--> Samsung เผย TV Line-up ปี 2022 มีฟีเจอร์และดีไซน์อันล้ำสมัย | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Samsung เผย TV Line-up ปี 2022 มีฟีเจอร์และดีไซน์อันล้ำสมัย

 

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เปิดตัวไลน์อัพผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของปี 2022 นำโดย ทีวี Neo QLED 8K, ซาวด์บาร์, อุปกรณ์เสริมอื่นๆ และนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน ในงาน Unbox & Discover ในรูปแบบออนไลน์ โดยในปีนี้ ซัมซุงตั้งใจปฏิวัติประสบการณ์ทีวีแบบเดิมด้วยสุดยอดเทคโนโลยีจอภาพที่ล้ำสมัยและออกแบบขึ้นอย่างพิถีพิถัน เพื่อส่งมอบประสบการณ์สู่อีกระดับที่มากกว่าความบันเทิง เปรียบเสมือนศูนย์กลางของบ้านที่รวบรวมทั้งความบันเทิง การเชื่อมต่อ การทำงาน และอื่นๆ อีกมากมายไว้ในที่เดียว   

 

“เรามุ่งให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ใช้งานระหว่างอุปกรณ์ที่ราบรื่นไร้รอยต่อ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์จากอุปกรณ์อย่างเต็มที่ด้วยความสะดวกสบาย สำหรับทีวี Neo QLED 8K รุ่นปี 2022 ได้ถูกออกแบบมาเพื่อเติมเต็มความต้องการและแรงบันดาลใจของผู้ใช้งาน และเป็นนวัตกรรมที่จุดประกายมาจากประสบการณ์ใช้งานของพวกเขาอย่างแท้จริง ทีวี Neo QLED 8K เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังที่สามารถปลดล็อคประสบการณ์ใหม่ๆ มากมายในฐานะอุปกรณ์สำคัญที่เป็นศูนย์กลางของบ้าน นายจองฮี (เจ เอชฮาน รองประธาน ซีอีโอ และผู้อำนวยการฝ่ายสร้างประสบการณ์ลูกค้า บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าว

 

 

พอร์ตฟอลิโอในปี 2022 ของซัมซุง ถูกพัฒนาขึ้นจากวิสัยทัศน์ ‘Screens Everywhere, Screens for All’ โดยการยกทีวีให้เป็นศูนย์กลางของบ้านและชีวิตประจำวัน และเพื่อเป็นการต่อยอดวิสัยทัศน์ดังกล่าว ซัมซุงจึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมต่อกันได้อย่างราบรื่นเพื่อมอบประสบการณ์ใช้งานที่เฉพาะตัวและการเชื่อมต่อที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น สามารถตอบรับไลฟ์สไตล์และการใช้งานในโอกาสต่างๆ อย่างลงตัว ซึ่งที่ผ่านมา ทีวีและจอภาพมักเกี่ยวข้องกับ การรับชม เท่านั้น แต่สำหรับ Neo QLED 8K จะเข้ามาเปลี่ยนนิยามใหม่ด้วยประสบการณ์ใช้งานที่ต่างไปต่างเดิม  

 

Neo QLED 8K: อีกระดับของความสมบูรณ์แบบ


ทีวี Neo QLED 8K รุ่นปี 2022 ได้รับการอัพเกรดเพื่อยกระดับประสบการณ์หน้าจอขนาดใหญ่สู่อีกขั้น โดยมีหัวใจสำคัญอย่างเทคโนโลยี Neutral Quantum Processor 8K ใหม่ล่าสุด ซึ่งมาพร้อมระบบเครือข่าย Neural AI ที่ขับเคลื่อนอย่างอิสระถึง 20 หน่วย ทำหน้าที่ในการประมวลผลลักษณะของคอนเทนต์และคุณภาพเพื่อการรับชมที่เหมาะสมที่สุด

 

 

พร้อมกันนี้ เทคโนโลยี Neutral Quantum Processor 8K ยังนำมาซึ่งนวัตกรรม Real Depth Enhancer ซึ่งจะคอยสแกนภาพและเพิ่มระดับคอนทราสต์ให้กับพื้นหลัง โดยการเน้นความคมชัดให้วัตถุพร้อมกับคงสภาพของพื้นหลังไว้ ซึ่งเป็นวิธีการทำงานที่คล้ายกับการรับภาพของดวงตามนุษย์ จึงทำให้วัตถุมีความโดดเด่นจากพื้นหลัง

 

นอกจากนี้ ทีวี QLED รุ่นปี 2022 ทุกรุ่นจากซัมซุง ยังได้ผ่านการรับรองด้านการแสดงผลเป็นครั้งแรกของโลกจาก ‘Pantone’ ซึ่งเป็นองค์กรระดับโลกผู้กำหนดมาตรฐานการเทียบสี Pantone Matching System (PMS) ซึ่งนั่นหมายความว่า ทีวีทุกรุ่นสามารถสร้างสีซ้ำขึ้นใหม่ได้อย่างแม่นยำมากกว่า 2,000 สี รวมถึงโทนสีผิวที่เพิ่มเข้ามาอีกกว่า 100 เฉดจากระบบสีของ Pantone โดยนอกจากจะให้คุณภาพสีสันที่สดใสแล้ว ยังมอบการรับชมที่สบายตาด้วยโหมด EyeComfort ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่นำเทคโนโลยี AIมาใช้ในการปรับระดับความสว่างและอุณหภูมิสีบนหน้าจอให้โดยอัตโนมัติ อิงจากความสว่างหรือความมืดของห้อง พร้อมด้วยข้อมูลช่วงเวลาพระอาทิตย์ขึ้นตก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับประสบการณ์รับชมที่สบายตาที่สุด 

 

ประสบการณ์เสียงสมจริงที่มาพร้อมกับสมาร์ทฟีเจอร์


เพื่อสร้างประสบการณ์เสมือนจริง ทีวีและจอภาพไม่สามารถขาดพลังเสียงคุณภาพสูงที่สามารถกลมกลืนไปกับเฉดสีและรายละเอียดที่คมชัด เทคโนโลยี AI ใน Neural Quantum Processor 8Kสามารถวิเคราะห์ภาพบนหน้าจอแบบเรียลไทม์ ช่วยให้ฟีเจอร์ Adaptive Sound ระบุตำแหน่งของการเคลื่อนไหวและปรับการทำงานของลำโพงเพื่อสร้างมิติเสียงให้ตรงกับคอนเทนต์บนจอภาพได้อย่างแม่นยำ 

 

ทีวีระดับแฟลกชิปจากซัมซุง อย่าง Neo QLED 8K รุ่น QN900B มาพร้อมระบบเสียง 6.2.4ch ขนาด 90 วัตต์ ที่เป็นลำโพงระดับท็อปใหม่ และเทคโนโลยี Dolby Atmos ทีมีฟีเจอร์ Object Tracking Sound Pro ซึ่งสามารถผสานการทำงานร่วมกับฟีเจอร์การจดจำเสียงใน Voice Tracking Soundเพื่อทำให้เสียงเอฟเฟคและเสียงพูดเคลื่อนไหวไปพร้อมกับภาพได้อย่างแท้จริง

 

นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้เปิดตัว Wireless Dolby Atmos ในทีวี Neo QLED ทั้งแบบ 4K และ 8K ซึ่งพร้อมมอบพลังเสียงอันบริสุทธิ์โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อผ่านสาย HDMI ให้ยุ่งยาก ไม่เพียงเท่านี้ เทคโนโลยี Wireless Dolby Atmos ยังถูกติดตั้งไว้ในซาวด์บาร์ใหม่ Ultra Slim Soundbar ปี 2022 ของซัมซุงอีกด้วย โดยซาวด์บาร์นี้ถูกดีไซน์มาในรูปแบบมินิมอลที่สวยสะอาดตาและพร้อมมอบประสบการณ์เสียงเหนือระดับ

 

ทีวีที่มอบได้มากกว่าประสบการณ์ภาพ


เพื่อมอบประสบการณ์อันไร้ที่ติ ไลน์อัพทีวีปี 2022 จึงได้อัพเกรดประสิทธิภาพด้วยฟีเจอร์ที่ฉลาดมากกว่าเดิมและยูสเซอร์อินเตอร์เฟซใหม่ ที่ทำให้ซัมซุงทีวีและจอภาพกลายเป็นศูนย์กลางการรับชมคอนเทนต์ การควบคุมอุปกรณ์ การเล่นเกม การออกกำลังกาย และอื่นๆ ในที่เดียว

 

 

  • Smart Hub ใหม่: ปีนี้ ซัมซุงเปิดตัวยูสเซอร์อินเตอร์เฟซ Smart Hub ด้วยระบบปฏิบัติการ Tizen ใหม่ ที่พร้อมนำประสบการณ์อันชาญฉลาดในทุกมิติมาไว้บนจอภาพที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย โดยแผงควบคุมใหม่แยกหมวดหมู่ของฟีเจอร์ การตั้งค่า และคอนเทนต์ อย่างชัดเจน เพื่อการใช้งานที่สะดวกสบาย ได้แก่ Media, Gaming Hub และโหมด Ambient
    • Media: หน้า Media จัดระเบียบตัวเลือกความบันเทิงของผู้ใช้เป็น Video on Demand, บริการสตรีมมิ่ง, และ Samsung TV Plus[1] ที่ให้ดูคอนเทนต์ฟรีได้มากกว่า 190 ช่อง นอกจากนี้ระบบยังสามารถเรียนรู้พฤติกรรมการใช้งานผ่านนวัตกรรม Machine Learning เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ที่ถูกใจผู้ใช้ได้มากกว่าเดิม
    • Gaming Hub: Gaming Hub นับเป็นแพลตฟอร์มสตรีมเกมที่เชื่อมต่อฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่ลื่นไหล โดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดหรือซื้อพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเพิ่ม ซัมซุงได้จับมือกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำในวงการเกม อาทิ NVIDIA GeForce Now, Stadia และ Utomik เพื่อให้ผู้ใช้เข้าถึงเกมที่หลากหลายบน Gaming Hub ที่พร้อมจะให้บริการในปี 2022 บนทีวีรุ่นที่รองรับ[2]
    • โหมด Ambient: จอภาพในโหมด Ambient ช่วยยกระดับความมีสไตล์ให้กับการตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความกลมกลืนกับบรรยากาศโดยรวม หรือจะเลือกให้จอภาพมีความโดดเด่นสะดุดตาไม่ซ้ำใคร
  • ประสบการณ์การเล่นเกม: นอกจากแพลตฟอร์ม Gaming Hub แล้ว ไลน์อัพทีวีปี 2022 ยังมากับสเปคและฟีเจอร์ที่สร้างมาเพื่อประสบการณ์การเล่นเกมขั้นสุดยอด ไม่ว่าจะเป็น HDMI 2.1 ถึง 4 พอร์ต[3], Motion Xcelerator Turbo Pro 4K 144Hz gaming, Super Ultrawide GameView, และ Game Bar ที่จะเสริมความคล่องตัวระหว่างการเล่น ด้วยสุดยอดประสิทธิภาพและการควบคุมเหนือระดับ คุณภาพจอภาพและฟีเจอร์ที่น่าทึ่งเหล่านี้ทำให้เกมมีความสมจริงและน่าตื่นเต้นยิ่งกว่าที่เคย โดยทางซัมซุงยังวางแผนจะเปิดตัวไลน์อัพทีวีสำหรับเกมมิ่งโดยเฉพาะในขนาด 43 นิ้ว และ 50 นิ้ว เร็วๆ นี้อีกด้วย
  • Samsung Health: ฟีเจอร์ Samsung Health ไม่เพียงมีคลาสการออกกำลังกายและการดูแลสุขภาพที่มากมาย แต่ยังช่วยติดตามและบันทึกความคืบหน้าและกิจวัตรได้อีกด้วย โดยผู้ใช้สามารถติดตามเส้นทางการออกกำลังกายและกิจกรรมบนทีวีได้อย่างง่ายดาย และสามารถซิงค์ทีวีกับอุปกรณ์อื่นๆ เช่น Galaxy Watch4 Series ได้อย่างง่ายดายเพื่อติดตามความคืบหน้าแบบเรียลไทม์บนหน้าจอ

 

  • SmartThings: หัวใจสำคัญของระบบการเชื่อมต่อที่ไหลลื่นของซัมซุงคือ SmartThings ที่เปลี่ยนจอภาพให้กลายเป็นศูนย์กลางการควบคุมอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน โดยอาศัยหน้าจอขนาดใหญ่ให้ผู้ใช้สามารถค้นหา รับชม และควบคุมได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น
  • แพลตฟอร์ม NFT: ในที่สุด ซัมซุงก็เปิดตัวแพลตฟอร์ม NFT ใหม่ในปี 2022 โดยได้ร่วมมือกับบริษัทชั้นนำอย่าง Nifty Gateway ให้ผู้ใช้สามารถใช้แพลตฟอร์ม NFT แบบครบวงจร เพื่อค้นหาและแสดงศิลปะดิจิทัลในรูปแบบ NFT ได้แล้วในโหมด Ambient บนทีวี Neo QLED และ QLED ปี 2022 นับเป็นการสะสมและจัดแสดงผลงานศิลปะในรูปแบบใหม่อย่างแท้จริง[4]

ต่อยอดวิสัยทัศน์ ‘Going Green’ เพื่อความยั่งยืน

 

 

ซัมซุงมองหาวิธีลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์เพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่าให้กับโลก โดยใส่ใจตั้งแต่กระบวนการผลิตจนถึงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม


  • Eco-Packaging: ซัมซุงพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้หมึกพิมพ์น้อยลงถึง 90 เปอร์เซ็นต์ และงดการใช้ลวดเย็บกระดาษทั้งหมดในขั้นตอนการผลิต ทำให้ลดปริมาณขยะลงและยังง่ายต่อการนำบรรจุภัณฑ์ไปรีไซเคิลต่ออีกด้วย
  • รีโมท SolarCell: รีโมท SolarCell เวอร์ชันใหม่ปี 2022 มีประสิทธิภาพสูงกว่ารุ่น 2020 มากถึง 88 เปอร์เซ็นต์ เพราะไม่ต้องอาศัยแหล่งพลังงานจากแบตเตอรี่เลย และยังสามารถชาร์จพลังงานกระแสไฟฟ้าจากคลื่นความถี่วิทยุ 4GHz ที่มีอยู่ในอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น เราเตอร์ Wi-Fi

 

  • วัสดุรีไซเคิล: ซัมซุงทีวี, มอนิเตอร์, หน้าจอแสดงผล และรีโมทคอนโทรล ในปี 2022 ใช้วัสดุเรซินที่รีไซเคิลได้ โดยเฉพาะจอมอนิเตอร์ความละเอียดสูงจะใช้เรซินที่รีไซเคิลมาจากขยะพลาสติกในมหาสมุทรที่เก็บได้จากพื้นที่ชายฝั่ง ซึ่งหากไม่นำกลับมาใช้ใหม่อาจกลายเป็นขยะอันตรายทางทะเลได้
  • รับรองจากคาร์บอนทรัสต์: ซัมซุง Neo QLED ทั้งแบบ 8K และ 4K ได้รับฉลาก ‘Reducing CO2’ จากองค์กรอิสระคาร์บอนทรัสต์ (Carbon Trust) นับเป็นการแสดงให้เก็นว่าไลน์อัพ Neo QLED ได้มีการลดการสร้างคาร์บอนฟุตพริ้นท์ในรอบปีที่ผ่านมา

เพิ่มตัวตนด้วยอุปกรณ์เสริมมากมาย 


เพราะผู้ใช้ทีวีแต่ละคนมีรสนิยมและความต้องการที่ต่างกัน ซัมซุงจึงได้สร้างสรรค์อุปกรณ์เสริมใหม่ๆ สำหรับทีวีรุ่น 2022 เพื่อมอบประสบการณ์การใช้ทีวีที่ไม่เหมือนใคร

 

 

  • Slim Fit Wall Mount: สำหรับผู้ที่ชอบทีวีแบบแขวนติดกับผนัง Slim Fit Wall Mount ช่วยให้สามารถแขวนได้อย่างแนบสนิทไร้ช่องว่าง พร้อมฟีเจอร์หมุนขึ้น ลง และหันไปด้านข้างได้ เพื่อมุมมองการรับชมคอนเทนต์ที่สมบูรณ์แบบไม่ว่าจะนั่งอยู่มุมไหนของห้อง
  • ขาตั้ง Studio Stand: ถ้าผู้ใช้ต้องการทีวีแบบตั้งพื้น ขาตั้ง Studio Stand จะช่วยยกระดับการจัดวางทีวีให้มีเอกลักษณ์และสง่างาม เพื่อโชว์ทีวี Neo QLED 8K อย่างมีสไตล์
  • Auto Rotation: อุปกรณ์เสริมใหม่สำหรับทีวี Neo QLED 8K ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก The Sero ไลฟ์สไตล์ทีวีปรับหมุนได้ Auto Rotation ได้นำประสบการณ์การรับชมคอนเทนต์บนสมาร์ทโฟนมาสู่หน้าจอทีวีที่ใหญ่ขึ้น แสดงงานศิลปะได้แบบเต็มจอ และมีฟีเจอร์ MultiView ในเลย์เอาท์แบบใหม่ โดยผู้ใช้สามารถติดตั้ง Auto Rotation ไว้กับขาแขวนติดผนังหรือขาตั้งพื้นก็ได้ ช่วยเติมเต็มประสบการณ์การรับชมของทุกคอนเทนต์ให้สมบูรณ์แบบ

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จอภาพจากซัมซุงเพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th/tvs/

 

[1] บริการอาจแตกต่างกันตามแต่ละประเทศ
[2] การใช้งาน Gaming Hub อาจแตกต่างกันตามแต่ละประเทศ
[3] ข้อมูลจำเพาะของพอร์ตอาจแตกต่างกันตามแต่ละรุ่นผลิตภัณฑ์
[4] ฟีเจอร์และยูสเซอร์อินเตอร์เฟซอาจแตกต่างกันตามแต่ละรุ่นผลิตภัณฑ์และประเทศ

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,262,Marketing,152,Mobile Device,1108,Motorbike,33,PR News,294,PropTech,53,Real Estate,282,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Samsung เผย TV Line-up ปี 2022 มีฟีเจอร์และดีไซน์อันล้ำสมัย
Samsung เผย TV Line-up ปี 2022 มีฟีเจอร์และดีไซน์อันล้ำสมัย
https://img.global.news.samsung.com/th/wp-content/uploads/2022/03/Unbox_Discover_press-release_KV.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/03/samsung-tv-line-up-2022.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/03/samsung-tv-line-up-2022.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy