--> Kaspersky เปิดตัว [Dis]connected เกมมือถือแนวจำลองสถานการณ์ Cybersecurity | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Kaspersky เปิดตัว [Dis]connected เกมมือถือแนวจำลองสถานการณ์ Cybersecurity

แคสเปอร์สกี้เปิดตัว [Dis]connected เกมมือถือแนวจำลองสถานการณ์แบบดำเนินตามเนื้อเรื่อง เสริมสร้างความรู้ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์สุดล้ำ ด้วยการผจญภัยในแบบอินเทอร์แอคทีฟที่เจาะลึกถึงวิถีชีวิตประจำวันของผู้คนในอนาคตอันใกล้ที่ต้องหาหนทางในการสร้างแนวทางการดำเนินชีวิตแบบ work-life balance ที่มีความมั่นคงและประสบความสำเร็จทั้งในหน้าที่การงานและความรัก เพื่อสนับสนุนโปรแกรมฝึกอบรมการตระหนักรู้ในเรื่องการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์สำหรับองค์กร โดยตัวเกมจะฉายให้เห็นภาพของประโยชน์จากพฤติกรรมที่มีความปลอดภัยได้อย่างชัดเจน และสามารถนำไปใช้เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ที่พนักงานได้รับจากการฝึกอบรมได้ ทั้งนี้เกมของแคสเปอร์สกี้ยังถูกออกแบบมาให้มีความเหมาะสมต่อการใช้งานเพื่อการศึกษาในระดับทั่วประเทศและกับโปรเจกต์การฝึกอบรมสื่อต่าง ๆ ได้อีกด้วย 

จากผลสำรวจด้านไอทีและระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ฉบับล่าสุดของแคสเปอร์สกี้ระบุว่า องค์กรธุรกิจในปัจจุบัน1 50% มีหลักสูตรการฝึกอบรมด้านรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม พนักงานอาจรู้สึกไม่เต็มใจที่จะเข้าร่วมในหลักสูตรฝึกอบรมดังกล่าว อาจรู้สึกว่ากำลังถูกบังคับให้ทำหน้าที่ซึ่งเป็นของคนอื่นเนื่องจากมีส่วนงานที่รับผิดชอบในด้านนี้อยู่ก่อนแล้ว และก็แค่มองไม่เห็นว่าการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์นั้นส่งผลอย่างไรต่อชีวิตของพวกเขา ผลที่ตามมาคือ แม้ว่าจะผ่านหลักสูตรและเรียนรู้แนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมแล้ว พนักงานดังกล่าวอาจยังปฏิบัติงานเหมือนเดิมเหมือนกับตอนที่ยังไม่ได้เข้ารับการอบรม 

ในฐานะที่แคสเปอร์สกี้เป็นผู้นำด้านการฝึกอบรมการตระหนักรู้ด้านระบบรักษาความปลอดภัยในปี 2021 รวมถึงผู้จัดจำหน่ายระบบโครงสร้าง SA&T แบบครบวงจรที่ได้รับการยอมรับจาก Forrester's New Tech Report2 แคสเปอร์สกี้ ได้พัฒนาโซลูชั่นเพื่อการศึกษาอย่างต่อเนื่องพร้อมนำเสนอเทคนิคการเรียนรู้แบบใหม่ที่มีความทันสมัย และเพื่อทำให้การฝึกอบรมมีความน่าสนใจยิ่งขึ้นและเพิ่มความสนใจต่อการให้ความสำคัญด้านความมั่นคงทางข้อมูลแก่พนักงานมากขึ้น แคสเปอร์สกี้จึงเปิดตัวเกมแนวอินเทอร์แอคทีฟสไตล์ Visual Novel ที่บริษัทพัฒนาขึ้นมาในชื่อ [Dis]connected 

ภายในเกมนี้ ผู้เล่นจะได้ใช้ชีวิตตลอดหนึ่งวัน (24 ชั่วโมง) ในโลกอนาคตที่มีระบบสมาร์ทโฮมซึ่งพัฒนาระดับความอัจฉริยะได้จนถึงขนาดเตรียมอาหารเช้าให้ โดยที่เทคโนโลยีอย่างบ้านใต้สมุทรและการเสริมศักยภาพร่างกายมนุษย์หรือ Human Augmentation กลายเป็นเทคโนโลยีสามัญที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ แม้ว่าจะมีเทคโนโลยีก้าวล้ำเพียงใดก็ตามแต่ก็ยังมีปัญหาต่าง ๆ ที่คุ้นเคยกันดีปรากฏให้เห็นเสมอ เช่น ผู้เล่นจะต้องแก้สารพัดปัญหาทางธุรกิจและการปฏิบัติงานให้ได้พร้อมๆ กัน ผู้เล่นรักในการทำงานกับบริษัทนวัตกรรมสมองกลฝังตัวที่มีชื่อเสียงโด่งดัง แต่บริษัทดังกล่าวกำลังจะถูกซื้อกิจการโดยคู่แข่ง โดยขอบเขตของการควบรวมกิจการนั้นจะขึ้นอยู่กับความสำเร็จของโปรเจกต์ต่าง ๆ ที่ผู้เล่นรับผิดชอบอยู่ นอกจากนี้ในด้านชีวิตส่วนตัว เป้าหมายของเกมคือการรักษาสัมพันธภาพกับคู่ชีวิตที่กำลังหงุดหงิดเพราะมีเวลาให้กันน้อยลงไปทุกทีไม่ให้แตกหักควบคู่ไปกับการรักษามิตรภาพอันดีกับเพื่อนร่วมงานและทำงานอย่างมีประสิทธิภาพไปพร้อมๆ กัน    

การตัดสินใจของผู้เล่นในการเลือกทำสิ่งใด ๆ ก็ตามจะมีผลต่อเนื่องกันในทันที เช่น หากมีปัญหากระทบกระทั่งกับเพื่อนร่วมงาน ก็จะไม่แจ้งข้อมูลการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของโปรเจกต์ให้กับผู้เล่น ในทางกลับกันหากผู้เล่นสนทนากับเพื่อนร่วมงานนานเกินไปอาจมีผลให้ผู้เล่นส่งงานไม่ทันตามกำหนดได้

องค์ประกอบของการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์โดยธรรมชาติแล้วจะเรียงร้อยกันมาให้เป็นแผนผังเพื่อแสดงให้เห็นว่าการตัดสินใจต่างๆ ที่ส่งผลต่ออีเวนต์นี้จะสามารถช่วยให้ตัวละครบรรลุหรือล้มเหลวต่อเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ เช่น ผู้เล่นที่เลือกตัดสินใจที่จะประหยัดเวลาและไม่อัปเดตอุปกรณ์ฝังตัว จะไม่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของตนเองได้ และยิ่งไปกว่านั้นจะไม่สามารถดำเนินโปรเจกต์ให้สำเร็จตรงตามกำหนดได้ โดยสรุปคือ ระหว่างการดำเนินเกมผู้เล่นจะต้องแก้ไขปัญหาต่างๆ ทั้งหมดจำนวน 24 เคสที่ครอบคลุมถึงประเด็นอย่างบัญชีและรหัสผ่าน อีเมล การท่องเว็บ โซเชียลเน็ตเวิร์กและการส่งข้อความ ไปจนถึงระบบรักษาความปลอดภัยบน PC และอุปกรณ์พกพาต่าง ๆ

ในส่วนของเนื้อเรื่องจะมีฉากจบหลากหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับการตัดสินใจต่าง ๆ ที่ผู้เล่นเลือกกระทำ ผู้เล่นจะได้รับผลสรุปว่าประสบความสำเร็จในการดำเนินงานของโปรเจกต์ได้มากน้อยเพียงใด และเกิดอะไรขึ้นบ้างกับชีวิตส่วนตัว ตลอดจนประเมินถึงทักษะและความรู้ในด้านระบบรักษาความปลอดภัยอีกด้วย

ระบบเกมเพลย์ที่ใช้เวลา 1 ชั่วโมงจะถูกแบ่งออกเป็นส่วนย่อย ซึ่งแต่ละส่วนจะใช้เวลาราวๆ 10 นาที นี่จึงทำให้เกมมีอรรถรสเพิ่มขึ้นและช่วยให้ผู้เล่นมีเวลาในการซึมซับองค์ความรู้มากขึ้น ตัวเกมยังสามารถส่งมอบให้กับพนักงานหลังจากผ่านการฝึกอบรมเพื่อใช้ในการประติดประต่อองค์ความรู้ด้านระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่พวกเขาได้รับมาให้มีความมั่นคงยิ่งขึ้นและกระตุ้นให้สามารถนำเอาทักษะมาใช้ในการปฏิบัติงานจริงได้ เมื่อนำมาใช้กับโปรเจกต์ระดับชาติหรือระดับจังหวัด ก็สามารถช่วยสร้างการตระหนักรู้ในด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ให้กับประชาชนได้

นายเดนิส บารินอฟ หัวหน้าสถาบัน Kaspersky Academy กล่าวว่า “เกมจำลองสถานการณ์แบบดำเนินตามเนื้อเรื่องเกมนี้จะเป็นเกมที่เน้นไปที่การเลือกตัดสินใจและสภาวะความท้าทายต่างๆ ในโลกยุคใหม่ เราควรจะใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุดให้เกิดประโยชน์กับเรา ถึงแม้ว่ามันจะสร้างความเสี่ยงเพิ่มเติมด้านระบบรักษาความปลอดภัยแบบนั้นหรือเปล่า หรือเราควรจะโยนมันทิ้งไปเสียด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยและทำงานในแบบที่ลดประสิทธิภาพลงอย่างนั้นหรือ ความสะดวกสบายที่สวนทางกับความปลอดภัย เป็นไปได้หรือไม่ที่เราจะค้นหาสมดุลย์ของทั้งสองสิ่งนี้ การสร้างตัวเลือกในลักษณะนี้ขึ้นมาในระหว่างการดำเนินเรื่องของเกมจะไม่ใช่แค่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถเปิดใจต่อการใช้งานเทคโนโลยีในแบบที่มีความปลอดภัยมากขึ้นเท่านั้น แต่ผู้เล่นยังจะได้รับความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องยิ่งขึ้นในประเด็นที่การรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์เข้ามามีบทบาทกับวิถีชีวิตประจำวันและการส่งผลต่อชีวิตของพวกเขาอย่างแท้จริงอีกด้วย”

[Dis]connected เปิดให้เล่นแล้วสำหรับลูกค้าองค์กร โดยเกมสามารถเล่นได้ทั้งบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,284,Audio Visual,193,automotive,299,beauty,3,Business,237,CSR,27,Economic,8,Electronics,85,Entertainment,145,EV,110,FinTech,125,Food,103,Gallery,2,Health & Beauty,90,Home Appliance,130,InsurTech,12,Interview,4,IT & DeepTech,769,Lifestyle,267,Marketing,163,Mobile Device,1174,Motorbike,33,PR News,321,PropTech,53,Real Estate,292,Review,109,Sports,3,Telecom,211,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Kaspersky เปิดตัว [Dis]connected เกมมือถือแนวจำลองสถานการณ์ Cybersecurity
Kaspersky เปิดตัว [Dis]connected เกมมือถือแนวจำลองสถานการณ์ Cybersecurity
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEj-mJbYtaq3hHuabrxo0iFegxDQzRaKeiXaWvMGlN0Q7SyLifOLYSYRzv9rNXAPKBxexN9Yz5aEujmNH0r2xdd75va_-tEkolWqM4sflo_MrMRDEFrbhNrKfqmHGSPoPC7xlsDHjGbl00kp6V2KXO3eCgMmO8hHRRGeJKBDo-csLHCCqTlaj6OiFFtIrw=s16000
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEj-mJbYtaq3hHuabrxo0iFegxDQzRaKeiXaWvMGlN0Q7SyLifOLYSYRzv9rNXAPKBxexN9Yz5aEujmNH0r2xdd75va_-tEkolWqM4sflo_MrMRDEFrbhNrKfqmHGSPoPC7xlsDHjGbl00kp6V2KXO3eCgMmO8hHRRGeJKBDo-csLHCCqTlaj6OiFFtIrw=s72-c
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/02/kaspersky-disconnected-cybersecurity.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/02/kaspersky-disconnected-cybersecurity.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy