--> Grab x depa เปิดตัวโครงการ “แกร็บวัยเก๋า” ชวนผู้สูงอายุพัฒนาทักษะดิจิทัล หารายได้ผ่านแอปฯ | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Grab x depa เปิดตัวโครงการ “แกร็บวัยเก๋า” ชวนผู้สูงอายุพัฒนาทักษะดิจิทัล หารายได้ผ่านแอปฯ

แกร็บ ประเทศไทย ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดตัวโครงการ “แกร็บวัยเก๋า” ชวนคนไทยวัยเกษียณพัฒนาทักษะทางดิจิทัลเพื่อเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ และส่งเสริมคุณค่าในตัวเอง ด้วยการสมัครเป็นพาร์ทเนอร์คนขับเพื่อให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสาร หรือจัดส่งอาหาร-พัสดุ (เดลิเวอรี) โดยมีทีมงานแกร็บช่วยอำนวยความสะดวก-จัดอบรม ตั้งเป้ารับพาร์ทเนอร์คนขับวัยเก๋า 3,000 คนผ่านเครือข่ายของดีป้าทั่วประเทศ 



ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เผยว่า “ปัจจุบันประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ โดยในปี 2565 เรามีจำนวนผู้สูงอายุมากกว่า 12 ล้านคน* หรือคิดเป็นสัดส่วน 18.3% จากจำนวนประชากรทั้งหมด ดีป้า ในฐานะหน่วยงานที่มีบทบาทในการส่งเสริมการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกภาคส่วน รวมถึงผู้สูงอายุ  เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพให้ผู้สูงอายุสามารถเรียนรู้ และใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้เกิดประโยชน์กับการดำเนินชีวิต จึงได้ร่วมกับ แกร็บ ประเทศไทย ริเริ่มโครงการ ‘แกร็บวัยเก๋า’ เพื่อสนับสนุนให้คนไทยวัยเกษียณ (อายุ 60 ปีขึ้นไป) หันมาใช้ประโยชน์จากแอปพลิเคชันอย่างแกร็บ และนำยานพาหนะส่วนตัวที่มีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ มาใช้เพื่อสร้างรายได้ ซึ่งจะช่วยสร้างความภูมิใจและส่งเสริมให้เกิดคุณค่าในตัวเอง” 

นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการบริหาร แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “การส่งเสริมให้ทุกคนเข้าถึงการใช้เทคโนโลยีอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมถือเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นภายใต้พันธกิจ GrabForGood ที่แกร็บได้ดำเนินการมาโดยตลอด ซึ่งช่วยสนับสนุนรูปแบบการทำงานแห่งโลกอนาคต (Future of Work)  ที่ผ่านมา แกร็บเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถสร้างรายได้ผ่านแพลตฟอร์มของเราอย่างเท่าเทียม โดยไม่จำกัดเพศ วัย การศึกษา หรือแม้แต่ผู้ที่มีข้อจำกัดทางด้านร่างกาย เช่น ผู้พิการทางการได้ยิน ก็สามารถสมัครเป็นพาร์ทเนอร์คนขับเพื่อให้บริการการเดินทาง หรือจัดส่งอาหาร-พัสดุผ่านแอปพลิเคชันของเราได้เช่นกัน เพียงแค่มียานพาหนะ มีใจรักบริการ ไม่กลัวเทคโนโลยีและกล้าเปิดใจรับสิ่งใหม่ ๆ และที่สำคัญคือต้องไม่มีประวัติอาชญากรรม”

“ปัจจุบันแกร็บมีพาร์ทเนอร์คนขับที่มีอายุมากกว่า 60 ปีอยู่บนแพลตฟอร์มของเรามากกว่า 3,700 คน คนกลุ่มนี้แม้จะว่าจะเป็นผู้สูงวัย แต่ถือเป็นผู้ที่มีศักยภาพ มีความสุขุมรอบคอบ และผ่านประสบการณ์ชีวิตมามาก เรียกได้ว่าถึงจะแก่แต่ยังเก๋า กลุ่มคนวัยเกษียณมักเป็นผู้ที่มีเวลาว่างและไม่อยากเป็นภาระให้ลูกหลาน ดังนั้น การหากิจกรรมหรืออาชีพเสริมทำจึงช่วยทำให้เกิดความรู้สึกดีกับตัวเอง ช่วยลดความเครียดและเพิ่มคุณค่าในตัวเอง เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ครั้งใหม่ที่ไม่สิ้นสุดและพัฒนาทักษะทางดิจิทัลให้กับคนกลุ่มนี้ ในปีนี้แกร็บจึงได้ร่วมมือกับดีป้าพัฒนาโครงการ ‘แกร็บวัยเก๋า’ ขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อร่วมกันยกระดับองค์ความรู้ด้านดิจิทัลให้แก่คนไทย โดยจะประชาสัมพันธ์ข้อมูลโครงการไปยังเครือข่ายของดีป้าทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ อาทิ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการผู้สูงอายุ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุในเครือข่าย กรมจัดหางาน มูลนิธิอินเตอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทย และเพจ Ready Senior เป็นต้น พร้อมกันนี้แกร็บยังมีทีมงานที่พร้อมให้ข้อมูลและอำนวยความสะดวกกับผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์คนขับ ตั้งแต่ขั้นตอนการรับสมัคร การอบรมให้ความรู้ รวมถึงการให้ความช่วยเหลือหากเกิดปัญหาในการให้บริการตลอดระยะเวลาการทำงาน” 

โดยคุณสมบัติของผู้ที่สามารถเข้าร่วมโครงการ “แกร็บวัยเก๋า” ได้มีดังนี้

มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขี้นไป

ไม่จำกัดเพศ การศึกษา

ไม่มีประวัติอาชญากรรม (ต้องการผ่านตรวจประวัติอาชญากรรมย้อนหลัง 7 ปี โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ)

มีใบอนุญาตขับขี่ส่วนบุคคล

มีใจรักบริการ 

รถจักรยานยนต์ : ไม่จำกัดอายุ แต่ต้องอยู่ในสภาพดี ขับขี่ปลอดภัย

รถยนต์ : อายุน้อยกว่า 9 ปี (ตามกฏหมายรถยนต์ขับขี่สาธารณะ)

โดยผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ “แกร็บวัยเก๋า” สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ที่ https://forms.gle/ubgCYsu7NzDqHqKp6

ติดตามรายละเอียดหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.grab.com/th/driver/drive/

* ที่มา: สถิติผู้สูงอายุสัญชาติไทยและมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน มกราคม 2565 โดย กรมกิจการผู้สูงอายุ อ้างอิงบริการสถิติข้อมูล กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Grab x depa เปิดตัวโครงการ “แกร็บวัยเก๋า” ชวนผู้สูงอายุพัฒนาทักษะดิจิทัล หารายได้ผ่านแอปฯ
Grab x depa เปิดตัวโครงการ “แกร็บวัยเก๋า” ชวนผู้สูงอายุพัฒนาทักษะดิจิทัล หารายได้ผ่านแอปฯ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgGPngUU25tkXIk_mtquv7BwutEwaWkEI5TA19cKcTBgk9ny3MKMh569KPPlIQalM-Mtxvk3M1CXnpWDZ476rx3TAkoRPUe3JreIUN2-1pvopZSeflge3GsnPltYGKkOsdPysPUqLKz0z1_y1QRXspdI4PVlBN0wLpEPfdbquodHhOOBognw8Qvy_qMjw/s16000/Grab%20x%20depa_1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgGPngUU25tkXIk_mtquv7BwutEwaWkEI5TA19cKcTBgk9ny3MKMh569KPPlIQalM-Mtxvk3M1CXnpWDZ476rx3TAkoRPUe3JreIUN2-1pvopZSeflge3GsnPltYGKkOsdPysPUqLKz0z1_y1QRXspdI4PVlBN0wLpEPfdbquodHhOOBognw8Qvy_qMjw/s72-c/Grab%20x%20depa_1.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/05/grab-x-depa.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/05/grab-x-depa.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy