--> นิตยสาร @ManGu ชนะคดีความ จากกรณีการประกวด “World Y Awards Thailand 2020” | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

นิตยสาร @ManGu ชนะคดีความ จากกรณีการประกวด “World Y Awards Thailand 2020”

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ศาลเพ่งตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร ประเทศไทยได้มีการพิจารณาคดีและพิพากษา คดีดำหมายเลข 567/2564  และคดีแดงหมายเลข 1149/2564  โดยบริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด ในฐานะผู้ฟ้องร้อง ดำเนินคดีกับ บริษัท โรด อะเฮด (ไทยแลนด์) จำกัด โดยทางจำเลยได้มีการหลอกลวงโจทก์และเลื่อนการจัดงาน " World Y Awards Thailand 2020 " หลายครั้งจนทำให้การประกวดนั้นล้มเหลวส่งผลให้ บริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด และ นิตยสาร @ManGu เสื่อมเสียชื่อเสียงทางธุรกิจ 

ภายหลังการสอบสวนคดีและพยานหลักฐาน ศาลเห็นว่าทางจำเลยได้มีการทำสัญญาลงนามร่วมลงทุนกับโจทก์เพื่อจัดการแข่งขัน “WORLD Y AWARDS THAILAND 2020” โดยตามสัญญาลงนาม โจทก์เป็นผู้ทำการโฆษณาและประชาสัมพันธ์การแข่งขัน แต่จำเลยได้ละเมิดข้อตกลงและสัญญาโดยไม่จัดการแข่งขันตามที่กำหนดไว้ นอกจากนี้โจทก์ได้ทำการโฆษณาการแข่งขันตามข้อมูลตามที่จำเลยแจ้ง ทำให้ประชาชนทั่วไปและผู้อ่านที่เห็นโฆษณาของโจทก์เข้าใจผิดว่าเป็นโฆษณาชวนเชื่อ ทำให้โจทก์สูญเสียความไว้วางใจและชื่อเสียงในที่สาธารณะรวมไปถึงการพัฒนาธุรกิจในอนาคต จึงทำให้จำเลยตกเป็นฝ่ายผิดสัญญาและจะต้องชดใช้ค่าเสียหายให้แก่โจทก์ 

โดยศาลมีคำสั่งให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายแก่โจทก์เป็นเงิน 1,500,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 5 ต่อปีของเงินต้น นับตั้งแต่วันฟ้อง (ฟ้องเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2564) จนกว่าจำเลยจะชำระให้แก่โจทก์ และจำเลยต้องชำระค่าธรรมเนียมคดีความให้แก่โจทก์ 





นิตยสาร @ManGu สื่อในเครือภายใต้บริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด มีจุดมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างไทยและจีนมาโดยเสมอ โดยได้เชิญศิลปินนักแสดงต่างๆ ถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสาร รวมถึงคอลัมน์สัมภาษณ์พิเศษถึงแฟนๆ ชาวจีน จึงทำให้ได้รับความโปรดปรานจากผู้อ่านและแฟน ๆ มากมาย ในปี 2563 บริษัท โรด อะเฮด (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้เป็นจำเลย ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพการพัฒนาของซีรีส์วายจากนิตยสาร @ManGu ที่มีจำนวนผู้อ่านและชื่นชอบในซีรีส์วาย เป็นจำนวนมาก จึงได้มีการร่วมสัญญาจับมือจัดงาน " World Y Awards Thailand 2020 " ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อยกย่อง นักแสดง ผู้กำกับ นักเขียนบทและ ฯลฯ ที่มีส่วนทำให้ซีรีส์วายมีชื่อเสียงต่อสังคมเอเชีย ด้วยความยึดมั่นที่จะส่งเสริมและพัฒนาซีรีส์วาย ทางกลุ่มบริษัทและนิตยสาร @ManGu จึงพิจารณายอมรับข้อเสนอและตัดสินใจที่จะร่วมจัดงานดังกล่าวด้วยกัน หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายได้ร่วมลงนามในสัญญาจึงได้มีการเริ่มวางแผนจัดเตรียมงานขึ้น ได้มีการแบ่งงานตามข้อตกลง 

โดยทีมงาน บริษัท โรด อะเฮด (ไทยแลนด์) จำกัด มีหน้าที่รับผิดชอบในการ วางแผน ประชาสัมพันธ์สื่อไทย หาผู้สนับสนุน สถานที่ ติดต่อศิลปิน ช่องทางการชำระค่าโหวต การผลิตภาพ การผลิตวิดีโอ การถ่ายทอดสด และจำหน่ายตั๋ว รวมไปถึงรับผิดชอบในส่วนของ เวลาและรายละเอียดเนื้อหาของงาน (การประกาศข่าวอย่างเป็นทางการ การประกาศผู้เข้ารอบสุดท้าย การเชิญแขกเข้าร่วมงาน และการประกาศการขายตั๋ว ) ส่วนฝ่ายนิตยสาร @ManGu มีหน้าที่ในประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางสื่อจีน  ซึ่งทาง บริษัท โรด อะเฮด (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้เขียนข้อความโฆษณาทั้งหมด 

การประกาศจัดงานอย่างเป็นทางการจัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2563 ว่าจะมีการจัดรอบตัดสินในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 ทำให้ได้กระแสตอบรับจากสังคมอย่างรวดเร็วและกว้างขวาง หลังจากประชาสัมพันธ์และการประกาศจัดงานอย่างเป็นทางการแล้ว เข้าสู่ขั้นตอนในการโหวต แต่อย่างไรก็ตามทาง บริษัท โรด อะเฮด (ไทยแลนด์) จำกัด ได้มีการปกปิดข้อมูลความคืบหน้าในการติดต่อศิลปิน และหลอกลวงว่าได้เชิญศิลปินที่มีชื่อเสียงหลายกลุ่มซ้ำแล้วซ้ำเล่า จึงส่งผลกระทบทำให้นิตยสาร @ManGu ได้เกิดข้อผิดพลาดในการประกาศการเข้าร่วมงานของศิลปิน ไม่เพียงแต่สร้างปัญหาให้กับทั้งศิลปิน แฟนคลับ ซ้ำยังทำให้ผู้ชมที่ซื้อตั๋วจำนวนมากสงสัยในความน่าเชื่อถือของนิตยสาร @ManGu และยังส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของบริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป อีกด้วย 

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564  นิตยสาร @ManGu ได้ทำการระงับการประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานทั้งหมด และได้มีการจัดการประชุมเร่งด่วนกับทาง บริษัท โรด อะเฮด (ไทยแลนด์) จำกัด เพื่อขอให้อีกฝ่ายเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการรับผิดชอบต่อแฟนคลับและผู้ชมในเรื่องนี้อย่างชัดเจน แต่อีกฝ่ายยังคงปกปิดข้อมูลและไม่มีการดำเนินการแก้ไขปัญหาใดๆ หลังจากการติดต่อสื่อสารไปหลายวันทางทีมงานนิตยสาร @ManGu ได้ประเมินแล้วว่าบริษัท โรด อะเฮด (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้เป็นหุ้นส่วนของการจัดงานในครั้งนี้ได้ทำการละเมิดข้อตกลงที่ได้ลงนามกันไว้ในสัญญา ทำให้เกิดข้อมูลผิดพลาด การจัดงานที่ล่าช้า มีการปกปิดหลอกลวง ไม่มีการให้สัญญายืนยันการเข้าร่วมของศิลปินที่ถูกต้องตามกฎหมาย ให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องในการประชาสัมพันธ์ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทำให้เหล่าแฟนคลับเกิดข้อสงสัยหลังจากซื้อตั๋วว่านิตยสาร @ManGu ได้จงใจโปรโมตอย่างผิดพลาด เมื่อพิจารณาจากปัจจัยต่างๆข้างต้นแล้ว บริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด และนิตยสาร @ManGu  ได้มีการปรึกษากับทีมกฎหมาย เพื่อที่จะยุติการร่วมมือกับบริษัท โรด อะเฮด (ไทยแลนด์) จำกัด ตามกฎหมาย และประกาศยุติการจัดงาน " World Y Awards Thailand 2020 " เมื่อวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2564 และ เรียกร้องให้ฝ่าย บริษัท โรด อะเฮด (ไทยแลนด์) จำกัด คืนเงินค่าตั๋วแก่เหล่าแฟนคลับ 

"World Y Awards Thailand 2020" เป็นการจัดงานครั้งแรกของนิตยสาร @ManGu ร่วมงานกับบุคคลภายนอกเพื่อจัดงานประกาศรางวัลซีรีส์วาย จัดเตรียมการดำเนินงานด้วยใจ แต่ผลรับที่ได้กลับไม่เป็นดั่งตามที่คาดหวังไว้ โดยบริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด และนิตยสาร @ManGu มีหน้าที่รับผิดชอบในการประชาสัมพันธ์เท่านั้นไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับการเก็บค่าตั๋วและค่าสปอนเชอร์ใด ๆ ผลการตัดสินของศาลในครั้งนี้สามารถพิสูจน์ได้อย่างชัดเจนว่า นิตยสาร @ManGu รวมถึงบริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัดไม่เคยคิดร้ายต่อแฟนคลับและผู้ชม ตกเป็นเหยื่อในคดี เพราะถูกบริษัท โรด อะเฮด (ไทยแลนด์) จำกัด หลอกลวง ซึ่งต้องขอขอบคุณทางศาลที่พิจารณาคดีอย่างถี่ถ้วนและยุติธรรม แต่อย่างไรก็ตาม จากการที่นิตยสาร @ManGu ได้ร่วมมือกับบริษัท โรด อะเฮด (ไทยแลนด์) จำกัด ยังนำผลกระทบและปัญหามาสู่ศิลปิน แฟนคลับ และผู้อ่าน ทำให้เกิดการเข้าใจผิด และผิดหวังทางนิตยสาร @ManGu จึงขอแสดงความเสียใจอย่างจริงใจ ต่อทุกท่านที่ได้รับผลกระทบ และขอขอบคุณผู้อ่าน แฟนคลับทุกท่าน ที่ยังคงยืนหยัดสนับสนุน ให้กำลังใจ กับนิตยสาร @ManGu เสมอมา และทางทีมงาน จะดูแลพัฒนางานในอนาคตเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างจีนและไทย ให้ดียิ่งยิ่งขั้นไป และทีมงานยังได้เรียกร้องให้บริษัท โรด อะเฮด (ไทยแลนด์) จำกัด ออกมารับผิดชอบชดเชยและคืนเงินตามกฎหมาย ขออภัยต่อทุกหน่วยงานและบุคคลที่ได้รับผลกระทบในกรณีนี้

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: นิตยสาร @ManGu ชนะคดีความ จากกรณีการประกวด “World Y Awards Thailand 2020”
นิตยสาร @ManGu ชนะคดีความ จากกรณีการประกวด “World Y Awards Thailand 2020”
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEi2Vo9vCwJ_ZXFD1ks8Jl180ckf_sdqTeQFq3QqKY7CcQnIMlrIWuk0pGg2MSB1OyYcgAQoCHhXMlmEcODBaJRxa-BzoHwZDeV3BJv5vm8pQEfqC638385-OtbQmqK3mKbfEaVYuU7GzQoKE_uTjqqwcKHswL-twUe8tLwYul0gyIXSUytWgAvF9DgDOw=s16000
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEi2Vo9vCwJ_ZXFD1ks8Jl180ckf_sdqTeQFq3QqKY7CcQnIMlrIWuk0pGg2MSB1OyYcgAQoCHhXMlmEcODBaJRxa-BzoHwZDeV3BJv5vm8pQEfqC638385-OtbQmqK3mKbfEaVYuU7GzQoKE_uTjqqwcKHswL-twUe8tLwYul0gyIXSUytWgAvF9DgDOw=s72-c
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/02/mangu-world-y-awards-thailand-2020.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/02/mangu-world-y-awards-thailand-2020.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy