--> รีวิว ชุดรางปลั๊กไฟและเต้ารับ USB Fast Charge ติดผนังจาก Haco | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

รีวิว ชุดรางปลั๊กไฟและเต้ารับ USB Fast Charge ติดผนังจาก Haco


ทุกครั้งที่เดินเลือกซื้อรางปลั๊กไฟพ่วงใน Hypermarket ค้าปลีกชื่อดัง หรือ HomePro หรือจะเป็น Baan & Beyond หนึ่งในท็อปแบรนด์ในใจที่ซื้อบ่อย ก็คือแบรนด์ Haco (ฮาโก้) เพราะมั่นใจว่าอุปกรณ์ไฟฟ้า Haco มีความปลอดภัย ผ่านมาตรฐาน มอก. และ IEC ใช้วัสดุเกรดดีไม่ลามไฟ รองรับกระแสสูง เสียบได้แน่น ไม่หลวมง่าย ซึ่งตอนนี้ Haco Electric ผลิตเต้ารับ USB Fast Charge ติดผนังเพื่อตอบรับเทรนด์ที่หลายอุปกรณ์ Gadget ยุคนี้ เปลี่ยนมาใช้พอร์ตมาตรฐานใหม่ USB-C กันทั้งนั้น ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 950 บาท ชาร์จ Notebook รุ่นใหม่ได้ด้วยเพราะจ่ายกระแสแรง มีพอร์ต USB Type-A กับ Type-C ในตัวเดียวกัน ราคานี้ ก็ใกล้เคียงกับ Travel Adapter แบรนด์ดังที่เชี่ยวชาญเรื่อง Fast Charge แต่มั่นใจว่าแบบติดผนัง น่าจะทนทานกว่าในระยะยาวที่ต้องเสียบชาร์จทุกวันอยู่แล้ว จึงตัดสินใจลองทดสอบใช้ดูสักหน่อย







เต้ารับระบุว่ารองรับ Quick Charge / PD 18W จ่ายกระแสได้สูงสุด 3A อันนี้น่าสนใจเพราะส่วนใหญ่ในตลาด ยังจ่ายกระแสได้สูงสุดเพียง 2.1A สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ อย่างเช่น iPhone 12-13 ก็รองรับ Adapter ชาร์จเร็ว 18W อยู่แล้ว เสียบชาร์จ iPad หรือชาร์จ Notebook รุ่นใหม่ ๆ ได้ด้วย



ในครั้งนี้ เป็นการติดตั้งแทนที่ปลั๊กไฟบ้าน ซึ่งสามารถทำได้เองไม่ยาก แนะนำให้ตัดไฟที่เบรกเกอร์ก่อน ใช้ไขควงปากแฉกขนาดมาตรฐานกับไขควงวัดไฟในการติดตั้ง











ถอดชุดปลั๊กเดิมที่ผนัง แล้วติดตั้งเต้ารับ USB ตัวใหม่เข้าไปแทนที่ โดยต้องจดจำให้ได้ว่า สายไฟเส้นไหนเป็นเส้น Line ที่มีไฟ 220V ต้องระวังเป็นพิเศษ อีกสองเส้นที่เหลือเป็น Neutral กับ Ground ก็จะต้องต่อเข้าเต้ารับให้ถูกต้อง ห้ามต่อผิดเด็ดขาด และขันสกรูให้แน่นที่สุด






สายชาร์จทั้ง USB-A และ USB-C สามารถเสียบชาร์จพร้อมกันได้เลยสองอุปกรณ์โดยไม่เบียดกัน บนอุปกรณ์ที่รองรับ QC / PD ก็จะขึ้นคำว่า Rapid Charge หรือชาร์จเร็วบนหน้าจอ ถึงแม้ว่าอุปกรณ์รุ่นเก่าจะไม่รองรับการชาร์จเร็ว ก็รู้สึกได้ว่าชาร์จเร็วกว่า Adapter 5V 1A ที่แถมมาแน่นอน 

เต้ารับ USB จาก Haco เสียบได้แน่นกำลังดี ถอดสายได้ค่อนข้างง่าย ไม่รู้สึกหลวม ที่ตัวเต้ารับไม่ค่อยมีความร้อนในขณะชาร์จเต็มกำลัง 18W มั่นใจได้ในความปลอดภัย ไม่มีปัญหาไฟรั่วหรือไฟดูดบนอุปกรณ์ Gadget ที่เป็นโลหะ โดยรวมถือว่าน่าพึงพอใจ ถ้ามีโปรโมชั่นลดราคาอีกสักหน่อย ก็น่าจะซื้อมาติดตั้งเพิ่มจุดอื่นในบ้าน


ถ้าถามว่าทำไมถึงเลือกแบรนด์ Haco ก็ขอบอกว่าก่อนหน้านี้ เคยสั่งซื้อชุดรางปลั๊กไฟ Haco ราคาปกติ 963 บาท บน Shopee แล้วประทับใจมาก มีบางอย่างที่แตกต่างและโดดเด่นกว่าคู่แข่ง ซึ่งในขณะเลือกซื้อ ณ จุดขาย ที่แขวนไว้ในห้างหรือร้านค้า อาจจะดูไม่ออก จึงต้องมารีวิวให้ดูกัน



รางปลั๊กไฟ หรือบางคนเรียกว่าปลั๊กพ่วงนั้น ในการเลือกซื้อ ต้องดูหลายองค์ประกอบ ได้แก่
  • สายไฟต้องเลือกสายทองแดงขนาดใหญ่ รองรับกระแสและกำลังไฟได้สูงไว้ก่อน ฉนวนหนารองรับการบิดโค้งได้ดี อย่าง Haco รุ่นนี้ ภายในใช้สายทองแดงขนาด 1.5mm2 ยาว 5 เมตร ซึ่งถ้าเลือกสายที่สั้นลงเท่าที่จำเป็นต้องใช้จริง ราคาก็จะถูกลงอีกพอสมควร
  • รองรับกำลังไฟและกระแสได้สูง รางปลั๊กไฟรุ่นนี้ รองรับได้ถึง 3500W ที่กระแสสูงสุด 16A แรงดัน 250V นั่นหมายความว่ารองรับโหลดหนักได้สบาย ไม่ว่าจะเป็นสว่านไฟฟ้า, เตาไมโครเวฟ, หม้อสุกี้, กระทะไฟฟ้า, กาต้มน้ำร้อน หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป รวมกันทุกเต้ารับไม่เกิน 3500W จุดนี้สำคัญ เพราะบางคนเคยใช้รางปลั๊กไฟราคาถูกต่อกับหม้อสุกี้หรือหม้อทอด นั่งทำอาหารนอกบ้าน แล้วกระแสเกินจนปลั๊กเสียหายหรือเกิดไฟไหม้ได้
  • เต้ารับต้องเป็นแบบเดียวกับที่ติดผนังอาคาร เต้ารับที่ดี ต้องเสียบได้แน่น ถอดออกได้ไม่ยากเกินไป ใช้ได้นานโดยไม่หลวม รางปลั๊กไฟที่ดี ก็จะต้องเป็นแบบเดียวกับเต้ารับติดผนัง แบรนด์ Haco ทำเต้ารับติดผนังมานานจนเชี่ยวชาญ ต่อยอดมาทำรางปล๊กไฟ จึงมั่นใจได้ว่าเสียบแน่นเหมือนเสียบเต้ารับที่ผนัง ปลอดภัยแน่นอน เต้ารับแยกชิ้นอิสระ ถอดซ่อมเปลี่ยนอะไหล่ได้เมื่อเกิดความเสียหาย ไม่ต้องทิ้งยกชุด
  • ใช้วัสดุไม่ลามไฟ วัสดุภายนอกผลิตจาก Polycarbonate ไม่ลามไฟและทนทานต่อแรงกระแทก ถือเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ดีทุกประเภทอยู่แล้ว
  • มี Circuit Breaker พร้อมปุ่ม Reset ตัดไฟทันทีเมื่อกระแสเกินจน Overload หรือใช้เกิน 3500W นั่นเอง
  • มีม่านนิรภัยทุกช่องของเต้ารับทั้ง 3 ขา ช่วยป้องกันฝุ่น ป้องกันนิ้วเด็กแหย่เข้าไป
  • มีสวิตช์ที่แข็งแรงทนทานพร้อมไฟ LED รางปลั๊กไฟที่ดี จะต้องมีสวิตช์ที่กดง่าย ไม่แข็งเกินไป จะแยกอิสระแต่ละเต้ารับหรือไม่แยกก็ได้ ตามแต่งบประมาณ เพราะจำนวนสวิตช์มีผลต่อราคาขายอย่างมาก แต่ที่สำคัญคือ ไฟแสดงสถานะสวิตช์ จะต้องเป็น LED เท่านั้น เพราะไม่เกิดความร้อนสะสม และทนทานว่าหลอดไฟแบบใส้ขนาดจิ๋ว โดย Haco เลือกใช้ LED สีน้ำเงิน ดูสวยงามทันสมัย ไม่ขัดตาเมื่อใช้งานบนโต๊ะทำงาน ถูกใจสาวกจัดโต๊ะคอมที่กำลังอินเทรนด์สุด ๆ
  • ผ่านการทดสอบคุณภาพตามมาตรฐาน มอก. แบบปรับปรุงใหม่ล่าสุด Haco ได้รับการรับรองมาตรฐาน มอก. ทุกชิ้นส่วน ไม่ว่าจะเป็น รางปลั๊กไฟ, เต้ารับ, สวิตช์, สายไฟ และหัวปลั๊ก และบางชิ้นส่วนยังได้รับการรับรองตามมาตรฐานสากล IEC เพิ่มอีกด้วย


















จากการทดลองใช้งานมา 3 สัปดาห์ ทดแทนรางปลั๊กไฟเดิมแบบราคาถูก ถือว่าพึงพอใจมาก โดยเฉพาะไฟ LED สีน้ำเงินที่เปล่งแสงสวยงามในค่ำคืนที่มืดสนิท แสงสวยเข้ากันได้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ในบ้าน


การันตีเลยว่าเสียบแน่นและถอดได้ไม่ยากทั้งปลั๊กขากลมและขาแบน เหมือนกับเต้ารับที่ผนังทุกประการ มั่นใจว่าใช้ได้นานไม่มีหลวม สวิตช์กดง่ายมากด้วยนิ้วเดียว เด็กวัยประถมต้น ก็กดเองได้ ด้านหลังรางปลั๊กมีรูแขวนยึดติดโต๊ะได้ สายไฟเส้นโตแข็งแรงทนทาน การเว้นระยะห่างของเต้ารับ ทำได้เหมาะสม ไม่เบียดกัน และหันทิศทางได้ถูกต้อง จัดเก็บรวบสายได้สะดวก ออกแบบมาได้รู้ใจผู้ใช้งานจริง ๆ 

กดสั่งซื้อได้เลยที่ https://shp.ee/a8k9yrt ทาง Haco Electric มีแจกโค้ดส่วนลด 50 บาท พร้อมส่งฟรีด้วยในเดือนตุลาคมนี้

ค้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มได้ที่
  • www.hacothailand.com
  • Facebook: Haco Electric Thailand
  • Youtube: https://www.youtube.com/user/HACOELECTRICTHAILAND
  • LINE : @hacoelectric
  • ร้านค้าออนไลน์ Lazada, Shopee, JD central, HomePro Online, NocNoc
  • ร้านค้าออฟไลน์ HomePro, ไทวัสดุ, MegaHome, Baan&Beyond, บุญถาวร, ร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้าทั่วไป

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1108,Motorbike,33,PR News,294,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: รีวิว ชุดรางปลั๊กไฟและเต้ารับ USB Fast Charge ติดผนังจาก Haco
รีวิว ชุดรางปลั๊กไฟและเต้ารับ USB Fast Charge ติดผนังจาก Haco
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEiUgHc_cwXclvW3xQCbDAzmzhng8kQYE2hjbMisb4UkjzeoAmP60Tf9HWFJ50ik_Rp112I34R7v_O0lgpBIKRrt2-ia-LaNwI5w9GLJQF5oTOIT6K0LbIIn3INEQNXr53Pqihz6ibUqdScKO7xNjOM_AswtVwwqoxEne-JCPVNVOvHXb0Z978bTAqEphQ=s16000
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEiUgHc_cwXclvW3xQCbDAzmzhng8kQYE2hjbMisb4UkjzeoAmP60Tf9HWFJ50ik_Rp112I34R7v_O0lgpBIKRrt2-ia-LaNwI5w9GLJQF5oTOIT6K0LbIIn3INEQNXr53Pqihz6ibUqdScKO7xNjOM_AswtVwwqoxEne-JCPVNVOvHXb0Z978bTAqEphQ=s72-c
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/10/review-haco-extension-cord-usbc-fast-charge-wall-plug.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/10/review-haco-extension-cord-usbc-fast-charge-wall-plug.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy