--> Trend การทำงานยุค Metaverse: เมื่อพนักงานพร้อมปรับ แล้วองค์กรพร้อมเปลี่ยนหรือยัง? | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Trend การทำงานยุค Metaverse: เมื่อพนักงานพร้อมปรับ แล้วองค์กรพร้อมเปลี่ยนหรือยัง?

• รายงานที่จัดทำขึ้นโดยเลอโนโว เผยว่า พนักงานกว่าครึ่ง เตรียมพร้อมที่จะเปิดรับการทำงานแบบ Metaverse ซึ่งเป็นโอกาสใหม่ ๆ สำหรับธุรกิจในอนาคต

• บริการ ‘Everything-as-a-Service’ จากเลอโนโว ตอบโจทย์การให้บริการทั้งกลุ่มงานธุรกิจ และหน่วยงานด้านการศึกษา ผ่านการยกระดับบริการด้วย Virtual Reality และ Augment Reality ที่สมจริงมากยิ่งขึ้น 

ธุรกิจต่าง ๆ เริ่มมองเห็นแนวทางการทำงานในรูปแบบออนไลน์ โดยสถานที่ทำงานเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาตามสถานการณ์ในยุคปัจจุบัน เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ยุค Metaverse (เมตาเวิร์ส) จากงานสำรวจของเลอโนโวพบว่า พนักงานบริษัทกว่าครึ่ง (44%) พร้อมที่จะเริ่มเข้าสู่การทำงานแบบ เมตาเวิร์ส และเชื่อว่าการทำงานในรูปแบบใหม่นี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพการทำงานของพนักงานทุกคนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เมตาเวิร์ส ถูกจำกัดความไว้ว่าเป็น ชุมชนโลกเสมือนจริง ที่มีทั้งผู้คน สถานที่ สิ่งของที่ถูกสร้างขึ้นในแบบดิจิทัล  โดยในอนาคต เมตาเวิร์ส จะกลายเป็นโลกแห่งยุคดิจิทัลอีกใบที่จะช่วยเข้ามาเติมเต็มการใช้ชีวิตประจำวันของผู้ใช้งาน รวมไปถึงการทำงานในระดับขององค์กรต่าง ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้ธุรกิจนั้น สามารถเข้าถึงและเชื่อมต่อซึ่งกันและกันเพื่อการทำงานได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในหลายบริษัทต่างเกิดข้อสงสัยว่าจะสามารถดึงความสามารถของ เมตาเวิร์ส ออกมาใช้อย่างสมบูรณ์แบบได้หรือไม่ โดยจากสถิติพบว่า  2 จาก 5 (ราว 43%) ของผู้ตอบแบบสอบถามต่างเชื่อว่า บริษัทของตนไม่สามารถทำได้ เพราะด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญที่ไม่เพียงพอจึงอาจไม่สามารถที่จะขับเคลื่อนองค์กรให้เข้าสู่ยุค เมตาเวิร์ส ในอนาคตอย่างมีประสิทธิภาพได้

มร. เคน หว่อง ประธานกลุ่มธุรกิจ Lenovo Solutions and Services Group กล่าวว่า “ความท้าทายของการเข้าสู่ยุค เมตาเวิร์ส คือการปรับตัวให้เข้ากับวิธีการทำงานในรูปแบบใหม่ที่จะทำให้องค์กรทุกขนาดสามารถพัฒนาได้อย่างก้าวกระโดด เราสามารถนำเสนอธุรกิจในแบบแผนใหม่ ๆ รวมถึงเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ที่ท้าทายมากยิ่งขึ้น ความต้องการอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพในการประมวลผลที่ทรงพลัง และฮาร์ดแวร์ที่จัดระบบการทำงานที่ดีขึ้น รวมไปถึงความยืดหยุ่นในการทำงานด้านไอที” 

ข้อมูลสำคัญจากการสำรวจพบว่า;

พนักงานกว่าครึ่ง 44% มีความเต็มใจและความพร้อมที่จะเข้าสู่การทำงานในยุคเมตาเวิร์ส, 20% ไม่เต็มใจ , 21 % มีความเป็นกลาง และอีก 15% ยังไม่มั่นใจกับการทำงานในยุคเมตาเวิร์ส

ครึ่งหนึ่งของคนวัยทำงาน 51% ต่างเห็นด้วยว่า ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีของนายจ้าง ถือเป็นตัวบ่งชี้ความพร้อมในการก้าวเข้าไปสู่อีกยุคนั่นเอง

ประชากรวัยทำงานมากกว่าครึ่งในบราซิล 53% สิงคโปร์ 51% และจีน 54% มั่นใจว่านายจ้างของตนมีความเชี่ยวชาญในการใช้ เมตาเวิร์ส และอีกครึ่งหนึ่งของจำนวนประชากรมีความมั่นใจน้อยลง ซึ่งอีกด้านหนึ่งของประชากรวัยทำงานในสหราชอาณาจักร 30% และญี่ปุ่น 18% ก็มีความมั่นใจน้อยลงเช่นเดียวกัน

ในขณะที่ประชากร 44% ลงความเห็นว่า เมตาเวิร์ส จะเข้ามาช่วยแก้ไขและปรับปรุงประสิทธิภาพของการทำงานได้ถึง 3 ใน 5 (คิดเป็น 59%) เพียงแต่พวกเขาไม่แน่ใจว่านายจ้างของพวกเขาจะเห็นชอบมากพอ ที่จะลงทุนให้พนักงานได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในยุคใหม่นี้

“ถึงแม้ว่า เมตาเวิร์ส จะยังไม่เป็นที่แพร่หลายในขณะนี้ แต่ทุกองค์กรสามารถเริ่มต้นได้ด้วยการปรับปรุงและแก้ไขการทำงานของพนักงานภายในองค์กรเพื่อเพิ่มพูนศักยภาพก่อนที่จะเข้าสู่ยุค เมตาเวิร์ส โดยไม่ต้องจ่ายเงินลงทุนเสมอไป การใช้งานในรูปแบบ Everything-as-a-service หรือ pay-as-you-go เป็นโมเดลที่มีความยืดหยุ่น คุ้มค่า และสามารถปรับเปลี่ยนได้เพื่อให้เข้ากับทุกสถานการณ์เฉพาะของแต่ละบริษัท” มร.เคน หว่อง กล่าวเสริม

เพื่อให้พนักงานสามารถใช้เทคโนโลยีที่มีความซับซ้อนได้อย่างคล่องแคล่ว ในทุกธุรกิจจึงต้องการโซลูชั่นที่จะมาช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด บริการของเลอโนโว บนแพลตฟอร์ม ThinkReality คือคำตอบ ThinkReality คือแพลตฟอร์มที่เอื้อต่อการทำงานในยุค เมตาเวิร์ส ด้วยบริการฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และเซอร์วิสต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ต่อความต้องการของธุรกิจ

เทรนด์ตลาดของการใช้งานในรูปแบบ as-a-Service เติบโตขึ้นถึง 4 เท่าของตลาดบริการ IT ในด้านโซลูชันที่ให้การสนับสนุนและการบริการที่ช่วยให้ธุรกิจใช้เทคโนโลยีเพื่อขยายองค์กรได้อย่างรวดเร็ว ลดต้นทุน และให้ประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยข้อเสนอที่มีความยืดหยุ่นและมีความน่าสนใจของ เลอโนโวพร้อมที่จะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ตั้งแต่ภาคการศึกษาไปจนถึงภาคการบินและอวกาศ เพื่อให้ได้ใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมกับศักยภาพในแต่ละส่วน โดยคำนึงถึงประสิทธิภาพสูงสุดในอนาคต

“พวกเรากำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของยุค เมตาเวิร์ส หากไม่พูดถึงเรื่องเศรษฐศาสตร์อย่าง Web 3.0 สำหรับตอนนี้ เมตาเวิร์ส ได้เปิดโลกใบใหม่ โลกที่ทุกสิ่งสามารถเนรมิตให้เป็นไปได้สำหรับธุรกิจ ซึ่งจากการวิจัยของเรา พบว่าพนักงานกว่าครึ่งมีความเต็มใจที่จะก้าวเข้าไปสู่ยุคใหม่ เพื่อทำความเข้าใจ และในทุกบริษัทจำเป็นต้องค้นหาแนวทางการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของตนให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งข้อเสนอที่น่าสนใจด้านเซอร์วิสของเลอโนโว จะสามารถช่วยให้องค์กรต่างๆได้ปลดปล่อยศักยภาพของตนได้อย่างเต็มที่อีกด้วย”  มร. เคน กล่าวทิ้งท้าย

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,232,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,152,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,293,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Trend การทำงานยุค Metaverse: เมื่อพนักงานพร้อมปรับ แล้วองค์กรพร้อมเปลี่ยนหรือยัง?
Trend การทำงานยุค Metaverse: เมื่อพนักงานพร้อมปรับ แล้วองค์กรพร้อมเปลี่ยนหรือยัง?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgbN3AJOaqF3NrjPUaM5RU15a7snkOs6MB4PLOSnztvBDbaJJDAS84cv2N5vqFO9cYFp3aXDOacxRtpP-2HK5gDDG0Y6-tbioFbps-7TZRcl5yi-myBVl7RoRNYPc-D9hoFUM_Ur_fk_ExKaYvTxNPiYTm568yuyqUD1uIJik6ULEg_OtvizjAs6mEZHQ/s16000/Ken%20Wong_Quote%20for%20Metaverse%20and%20Hybrid%20Work.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgbN3AJOaqF3NrjPUaM5RU15a7snkOs6MB4PLOSnztvBDbaJJDAS84cv2N5vqFO9cYFp3aXDOacxRtpP-2HK5gDDG0Y6-tbioFbps-7TZRcl5yi-myBVl7RoRNYPc-D9hoFUM_Ur_fk_ExKaYvTxNPiYTm568yuyqUD1uIJik6ULEg_OtvizjAs6mEZHQ/s72-c/Ken%20Wong_Quote%20for%20Metaverse%20and%20Hybrid%20Work.png
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/03/lenovo-trend-metaverse-working.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/03/lenovo-trend-metaverse-working.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy