--> OPPO ประกาศเปิดตัว MariSilicon X เผย Imaging NPU ขนาด 6nm สุดล้ำ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

OPPO ประกาศเปิดตัว MariSilicon X เผย Imaging NPU ขนาด 6nm สุดล้ำ


· มาพร้อมประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ดีที่สุด, ช่วงไดนามิกที่สูงพิเศษถึง 20 bit และการประมวลผล RAW แบบไม่สูญเสียรายละเอียด รวมถึง RGBW Pro Mode ที่พัฒนาแล้ว

· สามารถบันทึก 4K AI Night Video คุณภาพสูง ซึ่งถือเป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์แรกที่สามารถแสดงวิดีโอตัวอย่างได้แบบเรียลไทม์ผ่านการประมวลผล RAW แบบไม่สูญเสียรายละเอียด

· วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการบน OPPO Find X Series ในไตรมาสที่ 1 ปี 2565





OPPO ประกาศเปิดตัว MariSilicon X ซึ่งเป็น Imaging NPU อันล้ำสมัยที่ OPPO ดีไซน์ขึ้นเองเป็นครั้งแรก โดย MariSilicon X สร้างขึ้นจากเทคโนโลยีการผลิตที่มีขนาดเพียง 6nm ซึ่งประกอบไปด้วย NPU, ISP และ Multi-tier Memory Architecture ขั้นสูง มอบประสิทธิภาพอันทรงพลังด้วยประสิทธิภาพด้านพลังงานที่เหนือกว่า ทำให้สามารถประมวลผล RAW domainได้แบบไม่สูญเสียรายละเอียด และสามารถบันทึก 4K AI Night Video พร้อมแสดงตัวอย่างวิดีโอได้แบบเรียลไทม์ โดย MariSilicon X จะเปิดตัวในไตรมาสที่ 1 ปี 2565 บน OPPO Find X Series

“ด้วยประสบการณ์ในการมุ่งผลักดันการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพมามากกว่าสิบปี OPPO จึงถือเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังในการสร้างหนึ่งในนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นด้านโมดูลกล้อง เลนส์ และอัลกอริธึม" Jiang Bo, OPPO’s Senior Director กล่าวภายในงาน “Imaging NPU เทคโนโลยีอันล้ำสมัยใหม่ล่าสุดนี้ ถือเป็นก้าวกระโดดครั้งใหญ่ที่สุดที่เราเคยทำมา ซึ่งจะมาช่วยมอบพลังการประมวลผลด้าน imaging systems บนมือถือ พร้อมมอบประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่าให้แก่ผู้ใช้”

มอบประสิทธิภาพขั้นสุด ทั้งในด้านความเร็วแรงและประสิทธิภาพขั้นสูง


NPU ของ MariSilicon X มอบการประมวลผลที่รวดเร็วถึง 18 ล้านล้านต่อวินาที ซึ่งเป็นพลังการประมวลผลที่มากพอในการใช้งานบนอัลกอริธึม AI ของ OPPO นอกจากนี้ยังให้ประสิทธิภาพการใช้งานในระดับท็อปได้โดยไม่สิ้นเปลืองพลังงานจากแบตเตอรี่ ด้วยประสิทธิภาพการใช้พลังงาน 11.6 TOPS ต่อวัตต์

โดยฟีเจอร์ NPU มีระบบหน่วยความจำย่อย Tera bps ที่ล้ำสมัย ซึ่งช่วยให้ MariSilicon X สามารถใช้ประโยชน์จากพลังการประมวลผลของ NPU โดยไม่ถูกจำกัดด้านหน่วยความจำได้อย่างเต็มที่ ทำให้สามารถลดระยะเวลาในการคัดลอกข้อมูลระหว่างหน่วยเก็บข้อมูลและหน่วยประมวลผลได้อย่างมาก

นอกจากนี้ MariSilicon X ยังประกอบไปด้วย DDR ที่มี bandwidthสูงเป็นพิเศษ โดยสูงสุดถึง 8.5 GB/s อีกทั้งยังมี multi-tier memory architecture ที่ช่วยลดความล่าช้าใช้การใช้งานได้อย่างมาก พร้อมลดการใช้พลังงานที่ไม่จำเป็นที่เกิดจาก read-write cycles ที่เกิดขึ้นซ้ำๆ ได้อีกด้วย

โดยเมื่อเปิดใช้งานอัลกอริธึม AI ของ OPPO MariSilicon X จะสามารถประมวลผลได้เร็วขึ้นถึง 20 เท่าเมื่อเทียบกับ OPPO Find X3 Pro 5G นอกจากนี้ MariSilicon X ยังสามารถบันทึก 4K AI NightVideos พร้อมปรับแต่งความสว่างในแต่ละเฟรมได้แบบเรียลไทม์

ISP อันทรงพลังบน Ultra HDR


MariSilicon X ยังประกอบไปด้วย ISP อันทรงพลังที่ช่วยให้สามารถจับภาพในช่วงไดนามิก 20bit 120db ได้ ซึ่งสูงกว่า OPPO Find X3 Pro 5G ถึง 4 เท่า ทำให้สามารถสร้างระดับคอนทราสต์ได้ตั้งแต่ระดับ 1 ล้านไปจนถึงระดับ 1 เพื่อมอบรายละเอียดทั้งส่วนที่สว่างที่สุดและมืดที่สุดของภาพ พร้อมมอบภาพที่สมจริงมากยิ่งขึ้นให้แก่ผู้ใช้

การประมวลผล RAW แบบเรียลไทม์ โดยไม่สูญเสียรายละเอียด

จากพลังประมวลผลขนาดใหญ่และปริมาณข้อมูลจำนวนมาก ทำให้MariSilicon X สามารถฉีกกฎของการถ่ายภาพ ด้วยความสามารถในการประมวลผล AI ในระดับ 4K ได้แบบเรียลไทม์ พร้อมมอบช่วงไดนามิกของ RAW domain ในระดับพิกเซลที่สูงถึง 20bit HDRโดยการประมวลผลภาพแบบไม่สูญเสียรายละเอียดนั้น ทำให้MariSilicon X สามารถมอบอัตราส่วนสัญญาณเสียงต่อสัญญาณรบกวน (signal-to-noise ratio) ได้ถึง 8dB ซึ่งถือเป็นการเปิดโลกใหม่ด้าน computational photography เลยทีเดียว

RGBW Pro Mode ปลดล็อกภาพถ่ายและวิดีโอระดับโปร


MariSilicon X ปลดล็อกศักยภาพเซ็นเซอร์ RGBW ของ OPPO ด้วยดีไซน์ Dual Image Pipeline และ 2-time RAW super samplingมาช่วยรองรับการคัดแยกและรวบรวม RGB and White signalsทำให้มีอัตราส่วน สัญญาณเสียงต่อสัญญาณรบกวน (signal-to-noise ratio) ที่ดีขึ้น 7.9 เท่า และเพิ่มคุณภาพของรายละเอียดพื้นผิวถึง 1.7 เท่า ทำให้วัตถุมีความคมชัดยิ่งขึ้นทั้งในภาพถ่ายและวิดีโอ

มอบประสิทธิภาพแบบทวีคูณด้วย 4K AI Night Video

Imaging NPU ทำให้ MariSilicon X ถือเป็นยุคใหม่ของ computational photography เลยทีเดียว โดยการก้าวกระโดดแบบทวีคูณทั้งในด้านประสิทธิภาพการใช้งานและประสิทธิภาพด้านพลังงาน จะมาช่วยปลดปล่อยพลังแห่งอัลกอริธึม AI Noise Reduction เพื่อมอบวิดีโอที่คมชัดและสมจริงมากขึ้น รวมถึงทำให้ช่วงไดนามิกมีความกว้างมากขึ้น เพื่อมอบภาพที่มีสีสันมากขึ้นและวิดีโอในแต่ละเฟรมที่คมชัดสดใสเสมือนภาพนิ่ง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกบนสมาร์ทโฟนแอนดรอย์ที่สามารถบันทึก 4K AI HDR Night Video ได้

โดย MariSilicon X จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการใน OPPO Find X Series ในไตรมาสที่ 1 ปี 2565 พร้อมมอบประสบการณ์การถ่ายภาพและวิดีโอที่ทรงพลังที่สุดบนสมาร์ทโฟน

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1110,Motorbike,33,PR News,295,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: OPPO ประกาศเปิดตัว MariSilicon X เผย Imaging NPU ขนาด 6nm สุดล้ำ
OPPO ประกาศเปิดตัว MariSilicon X เผย Imaging NPU ขนาด 6nm สุดล้ำ
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEg81KApq4Mjq3FX4HP-zvKeT6YgJu4lqRe__TcGiuaIwMqBqTGsr6UYLX1Z79onUIlgLB8FHMnDhElRTX7eVpguLfV_zwWH4goCf4nE4N4XRgxJsxYw2Oz9fpeQ2eoByS2quaMOUeGWGkAiIsIbuWc6LwQ6SXYxSGFD3JopiZJsPPGbpUdp31KCeXmnyQ=s16000
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEg81KApq4Mjq3FX4HP-zvKeT6YgJu4lqRe__TcGiuaIwMqBqTGsr6UYLX1Z79onUIlgLB8FHMnDhElRTX7eVpguLfV_zwWH4goCf4nE4N4XRgxJsxYw2Oz9fpeQ2eoByS2quaMOUeGWGkAiIsIbuWc6LwQ6SXYxSGFD3JopiZJsPPGbpUdp31KCeXmnyQ=s72-c
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2021/12/oppo-marisilicon-x-imaging-npu-6nm.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2021/12/oppo-marisilicon-x-imaging-npu-6nm.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy