--> DJI Agras T10 กับ T30 โดรนเกษตรตอบโจทย์ Smart Farm ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายและเวลาทำงานจาก 9 ไร่เป็น 40-50 ไร่ต่อวัน | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

DJI Agras T10 กับ T30 โดรนเกษตรตอบโจทย์ Smart Farm ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายและเวลาทำงานจาก 9 ไร่เป็น 40-50 ไร่ต่อวัน

DJI  ผู้นำด้านการพัฒนาและผลิตเทคโนโลยีโดรนเกษตร ส่งโดรนเกษตรรุ่น DJI Agras T10  และ DJI Agras T30 ที่เป็นเรือธงปีนี้บุกตลาดไทย ชูจุดเด่นด้วยการพัฒนาให้มีน้ำหนักเบาทำให้คล่องตัว และระบบเรดาร์ดิจิทัลรอบทิศทางช่วยยกระดับความปลอดภัย พร้อมรองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ อาทิ การสํารวจ การทําแผนที่ ไปจนถึงการพ่นและการกระจายน้ำ เป็นต้น เพื่อรองรับการเติบโตโดรนเกษตรในยุคสมาร์ทฟาร์ม (Smart Farm) ชูจุดแข็งช่วยเกษตรลดต้นทุนค่าใช้จ่ายและเวลาทำงานจาก 9 ไร่เป็น 40-50 ไร่ต่อวัน พร้อมขานรับนโยบายการสนับสนุนและส่งเสริมจากรัฐบาลไทยในการใช้เทคโนฯ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและยกมาตรฐานเกษตรของประเทศไทย

มิตเตอร์ดอนนี่ เจีย (MR. Donnie Jia) ผู้จัดการฝ่ายขาย ประเทศไทย DJI  เปิดเผยว่า รัฐบาลไทยต้องการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในภาคเกษตรด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม (NRAA, SDGs) จากสัดส่วน 9-10.5% GDP ประเทศไทย โดยมี 40% ของประชากรในนั้นเป็นเกษตรกร 60% จากจำนวนเกษตรกร13 ล้านคนปลูกข้าว และยังเป็นผู้ส่งออกทุเรียนอันดับ 1 ของโลก  ปัจจุบันโดรนเกษตรเป็นเครื่องมือสำคัญที่เข้ามามีบทบาทในภาคการเกษตร รองรับกับความต้องการของประชากรโลกที่เติบโตอย่างต่อเนื่องจากความต้องการอาหารเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งอุตสาหกรรมยังต้องเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนแรงงานและการปฏิบัติงานแบบดั้งเดิมที่มีประสิทธิภาพต่ำ รวมถึงการขาดความรู้ในเทคโนโลยีใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต พร้อมด้วยต้นทุนที่มีราคาสูงและอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพได้ ดังนั้นเทคโนโลยีโดรนจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในการจัดการกับความท้าทายขั้นพื้นฐานในขณะนี้  จึงนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงการเกษตรแบบดั้งเดิม สู่การเกษตรสมัยใหม่ ที่เน้นการบริหารจัดการและใช้เทคโนโลยี นวัตกรรมหรือเรียกว่า สมาร์ทฟาร์ม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้การผลิต ประหยัดทรัพยากร และช่วยลดต้นทุนการทำเกษตร

ล่าสุดในงานนิทรรศการเครื่องจักรกลการเกษตรของประเทศไทย AGRITECHNICA ASIA 2022 ครั้งที่ 3  ณ ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ประเทศไทย DJI ผู้นำด้านการพัฒนาและผลิตเทคโนโลยีโดรนเกษตร ได้ส่งโดรนเกษตรรุ่น DJI Agras T10 และ DJI Agras T30 ที่เป็นเรือธงปีนี้เข้ามาทำตลาดอย่างเป็นทางการในประเทศไทย  โดยชูจุดเด่นด้วยการพัฒนาให้มีน้ำหนักเบาทำให้คล่องตัว ถังขนาด 8 ลิตรและความกว้างของสเปรย์สูงสุด 5 เมตร ช่วยให้เครื่องบินครอบคลุมพื้นที่ถึง 15 เอเคอร์/ชั่วโมง และระบบเรดาร์ดิจิทัลรอบทิศทางช่วยยกระดับความปลอดภัย แอพ DJI Agriculture ใหม่ทำให้ใช้งานง่ายขึ้น  พร้อมรองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ อาทิ การสํารวจ การทําแผนที่ ไปจนถึงการพ่นและการกระจายน้ำ เป็นต้น  อีกทั้งยังมีจุดเด่นในการสร้างแผนที่ใหม่เพื่อการคำนวณการขับเคลื่อนโดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต พร้อมด้วยระบบหลบหลีกสิ่งกีดขวางอัตโนมัติแบบ 3 มิติในราคาที่คุ้มค่าการลงทุน เพื่อรองรับการเติบโตโดรนเกษตรในยุคสมาร์ท ฟาร์ม (Smart Farm) 

พร้อมกันนี้ยังได้นำโดรนเกษตรรุ่น DJI Agras T30 ที่มีการเปลี่ยนรูปโฉมใหม่มาอวดโฉมในครั้งนี้  ซึ่งมีจุดเด่นที่จะช่วยให้การฉีดพ่นมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับพืชเกษตรในกลุ่มไม้ผล ด้วยการพัฒนาและใช้โซลูชันการเกษตรดิจิทัลของ DJI T30 ที่มาช่วยลดการใช้ปุ๋ยและเพิ่มผลผลิต ด้วยแนวทางการปฏิบัติที่ดีที่สุดของการขับเคลื่อนโดรนด้วยข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ  พร้อมยังมีความแม่นยำในการวางแผนการควบคุมระยะไกล  พร้อมด้วยแพลตฟอร์ม Smart Agriculture Cloud และการทำแผนที่บนคลาวด์ เกษตรกรสามารถบริหารจัดการและตอบโจทย์การทำเกษตรยุคดิจิทัลได้โดยง่าย

ตั้งแต่ปี 2561 โดรนเกษตร DJI เริ่มเข้าทำตลาดประเทศไทย ในฐานะผลิตภัณฑ์โดรนเพื่อการเกษตรที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย ซึ่งมียอดขายในปี 2564 เพิ่มขึ้น 227% เมื่อเทียบกับปี 2563 ปัจจุบันมีการใช้โดรนในแปลงเกษตรกลุ่มพืชผล เช่น ข้าว ทุเรียน ,ทานตะวันและปาล์มน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ในปี 2564 DJI Agriculture มียอดขายรวม 100,000 ยูนิตในตลาดโลก โดยมีพื้นที่ปฏิบัติการทั่วโลกสะสมมากกว่า 667 ล้านเฮกตาร์ และได้ฝึกอบรมนักบินมืออาชีพที่ผ่านการรับรองแล้วมากกว่า 65,000 คน ปัจจุบัน DJI Agriculture ให้บริการโซลูชั่นการเกษตรแบบดิจิทัลแก่กว่า 30 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก โดยให้บริการผู้ปฏิบัติงานด้านการเกษตรมากกว่า 10 ล้านคน ในอนาคต DJI Agriculture จะยังคงลงทุนในเทคโนโลยีและทรัพยากรเพิ่มเติมในตลาดเกษตร และทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อสร้างโซลูชั่นด้านการเกษตรแบบดิจิทัล โดยใช้อุปกรณ์อวกาศอัจฉริยะ ที่จะเข้าช่วยเกษตรกรปรับปรุงระดับการจัดการพื้นที่เพาะปลูก ช่วยพัฒนาด้านการเกษตรทั่วโลก

นอกจากนี้ DJI ยังได้ทำการสำรวจและได้นำจากกรณีศึกษาเกษตรกรจากจังหวัดร้อยเอ็ด  เมื่อช่วงต้นปี 2563 มีการแพร่ระบาดของโควิด (COVID-19) ทำให้นางจุไรรัตน์และนายนิกร หลังวิกฤตโควิดจึงได้เดินทางกลับไปยังภูมิลำเนาเดิมโดยได้ลงทุนซื้อโดรนเพื่อการเกษตร DJI มีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม เมื่อเทียบกับการใช้แรงงานคน เนื่องจากโดรนสามารถฉีดพ่นยาฆ่าแมลงได้ครอบคลุมและประหยัดเวลาในการทำงานได้อย่างมาก รวมทั้งต้นทุนการดำเนินงานและเพิ่มการผลิต  วิธีการแบบดั้งเดิมที่ใช้คนเดินฉีดพ่นเฉลี่ย 8.3 ไร่ต่อวัน แต่โดรนเพื่อการเกษตรสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพมากกว่า โดยได้ยกตัวอย่างโดรนรุ่น T30 ที่มีถังบรรจุขนาด 30 ลิตรและสเปรย์ฉีดน้ำ 9 เมตร สามารถทำงานได้ประมาณ 100 ไร่ต่อชั่วโมง โดยการควบคุมด้วย "คลิกเดียว"  สำหรับการใช้โดรนเพื่อการเกษตร DJI ในการฉีดพ่นยาให้กับเกษตรกรรายอื่นๆ โดยรอบยังช่วยให้ครอบครัวต่างๆ มีชีวิตที่ดีขึ้นอีกด้วย หนึ่งในเกษตรกรที่ได้ใช้โดรน DJI ได้คำนวณว่าในฤดูทำนาโดรนสามารถทำงานเฉลี่ย 40-50 ไร่ต่อวันให้กับเกษตรกรโดยรอบ ซึ่งทำให้มีรายได้อยู่ที่ 5,000-6,000 บาทต่อวัน และมีรายได้เกือบ 200,000 บาทต่อเดือน 

ส่วนกรณีศึกษาของนายอรุณ ชาวสวนทุเรียนในจังหวัดชุมพรใช้โดรนเพื่อการเกษตรแก้ปัญหาในการทำงาน ปัจจุบันมีสวนทุเรียนขนาด 30 ไร่ หลังการระบาดโควิด (COVID-19) คนงานไม่สามารถฉีดพ่นยาและใส่ปุ๋ยได้  ดังนั้นจึงได้เริ่มศึกษาเกี่ยวกับการใช้โดรนและเลือกโดรนเพื่อการเกษตร DJI T30 ปัจจุบันเกษตรกรใช้โดรนเพื่อการเกษตรมา 2 ปีแล้ว โดยยอมรับว่าในช่วงแรกๆ มีคำถามเกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงานของโดรนเกษตร แต่หลังจากใช้งานจริงพบว่าโดรน T30 ช่วยประหยัดค่าแรงได้และเวลาในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  โดยได้เทียบกับที่ผ่านมาใช้แรงงานคนฉีดพ่นยาได้วันละ 5 ไร่ แต่โดรนเพื่อการเกษตรของ DJI สามารถฉีดพ่นได้ 40 ไร่ต่อวัน ผ่านการทำแผนที่บนคลาวด์ เพื่อคำนวณการฉีดพ่นแบบแปรผัน จากการคำนวณการพ่นยา 50 ครั้งต่อปี จากการใช้โดรนช่วยประหยัดค่าแรงได้ถึง 300,000 บาท ที่สำคัญเรื่องความปลอดภัยที่ไม่ต้องสัมผัสกับยาฆ่าแมลงโดยตรงอีกด้วย 

จากปัญหาด้านการขาดแคลนแรงงาน ค่าแรงที่สูงขึ้น และความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยกับสุขภาพของเกษตรกร รัฐบาลไทยได้ให้การส่งเสริมและสนับสนุนการนำเทคโนโลยีการเกษตรสมัยใหม่มาใช้ในการดำเนินงานเพื่อช่วยให้เกษตรกรในท้องถิ่นมี ชีวิตที่ดีขึ้น ในบริบทนี้ โดรนเพื่อการเกษตรจึงเป็นเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทในการแก้ปัญหา

ทั้งนี้แนวโน้มการเติบโตด้วยปัจจัยดังกล่าว DJI เชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีโดรนเกษตรจะเข้ามาช่วยยกระดับและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับภาคการเกษตรของประเทศไทย  รวมทั้งแนวโน้มการนำโดรนเพื่อการเกษตรมาใช้ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ธุรกิจเกษตรขนาดใหญ่ และเกษตรกรที่เป็นคู่สัญญากับธุรกิจเกษตรขนาดใหญ่ เป็นต้นจะเป็นปัจจัยขับเคลื่อนให้ตลาดโดรนเกษตร  พร้อมกันนี้ DJI ได้ขานรับนโยบายการสนับสนุนและส่งเสริมจากรัฐบาลไทยในการใช้เทคโนฯ และการสนับสนุนในการเข้าถึงเครื่องจักรกลเกษตรผ่านการให้สินเชื่อเพื่อเพิ่มขีดความสามารถและยกมาตรฐานเกษตรของประเทศไทย 


ข้อมูลเกี่ยวกับ DJI โดรนเกษตร (DJI Agriculture)

ในปี 2555 DJI Da-Jiang Innovations เทคโนโลยีโดรนด้านการเกษตร และในปี 2558 ได้ก่อตั้ง DJI Agriculture ด้วยวิสัยทัศน์ "การเติบโตที่ดีกว่า ชีวิตที่ดีกว่า" DJI Agriculture มีความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบเทคโนโลยีโซลูชั่นด้านการเกษตรดิจิทัลแก่ผู้ใช้งานด้วยการพัฒนาโดรนอัจฉริยะ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมนวัตกรรมการเกษตรระดับโลก  พร้อมด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรสร้างระบบนิเวศการใช้โดรนในการพ่นยาโดยเน้นที่การฝึกอบรมผู้มีความสามารถ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การเพิ่มประสิทธิภาพยา และการอัปเกรดเทคโนโลยี โดรนเพื่อการเกษตรซีรีส์ T โดรนเพื่อการเกษตรซีรีส์ MG โดรนสำรวจทางอากาศหลายสเปกตรัม Phantom 4 โดรนสำรวจพื้นที่เพาะปลูก Phantom 4 RTK แผนที่อัจฉริยะ DJI แอพลิเคชั่น DJI Agricultureและผลิตภัณฑ์อื่นๆ มีการใช้อย่างแพร่หลายในหลายพื้นที่ และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากผู้ใช้  วันนี้ DJI Agriculture ได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการกับการจัดการพื้นที่เพาะปลูกด้วยโซลูชั่นเกษตรดิจิทัลแก่ผู้ใช้ (เกษตรกร) ด้านการเกษตรมากกว่า 50 ล้านคนในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: DJI Agras T10 กับ T30 โดรนเกษตรตอบโจทย์ Smart Farm ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายและเวลาทำงานจาก 9 ไร่เป็น 40-50 ไร่ต่อวัน
DJI Agras T10 กับ T30 โดรนเกษตรตอบโจทย์ Smart Farm ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายและเวลาทำงานจาก 9 ไร่เป็น 40-50 ไร่ต่อวัน
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhzR_ZRuVIG-1sqIXMGvMgfDl2W01mdUNb_JhD5_R7Sgbrvpb_DXW6j79UEY_P6YGsf6xY75BMYEeLKxjVinbwmG0jqo7bsjvmjFPWCAEzbrljs9Fxxqiro6RaxsGYqsGuihcLlgo7G3rJ8XpeC-65Z9AvyAUW0Y1hEIYf7hq9j6FJu0ow-soBPhAcAMA/s16000/maxresdefault%20(1).jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhzR_ZRuVIG-1sqIXMGvMgfDl2W01mdUNb_JhD5_R7Sgbrvpb_DXW6j79UEY_P6YGsf6xY75BMYEeLKxjVinbwmG0jqo7bsjvmjFPWCAEzbrljs9Fxxqiro6RaxsGYqsGuihcLlgo7G3rJ8XpeC-65Z9AvyAUW0Y1hEIYf7hq9j6FJu0ow-soBPhAcAMA/s72-c/maxresdefault%20(1).jpeg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/05/dji-agras-t10-t30.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/05/dji-agras-t10-t30.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy