--> PRIMO ระดมทุนรอบ Pre-Series A จาก Fuchsia VC และ Beacon VC ตั้งเป้าพัฒนาศักยภาพ Omnichannel Marketing Platform | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

PRIMO ระดมทุนรอบ Pre-Series A จาก Fuchsia VC และ Beacon VC ตั้งเป้าพัฒนาศักยภาพ Omnichannel Marketing Platform

PRIMO สตารท์อัพผู้เชี่ยวชาญด้าน Omnichannel Marketing-Platform สำหรับองค์กรและธุรกิจขนาดใหญ่  ระดมเงินลงทุนรอบ Pre-Series A จาก Fuchsia VC และ Beacon VC เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีในทุกผลิตภัณฑ์ทั้งระบบจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM: Customer Relationship Management), แพลตฟอร์มข้อมูลลูกค้า (CDP: Customer Data Platform)  และระบบเพื่อการบริหารความสัมพันธ์คู่ค้า (Partnership Management) รวมถึงขยายธุรกิจรองรับการเติบโต เพื่อสร้างประสบการณ์ไร้รอยต่อระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคผ่านแพลตฟอร์มที่แข็งแกร่งขึ้นไปอีกขั้น ตั้งเป้าเป็นหนึ่งในโครงสร้างพื้นฐานของการทำธุรกิจขององค์กรขนาดใหญ่ในยุคที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยข้อมูล (Data Driven) อย่างแท้จริง

นายวีร์ สิรสุนทร ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีโมเวิร์ล จำกัด (PRIMO) กล่าวว่า “Omnichannel Marketing Platform เติบโตอย่างชัดเจนในยุคโควิด-19 ธุรกิจขนาดใหญ่เห็นความสำคัญของเครื่องมือเพื่อใช้ทำการตลาดในรูปแบบ Omnichannel มากขึ้นและยังมีโอกาสที่จะเติบโตได้อีกมาก ด้วยองค์กรขนาดใหญ่ต่างมองหาแพลตฟอร์มที่จะนำมาใช้ในการรวบรวมข้อมูลลูกค้าจากทุกช่องทางเพื่อนำมาประมวลผลและสร้างประสบการณ์ที่เฉพาะเจาะจงสำหรับลูกค้ากลุ่มต่างๆ (Segment-based Engagement) อย่างไร้รอยต่อ (Seamless Experience)” คุณวีร์กล่าวต่อว่า 

“ทุกวันนี้ PRIMO Omnichannel Marketing Platform มีความสามารถมากขึ้น มีความยืดหยุ่นสูง และติดตั้งได้โดยใช้เวลาอันสั้น ทำให้นักการตลาดมีเครื่องมือที่ใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพได้อย่างรวดเร็ว เพื่อการเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคที่เป็น Data Driven นอกจากนี้ PRIMO Omnichannel Marketing Platform มีประสิทธิภาพที่สามารถ Engage หรือชวนลูกค้ามามีส่วนร่วมให้ตรงตามจุดประสงค์ของนักการตลาดและตรงตามกลุ่มเป้าหมายได้”

PRIMO Omnichannel Marketing Platform วางแผนการใช้เงินลงทุนที่ได้รับจาก Fuchsia VC และ Beacon VC ในรอบ Pre-Series A นี้ใน 3 ด้านด้วยกัน คือ 

1) พัฒนาความสามารถของ Omnichannel Marketing Platform ให้ดียิ่งขึ้น ทั้งการเพิ่มความสามารถของ AI ที่อยู่ในระบบ และการเพิ่ม Engagement Mode ต่างๆ ให้มีวิธีการที่จะชวนลูกค้ามามีส่วนร่วมกับแบรนด์ได้หลากหลายยิ่งขึ้นกว่าเดิม

2) ขยายธุรกิจและจำนวนทีมงานทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและภูเก็ตในทุกมิติ เพื่อสนับสนุนลูกค้าให้ได้มากกว่าเดิม ทั้งทีมพัฒนาธุรกิจ ทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทีม Software Developer รวมถึงทีม Engineer และทีม Customer Support 

3) ลงทุนและทดลองในผลิตภัณฑ์หรือธุรกิจใหม่ เพื่อให้ PRIMO Omnichannel Marketing Platform มีความพร้อมในการเป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูลลูกค้า (Customer Data) ในองค์กรต่างๆ และเป็นสิ่งที่ทุกๆ บริษัทในประเทศไทยต้องมี พร้อมทั้งสนับสนุนให้ทุกองค์กรให้ความสำคัญกับการเก็บรวบรวมข้อมูลลูกค้า และนำข้อมูลลูกค้าเหล่านี้มาใช้ประโยชน์ให้ได้อย่างเป็นระบบเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า

นางสาวนาเดีย สุทธิกุลพานิช Head of Fuchsia Venture Capital (Fuchsia VC) กล่าวถึงการลงทุนครั้งนี้ว่า “เรามองว่ายุคดิจิทัลในปัจจุบันและอนาคต ธุรกิจจะถูกขับเคลื่อนด้วยข้อมูล (Data) ธุรกิจที่สามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์และเปลี่ยนเป็นความเข้าใจในตัวลูกค้าได้ จะมีความได้เปรียบทางการแข่งขันที่สูงกว่าคู่แข่ง ซึ่ง PRIMO มีเครื่องมือในการช่วยธุรกิจในด้านนี้ ตั้งแต่ขั้นตอนการจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบ การวิเคราะห์ข้อมูล ไปจนถึงการนำข้อมูลเชิงลึก (Insights) ที่ได้ไปใช้ในด้านการตลาดและบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) เราจึงมองว่า PRIMO จะสามารถเติบโตและมีบทบาทที่สำคัญในการช่วยธุรกิจไทยให้สามารถปรับตัวในยุคดิจิทัลได้ดียิ่งขึ้น”

นายธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด (Beacon VC) กล่าวว่า “Beacon VC บริษัทเงินร่วมทุนของธนาคารกสิกรไทย มีความยินดีร่วมลงทุนครั้งนี้ ในรอบ Pre-Series  A สำหรับ PRIMO  สตาร์ทอัพสัญชาติไทยที่มีเทคโนโลยีและความชำนาญในด้านการจัดการข้อมูลลูกค้า ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน เราเชื่อว่า PRIMO จะช่วยยกระดับขีดความสามารถของผู้ประกอบการไทยในการวิเคราะห์และนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการต่างๆ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น  และจากความร่วมมือครั้งนี้ ธนาคารจะสามารถนำเทคโนโลยีจาก PRIMO มาต่อยอดในธุรกิจเพื่อให้เข้าใจและเข้าถึงลูกค้าได้อย่างถูกต้องและแม่นยำมากยิ่งขึ้นอีกด้วย”

นอกจากนี้ SOSV ซึ่งเป็น 1 ใน VC ระดับ Top 5 ของโลก และ Infinity Technologies VC ที่เป็นผู้ลงทุนใน  PRIMO รอบ Pre-Seed ที่ผ่านมายังร่วมลงทุนในรอบนี้อีกด้วย ด้านธุรกิจของ PRIMO มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด สร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง โดยเติบโตเฉลี่ย 2 เท่าทุกปี ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา จำนวนพนักงานเพิ่มขึ้นจาก 18 คน ในปี พ.ศ.2562 มาสู่ 108 คนในปี พ.ศ. 2564 ให้บริการ Omnichannel Marketing Platform แก่ลูกค้าใน 3 อุตสาหกรรม คือกลุ่มค้าปลีก (Retail) กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) และกลุ่มธุรกิจการเงิน (Finance) ไม่ว่าจะเป็นธนาคารหรือประกันประเภทต่างๆ ด้วยจุดแข็งด้านผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับ ระบบมีความยืดหยุ่น และเติบโตไปตามแบบที่ลูกค้าต้องการได้ อีกทั้งยังให้คำปรึกษาลูกค้าอย่างเชี่ยวชาญกล้าเห็นต่าง ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจขององค์กรขนาดใหญ่ได้หลากหลาย 

ในอนาคต PRIMO ยังมีแผนที่จะขยายธุรกิจไปต่างประเทศ โดยให้บริการแก่ลูกค้าปัจจุบันที่ทำธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ในภูมิภาคนี้โดยใช้ความแข็งแกร่งของเครือข่ายผู้ลงทุน ทั้ง Fuchsia VC และ Beacon VC รวมทั้งการทำการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ (Networking) ต่าง ๆ  ของ PRIMO เองในการขยายฐานลูกค้าต่างประเทศในอนาคต

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1108,Motorbike,33,PR News,294,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: PRIMO ระดมทุนรอบ Pre-Series A จาก Fuchsia VC และ Beacon VC ตั้งเป้าพัฒนาศักยภาพ Omnichannel Marketing Platform
PRIMO ระดมทุนรอบ Pre-Series A จาก Fuchsia VC และ Beacon VC ตั้งเป้าพัฒนาศักยภาพ Omnichannel Marketing Platform
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEh45QqGAUONIK79YXzvwNZ04IGuC8eDF0WSQzCdKWSJ8TDMZ3z49rQseGGq8g3GwdQMH8j8S26P8CkzGez0d69x1CcXz0yfOVRJWjJG5A7VCXyNHWQJ1cPu8ytxZYrKEzDbhEr-ldzdGuGZzwuO6cnDov7WyCum1u4aKTqET1JZIPyiH2HEVszHVzUEdg=s16000
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEh45QqGAUONIK79YXzvwNZ04IGuC8eDF0WSQzCdKWSJ8TDMZ3z49rQseGGq8g3GwdQMH8j8S26P8CkzGez0d69x1CcXz0yfOVRJWjJG5A7VCXyNHWQJ1cPu8ytxZYrKEzDbhEr-ldzdGuGZzwuO6cnDov7WyCum1u4aKTqET1JZIPyiH2HEVszHVzUEdg=s72-c
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/02/primo-omnichannel-marketing-platform.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/02/primo-omnichannel-marketing-platform.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy