--> TikTok แชร์ Insight นักช้อปยุคใหม่ แนะนักการตลาดต่อยอด พิชิตเป้าหมายส่งท้ายปี | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

TikTok แชร์ Insight นักช้อปยุคใหม่ แนะนักการตลาดต่อยอด พิชิตเป้าหมายส่งท้ายปี

นับถอยหลังกันอีกครั้งกับเทศกาลแห่งความสุขที่กำลังจะมาถึง ถือเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีของคนทั่วโลกและคนไทยก็ว่าได้ ที่จะใช้โอกาสนี้แบ่งปันความสุข แสดงความรักและความห่วงใยให้แก่กันในเทศกาลคริสต์มาส และยาวต่อเนื่องไปจนถึงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจากการสำรวจผู้ใช้ TikTok พบว่ากว่า 80% รอคอยที่จะได้เฉลิมฉลองในเทศกาลรื่นเริงนี้ร่วมกับมิตรสหาย คนที่รัก และครอบครัว พวกเขาจึงกำลังค้นหาไอเดียใหม่ๆ สำหรับของขวัญและการจัดเตรียมงานเลี้ยงสังสรรค์ที่กำลังจะเกิดขึ้น 

ขณะที่สถานการณ์ COVID รวมไปถึงการ Lock Down เป็นตัวแปรสำคัญเร่งให้พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป พวกเขาซื้อสินค้าทางออนไลน์กันมากขึ้น ผลักดันภาพรวมตลาดอีคอมเมิร์ซเติบโตต่อเนื่องติดอันดับ 1 ใน 5 ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือได้ว่าเป็นพฤติกรรมการช้อปปิ้งของนักช้อปยุคใหม่ที่นักการตลาดควรรู้ เวลานี้จึงเป็นโอกาสทองสำหรับแบรนด์และธุรกิจที่จะถูกค้นพบและขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ ทั้งคว้าชัยในการพิชิตยอดขายได้ตามเป้าหมาย รวมทั้งร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขนี้ไปด้วยกัน

เปิดอินไซต์พฤติกรรมผู้ใช้ บนแพลตฟอร์ม TikTok ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปี  

TikTok For Business โซลูชั่นการตลาดดิจิทัลครบวงจรสำหรับธุรกิจทุกขนาด เผยพฤติกรรมของผู้ใช้ TikTok พบว่าพวกเขามักจะมีวิธีในการสร้างความสุข สนุกสนานในแบบฉบับของตัวเอง และการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นอีกหนึ่งหนทางในการมอบความสุขให้กับตัวเองในช่วง COVID แพร่ระบาด สะท้อนการเป็น Shoppertainment ตัวยง เพราะแม้ว่าจะซื้อสินค้าออนไลน์กันมาตลอดทั้งปีแล้ว ในช่วงเทศกาลพวกเขายิ่งช้อปกันมากขึ้นไปอีก เมื่อพบว่ามีข้อเสนอหรือดีลที่น่าสนใจจากแบรนด์ต่าง ๆ     




ยืนยันได้จากยอดชมวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลและการช้อปปิ้งในช่วงเดือนตุลาคม 2563 - มกราคม 2564 แม้จะอยู่ในช่วง COVID ระบาด แต่ยอดชมวิดีโอก็สูงขึ้นต่อเนื่อง และจากผลสำรวจพบว่า

94% ของผู้บริโภคชาวไทยหันมาช้อปปิ้งออนไลน์กันมากขึ้นในปี 2020 ซึ่งเป็นช่วงเกิดการระบาดครั้งใหญ่ 

92% ของผู้บริโภคชาวไทยยืนยันว่าจะยังคงช้อปออนไลน์ต่อไปแม้สถานการณ์ COVID จะจบลง สะท้อนถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคได้ถูกเปลี่ยนไปสู่วิถี New Normal ได้ชัดเจน 

81% ของผู้ใช้ TikTok บอกว่าในช่วงเทศกาลนี้ต้องการจะซื้อของขวัญให้กับคนรู้จัก 

49% ของผู้ใช้ TikTok มีแนวโน้มที่จะซื้อของขวัญผ่านทางออนไลน์มากขึ้นกว่าเดิม 

นอกจากนี้ ผู้ใช้ TikTok ยังมียอดซื้อสินค้าออนไลน์ในหลากหลายกลุ่มสูงมากกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับผู้ใช้แพลตฟอร์มอื่น ๆ และยังพบอีกว่า

61% ของผู้ใช้ TikTok จะเริ่มซื้อของก่อนถึงช่วงเทศกาล 1-3 สัปดาห์ โดยจะเริ่มมองหาไอเดียและดีลที่น่าสนใจ 

41% จะมองหาผลิตภัณฑ์เพื่อซื้อเป็นของขวัญทั้งบนแพลตฟอร์มออนไลน์/ออฟไลน์ 

41% ของผู้ใช้ TikTok ซื้อของที่เห็นบนแพลตฟอร์มในช่วงเทศกาล 

71% ซื้อสินค้าเหล่านั้นโดยไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้า 

โค้งสุดท้ายของปี โอกาสสำหรับแบรนด์และธุรกิจในการเพิ่มยอดขายไปกับ TikTok

ผู้คนบน TikTok ชอบที่จะมองหาและมักจะได้รับไอเดียใหม่ๆ จากแพลตฟอร์มอยู่เสมอโดยเฉพาะในช่วงเทศกาล จึงเป็นโอกาสสำหรับแบรนด์และธุรกิจที่จะได้ร่วมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีไปกับ TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นแนวตั้งที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเวลานี้ 

โดยจากผลสำรวจ ผู้ใช้ TikTok สัดส่วน 65% จะจัดงานเฉลิมฉลองร่วมกับเพื่อนและคนที่รักในแบบที่พวกเขาทำสม่ำเสมอก่อนเกิด COVID อีก 47% อยู่บ้าน และ 39% ท่องเที่ยวในประเทศรวมทั้งเที่ยวในแบบ Staycation นอกจากนี้ 31% บอกว่าจะจัดปาร์ตี้เสมือนจริง (Virtual) ร่วมกับเพื่อนและครอบครัว และ 30% จะใช้โอกาสนี้เดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ 

คอนเทนท์ยอดนิยมในช่วงเทศกาลแบ่งออกตามหมวดหมู่ ดังนี้

หมวดไลฟ์สไตล์ ผู้ใช้ TikTok 72% สนใจคอนเทนท์ที่อัพเดทตามเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาจากผู้ที่ติดตาม เพื่อนและคนในครอบครัว รวมทั้งไอเดียเกี่ยวกับการจัดงานสังสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นงานคริสต์มาส หรืองานปีใหม่ 

หมวดอาหารและเครื่องดื่ม พบว่า 71% ชอบเนื้อหาประเภทไอเดียการเตรียมจัดงานสังสรรค์ เมนูอาหารสำหรับงานเลี้ยง เครื่องดื่ม และเบเกอรี่ เป็นต้น 

หมวดบันเทิง สัดส่วน 66% ชอบวิดีโอที่ให้ความบันเทิงแบบสบายๆ รวมถึงวิดีโอตลก มีม ละคร และมิวสิควิดีโอ 

หมวดความงามและแฟชั่น ผู้ใช้ TikTok 44% ชอบเนื้อหาความงามและแฟชั่นที่เกี่ยวข้องกับไอเดียการแต่งตัว สอนแต่งหน้า และไอเดียการจัดงานรื่นเริงในธีมต่างๆ ที่แปลกใหม่และสนุกสนาน 

ส่วนสินค้ายอดนิยมในช่วงเทศกาล ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ความงามและดูแลส่วนบุคคล, สินค้าแฟชั่นและเครื่องประดับ, อิเล็คทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้า, อาหารและเครื่องดื่ม, ของตกแต่งบ้าน และผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก 

TikTok แชร์เทคนิคพิชิตยอดขายในช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง

ผู้ใช้ TikTok มักจะเป็นคนกระตือรือร้น สนุกสนาน ชอบค้นหาและแบ่งปันไอเดียแปลกใหม่อยู่เสมอ แบรนด์จึงไม่ควรพลาดที่จะนำเสนอไอเดียผ่านการสร้างบรรยากาศและโมเม้นท์ดีๆ บนแพลตฟอร์ม ซึ่ง TikTok For Business มีเทคนิคมาแนะนำ ที่จะเป็นไอเดียสำหรับแบรนด์และธุรกิจ ประกอบไปด้วย

Promote Togetherness - โดยผู้ใช้ TikTok 92% บอกว่าพวกเขาชอบใช้เวลาอยู่กับครอบครัวและเพื่อนในช่วงเทศกาลแห่งความสุข และปีนี้มีความคาดหวังที่จะได้อยู่ร่วมกันมากกว่าที่เคยเป็น แบรนด์สามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสนี้ โดยให้ชาวชุมชนสร้างช่วงเวลาดีๆ ที่น่าจดจำร่วมกัน เช่น การถ่ายภาพช่วงเวลาดีๆ ที่อยู่ร่วมกัน การทำความดีร่วมกัน ภาพงานรื่นเริงและความสนุกสนาน การเต้น เล่นกีฬาและเล่นเกมร่วมกัน รวมไปถึงภาพครอบครัวและเพื่อนฝูงที่มาใช้ช่วงเวลาดีๆ อยู่ร่วมกัน 

Getting in the Mood - 65% ของผู้ใช้ TikTok หวังว่าพวกเขาจะได้เฉลิมฉลองเหมือนก่อนเกิด COVID ดังนั้น คอนเทนท์ที่จะดึงดูดผู้คนได้จึงเป็นเรื่องของการสร้างบรรยากาศรื่นเริง แบรนด์สามารถนำแนวคิดนี้ไปสร้างสรรค์ไอเดียเกี่ยวกับธีมการจัดงานรื่นเริง ผ่านการใช้ภาพ เสียงดนตรี และเอฟเฟกต์งานรื่นเริงที่ TikTok จัดไว้ให้สำหรับงานนี้โดยเฉพาะ 

Creative how-to videos - ผู้ใช้ TikTok จำนวน 2 ใน 5 คน บอกว่าชอบที่จะมองหาไอเดียเกี่ยวกับสูตรอาหาร ของขวัญ ไอเดียการแต่งตัวจากแบรนด์ต่างๆ เพื่อเตรียมตัวสำหรับเทศกาล จึงเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่แบรนด์จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ของตนให้แก่ชาวชุมชนด้วยวิธีสร้างสรรค์และสร้างแรงบันดาลใจ ผ่านคอนเทนท์วิดีโอประเภท DIY หรือเทคนิคการจัดเตรียมงาน ไอเดียแปลงโฉมบ้านและแต่งบ้านเพื่อนต้อนรับงานเทศกาล ตลอดจนการนำเสนอสูตรอาหารและเครื่องดื่มรูปแบบใหม่ๆ บทเรียนการแต่งหน้า เครื่องแต่งกาย และบันทึกช่วงเวลาแห่งวันสำคัญ 

Gift Ideas - ผู้ใช้ TikTok 81% บอกว่าต้องการจะซื้อของขวัญให้กับคนรู้จักในช่วงเทศกาลนี้ และอีก 56% มีแนวโน้มที่จะส่งคำอวยพรให้กับครอบครัวและเพื่อนทางออนไลน์มากขึ้นกว่าแต่ก่อน ซึ่งพวกเขากำลังมองหาไอเดียใหม่ๆ แบรนด์สามารถนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับไอเดียแปลกใหม่และสนุกสนาน ที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับชาวชุมชนในการซื้อสินค้า โดยสามารถใช้ Influencer ช่วยในการนำเสนอทั้งรูปแบบใหม่ของการช้อปปิ้ง หรือรีวิวการแกะกล่องของขวัญ เป็นต้น 

จากความโดดเด่นของการเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และยังสามารถนำพาผู้คนที่ถูกต้องไปพบเจอกับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาต้องการได้อย่างถูกต้อง TikTok For Business โซลูชั่นการตลาดดิจิทัลครบวงจรสำหรับธุรกิจทุกขนาด จึงเป็นคำตอบดีๆ สำหรับแบรนด์และธุรกิจ ที่จะใช้โอกาสแห่งการเฉลิมฉลองในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ทั้งประสบความสำเร็จในการเพิ่มยอดขายและสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์และธุรกิจ

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1108,Motorbike,33,PR News,294,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: TikTok แชร์ Insight นักช้อปยุคใหม่ แนะนักการตลาดต่อยอด พิชิตเป้าหมายส่งท้ายปี
TikTok แชร์ Insight นักช้อปยุคใหม่ แนะนักการตลาดต่อยอด พิชิตเป้าหมายส่งท้ายปี
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEhpv3I2I_GONrhbjej_Q9AJBGQN8yti8pIEfqmYK0My_uI6045nXL0j6Eme1U0PKan3soUzRRmLthMD2ApVHZS7pZJ3GdC5_GQ0nYhnxFQ4edXMKviw8TfR7LmaqY0VvMeVQ6gLD3AsIELSDHxYiVgrl9SO44FEkA8zUcGv9nWqOZlsX-kV8HvB_04bFw=s16000
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEhpv3I2I_GONrhbjej_Q9AJBGQN8yti8pIEfqmYK0My_uI6045nXL0j6Eme1U0PKan3soUzRRmLthMD2ApVHZS7pZJ3GdC5_GQ0nYhnxFQ4edXMKviw8TfR7LmaqY0VvMeVQ6gLD3AsIELSDHxYiVgrl9SO44FEkA8zUcGv9nWqOZlsX-kV8HvB_04bFw=s72-c
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/11/tiktok-insight.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/11/tiktok-insight.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy