--> Ford ชูแนวคิด ‘Break The Norm’ ปลุกแรงบันดาลใจ-ผลักดันศักยภาพ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Ford ชูแนวคิด ‘Break The Norm’ ปลุกแรงบันดาลใจ-ผลักดันศักยภาพ

ฟอร์ด ประเทศไทย ชูแนวคิด ‘Break The Norm’ สะท้อนนิยามการก้าวออกจากกรอบเพื่อผลักดันศักยภาพภายใน ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย ทั้งการเผยโฉมผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ฟอร์ด เรนเจอร์, ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัย ไปจนถึงการนำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาใช้เพื่อพัฒนาศักยภาพของทีมงาน เพื่อส่งมอบรถยนต์และบริการคุณภาพให้ตรงความต้องการของผู้ขับขี่  

ฟอร์ดรวบรวมเรื่องราวเปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ ถ่ายทอดโดยเจ้าของรถยนต์ฟอร์ด และบุคลากรฟอร์ดผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จขององค์กร เป็นตัวแทนที่แสดงถึงจิตวิญญาณ ‘Break The Norm’ มีความกล้าที่จะก้าวออกจากกรอบหรือค่านิยมของสังคม เพื่อเอาชนะทุกขีดจำกัด จนค้นพบศักยภาพที่แท้จริงของตนเอง

นิยามแนวคิด ‘Break The Norm’ ถ่ายทอดโดยผู้ใช้รถฟอร์ด 

วรรญวิศา "ไอซ์" ทังเจริญ เจ้าของธุรกิจร้านแต่งรถสไตล์ออฟโรด TWC Autosport กล่าวว่า “เราเป็นผู้หญิงธรรมดาที่มีเพียงใจรักในการแต่งรถ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาวงการออฟโรด เริ่มศึกษาข้อมูล เรียนรู้จากการทำงานจริงและนำเทคนิคใหม่ ๆ มาเสริมทักษะอยู่ตลอดเวลา เป็นเวลากว่า 8 ปี จนในที่สุดก็ได้พัฒนาธุรกิจเสริมสมรรถนะและตกแต่งรถกระบะให้เติบโต คู่กับการขับรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรคที่ตกแต่งเป็นพิเศษตามสไตล์ของตัวเอง คุ้มค่ามากที่ตัดสินใจก้าวตามหัวใจเรียกร้อง”

กานต์ ศักดิ์คำดวง นักจิตอาสา ผู้ดูแลเพจ Help Keeper เล่าถึงแรงบันดาลใจในการก่อตั้งเพจว่า “ความรักในการทำงานด้านจิตอาสาบวกกับความชอบเดินทางท่องเที่ยว บุกตะลุยเส้นทางที่ท้าทายด้วยรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ XLT ทำให้เราคิดว่าเราสามารถมอบรอยยิ้ม มอบความฝัน มอบการช่วยเหลือให้คนในพื้นที่ควบคู่กันได้ในขณะเดินทาง จึงสร้างเพจเพื่อเป็นศูนย์กลางรับบริจาคทุนทรัพย์และของใช้จากผู้ที่สนใจจะร่วมทำบุญ โดยทีมงานจิตอาสาร่วมเดินทางไปช่วยเหลือผู้คนในถิ่นกันดารทั่วประเทศไทยเป็นประจำทุกเดือน” 

ซี พงษ์ธนานิกร คุณแม่คนเก่ง ผู้ดูแลเพจคุณแม่ยังสวย ที่แชร์เรื่องราวต่างๆ ที่คุณแม่ยุคใหม่ต้องรู้ พูดถึงวิธีการเลี้ยงลูกที่ไม่เหมือนใครว่า “เราเชื่อว่าความรู้ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงในห้องเรียน แต่โลกกว้างคือการเรียนรู้ และเราตั้งใจจะส่งเสริมให้ลูกใช้จินตนาการค้นหาแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต  โดยการพาลูกออกไปสัมผัสประสบการณ์จากโลกภายนอกให้มากที่สุด” 

นิยามแนวคิด ‘Break The Norm’ ในมุมมองของบุคลากรฟอร์ด

บุคลากรฟอร์ดทุกคนล้วนยึดถือแนวคิด ‘Break The Norm’ ในการทำงาน เพื่อส่งมอบรถยนต์คุณภาพและประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าที่รักและไว้วางใจในแบรนด์ฟอร์ด ถ่ายทอดผ่านปรัชญาในการทำงาน 4 ประการ

1. ดีเอ็นเอของผู้บุกเบิก (Pioneering DNA) สื่อถึงความเป็นผู้นำในการสร้างมาตรฐานใหม่ให้อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมสมรรถนะ อัดแน่นด้วยอุปกรณ์และเทคโนโลยีล้ำสมัยและการต่อยอดนวัตกรรมการบริการเพื่อสุดยอดประสบการณ์ลูกค้า

2. ใช้ความต้องการของลูกค้าเป็นที่ตั้ง (Obsessed with Customers) ฟอร์ดรับฟังเสียงของลูกค้าจากทั่วโลกและนำความคิดเห็นเหล่านั้นมาออกแบบผลิตภัณฑ์และยกระดับการบริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง

3. ปลุกพลังเพื่อค้นพบตัวตนที่ดีที่สุด (Fueling Expressions of Identity) พนักงานฟอร์ดมุ่งมั่นเติมพลังให้ตัวเอง ก้าวข้ามทุกขีดจำกัดเพื่อดึงศักยภาพภายในที่ดีที่สุดออกมาใช้ เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่เหนือชั้น

4. สร้างสรรค์เพื่อมวลชน (Bigger Than Individuals) สะท้อนสิ่งที่บุคลากรที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของฟอร์ดทุกคนยึดถือ คือการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย ช่วยส่งเสริมและยกระดับการใช้ชีวิตของลูกค้าฟอร์ด

นายชวน อวิโรธนานนท์ ผู้จัดการฝ่ายออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ส่วนงานระบบกันสะเทือนและผู้ดูแลศูนย์นวัตกรรม กลุ่มตลาดนานาชาติของฟอร์ด เผยว่า “ผมชอบค้นหาแรงบันดาลใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากการลงพื้นที่สอบถามความคิดเห็นของลูกค้า และนำข้อมูลเหล่านี้มาตีโจทย์สิ่งที่ลูกค้าคาดหวังจากรถกระบะ ตัวอย่างล่าสุดคือการลงพื้นที่ตลาดไทเพื่อให้ทีมศึกษาการใช้งานของลูกค้าเพื่อนำมาพัฒนาระบบกันสะเทือนของฟอร์ด เรนเจอร์ ช่วยให้รถเกาะถนนได้ดีกว่าเดิม นอกจากนี้ เรายังคิดค้นนวัตกรรมเพื่อทดสอบความสูงของรถกระบะฟอร์ด ทำให้ทีมวิศวกรทดสอบคุณภาพช่วงล่างของรถได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้ตรงจุดยิ่งกว่าเดิม” 

นายสมพร กึ่งกลาง ฝ่ายประสานงานทีมรถแข่ง ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง (FTR) เผยเรื่องราวในการเติมพลังเพื่อค้นพบตัวตนที่ดีที่สุดว่า “เดิมผมเป็นพนักงานในสายการผลิตที่แผนกประกอบตัวถัง ผมชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เป็นแรงผลักดันให้ก้าวออกจาก comfort zone รู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ตั้งใจเรียนรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเพื่อนร่วมงาน ก้าวข้ามทุกขีดจำกัดของตัวเอง จนได้รับเลือกให้ทำหน้าที่ประสานงานระหว่างโรงงานฟอร์ดกับทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง (FTR) เพื่อพัฒนารถแข่งสมรรถนะเยี่ยม ร่วมลงแข่งขันในรายการสำคัญในประเทศไทย”

นางสาวพีฤดา แสงเพชร ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมธุรกิจ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวถึงการพลิกบทบาทจากการทำงานในฝ่ายผลิตมากว่า 10 ปี เพื่อร่วมผลักดันการยกระดับประสบการณ์ลูกค้าว่า “ดิฉันนำแนวคิดการทำงานแบบดูแลกันเหมือนคนในครอบครัวของโรงงานเอฟทีเอ็ม มาเป็นแรงผลักดันในการสร้างทีมงานที่แข็งแกร่งเพื่อมอบประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้า เริ่มจากโครงการ ‘คาราวานผู้เชี่ยวชาญฟอร์ด’ ออกเดินทางไปพบปะและให้คำแนะนำการใช้รถกับลูกค้าครอบครัวฟอร์ดกว่า 1,000 คน ใน 51 จังหวัด ปัจจุบันเราผนึกกำลังระหว่างวิศวกรโรงงาน ฝ่ายบริการลูกค้า ฝ่ายขายและบุคลากรของผู้จำหน่าย มุ่งมั่นทำงานเพื่อยกระดับประสบการณ์ลูกค้าด้วยความใส่ใจทุกรายละเอียด ด้วยการดูแลลูกค้าแบบ ‘พร้อมเสมอ (Always-On)’ เพื่อให้ลูกค้าใช้ชีวิตได้ง่ายยิ่งขึ้น”

ฟอร์ดมีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมและผลักดันให้พนักงานรวมถึงบุคลากรของผู้จำหน่ายได้มีโอกาสแสดงศักยภาพในการทำงานอย่างเต็มที่ ด้วยวัฒนธรรมองค์กรที่เปิดกว้างทางความคิด และให้โอกาสทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน นอกจากนี้ ฟอร์ดยังเดินหน้ายกระดับกระบวนการผลิตในประเทศไทยโดยการนำเทคโนโลยีอันล้ำสมัยมาใช้ ควบคู่กับการพัฒนาทักษะแรงงานและนวัตกรรมบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นแบรนด์ระดับโลกที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยไปข้างหน้าต่อไป

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,273,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,227,CSR,25,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,99,FinTech,121,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,751,Lifestyle,256,Marketing,149,Mobile Device,1088,Motorbike,32,PR News,289,PropTech,53,Real Estate,281,Review,105,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Ford ชูแนวคิด ‘Break The Norm’ ปลุกแรงบันดาลใจ-ผลักดันศักยภาพ
Ford ชูแนวคิด ‘Break The Norm’ ปลุกแรงบันดาลใจ-ผลักดันศักยภาพ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjJ1ghglcaSff2A631sDGnZQhWGGCePHs2AdN8wMCVT6LQdd2b9We8gS0N9pr4xJkcrudfRwwkogOnHGlbMTUJehtQYQ6RwSeCaatLQm26cKYsBHCTgvJ_s82Pw3smupx0MoYfLksBkwkXYY1mc4LXrkguf1az3eorAhfv8zqiqOlXIMJO2SNPR7oMnEQ/s16000/Ford_00.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjJ1ghglcaSff2A631sDGnZQhWGGCePHs2AdN8wMCVT6LQdd2b9We8gS0N9pr4xJkcrudfRwwkogOnHGlbMTUJehtQYQ6RwSeCaatLQm26cKYsBHCTgvJ_s82Pw3smupx0MoYfLksBkwkXYY1mc4LXrkguf1az3eorAhfv8zqiqOlXIMJO2SNPR7oMnEQ/s72-c/Ford_00.jpeg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/04/ford-break-the-norm.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/04/ford-break-the-norm.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy