--> Sodexo ติดอันดับหนึ่งในสถานที่ทำงานที่ดีที่สุดเพื่อความเท่าเทียมกันของพนักงานกลุ่ม LGBTQ+ ติดต่อกัน 15 ปีซ้อน ตอกย้ำการให้ความสำคัญด้าน DEI | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Sodexo ติดอันดับหนึ่งในสถานที่ทำงานที่ดีที่สุดเพื่อความเท่าเทียมกันของพนักงานกลุ่ม LGBTQ+ ติดต่อกัน 15 ปีซ้อน ตอกย้ำการให้ความสำคัญด้าน DEI

โซเด็กซ์โซ่ บริษัทผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยการบริการบริหารอาคารแบบครบวงจรจากประเทศฝรั่งเศส รู้สึกยินดีที่เมื่อปีนี้ โซเด็กซ์โซ่ โกลบอล ติดอันดับให้เป็นหนึ่งในสถานที่ทำงานที่ดีที่สุดเพื่อความเท่าเทียมกันของพนักงานกลุ่ม LGBTQ+ ติดต่อกัน 15 ปีซ้อน โดยได้รับคะแนน 100% จากมูลนิธิรณรงค์เพื่อสิทธิมนุษยชน (The Human Rights Campaign Foundation) ที่พิจารณาจากดัชนีความเท่าเทียมด้วยการวัดนโยบายขององค์กรและแนวทางปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับความเท่าเทียมในสถานที่ทำงาน (Diversity, Equity and Inclusion: DEI) 

คุณอาร์โนด์ เบียเลคกิ ประธานบริหาร โซเด็กซ์โซ่ ประเทศไทย กล่าวว่า “สำหรับ โซเด็กซ์โซ่ ประเทศไทย ได้มี นโยบายการปฏิบัติต่อกลุ่มความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ+) มาเป็นเวลานานด้วยเช่นกัน เพื่อตอกย้ำในการสร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรและปลอดภัยในสถานที่ทำงาน โดยเรามุ่งมั่นที่จะขจัดการเลือกปฏิบัติในทุกรูปแบบ พร้อมทั้งสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ+ เพื่อให้พวกเขารู้สึกได้ถึงเสรีภาพและมีโอกาสที่จะเติบโตในหน้าที่ได้อย่างเท่าเทียมกัน ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ตั้งแคมเปญ Sodexo Speak Up EthicsLine เพื่อช่วยให้พนักงานและพันธมิตรทางธุรกิจของเรามีช่องทางในการสื่อสารรายงานพฤติกรรม การเลือกปฏิบัติ หรือกิจกรรมที่ขัดต่อจรรยาบรรณของบริษัท  รวมทั้ง พนักงานกลุ่ม LGBTQ+ ของโซเด็กซ์โซ่ทุกประเทศที่ประสบปัญหายังสามารถใช้ Sodexo Supports Me สายด่วนสำหรับข้อมูลและการให้คำปรึกษาได้ทุกคน ที่สำคัญผู้ร้องเรียนสามารถมั่นใจได้ว่าข้อมูลและรายละเอียดเหล่านั้นจะถูกเก็บเป็นความลับ

นอกจากนี้ โซเด็กซ์โซ่ ยังได้จัดโครงการ “Sodexo Global Pride Network” เพื่อสนับสนุนการรวมเป็นสมาชิกของกลุ่ม LGBTQ+ โดยมีแนวคิดหลัก 3 ประการ ได้แก่ ตั้งกลุ่ม18+ LGBTQ+ และเครือข่ายพันธมิตรเพื่อการยอมรับในความหลากหลายและความเท่าเทียมในความเป็นตัวตนของพนักงาน และตั้งแคมเปญเพื่อสร้างความตระหนัก โดยวันที่ 17 พฤษภาคมของทุกปี โซเด็กซ์โซ่ จัดเฉลิมฉลอง “วันสากลยุติความเกลียดกลัวคนรักเพศเดียวกัน คนข้ามเพศ และคนรักสองเพศ” (International Day Against Homophobia and Transphobia) โดยให้พนักงานทุกคนได้พูดคุยเกี่ยวกับความกังวลและแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ ในการใช้ชีวิตในมุมมองของกลุ่มผู้หลากหลายทางเพศ และโซเด็กซ์โซ่ทั่วโลกได้ปฏิบัติตามมาตรฐาน UN LGBTI ซึ่งก็คือการแก้ไขปัญหาการเลือกปฏิบัติต่อกลุ่มหลากหลายทางเพศ

ในช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทฯ ต้องเผชิญกับภาวะทางเศรษฐกิจที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน เราพบว่าพนักงานกลุ่ม LGBTQ+ บางคนได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในความคิดสร้างสรรค์และการมีส่วนร่วมเพื่อช่วยปรับแนวทางการทำงานจนได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และถึงแม้ว่าเรายังอยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่เรายังคงปฏิบัติตามค่านิยมและนโยบายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้โซเด็กซ์โซ่เป็นสถานที่ทำงานที่น่าอยู่พร้อมกับเป็นชุมชนที่เป็นธรรมและเท่าเทียม และยังมีการฝึกอบรมให้กับพนักงานกว่า 300 คน เกี่ยวกับ “Spirits of Inclusion” ตั้งแต่ช่วงปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน”

คุณจตุพล แสงกุดเรือ (อาร์ตี้) ผู้จัดการส่วนงานบริการอาหาร ประจำหน่วยงานโรงพยาบาลกรุงเทพ สาขาภูเก็ต กล่าวว่า “ในอดีตการยอมรับของสังคมไทยทางด้านเพศสภาพเป็นไปได้ยากกว่าในปัจจุบัน แต่โดยส่วนตัวแล้วเราได้แสดงความเป็นตัวตนอย่างชัดเจน ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า LGBTQ+ ในปัจจุบันก็ยังไม่เป็นที่ยอมรับและการเคารพเหมือนเช่นเพศชายและหญิง แต่ในขณะเดียวกันก็อาจจะมีบางสถานการณ์ที่ทั้งชายและหญิงแท้ก็อาจจะไม่ได้รับการเคารพที่เท่าเทียมเช่นกัน ทั้งนี้มองว่าขึ้นอยู่กับการปฏิบัติตัวของเราเป็นสำคัญ เช่น ในที่ทำงานเราจะทำงานอย่างมีคุณภาพ ตรงไปตรงมา มีความชัดเจน แต่หลังเลิกงานแล้วเราก็กลับมาเป็นตัวเองที่มีทั้งมิตรภาพและความเป็นกันเอง ซึ่งทำให้เราได้รับความเคารพจากเพื่อนร่วมงานโดยไม่สนใจว่าเราจะเป็นเพศใด ที่สำคัญเราโชคดีที่โซเด็กซ์โซ่ได้ให้การสนับสนุนทุกเพศ เคารพในความเป็นตัวตนของเรา เข้าใจและใส่ใจในความต้องการ เช่น พนักงานที่เป็นทอมก็สามารถสวมใส่กางเกงแทนกระโปรงได้ เราคิดว่าความใส่ใจเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีทั้ง 2 ฝ่าย คือถ้าพนักงานมีความสุขและมีกำลังใจในการทำงาน ผลการทำงานก็ออกมาดีไปด้วย และสำหรับเพื่อนๆ กลุ่มชาว  LGBTQ+ อยากให้เริ่มจากการเคารพตนเองและผู้อื่นก่อน แล้วเราจะได้รับสิ่งนั้นจากผู้คนรอบข้าง ทั้งจากในการใช้ชีวิตส่วนตัวและสังคมในที่ทำงาน ซึ่งจะสามารถส่งผลให้เราได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข”

คุณปภังกร วาทินอัครภมร (เป้) ผู้ช่วยผู้จัดการส่วนงานบริการอาหาร ประจำหน่วยงานโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ กล่าวว่า “เราเป็นคนที่เปิดเผยภาพลักษณ์และเพศสภาพในการเป็น  LGBTQ+ อยู่แล้ว ซึ่งตรงนี้ก็ได้รับการยอมรับจากผู้ใหญ่ในบริษัทฯ รวมทั้งลูกค้าในโรงพยาบาลจากหลายๆแห่ง ซึ่งทุกคนให้เกียรติและเคารพเรา  สามารถทำงานได้อย่างมีความสุข เพราะเวลาไปทำงานหรือประชุมกับลูกค้าทุกคนไม่ได้มองที่เพศสภาพเรา แต่มองที่ตัวผลงานมากกว่าว่าเราสามารถทำงานและแก้ไขปัญหาให้เขาได้อย่างไร  ส่วนในการทำงานกับโซเด็กซ์โซ่นั้นมีหน่วยงานหลากหลายสถานที่ ซึ่งแต่ละที่ก็จะมีผู้บริหารในระดับสูงที่เป็นเพศชาย หญิง และ LGBTQ+ ซึ่งก็แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าทุกคนมีความเท่าเทียมกัน และสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข  โดยเฉพาะเราเองนั้นไม่มีความอึดอัดใจในเรื่องเพศสภาพจากเพื่อนร่วมงานเลย แต่กลับได้รับความเอ็นดูจากทุกคน มีความสนิทสนม ให้คำปรึกษา และคำแนะนำกันอยู่เสมอ และสำหรับเพื่อนๆ กลุ่ม LGBTQ+ เราอยากให้ให้ภูมิใจในตัวเองก่อน จากนั้นเราก็จะแสดงออกในสิ่งที่ดีออกมา ดังเช่นคำพูดที่ว่า “I Am What I Am” ไม่ต้องกลัวหรือกังวลว่าคนจะมองเราอย่างไร ดังเช่นที่บริษัทฯ ก็ไม่มองว่าตนเป็นแบบนี้ แต่มองว่าตนมีความสามารถและให้โอกาส ทำให้เรามีความภูมิใจในตัวเองมาก ๆ”

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,152,Mobile Device,1107,Motorbike,33,PR News,293,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Sodexo ติดอันดับหนึ่งในสถานที่ทำงานที่ดีที่สุดเพื่อความเท่าเทียมกันของพนักงานกลุ่ม LGBTQ+ ติดต่อกัน 15 ปีซ้อน ตอกย้ำการให้ความสำคัญด้าน DEI
Sodexo ติดอันดับหนึ่งในสถานที่ทำงานที่ดีที่สุดเพื่อความเท่าเทียมกันของพนักงานกลุ่ม LGBTQ+ ติดต่อกัน 15 ปีซ้อน ตอกย้ำการให้ความสำคัญด้าน DEI
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhqg3SorKFzm2uNi6NIYY155LqYnbgmixuJ2hFFMJ9ccbPrp-IRqjTAiTsDaMbEjBm3eYy5KOlbvtfuHtuhCLubPduLvG3p3aPN41zsh4pa0lhX63zr0MPP0xgvppEUQNuJ9bcHtcKBjuznOSBx0GFTzFcuQQp0LAxwgmWdPrh6cyUL8IF39PFQqx_Tbg/s16000/Sodexo%20Pride%20Month%202022.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhqg3SorKFzm2uNi6NIYY155LqYnbgmixuJ2hFFMJ9ccbPrp-IRqjTAiTsDaMbEjBm3eYy5KOlbvtfuHtuhCLubPduLvG3p3aPN41zsh4pa0lhX63zr0MPP0xgvppEUQNuJ9bcHtcKBjuznOSBx0GFTzFcuQQp0LAxwgmWdPrh6cyUL8IF39PFQqx_Tbg/s72-c/Sodexo%20Pride%20Month%202022.png
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/06/sodexo-no1-lgbtq-best-workplace.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/06/sodexo-no1-lgbtq-best-workplace.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy