--> Kaspersky แนะคนรุ่นใหม่ช่วยแนะนำผู้สูงวัยทำธุรกรรมออนไลน์อย่างไร้กังวล | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Kaspersky แนะคนรุ่นใหม่ช่วยแนะนำผู้สูงวัยทำธุรกรรมออนไลน์อย่างไร้กังวล


“ผู้สูงวัยอาเซียน” เกือบ 1 ใน 3 ยังกังวลเมื่อต้องชำระเงินออนไลน์ แคสเปอร์สกี้แนะคนรุ่นใหม่ช่วยแนะนำ ผลการสำรวจล่าสุดเผยให้เห็นความกังวลของผู้สูงอายุเรื่องการทำธุรกรรมออนไลน์และความไว้วางใจในซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสเมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มผู้ใช้ที่อายุน้อยกว่า

การชำระเงินทางดิจิทัล หรือ ดิจิทัลเพย์เมนต์ (digital payment) ได้กลายเป็นตัวเลือกหลักสำหรับผู้บริโภคจำนวนมากในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อพูดถึงการทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์ การวิจัยล่าสุดของแคสเปอร์กี้แสดงให้เห็นว่าการพิจารณาเกี่ยวกับความปลอดภัยในโลกไซเบอร์และการชำระเงิน เป็นปัจจัยสำคัญต่อพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในภูมิภาคนี้อย่างมาก

ผลการศึกษาเรื่อง “Mapping a secure path for the future of digital payments in APAC” พบว่าผู้ใช้บริการดิจิทัลเพย์เมนต์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จำนวน 1 ใน 5 คน (21%) รู้สึกวิตกกังวลเมื่อทำธุรกรรมออนไลน์ เมื่อเปรียบเทียบตามอายุแล้ว กลุ่มที่อายุมากที่สุดคือ Silent Generation (30%) เป็นกลุ่มที่มีกังวลมีสูงที่สุด 

ผู้ใช้จำนวนเกือบหนึ่งในห้า (17%) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยอมรับว่ามักจะจ่ายด้วยเงินสดมากกว่า โดยที่คนวัยอาวุโสที่สุดมีเปอร์เซ็นต์สูงสุดคือ 20% เมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มอายุทั้งหมด

การปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีใหม่เหล่านี้อาจสร้างความท้าทายให้กับกลุ่ม Silent Generation โดย 20% มองเห็นความยากลำบากในการทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์ แต่อย่างไรก็ดี ผู้ตอบแบบสอบถามจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จำนวนเกือบหนึ่งในสี่ (24%) ระบุว่า เชื่อมั่นในการชำระเงินทางดิจิทัลอย่างเต็มที่

นางสาวแซนดร้า ลี กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แคสเปอร์สกี้ กล่าวว่า “กลุ่มผู้สูงอายุไม่ใช่ผู้ที่เติบโตในยุคอินเทอร์เน็ต ความกังวลของคนวัยนี้จึงเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ และควรถูกมองว่าเป็นมาตรการป้องกันไว้ก่อนจะเกิดข้อผิดพลาดในการใช้เทคโนโลยีที่เพิ่งรู้จัก อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่ (26%) ไว้วางใจแพลตฟอร์มดิจิทัลเพย์เมนต์เพราะยินดีรับการเปลี่ยนแปลง แคสเปอร์สกี้จึงขอสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ก้าวไปข้างหน้า และช่วยเหลือผู้สูงวัยที่เรารัก ความตระหนักและความพยายามให้ความรู้ต่างๆ โดยชุมชนและรัฐบาลก็มีความสำคัญเช่นกัน”

ด้วยเหตุที่กลุ่มผู้สูงอายุมักจะระมัดระวังทางออนไลน์ จึงไม่น่าแปลกใจที่คนรุ่นเก่าๆ จะชื่นชอบประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสมากที่สุด ผู้ใหญ่อายุ 55 ปีขึ้นไปจำนวนมากกว่าสามในห้า (61%) มีระดับความไว้วางใจสูงสุดต่อโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยเมื่อเทียบกับกลุ่มอายุที่น้อยกว่า

โดยเฉลี่ยแล้ว ผู้ใช้จากทุกกลุ่มอายุในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จำนวนครึ่งหนึ่ง (50%) เข้าใจความต้องการซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสเพื่อปกป้องเงินและข้อมูลออนไลน์ โดยกลุ่ม Gen Z มีความเชื่อถือน้อยที่สุดที่ 46% กลุ่ม Millennials 49% และกลุ่ม Gen X 52% 

ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนเกือบหนึ่งในสี่ (20%) รู้สึกว่าการใช้ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสนั้นเพียงพอ รองลงมาคือ 17% ที่ไม่แน่ใจหรือไม่ทราบว่าโปรแกรมป้องกันไวรัสสามารถช่วยลดความเสี่ยงของการสูญเสียทางการเงินได้อย่างไร

ที่น่าตกใจคือยังมีผู้ตอบแบบสอบถามอีก 14% ที่ระบุว่าซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสไม่ใช่เครื่องมือสำคัญในการต่อสู้กับภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่พยายามละเมิดข้อมูลทางการเงินและทรัพย์สิน

“เมื่อเราได้ยินเกี่ยวกับการหลอกลวงและการฉ้อโกงทางการเงินต่างๆ ทุกคนน่าจะเข้าใจได้ดีที่สุดถึงความสำคัญของโซลูชั่นความปลอดภัยในเวลานี้ อาชญากรไซเบอร์เข้าใจนิสัยและสภาวะทางอารมณ์ของผู้ใช้เพราะเขาเองเป็นมนุษย์เช่นกัน เราได้เห็นแล้วว่าคนกลุ่มนี้มีความคิดสร้างสรรค์ในการกำหนดเป้าหมายการโจมตีทางวิศวกรรมสังคมมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นเราจึงขอให้คนทุกรุ่นปกป้องอุปกรณ์ของตนด้วยเครื่องมือที่เหมาะสม เพื่อรักษาความปลอดภัยของทั้งข้อมูล และที่สำคัญที่สุดคือเงินที่หามาได้ยาก” แซนดร้ากล่าวเสริม

ผู้เชี่ยวชาญของแคสเปอร์สกี้ขอแนะนำวิธีการต่าง ๆ เพื่อช่วยให้ผู้สูงอายุเปิดรับเทคโนโลยีอย่างปลอดภัยขณะออนไลน์ ดังต่อไปนี้

• การติดตั้ง อัปเดตและใช้งานอุปกรณ์และแอปอย่างมีประสิทธิภาพเป็นปัญหาสำหรับผู้ใช้สูงวัยบางคน ฟีเจอร์การควบคุมโดยผู้ปกครอง (Parental controls) ไม่ได้มีไว้สำหรับจำกัดกิจกรรมของเด็กเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้เพื่อช่วยดูแลสิ่งต่างๆ สำหรับผู้สูงอายุได้ง่ายขึ้นอีกด้วย บัญชีผู้ใช้ที่ได้รับการควบคุมดูแลนั้นสามารถช่วยให้จัดการคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ และแอปได้ด้วยการจำกัดจำนวนตัวเลือกที่เข้าถึงได้ เพื่อหลีกเลี่ยงความสับสนและการเปิดโปรแกรมโดยไม่ได้ตั้งใจ นอกจากนี้ยังสามารถอนุญาตให้เข้าสู่ระบบระยะไกลเพื่อช่วยจัดการกิจกรรมต่าง ๆ ได้

• ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแอปและโปรแกรมต่างๆ ได้รับการตั้งค่าให้อัปเดตโดยอัตโนมัติ เป็นเวอร์ชันล่าสุดและปลอดภัยที่สุดเสมอ

• โซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยและขั้นตอนการปฏิบัติต่างๆ สามารถลดความเสี่ยงของการตกเป็นเหยื่อภัยคุกคามและรักษาข้อมูลทางการเงินให้ปลอดภัยได้ แนะนำให้ใช้โซลูชันการรักษาความปลอดภัยที่เชื่อถือได้สำหรับการป้องกันที่ครอบคลุมจากภัยคุกคามที่หลากหลาย เช่น Kaspersky Internet Security, Kaspersky Fraud Prevention และการใช้ Kaspersky Safe Money เพื่อช่วยตรวจสอบความถูกต้องของเว็บไซต์ธนาคาร ระบบการชำระเงิน และร้านค้าออนไลน์ที่คุณเข้าชมเพื่อสร้างการเชื่อมต่อที่ปลอดภัย

• อธิบายความจำเป็นของอินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัย และแนวทางปฏิบัติด้านสุขอนามัยในโลกไซเบอร์เป็นประจำ สอนวิธีเก็บรหัสผ่านเป็นส่วนตัว แบ่งปันข้อมูลเฉพาะบุคคลที่รู้จักในชีวิตจริง เชื่อมต่อกับเครือข่ายในบ้านเมื่อทำธุรกรรมออนไลน์เท่านั้น และอย่าคลิกลิงก์ที่น่าสงสัย ฯลฯ

• เน้นย้ำให้ผู้สูงอายุติดต่อลูกหลานได้หากมีข้อสงสัยหรือต้องการความช่วยเหลือในโลกดิจิทัล

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตสามารถเลือกรับข้อเสนอล่าสุดจากบริษัทรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลกได้ที่ www.kasoshopping.com 

อ่านรายงานฉบับเต็มได้ที่ https://kas.pr/b6w8 

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,273,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,227,CSR,25,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,99,FinTech,121,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,751,Lifestyle,256,Marketing,147,Mobile Device,1088,Motorbike,32,PR News,288,PropTech,53,Real Estate,281,Review,105,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Kaspersky แนะคนรุ่นใหม่ช่วยแนะนำผู้สูงวัยทำธุรกรรมออนไลน์อย่างไร้กังวล
Kaspersky แนะคนรุ่นใหม่ช่วยแนะนำผู้สูงวัยทำธุรกรรมออนไลน์อย่างไร้กังวล
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhDsSRb8UIByR4A-xXDa08mzsY18fsKC1ln2GlMxajJeiiD2yX8345cFmYtCSwIdXZZ3WcawlIPvx3ofOkOPIINvGCw6A95lcsukoGvA-0_usY-9TBtkyQ2LFyjg0at_3qNfSgcJM3nOSGguVZ-sapEwOAxwnc4xRObZrZKErAyHJExMpx9fdEguq5ZcQ/s16000/parents-protection.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhDsSRb8UIByR4A-xXDa08mzsY18fsKC1ln2GlMxajJeiiD2yX8345cFmYtCSwIdXZZ3WcawlIPvx3ofOkOPIINvGCw6A95lcsukoGvA-0_usY-9TBtkyQ2LFyjg0at_3qNfSgcJM3nOSGguVZ-sapEwOAxwnc4xRObZrZKErAyHJExMpx9fdEguq5ZcQ/s72-c/parents-protection.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/05/Kaspersky-seniors-SEA-gets-anxious-when-making-online-payments.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/05/Kaspersky-seniors-SEA-gets-anxious-when-making-online-payments.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy