--> Kaspersky เผยผู้ใช้โซเชียลอาเซียน 45% เสียเงินเพราะกลโกงรักออนไลน์ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Kaspersky เผยผู้ใช้โซเชียลอาเซียน 45% เสียเงินเพราะกลโกงรักออนไลน์

ในขณะที่โลกกำลังเฉลิมฉลองวันวาเลนไทน์อีกครั้ง วันนี้แคสเปอร์สกี้ได้สำรวจความเสี่ยงที่ซ่อนอยู่ในความสัมพันธ์ออนไลน์ ซึ่งอาจเกิดความเสียหายเป็นจำนวนเงิน พร้อมแนะวิธีให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตสามารถรักษาทั้งหัวใจและเงินของตนให้ปลอดภัยจากนักต้มตุ๋นความรักในโลกไซเบอร์ได้


การหลอกลวงเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ นี้เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2020 ช่วงมีการระบาดใหญ่ของโควิดครั้งแรกในโลก ด้วยการเคลื่อนไหวทางกายภาพที่จำกัด อินเทอร์เน็ตโดยเฉพาะแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ได้ให้การเชื่อมต่อที่สำคัญสำหรับผู้คน การวิจัยของแคสเปอร์สกี้พบว่าผู้ใช้โซเชียลมีเดียจำนวนมากกว่าครึ่ง (53%) ทั่วโลกใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ในช่วงล็อกดาวน์ทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศมากกว่าเมื่อก่อน




งานวิจัยเดียวกันนี้ยังเผยให้เห็นว่าผู้ใหญ่ 18% จากจำนวน 1,007 คนที่ทำแบบสำรวจเพื่อเป็นตัวแทนของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ใช้โซเชียลมีเดียเป็นหลักเพื่อค้นหาความรัก และคนส่วนใหญ่ (76%) ยืนยันว่าโซเชียลมีเดียได้ให้การเชื่อมต่อที่สำคัญในช่วงภาวะฉุกเฉินด้านสุขภาพทั่วโลก


นอกจากนี้ ผู้ตอบแบบสอบถามจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เกือบหนึ่งในสี่ (24%) กล่าวว่า ตนได้สร้างมิตรภาพแบบตัวต่อตัวในชีวิตจริงกับผู้คนที่พบกันครั้งแรกบนโซเชียลมีเดีย ผู้ตอบแบบสอบถามอีก 18% ยอมรับว่าเดทกับคนที่พบบนแพลตฟอร์มโซเชียลเหล่านี้


อย่างไรก็ตาม การหาคู่ที่เติบโตเช่นนี้ยังมาพร้อมกับความเสี่ยงด้านอารมณ์และการเงินอีกด้วย


ตัวอย่างเช่น ในปี 2021 หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายจากสิงคโปร์และมาเลเซียร่วมมือกันติดตามกลุ่มที่เชี่ยวชาญเรื่องกลโกงเรื่องความรัก อยู่เบื้องหลังการหลอกลวงอย่างน้อยแปดครั้งในทั้งสองประเทศ รวมถึงกรณีของสตรีชาวสิงคโปร์วัย 41 ปี ซึ่งจบลงด้วยการสูญเสียเงินรวม 28,000 ดอลลาร์


การวิจัยของแคสเปอร์สกี้อีกหนึ่งเรื่องชื่อ “Mapping a secure path for the future of digital payments in APAC” เปิดเผยว่าผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนเกือบหนึ่งในสอง (45%) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สูญเสียเงินเนื่องจากการถูกหลอกลวงเรื่องความรักทางออนไลน์


เหตุการณ์ส่วนใหญ่ (22%) มีค่าเสียหายน้อยกว่า 100 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าอายุของเหยื่อและค่าเสียหายที่เป็นไปได้ของการหลอกลวงเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ นี้ ดูเหมือนจะทับซ้อนกัน


สำหรับความเสียหายน้อยกว่า 100 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐ กลุ่มคนอาวุโสสูงที่สุดสองรุ่น (Baby Boomer และ Silent Generation) มีสัดส่วนเสียหายเปอร์เซ็นต์สูงสุดทั้งคู่ที่ 33%


กลุ่มอายุที่อาวุโสที่สุดสูญเสียมากที่สุด โดยจำนวนเกือบสองในห้าคนยอมรับว่าสูญเสีย 5,000-10,000 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐจากการหลอกลวงเรื่องความรักทางออนไลน์


และสุดท้าย กลุ่มคน Gen Z ส่วนน้อย (8%) ระบุว่าสูญเงินมากกว่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐจากภัยคุกคามที่เกี่ยวข้องกับความรัก


นายคริส คอนเนลล์ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แคสเปอร์สกี้ กล่าวว่าเมื่อตอนที่เราอายุยังน้อยกว่า เรามักจะอยากรู้อยากเห็นมากขึ้นและประมาทมากขึ้นอีก แต่เมื่อเราโตขึ้น เรามีเวลาและเงินเกษียณในบัญชีธนาคารเหลือเฟือ อาชญากรไซเบอร์รู้ถึงความเป็นจริงเหล่านี้ เช่นเดียวกับแนวโน้มของมนุษย์ที่จะโดดเดี่ยวและกระหายการอยู่ร่วมกันมากขึ้นเมื่อถูกบังคับให้ต้องอยู่คนเดียวในบ้านตัวเอง


อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ต่างๆ ที่เราพบเห็นเมื่อเร็วๆ นี้ควรเป็นเครื่องเตือนใจให้เราระมัดระวังในขณะที่เราฟังเสียงหัวใจ เนื่องจากไม่มีอะไรเจ็บปวดมากไปกว่าการมีคู่รักจอมปลอมและกระเป๋าที่ไร้เงิน เราจึงขอให้ทุกคนทุกวัยตื่นตัวและแยกแยะความถูกต้องของความสัมพันธ์ที่เรากำลังสร้างทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์


สัญญาณเตือนของการหลอกลวงหาคู่ออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มหรือแอป มีดังนี้

  • การแสดงอารมณ์รุนแรงในเวลาอันสั้น
  • เปลี่ยนจากไซต์หรือแอปหาคู่ไปยังช่องทางส่วนตัวอย่างรวดเร็ว
  • นักต้มตุ๋นถามคำถามมากมายเกี่ยวกับตัวคุณ เพราะยิ่งรู้จักคุณมากเท่าไหร่ คุณก็จะจัดการได้ง่ายขึ้นเท่านั้น
  • เรื่องราวไม่สอดคล้องกัน บางครั้งนักต้มตุ๋นทำงานเป็นทีม โดยต่างคนต่างซ่อนตัวอยู่หลังตัวตนเดียวกัน ดังนั้น หากบุคคลที่คุณกำลังพูดด้วยดูไม่สอดคล้องกัน ให้สงสัยไว้ก่อน
  • นักต้มตุ๋นไม่มีรอยเท้าดิจิทัล แม้ว่าบางคนจะไม่ใช้โซเชียลมีเดีย และพยายามลดปริมาณข้อมูลส่วนบุคคลบนอินเทอร์เน็ต แต่ก็อาจน่าสงสัยหากไม่พบร่องรอยของบุคคลใดๆ เลยในโลกออนไลน์
  • ไม่มีการคุยผ่านวิดีโอหรือพบเจอแบบเห็นหน้ากัน มักแก้ตัวอยู่เสมอเพื่อหลีกเลี่ยงการไปหน้ากล้อง เหตุผลที่ชัดเจนคือหน้าตาของนักต้มตุ๋นไม่เหมือนกับรูปโปรไฟล์ อีกทั้งยังต้องการหลีกเลี่ยงการถูกระบุตัว เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกติดตามได้ในภายหลัง
  • มีการขอเงินจากความทุกข์ยากส่วนตัว ตัวอย่างเช่น มีญาติที่ป่วยหรือธุรกิจที่ล้มเหลว

วิธีหลีกเลี่ยงการหลอกลวงหาคู่ออนไลน์


การหลีกเลี่ยงการหลอกลวงเรื่องรักๆ ใคร่ๆ หมายถึง การพิจารณาความสัมพันธ์ออนไลน์ที่พัฒนาเร็วเกินไปอย่างรอบคอบ วิธีเพิ่มเติมในการรักษาหัวใจและกระเป๋าเงินของคุณให้ปลอดภัยมีดังนี้

  • เมื่อใช้เว็บไซต์โซเชียลมีเดีย อย่ายอมรับคำขอเป็นเพื่อนจากคนที่คุณไม่รู้จัก
  • หลีกเลี่ยงการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลมากเกินไปในโปรไฟล์การออกเดท หรือกับคนที่คุณแชทด้วยทางออนไลน์
  • ทำสิ่งต่างๆ ช้าๆ ถามคำถาม และระวังความไม่สอดคล้องกันที่อาจเปิดโปงผู้แอบอ้างได้
  • ใช้เว็บไซต์หาคู่ที่มีชื่อเสียง และติดต่อสื่อสารผ่านบริการส่งข้อความของเว็บไซต์นั้น ผู้ฉ้อโกงต้องการให้คุณเปลี่ยนไปใช้ข้อความโซเชียลมีเดียอื่นหรือใช้โทรศัพท์อย่างรวดเร็ว เพื่อไม่มีหลักฐานว่าได้ขอเงินจากคุณผ่านเว็บไซต์หาคู่
  • อย่าให้เงินใคร เว้นแต่คุณรู้จักและมีความสัมพันธ์แบบออฟไลน์
  • หากคุณไปเดท อย่าลืมบอกคนในชีวิตจริงของคุณรู้ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนเพื่อความปลอดภัย

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1111,Motorbike,33,PR News,295,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Kaspersky เผยผู้ใช้โซเชียลอาเซียน 45% เสียเงินเพราะกลโกงรักออนไลน์
Kaspersky เผยผู้ใช้โซเชียลอาเซียน 45% เสียเงินเพราะกลโกงรักออนไลน์
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEhVKLj8dA9HSTzGOYPAe0zHOFSFHTAjh9aLQKrxzSWOW5jistIURGSaC1-rHtht6U41Wtc0VPbsumnlccbHiguvVXY77lSxJr1By0oB5iubB0ve5AC-chpJn61RpTgVEMaZyQHwFUlDba0PMEWL1typeie1ytsg-dpw7elLss1rENDPOPaV4bkMEse7sw=s16000
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEhVKLj8dA9HSTzGOYPAe0zHOFSFHTAjh9aLQKrxzSWOW5jistIURGSaC1-rHtht6U41Wtc0VPbsumnlccbHiguvVXY77lSxJr1By0oB5iubB0ve5AC-chpJn61RpTgVEMaZyQHwFUlDba0PMEWL1typeie1ytsg-dpw7elLss1rENDPOPaV4bkMEse7sw=s72-c
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/02/kaspersky-love-scams-online.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/02/kaspersky-love-scams-online.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy