--> Kaspersky เผยผู้ปกครองกังวลพฤติกรรมดิจิทัล 48% ใช้แอปฯ Parental Control ช่วยดูแลบุตรหลานออนไลน์ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Kaspersky เผยผู้ปกครองกังวลพฤติกรรมดิจิทัล 48% ใช้แอปฯ Parental Control ช่วยดูแลบุตรหลานออนไลน์

ผู้ตอบแบบสอบถามเกือบครึ่ง (48%) ใช้แอปควบคุมโดยผู้ปกครอง (parental control apps) และผู้ปกครอง 45% ตรวจสอบประวัติการใช้อินเทอร์เน็ตของบุตรหลานเป็นประจำ นอกจากนี้ 51% รายงานว่าบุตรหลานของตนใช้อุปกรณ์ดิจิทัลภายใต้การดูแลของผู้ปกครอง (42%) หรือสมาชิกในครอบครัว (9%)

เด็กสมัยใหม่มีความก้าวหน้าทางเทคนิคมากกว่าคนรุ่นก่อนตั้งแต่อายุยังน้อย สาเหตุหลักประการหนึ่งคือ เด็กๆ สามารถเข้าถึงแกดเจ็ตและประสบการณ์ตรงตอนที่อายุน้อยกว่ามาก ข้อมูลนี้ยืนยันโดยการสำรวจล่าสุดของแคสเปอร์สกี้ ทั้งนี้เด็กๆ อาจไม่ทราบกฎเกณฑ์ของพฤติกรรมออนไลน์ที่ปลอดภัยทั้งหมด ดังนั้น ผู้ปกครองส่วนใหญ่จึงพยายามติดตามกิจกรรมออนไลน์ของบุตรหลานเพื่อความปลอดภัย

ผู้ปกครองส่วนใหญ่พยายามควบคุมวิดีโอที่เด็กชม (60%) เว็บไซต์ที่เด็กเข้าดู (56%) และเกมที่เล่น (52%) นอกจากนี้ ผู้ตอบแบบสอบถาม 49% ต้องการจำกัดเวลาที่เด็กๆ ใช้ออนไลน์ตลอดทั้งวัน

ในการติดตามกิจกรรมออนไลน์ของเด็กๆ ผู้ปกครองมากกว่าครึ่ง (55%) พูดคุยถึงนิสัยดิจิทัลที่ดี การใช้แอปควบคุมโดยผู้ปกครอง (48%) และ 45% ตรวจสอบประวัติการท่องเว็บของบุตรหลาน อย่างไรก็ตาม ผู้ตอบแบบสอบถามเกือบหนึ่งในสี่ (23%) ไว้วางใจบุตรหลานของตนและไม่ได้ควบคุมด้วยวิธีใดๆ เลย

จากการสำรวจพบว่าผู้ปกครองและครอบครัว (87%) มีหน้าที่หลักในการควบคุมพฤติกรรมของเด็กในโลกดิจิทัล ผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่าหนึ่งในสี่ (28%) เชื่อว่าเป็นหน้าที่ของครูและโรงเรียน และ 27% รู้สึกว่าเด็กควรมีความรับผิดชอบส่วนบุคคลด้วย

นอกจากนี้พบว่าผู้ปกครอง 90% ได้พูดคุยถึงกฎระเบียบพฤติกรรมออนไลน์และมารยาททางดิจิทัลกับบุตรหลานของตน มีเพียงหนึ่งในสิบของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด (10%) ที่ไม่ได้คุยหัวข้อนี้กับลูกๆ

นางสาวมาริน่า ทิโทว่า รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค แคสเปอร์สกี้ กล่าวว่า “ความจริงที่ว่าเด็กสมัยใหม่ใช้สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ต่างๆ ตั้งแต่ปฐมวัย จึงมองว่าพื้นที่ดิจิทัลเป็นสิ่งที่เป็นธรรมชาติและคุ้นเคยเช่นเดียวกับการเดินเล่น แต่พื้นที่ดิจิทัลก็มีกฎเกณฑ์เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ปลอดภัย ซึ่งต้องสอนตั้งแต่วัยเด็ก เช่น การไม่สื่อสารกับคนแปลกหน้า หรือการไปในที่ที่ไม่คุ้นเคยและไม่รู้จัก ผู้ปกครองสามารถทำให้โลกดิจิทัลของลูกๆ มีความปลอดภัยมากขึ้นโดยปกป้องเด็กจากเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม และช่วยให้เด็กได้เรียนรู้วิธีรักษาความปลอดภัยในสภาพแวดล้อมดิจิทัลโดยใช้เครื่องมือและวิธีการต่างๆ ตัวอย่างเช่น ผู้ใหญ่สามารถส่งเสริมนิสัยดิจิทัลบางอย่างในครอบครัว และการใช้แอปควบคุมโดยผู้ปกครอง ซึ่งจะช่วยกรองหมวดหมู่เนื้อหาที่พึงประสงค์และไม่พึงประสงค์ออกไป ตลอดจนตรวจสอบกิจกรรมออนไลน์ของเด็กได้”

นางสาวเบอร์กิตต์ โฮลเซล และนายสเตฟาน รูซาส นักบำบัดจาก Liebling + Schatz ในมิวนิก กล่าวว่า “ในฐานะนักบำบัด เราเชื่อมั่นว่าโดยพื้นฐานแล้วความเชื่อใจนั้นดีกว่าการควบคุม แต่เมื่อพูดถึงการบริโภคสื่อแล้ว สิ่งที่ผู้ปกครองไม่ไว้วางใจคือเนื้อหาบนอินเทอร์เน็ต ไม่ใช่ลูกของตนเอง นั่นเป็นเหตุผลที่การควบคุมกฎระเบียบเป็นความคิดที่ดี เพราะสอดคล้องกับความต้องการของผู้ปกครองที่จะปกป้องบุตรหลานของตน อย่างไรก็ตาม ยังมีภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกว่าจำเป็นต้องมีการควบคุมมากน้อยแค่ไหน

เราทุกคนทราบดีว่าเด็กๆ มักจะมองหาพื้นที่ใหม่ๆ เพื่อเพลิดเพลินกับประสบการณ์ที่ปราศจากการควบคุมโดยผู้ปกครอง ความเป็นอิสระนี้มีความสำคัญและควรได้รับอนุญาต ขึ้นอยู่กับอายุของเด็ก สิ่งสำคัญอีกเรื่องคือผู้ปกครองต้องเจรจาเรื่องกฎเกณฑ์กับเด็กๆ แม้ว่าการสนทนาเหล่านี้จะท้าทายในบางครั้ง เด็กจะเคารพกฎและขอบเขตหากสามารถเข้าใจกฎเกณฑ์และผลที่ตามมา นั่นเป็นเหตุผลที่เราแนะนำให้ผู้ปกครองใช้แอปป้องกันเด็กหรือเปิดใช้งานการตั้งค่าความปลอดภัยอย่างโปร่งใสและอธิบายให้เด็กๆ รับรู้ นี่คือความสำเร็จของการศึกษาสื่อเชิงรุก

เด็กส่วนใหญ่มีสมาร์ทโฟนเครื่องแรกเมื่ออายุ 9-10 ขวบ ซึ่งเป็นประตูสู่โลกการศึกษาและความบันเทิง แต่ยังเต็มไปด้วยเนื้อหาที่เป็นปัญหา ลองนึกถึงภาพการจราจรบนท้องถนน การได้ออกไปข้างนอกนั้นน่าตื่นเต้นอย่างเหลือเชื่อ แต่สิ่งสำคัญคือผู้ปกครองต้องพาลูกๆ ไปทีละขั้นตอนเพื่อติดต่อสื่อสารกันให้ได้มากที่สุด สำหรับการขับรถ เรามีกฎจราจรและป้ายบอกทาง เราต้องการสิ่งเหล่านั้นบนอินเทอร์เน็ตด้วย”

รายงานฉบับเต็ม https://www.kaspersky.com/blog/digital-habits-report-2021

แคสเปอร์สกี้ขอแนะนำขั้นตอนต่อไปนี้ เพื่อช่วยให้ผู้ปกครองมั่นใจว่าบุตรหลานของตนปลอดภัยทางออนไลน์

เด็ก ๆ อาจขาดความรู้เกี่ยวกับสุขอนามัยในโลกไซเบอร์และการรักษาความปลอดภัยออนไลน์ขณะใช้แกดเจ็ต ผู้ปกครองสามารถช่วยได้ ด้วยการพูดคุยถึงสถานการณ์ที่เป็นไปได้และเป็นตัวอย่างที่ดี

การติดตั้งแอปควบคุมโดยผู้ปกครอง (parental control app) เป็นความคิดที่ดี อย่างไรก็ตาม คุณควรพูดคุยเรื่องนี้ และอธิบายเหตุผลการกระทำเพื่อให้เด็กๆ เข้าใจ

หากบุตรหลานของคุณเป็นผู้ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กและแชร์เนื้อหาจำนวนมาก คุณควรพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาการแชร์มากเกินไปและความเป็นส่วนตัวของข้อมูล คุณยังสามารถสมัครรับข้อมูล (subscribe) ซึ่งกันและกันบนโซเชียลเน็ตเวิร์กและพยายามสร้างตัวอย่างที่ดี ตรวจสอบ geotags บนภาพถ่ายเสมอ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อมูลที่เป็นความลับไม่ปรากฏในภาพถ่ายหรือคำอธิบายภาพ ตรวจสอบความคิดเห็น ปฏิบัติเป็นตัวอย่างให้บุตรหลานของคุณทราบถึงวิธีการแบ่งปันข้อมูลอย่างปลอดภัยและรักษาความเป็นส่วนตัวไว้ได้

การสำรวจ Raising the smartphone generation แคสเปอร์สกี้ได้มอบหมายให้บริษัท Sapio ดำเนินการสำรวจออนไลน์แก่ผู้ตอบแบบสอบถาม 11,000 คนในเดือนกันยายน 2021 เพื่อสำรวจบทบาทของนิสัยดิจิทัลที่ดีในครอบครัว และผลกระทบของการเป็นพ่อแม่ที่มีต่อเด็ก แบบสำรวจนี้เกี่ยวข้องกับผู้ใหญ่ที่อาศัยอยู่กับเด็กอายุ 7-12 ปีเต็มเวลา กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยผู้ตอบแบบสอบถาม 1,000 คนจากสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเยอรมนี และ 500 คนจากสหรัฐอเมริกา ตุรกี อียิปต์ บราซิล โคลัมเบีย รัสเซีย แอฟริกาใต้ มาเลเซีย สิงคโปร์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดีอาระเบีย ไนจีเรีย เปรู ชิลี อาร์เจนตินา และเม็กซิโก

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,754,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1104,Motorbike,33,PR News,291,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Kaspersky เผยผู้ปกครองกังวลพฤติกรรมดิจิทัล 48% ใช้แอปฯ Parental Control ช่วยดูแลบุตรหลานออนไลน์
Kaspersky เผยผู้ปกครองกังวลพฤติกรรมดิจิทัล 48% ใช้แอปฯ Parental Control ช่วยดูแลบุตรหลานออนไลน์
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEi93GbCmNKMYTipNHagO1W6Qs5pz3j5lkl2SS6tySTFj6xdXEVVte9Zi9D9ZP-VxaVReesasTDq4EM0jngf8L3yiXMhm4FR2oRAflKmQQVRPBokIlRnWahr6W9eNRn76dMP_e7G7j6V0V5n5T2RgsQdag1Jv1ot5RRYydgAwmZueCrUYHSotN3gTkTu6w=s16000
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEi93GbCmNKMYTipNHagO1W6Qs5pz3j5lkl2SS6tySTFj6xdXEVVte9Zi9D9ZP-VxaVReesasTDq4EM0jngf8L3yiXMhm4FR2oRAflKmQQVRPBokIlRnWahr6W9eNRn76dMP_e7G7j6V0V5n5T2RgsQdag1Jv1ot5RRYydgAwmZueCrUYHSotN3gTkTu6w=s72-c
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/12/kaspersky-48-parental-control.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/12/kaspersky-48-parental-control.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy