--> เผยที่มาของ Samsung The Freestyle Projector พกพาที่คนรุ่นใหม่เทใจให้ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

เผยที่มาของ Samsung The Freestyle Projector พกพาที่คนรุ่นใหม่เทใจให้

ด้วยกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมของ The Freestyle โปรเจคเตอร์พกพาพร้อมสมาร์ททีวีฟีเจอร์จากซัมซุง จนทำให้กลายเป็นไอเท็มฮิตครองใจคนรุ่นใหม่ทั่วโลกอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะในแถบอเมริกาเหนือ ลาตินอเมริกา เกาหลีใต้ รวมถึงประเทศไทย ล้วนมีจุดเริ่มต้นจากการที่ทีมพัฒนาของซัมซุงได้ศึกษาไลฟ์สไตล์ และนำความคิดเห็นจากชาวมิลเลนเนียลและซูมเมอร์ (Gen Z) มาปรับใช้ตั้งแต่ขั้นตอนแรกของการออกแบบ 






ออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่จากเทรนด์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป

ทีมนักพัฒนาของซัมซุงเผยว่า พวกเขาได้ศึกษาเทรนด์พฤติกรรมของชาวมิลเลนเนียลและซูมเมอร์ ซึ่งเป็นเจเนอเรชันที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น มีแพสชันในการค้นหาตนเองผ่านไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างและกล้าที่จะแสดงความเป็นตัวเองออกมา ในด้านการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ พวกเขาให้ความสำคัญอย่างมากกับเรื่องความคล่องตัว รวมถึงมู้ดและสไตล์ที่เติมเต็มการใช้งาน ซึ่งซัมซุงได้นำข้อมูลเหล่านี้มาเป็นจุดเริ่มต้นของการออกแบบและพัฒนา The Freestyle 

ในขณะเดียวกัน ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปในช่วงสถานการณ์โรคระบาด Covid-19 ก็เป็นหนึ่งในที่มาของการออกแบบ The Freestyle ด้วยเช่นกัน เพราะเมื่อผู้คนใช้เวลาส่วนใหญ่ที่บ้านมากขึ้น จากที่เคยเป็นเพียงพื้นที่พักผ่อนอยู่อาศัยก็กลายเป็นสถานที่สำหรับกิจกรรมเอนเตอร์เทนเมนท์ต่างๆ ด้วย อีกทั้งกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น แคมปิ้ง ก็ได้รับความนิยมมากขึ้น จึงเกิดเป็นคอนเซ็ปต์ของ ‘หน้าจอไร้ขอบขนาดพกพาที่สามารถพกติดตัวไปด้วยได้ทุกที่’

ประสบการณ์รับชมทีวีที่แปลกใหม่ และสนุกยิ่งขึ้น

หากจะให้นิยามว่า The Freestyle คืออะไรในคำเดียวคงเป็นเรื่องยาก เพราะอุปกรณ์เครื่องนี้คือเทคโนโลยีใหม่อย่างสิ้นเชิง ไม่เคยมีรุ่นตัวอย่างมาก่อน เห็นได้จากการที่บางคนใช้ The Freestyle เป็นหน้าจอ ในขณะที่บางคนใช้เป็นเอฟเฟกต์ไฟสร้างบรรยากาศ หรือในบางสถานการณ์อาจใช้เป็นแผ่นป้ายดิจิทัลก็ได้เช่นกัน ซึ่งรูปแบบการใช้งานและวัตถุประสงค์ที่หลากหลายไร้ข้อจำกัดนี้ได้สะท้อนผ่านชื่อผลิตภัณฑ์ ที่ผู้ใช้สามารถประยุกต์ได้ตามไลฟ์สไตล์ของตัวเองอย่าง ’ฟรีสไตล์’ นั่นเอง

และเมื่อถามถึงเหตุผลว่าอะไรที่ทำให้ The Freestyle ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทีมผู้เชี่ยวชาญทุกคนได้ลงความเห็นตรงกันว่า เพราะเป็นอุปกรณ์ผสมผสานประสบการณ์ใช้งานที่ออกแบบเองได้เข้ากับประสบการณ์ของสมาร์ททีวี ซึ่งผู้ใช้สามารถสตรีมคอนเทนต์บนแอปพลิเคชัน OTT มากมายจากพาร์ทเนอร์ชั้นนำในตัว รวมถึงการแคสต์และมิเรอร์หน้าจอจากสมาร์ทโฟนก็เป็นเรื่องง่าย เพราะรองรับทั้งระบบ Android และ iOS 

สะท้อนความชอบของผู้ใช้เจเนอเรชันใหม่อย่างแท้จริง 

เนื่องจาก The Freestyle เป็นผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นขึ้นใหม่อย่างสิ้นเชิง จึงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับการออกแบบทิศทางและฟีเจอร์จากศูนย์ ซึ่งเมื่อทีมพัฒนาต้องเจอกับอุปสรรคระหว่างทาง สิ่งที่ช่วยพวกเขาได้มากที่สุดก็คือไอเดียจากเพื่อนร่วมงานในช่วงวัย 20-30 ปี ที่ช่วยกันระดมความคิดและแบ่งปันบน community board 

ซึ่งในช่วงแรกของการออกแบบผลิตภัณฑ์ คอนเซ็ปต์หลักของ The Freestyle จะเน้นไปที่การดูคอนเทนต์ผ่านโปรเจคเตอร์ แต่เมื่อได้เห็นข้อเสนอแนะจากกลุ่มมิลเลนเนียลและซูมเมอร์ว่า หากสามารถใช้ The Freestyle เป็นอุปกรณ์สร้างบรรยากาศปรับมู้ดภายในห้องของพวกเขาได้คงจะเป็นเรื่องน่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อย นี่จึงเป็นที่มาของฟีเจอร์ Ambient Mode ใน The Freestyle นั่นเอง เช่นเดียวกับลำโพงคุณภาพสูงที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความคิดเห็นบน community board ว่าประสิทธิภาพของลำโพงก็เป็นส่วนที่ผู้ใช้รุ่นใหม่ให้ความสำคัญอย่างมากเช่นกัน 

ทลายทุกข้อจำกัดด้วยความกะทัดรัดและฟีเจอร์ครบครัน

เพราะคอนเซ็ปต์ของ The Freestyle นั้นจำเป็นต้องใช้งานสะดวกและง่าย จึงถูกออกแบบให้มีขนาดเล็กกะทัดรัดพอที่จะใส่กระเป๋าถือได้และมีน้ำหนักเบาเพียง 830 กรัม พร้อมทั้งยังแตกต่างจากโปรเจคเตอร์ทั่วไป เพราะ The Freestyle ใช้งานง่ายด้วยฟีเจอร์ Auto Keystone สามารถปรับภาพและโฟกัสได้โดยอัตโนมัติ รวมถึงปรับระดับหน้าจอให้ขนานกับพื้นผิวแม้ตำแหน่งการวางเครื่องจะเอียงก็ตาม นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Scale & Move ให้ผู้ใช้เลือกปรับขนาดจอและเลื่อนตำแหน่งภาพที่ต้องการได้โดยไม่ต้องคอยขยับโปรเจคเตอร์เอง รวมถึงฟังก์ชัน Smart Calibration ปรับโทนสีของภาพให้ดูสมจริงยิ่งขึ้นแม้ไม่ใช่ผนังหรือพื้นผิวสีขาวก็ตาม ในขณะเดียวกัน The Freestyle ยังมอบคุณภาพที่คมชัดระดับ Full HD และมาในหน้าจอขนาดใหญ่สูงสุดถึง 100 นิ้ว มอบประสบการณ์เต็มอื่มเสมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์ 

อุปกรณ์อเนกประสงค์ ใช้งานได้ตามความต้องการทุกที่ทุกเวลา

ทีมผู้เชี่ยวชาญของซัมซุงกล่าวว่า อุปกรณ์เครื่องนี้ได้ปลดล็อครูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย พร้อมยกตัวอย่างในแบบฉบับของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็น การใช้ The Freestyle เป็นลำโพงคุณภาพสูงเพื่อฟังเพลงไปพร้อมกับฉายภาพปกอัลบั้มศิลปิน หรือฉายวิดีโอท้องฟ้ายามค่ำคืนไปบนเพดานเหนือเตียงและใช้คำสั่งเสียงเพื่อปิดเครื่องเมื่อเข้านอน ในขณะที่บางท่านใช้เป็นภาพประกอบการเล่านิทานก่อนนอนกับลูก โดยการวาง The Freestyle บนหัวเตียงและฉายคอนเทนต์ไปยังเพดาน

ความอเนกประสงค์ที่สามารถปรับใช้ได้ในทุกสถานการณ์ตามต้องการ ไปจนถึงดีไซน์ที่กะทัดรัด ใช้งานง่าย จึงทำให้ The Freestyle ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามไม่เฉพาะแค่กลุ่มคนรุ่นใหม่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ใช้ในทุกช่วงอายุและทั้งครอบครัว สะท้อนเป้าหมายของซัมซุงในการสร้างสรรค์ The Freestyle ให้เป็นอุปกรณ์ที่มอบประสบการณ์เฉพาะตัว สามารถเคลื่อนย้ายได้ และเป็นหน้าจออันชาญฉลาด ที่ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพที่สุด 

ผู้ที่สนใจสามารถเป็นเจ้าของ The Freestyle โปรเจคเตอร์พกพาพร้อมสมาร์ททีวีฟีเจอร์จากซัมซุงได้แล้ววันนี้ ทาง samsung.com และร้านค้าที่ร่วมรายการ โดยสำหรับประเทศไทยพร้อมวางจำหน่ายในสีขาว ราคา 34,990 บาท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมของ Samsung The Freestyle ได้ทาง https://bit.ly/3rR5Neo

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,273,Audio Visual,193,automotive,289,beauty,3,Business,224,CSR,25,Economic,7,Electronics,81,Entertainment,143,EV,98,FinTech,121,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,751,Lifestyle,256,Marketing,145,Mobile Device,1083,Motorbike,32,PR News,286,PropTech,53,Real Estate,281,Review,105,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: เผยที่มาของ Samsung The Freestyle Projector พกพาที่คนรุ่นใหม่เทใจให้
เผยที่มาของ Samsung The Freestyle Projector พกพาที่คนรุ่นใหม่เทใจให้
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEhSGNlU6BRh1Yo0khrFS1FOxjzUCOmhW5CUqRdWDyewN03tGmUTE2d3GnFVkb3qytlElxlXaZH57XOrk-Q0BZgjM07JaO1-PjjAbmCsd61WrjR8axEStTXt9DNlkbWvjZ8oHNS0zj3f4tj5yM3zKESt2wpC1XLXd6kMx4bbgrDe7ABYW9GTB3G73epfgw=s16000
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEhSGNlU6BRh1Yo0khrFS1FOxjzUCOmhW5CUqRdWDyewN03tGmUTE2d3GnFVkb3qytlElxlXaZH57XOrk-Q0BZgjM07JaO1-PjjAbmCsd61WrjR8axEStTXt9DNlkbWvjZ8oHNS0zj3f4tj5yM3zKESt2wpC1XLXd6kMx4bbgrDe7ABYW9GTB3G73epfgw=s72-c
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/03/samsung-the-freestyle-projector-concept-idea.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/03/samsung-the-freestyle-projector-concept-idea.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy