--> AMD พิสูจน์แล้วว่ายอดเยี่ยมทั้งประสิทธิภาพการทำงาน และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

AMD พิสูจน์แล้วว่ายอดเยี่ยมทั้งประสิทธิภาพการทำงาน และอายุการใช้งานแบตเตอรี่

รับรู้ถึงประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดของ AMD ที่มอบประสบการณ์การใช้งานบนอุปกรณ์ประสิทธิภาพสูง เพื่อโลกใหม่ของการทำงานแบบไฮบริด ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้ในทุกที่ทุกเวลา ที่ต้องการ โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องอายุการใช้งานแบตเตอรี่

โดย ปีเตอร์ แชมเบอร์ส กรรมการผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท AMD ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและประเทศญี่ปุ่น 

ในอนาคตไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ชีวิตวิถีใหม่ หรือ นิวนอร์มอล จะกลายเป็นรูปแบบไฮบริดอย่างเป็นทางการ  การเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานจะส่งผลต่อวิธีที่ธุรกิจเลือกเทคโนโลยีมาใช้งาน ความสะดวกในการพกพา ซึ่งครั้งหนึ่งคนมองว่า “มีก็ดี” แต่ปัจจุบันกลับเป็นสิ่งที่สำคัญ ในขณะที่พนักงานต้องโยกย้ายที่ทำงานไปมาระหว่างออฟฟิศ บ้าน และสถานที่ต่าง ๆ  ดังนั้นอายุการใช้งานแบตเตอรี่เป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก ถ้าการบริโภคพลังงานมีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม จะทำให้สามารถใช้แบตเตอรี่ได้อย่างยาวนาน เพื่อทำให้การทำงาน การสร้างสรรค์ และทำงานร่วมกันเชื่อมต่อกันอยู่ตลอดและอยู่ได้นานขึ้นก่อนที่คุณจะมองหาปลั๊กเพื่อเสียบชาร์จแบตเตอรี่

รายงานวิจัยจาก Strategy Analytics เผยว่าในไตรมาสแรกของปี 2021 ยอดขายผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊กเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 81% ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้น เพื่อนำมาตอบสนองความต้องการด้านความบันเทิงและการทำงานในรูปแบบ Work from Home ซึ่งสอดคล้องกับบทความ เทรนด์การทำงานของโลกในยุค New Normal ของธนาคารแห่งประเทศไทย โดยหนึ่งในเทรนด์การทำงานที่สำคัญ คือ เทรนด์การทำงานจากที่ใดก็ได้ หรือ Remote Work and Virtual Meeting เพราะในช่วงการระบาดของโควิด 19 แรงงานในหลายประเทศเปลี่ยนรูปแบบเป็นการทำงานจากที่ใดก็ได้มากขึ้น โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกาที่เริ่มหันมาใช้วิธีนี้เกือบทุกวันในแต่ละสัปดาห์ สอดคล้องกับการเติบโตของการทำงานที่ใดก็ตามที่เพิ่มขึ้นกว่า 30% ในเวลาเพียงแค่ 3 สัปดาห์ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าการทำงานรูปแบบนี้จะยังคงมีอยู่ต่อไปแม้ว่าการระบาดของโควิด 19 จะสิ้นสุดลงแล้วก็ตาม 

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ไม่ได้ขับเคลื่อนเพื่อตอบสนองเรื่องความคล่องตัวเท่านั้น แต่เป็นเพราะเครื่องมือและแอปพลิเคชั่นที่เราใช้งานนั้นได้รับการพัฒนาการใช้งานให้ดีขึ้นด้วย ธุรกิจต่างมองเห็นว่า Zoom และเครื่องมือสื่อสารแบบวิดีโออื่น ๆ  มีการใช้งานจากเป็นครั้งคราวกลายเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งต่อการทำงาน และสิ่งเหล่านี้ได้เพิ่มความต้องการและความคาดหวังในด้านประสิทธิภาพมากขึ้น

จากรายงานของ Boston Consulting Group พบว่าในช่วงสถานการณ์โควิด มีจำนวนคนที่ทำงานจากทุกที่ที่ไม่ใช่สำนักงานเต็มตัวหรือบางส่วนเพิ่มมากขึ้นถึง 51% โดยพนักงานที่มีบทบาทหน้าที่การทำงานในรูปแบบดิจิทัลและงานระบบควบคุมอัตโนมัติได้เปลี่ยนรูปแบบการทำงานมาเป็นการทำงานจากที่ใดก็ได้ คิดเป็นร้อยละ 70 และประเด็นเรื่องความยืดหยุ่นในการทำงานก็ยังเป็นสิ่งที่พนักงานต้องการ ร้อยละ 89 ต้องการความยืดหยุ่นในการทำงานได้จากสถานที่อื่น ๆ นอกเหนือจากการเข้าทำงานที่ออฟฟิศ

ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าการใช้งานการประชุมทางวิดีโอให้สามารถใช้งานได้ตลอดคืน หรือการติดตามการทำงานต่าง ๆ ในรูปแบบมัลติทาสกิ้งที่ล้ำสมัย องค์กรต่าง ๆ ในปัจจุบันต่างตระหนักดีว่าการจัดการธุรกิจในอนาคตที่แท้จริงคือการเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดการกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต การเตรียมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงในครั้งถัดไป ไม่ว่าจะเป็นความต้องการด้านการประมวลผลรูปแบบใหม่ หรือรูปแบบการทำงานใหม่ หมายความว่าประสิทธิภาพและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของแล็ปท็อปต้องมีความพร้อมสำหรับการทำงานในรูปแบบไฮบริดนิวนอร์มอลของเรา

ความคาดหวังด้านประสบการณ์การใช้งานที่เพิ่มขึ้น

ความต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเป็นเพียงส่วนหนึ่งของความท้าทายเท่านั้น ผู้ใช้ยังคงมีความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นและเชื่อว่าในทุกการอัปเกรดควรจะมีประสิทธิภาพดีขึ้นและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานขึ้น แต่ก็มีอุปกรณ์ที่กินไฟมาก เช่น จอแสดงผล OLED คีบอร์ดเรืองแสง และแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่ใช้ประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์สูง ล้วนมีส่วนต่อการใช้งานแบตเตอรี่อย่างมาก

ในขณะเดียวกัน อุปกรณ์ต่าง ๆ ก็มีขนาดที่บางและเบาลง และต้องการความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมที่ล้ำสมัยเพื่อบรรลุเป้าหมายด้านประสิทธิภาพและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ซึ่งบางครั้งก็เกิดการแข่งขันกัน ผู้ใช้อาจมีความต้องการยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้นานที่สุดสำหรับเที่ยวบินทางไกล หรือเสียบปลั๊กที่บ้านและประมวลผลข้อมูลต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ซึ่งไม่ว่าจะกรณีใด พวกเขาต่างยังคาดหวังประสิทธิภาพและการใช้งานที่ลื่นไหล

จากผลสำรวจของ ETDA พบว่า สถานที่ที่คนนิยมใช้อินเทอร์เน็ตมากที่สุดอันดับหนึ่ง คือ บ้าน/ที่พักอาศัย คิดเป็นร้อยละ 67.8% รองลงมาคือ สถานที่สาธารณะ (เช่น ห้างสรรพสินค้า, ร้านอาหาร/คาเฟ่) คิดเป็นร้อยละ 45.4% และสถานที่ทำงาน คิดเป็นร้อยละ 30.1% โดยสัดส่วนความนิยมมักจะสอดคล้องกับระยะเวลาที่ต้องใช้ในสถานที่นั้น นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล ทำให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับการใช้งานโน้ตบุ๊กในสถานที่ต่าง ๆ

การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้ได้สร้างแรงกดดันให้กับผู้ผลิตอย่าง AMD ในการมอบประสิทธิภาพการทำงานให้ดีมากยิ่งขึ้น ทนทานมากยิ่งขึ้น และมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานมากขึ้น เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานสูงสุด ในขณะเดียวกันก็มองหาโอกาสใหม่ ๆ ในการพัฒนาด้านประสิทธิภาพต่อวัตต์ (performance-per-watt) สิ่งเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อประสิทธิภาพและความคาดหวังที่เป็นตัวขับเคลื่อนประสบการณ์การใช้งาน ซึ่งเกิดขึ้นจากสภาพแวดล้อมการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

นวัตกรรมเพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่

AMD ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาด้านประสิทธิภาพนี้มาตลอด โดยนำนวัตกรรมการออกแบบที่ล้ำสมัยมาใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลและแบตเตอรี่ในผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ทุกรุ่น รวมไปถึง โมบายโปรเซสเซอร์ใหม่ AMD Ryzen PRO 5000 Series ทำให้ได้แพลตฟอร์มที่ให้ประสิทธิภาพและโซลูชั่นในระดับสูง ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความคาดหวังที่เพิ่มขึ้น และเสนอโซลูชั่นให้กับลูกค้าที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองการใช้งานต่าง ๆ

การเพิ่มประสิทธิภาพต่อวัตต์ต้องใช้แนวทางการพัฒนาใหม่ทั้งในด้านกระบวนการการออกแบบและการจัดการพลังงาน โมบายโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5000 PRO Series ให้ผลลัพธ์ในด้านนี้อย่างมหาศาล ผ่านการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตที่ล้ำหน้าอย่างเป็นระบบ มีกระบวนการการลดการใช้พลังงานแบบ power gating และการจัดการพลังงานที่พัฒนาขึ้น และให้ประสิทธิภาพโดยรวมที่ดียิ่งขึ้น บางส่วนในการพัฒนาถูกนำมาใช้บนผลิตภัณฑ์ AMD กระบวนการผลิต 7nm  เพื่อลดการใช้พลังงานของโปรเซสเซอร์ และยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้ยาวนานยิ่งขึ้นเมื่อนำไปเทียบกับโหนดการทำงานที่ใหญ่กว่า

นอกจากนี้ สถาปัตยกรรมการผลิต “Zen 3” ยังช่วยให้ชิปประมวลผลสามารถปิดฟังก์ชั่นเวิร์คโหลดการทำงานปัจจุบันที่ไม่มีการใช้งานในโปรเซสเซอร์ ส่งผลให้การใช้พลังงานโดยรวมลดลงโดยไม่กระทบต่อประสบการณ์การทำงานของผู้ใช้ นวัตกรรมเหล่านี้ ช่วยให้ AMD บรรลุความสำเร็จในการพัฒนาครั้งสำคัญด้านการส่งพลังงานไปยังโปรเซสเซอร์และส่วนอื่น ๆ สามารถลดปริมาณการสูญเสียพลังงานในภาพรวมของระบบ ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก

ทางเลือกการตอบสนองความต้องการสูงสุด

AMD ตระหนักดีว่าเมื่อผู้ใช้ประเมินประสิทธิภาพการทำงานของพีซีแล็ปท็อป พวกเขาต้องการภาพรวมด้านประสบการณ์การใช้งานที่คล่องแคล่ว ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานประเภทใด ไม่ว่าผู้ใช้จะเลือกยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่หรือประสิทธิภาพการทำงานให้เพิ่มขึ้นสูงสุด พวกเขายังคงคาดหวังประสิทธิภาพที่ลื่นไหล ปราศจากการหยุดชะงักไม่ว่าจะเสียบปลั๊กอยู่หรือไม่ก็ตาม ทั้งนี้ AMD เพิ่มประสิทธิภาพเพื่ออายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ดีที่สุดในผลิตภัณฑ์ระดับเดียวกัน โดยให้ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมและตอบสนองอย่างรวดเร็วในทุกการตั้งค่าด้านพลังงาน ตั้งแต่ในโหมด “battery saver” ไปจนถึงโหมด “best performance” ไม่ว่าผู้ใช้ปลายทางจะใช้ระบบอะไรในการทำงาน โมบายโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5000 PRO Series จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานโดยที่ไม่กระทบประสบการณ์ด้านประสิทธิภาพ

การพัฒนาให้สามารถรับมือการทำงานในสถานการณ์ที่หลากหลายในปัจจุบัน

ไม่มีเวิร์คโหลดที่มีลักษณะเหมือนกันทุกประการ การกำหนดความต้องการด้านประสิทธิภาพสำหรับสถานที่ทำงานรูปแบบไฮบริดจึงเป็นเรื่องที่ยาก เป็นเหตุผลที่วิศวกรของ AMD ออกแบบและส่งมอบรูปแบบการทำงานและสถานการณ์ที่หลากหลาย แนวทางการทำงานที่ให้ความสำคัญกับผู้ใช้เป็นศูนย์กลางมากขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ทำให้เราสามารถจัดการทั้งด้านประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้นและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้นในการทำงานสมัยใหม่ที่มีความหลากหลาย

วัดผลสิ่งที่มีความสำคัญเปรียบเทียบในสถานการณ์ต่างๆ: การทดสอบที่ตอบโจทย์ต้องมาจากเวิร์คโหลดที่ถูกกำหนดค่าตามลำดับความสำคัญและข้อจำกัดต่าง ๆ AMD มีการทดสอบอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ครอบคลุมในหลากหลายสถานการณ์ ตั้งแต่การใช้งานในด้านแอปพลิเคชั่นสร้างสรรค์งานต่าง ๆ และการท่องเว็บไซต์ ไปจนถึงการเล่นวิดีโอและการทำงานในสำนักงาน แนวทางการผสมผสานการออกแบบและการวัดประสิทธิภาพช่วยให้โมบายโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5000 PRO Series มีประสิทธิภาพที่สมดุล อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน และรองรับความต้องการต่าง ๆ ที่ธุรกิจต้องการเพื่อนำมาใช้ในการทำงานรูปแบบไฮบริดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปีเตอร์ แชมเบอร์ส กรรมการผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท AMD ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและประเทศญี่ปุ่น ระบุว่า “ในปัจจุบันผู้ใช้งานมีความต้องการฮาร์ดแวร์ที่มีความหลากหลายมาก สำหรับผู้ใช้งานในระดับมืออาชีพต้องการฮาร์ดแวร์ที่บางเบา เพื่อให้สามารถพกพาไปทำงานที่ไหนก็ได้ พร้อมประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยมและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน รองรับการทำงานที่บ้านหรือในระหว่างการเดินทาง นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ระดับชั้นนำด้านวิศวกรรมอย่างโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO 5000 Series แล้ว AMD ยังทำงานร่วมกันกับพาร์ทเนอร์ที่มีความมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่คล้ายคลึงกันอย่างใกล้ชิด ทำให้สามารถสร้างโซลูชั่นที่ยอดเยี่ยม ได้รับการปรับให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้งานในปัจจุบัน”

เปลี่ยนโลกผ่านการประมวลผล

การคิดและการสร้างให้ยิ่งใหญ่ขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของ DNA เรามาตั้งแต่เริ่มต้น จึงเป็นเหตุผลว่าในขณะที่โลกของการทำงานพัฒนาขึ้น วิศวกรของ AMD ก็กำลังสร้างอนาคตข้างหน้าอยู่ จึงทำให้เราสามารถบรรลุเป้าหมาย 25x20 ได้ โดยการนำเสนอโมบายโปรเซสเซอร์ออกสู่ตลาดด้วยประสิทธิภาพด้านการใช้พลังงานที่เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 25 เท่า ภายในปี 2563 เมื่อนำไปเทียบค่ามาตรฐานการใช้พลังงานปี 2557 ด้วยนวัตกรรมนี้ทำให้สามารถลดปริมาณการใช้ไฟของคอมพิวเตอร์ในองค์กรลงได้มากถึง 84% และจะมีคุณประโยชน์เพิ่มยิ่งขึ้นเมื่อคำนึงถึงอายุการใช้งานแบตเตอรี่

สร้างบรรทัดฐานใหม่

เมื่อต้องคำนึงถึงพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่มีความสำคัญต่อแนวทางใหม่ในการทำงานร่วมกันและการ สร้างสรรค์คุณค่า ตัวเร่งการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ที่ทำให้ธุรกิจจำนวนมากต้องแข่งขันกันเพื่อปิดช่องว่างระหว่างความคาดหวังและประสบการณ์การใช้งาน โดยต้องเริ่มต้นจากการเปลี่ยนวิธีคิดในการเลือกอุปกรณ์ จัดการกับข้อมูลผู้ใช้งานที่ล้าสมัยและตัวเลือกที่ผิดพลาดระหว่างประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดหรืออายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานมากยิ่งขึ้น เพราะการทำงานในรูปแบบไฮบริดต้องการทั้งสองอย่าง

ด้วยข้อจำกัดทางเทคโนโลยีนี้ ได้ช่วยผลักดันให้วิศวกรของ AMD สามารถพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ ผ่านกระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น มีการออกแบบและพัฒนาที่ดีขึ้นเพื่อผลักดันขีดจำกัดด้านประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ในผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ Ryzen รุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง และนี่คือบทพิสูจน์ความเป็นผู้นำด้านอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ซึ่งช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเหล่าผู้ผลิตเพื่อนำเสนอประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะใช้งานตอนที่เสียบปลั๊ก ไปจนถึงอิสระในการทำงานไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: AMD พิสูจน์แล้วว่ายอดเยี่ยมทั้งประสิทธิภาพการทำงาน และอายุการใช้งานแบตเตอรี่
AMD พิสูจน์แล้วว่ายอดเยี่ยมทั้งประสิทธิภาพการทำงาน และอายุการใช้งานแบตเตอรี่
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEhTCk3AOBmwGv5USXB8dEe31VjCYngoNxI0wFW0vgsbu9SmeP5nrwRJab77oKVCxl3vzcxDowhD4PEDsXWDlN08TIPILDCO-HxkKlKLdQMtXzth7H_a8jeO3aTJwqitiQA1XPO5FVH8rhvb7S3R9jND-CJMsFRS681fxaRULUKfCWzuvoOYsQDFChp_hQ=s16000
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEhTCk3AOBmwGv5USXB8dEe31VjCYngoNxI0wFW0vgsbu9SmeP5nrwRJab77oKVCxl3vzcxDowhD4PEDsXWDlN08TIPILDCO-HxkKlKLdQMtXzth7H_a8jeO3aTJwqitiQA1XPO5FVH8rhvb7S3R9jND-CJMsFRS681fxaRULUKfCWzuvoOYsQDFChp_hQ=s72-c
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/12/amd-solve-battery-life-total-performance.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/12/amd-solve-battery-life-total-performance.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy