบการณ์ของตัวเองได้มากยิ่งขึ้น ได้แก่ Instagram Guides ฟีเจอร์เพื่อช่วยให้การค้นพบคำแนะนำ เคล็ดลับ และเนื้อหาอื่นๆ จากครีเอเตอร์ บุคคลสาธารณะ องค์กร และผู้ผลิตเนื้อหา (publishers) บน Instagram เป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น

สำหรับในประเทศไทย แคมเปญนี้ยังมาพร้อมการสร้าง Instagram Guides เพื่อให้ความรู้แก่ผู้คนเกี่ยวกับความสำคัญในการจัดการกับความวิตกกังวลและความเครียด รวมถึงการเป็นผู้ฟังที่ดีให้กับผู้ที่กำลังเผชิญกับปัญหา การเข้าดูไกด์ต่างๆ คุณสามารถไปที่หน้าโปรไฟล์ของ โนอิ้งมายด์ อูก้า และสมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทย จากนั้นกดไปที่ปุ่มไอคอนไกด์เพื่อรับชมไกด์ของพวกเขา โดยในขณะเยี่ยมชมไกด์ คุณจะเห็นโพสต์และวิดีโอต่างๆ ที่ครีเอเตอร์ได้เลือกสรรมาจัดแสดง ซึ่งจะถูกจับคู่กับเคล็ดลับและคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ นอกจากนี้ คุณยังสามารถแชร์ไกด์เหล่านี้ไปยัง Instagram Stories หรือส่งเป็นข้อความ (Direct) ด้วยการกดปุ่มแชร์ที่ด้านขวาบน


นอกจากนี้ ยังมีเครื่องมือด้านความปลอดภัยอื่นๆ ที่พร้อมให้บริการแก่ผู้ใช้งาน ประกอบด้วย

  • การซ่อนยอดไลค์ Instagram มอบทางเลือกให้ผู้คนสามารถเลือกได้ว่าต้องการให้ผู้อื่นเห็นยอดไลค์บนโพสต์ของพวกเขาหรือไม่ และยังสามารถเลือกได้ว่าต้องการเห็นยอดไลค์บน Instagram หรือไม่
  • การควบคุมด้านการส่งข้อความและการมีปฏิสัมพันธ์ การตั้งค่าที่ช่วยให้ผู้คนสามารถเลือกได้ว่าต้องการอนุญาตให้ทุกคน ไม่อนุญาตใครเลย หรืออนุญาตเฉพาะผู้คนที่พวกเขาติดตาม ให้สามารถส่งข้อความ แท็ก หรือกล่าวถึงพวกเขาในช่องแสดงความคิดเห็น คำบรรยายใต้ภาพ Stories หรือการส่งข้อความตรง
  • จำกัด Instagram ช่วยป้องกันไม่ให้ผู้รังแก (bullies) สามารถมองเห็นหรือเข้ามามีส่วนร่วมกับเนื้อหาของผู้ใช้ได้ โดยที่ผู้รังแกจะไม่ได้รับการแจ้งเตือน
  • ลิมิต Instagram ช่วยให้ผู้คนสามารถซ่อนความคิดเห็นและคำขอในการส่งข้อความตรงโดยอัตโนมัติ จากผู้คนที่ไม่ได้ติดตามหรือผู้คนที่เพิ่งเริ่มติดตามพวกเขาในช่วงที่ผ่านมา
  • การควบคุมเนื้อหาที่มีความอ่อนไหว ผู้คนสามารถเลือกเนื้อหาที่พวกเขาเห็นในหน้า Instagram Explore ได้ตามความต้องการของตัวเอง จากการมอบทางเลือกในการเห็นเนื้อหาที่อาจถูกมองว่ามีความอ่อนไหว (sensitive) จำนวนมากขึ้นหรือน้อยลงก็ได้ Instagram ยังกรองเนื้อหาบางประเภทออกจากหน้า Explore ซึ่งเป็นเนื้อหาที่อาจถูกมองว่ามีความอ่อนไหว หรือสร้างความขุ่นเคือง (offensive) และผู้ใช้วัยรุ่นจะเลือกเห็นเนื้อหาประเภทนี้ในจำนวนน้อยลงได้อย่างเดียวเท่านั้น
  • การเตือน (Nudges) นอกจากนี้ Instagram กำลังพัฒนาฟีเจอร์ที่สนับสนุนให้ผู้คนหยุดพักและไตร่ตรองว่าเนื้อหาประเภทไหนที่พวกเขาต้องการรับชม และหวังที่จะช่วยเชื่อมต่อผู้คนเข้ากับเนื้อหาที่สร้างแรงบันดาลใจและยกระดับจิตใจของพวกเขา

แคมเปญดังกล่าวได้เริ่มต้นขึ้นด้วยการเสวนากลุ่มระหว่างคุณฟิลิป ชัว คุณอแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สประเทศไทย ประจำปี ..2563 ร้อยโทหญิง ทพญ. กัญจน์ภัสสร สุริยาแสงเพ็ชร์ ประธานกรรมการบริหารจาก อูก้า คุณตระการ เชนศรี นายกสมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทย และคุณสมภพ แจ่มจันทร์ นักจิตวิทยาการปรึกษาและผู้อำนวยการโนอิ้งมายด์ ซึ่งต่างร่วมแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวของตน รวมถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสุขภาพจิตและความเป็นอยู่ที่ดีในประเทศไทย


คุณอแมนด้า ชาลิสา ออบดัม กล่าวว่าโดยส่วนตัวแล้ว ด้ามีความสนใจในเรื่องการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสุขภาพจิตให้แก่ผู้คน โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากประสบการณ์ตรงที่เคยผ่านมาด้วยตัวเอง และยังได้ทำแคมเปญเพื่อร่วมรณรงค์ให้คนในสังคมตระหนักถึงความสำคัญของการรับฟัง และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพจิตมาโดยตลอด ด้าจึงรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนแคมเปญ #RealTalkThailand ร่วมกับ Facebook ประเทศไทย และ Instagram ในครั้งนี้ และจากที่ในปัจจุบัน ผู้คนในสังคมใช้เวลาบนโซเชียลมีเดียมากขึ้น ด้าจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแคมเปญนี้จะสามารถเข้าถึงผู้คนในวงกว้าง และผลักดันให้เกิดความเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญของสุขภาพจิตมากยิ่งขึ้น


ร้อยโทหญิง ทพญ. กัญจน์ภัสสร กล่าวว่าปัจจุบันเรื่องสุขภาพจิตเป็นเรื่องที่คนให้ความสนใจมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีสำหรับคนไทย เพราะเรื่องนี้มีความใกล้ตัวกับเรามากกว่าที่คิด เราเชื่อว่าถ้าหากเรามีความเข้าใจและยอมรับเกี่ยวกับเรื่องปัญหาสุขภาพจิตในสังคมมากขึ้น ก็จะทำให้การแก้ไขปัญหามีความตรงจุดมากขึ้นไปด้วย เรารู้สึกดีใจที่แพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลกอย่าง Instagram ให้ความสำคัญและต้องการสนับสนุนขับเคลื่อนสังคมในประเด็นสุขภาพจิต และเราเชื่อว่าแคมเปญนี้จะช่วยให้คนรุ่นใหม่หันมาสนใจในเรื่องสุขภาพจิตกันมากขึ้น


ในขณะเดียวกัน คุณตระการก็รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับ Facebook และพันธมิตรอื่นๆ ในแคมเปญ #RealTalkThailand โดยกล่าวว่าเราหวังว่าแคมเปญนี้จะช่วยสร้างการรับรู้ถึงเรื่องปัญหาสุขภาพจิตในสังคม รวมถึงให้ผู้คนได้ตระหนักว่าการแก้ปัญหานี้เป็นหน้าที่ของเราทุกคน รวมทั้งอยากให้ผู้ที่กำลังเผชิญปัญหาเหล่านี้ได้ทราบว่าไม่เป็นไรเลยหากพวกเขาอาจจะรู้สึกไม่โอเคหรือมีปัญหา เราอยากมอบพื้นที่ที่ปลอดภัยให้พวกเขาได้พูดถึงปัญหาที่กำลังเผชิญโดยไม่มีใครมาตัดสินหรือเลือกปฏิบัติ และจากแคมเปญนี้ เราหวังว่าผู้คนจะยื่นมือให้ความช่วยเหลือผู้ที่กำลังเผชิญปัญหาด้วยการเปิดใจฟังด้วยความเข้าใจ ไม่ตัดสิน และยอมรับพวกเขาโดยไม่มีเงื่อนไข


ในท้ายที่สุด คุณสมภพจากโนอิ้งมายด์ได้กล่าวสรุปว่าประเด็นสุขภาพจิตมีความสำคัญต่อการดำเนินชีวิตในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านชีวิตส่วนตัว ด้านความสัมพันธ์ ด้านการทำงาน และด้านการเรียนรู้ หากเราไม่ตระหนักรู้และไม่ดูแลสุขภาพจิตอย่างเหมาะสม ก็จะเกิดผลกระทบตามมามากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์โควิดตอนนี้ ซึ่งสร้างความเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาสุขภาพจิตได้ง่ายขึ้น


โนอิ้งมายด์ยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ #RealTalkThailand และเรารู้สึกดีใจที่ Facebook ประเทศไทย และ Instagram ซึ่งเป็นชุมชนออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานมหาศาล ให้ความสนใจในเรื่องนี้ เพราะจะช่วยให้การเผยแพร่ความรู้และการสร้างความเข้าใจเรื่องสุขภาพจิต เข้าถึงคนไทยได้มากขึ้น และทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมกับโครงการนี้ได้


คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ #RealTalkThailand ผ่านเพจ Facebook ประเทศไทยที่ https://www.facebook.com/FacebookThailand และมีส่วนร่วมในการพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นด้านสุขภาพจิตด้วยการติดตาม @amanda.obdam, @knowingmindcenter, @samaritansthailand, @ooca.ok, @reenp และ @romanticraipoet บน Instagram

คุณสามารถเยี่ยมชมข้อมูลเรื่องความปลอดภัยของ Instagram ได้ที่นี่

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,273,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,227,CSR,25,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,99,FinTech,121,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,751,Lifestyle,256,Marketing,149,Mobile Device,1088,Motorbike,32,PR News,289,PropTech,53,Real Estate,281,Review,105,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Facebook ประเทศไทย และ Instagram เปิดตัวแคมเปญ #RealTalkThailand ร่วมส่งเสริมการมีสุขภาพจิตที่ดี
Facebook ประเทศไทย และ Instagram เปิดตัวแคมเปญ #RealTalkThailand ร่วมส่งเสริมการมีสุขภาพจิตที่ดี
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEjv44mtgGbTvgwqdWjGhGY37oALaS6RMVoZRNIyYK0XYImoLfBOF7eoVJfNMnCdjq0qCqPpPwvOurCPpW0ASJ4BxVCmfQr75ENfK8aQGpwEgPVh5D7Oil7yDgWbIqEXgg3BJltJ8YWooGRUlQDfkKYQ05F6Ha6-5-K0pYlhSqbZc2KDztR5inVRKFxCMw=s16000
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEjv44mtgGbTvgwqdWjGhGY37oALaS6RMVoZRNIyYK0XYImoLfBOF7eoVJfNMnCdjq0qCqPpPwvOurCPpW0ASJ4BxVCmfQr75ENfK8aQGpwEgPVh5D7Oil7yDgWbIqEXgg3BJltJ8YWooGRUlQDfkKYQ05F6Ha6-5-K0pYlhSqbZc2KDztR5inVRKFxCMw=s72-c
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/10/facebook-instagram-realtalkthailand.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/10/facebook-instagram-realtalkthailand.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy