--> ปิดฉากงาน THAIFEX – Anuga Asia 2022 ความสำเร็จเกินคาด ผู้เข้าชมทะลุเป้า แนวโน้มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มมีศักยภาพเติบโต | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

ปิดฉากงาน THAIFEX – Anuga Asia 2022 ความสำเร็จเกินคาด ผู้เข้าชมทะลุเป้า แนวโน้มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มมีศักยภาพเติบโต

งาน THAIFEX –Anuga Asia 2022 งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของภูมิภาค เผยยอดผู้เข้าชมงานประเภทเจรจาธุรกิจตลอดห้าวันของการจัดงานตั้งแต่อังคารที่ 24 ถึงวันเสาร์ที่ 28 ทะลุเป้ากว่า 51,535 ราย พร้อมโชว์ศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม และแนวโน้มของอุตสาหกรรมที่กำลังมาแรงในอนาคต



THAIFEX – Anuga Asia 2022 งานแสดงสินค้าด้านอาหารชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย รายงานผลความสำเร็จของการจัดงานด้วยจำนวนผู้เข้าชมงานมากเกินความคาดหมาย โดยมีผู้เข้าชมงานในวันเจรจาธุรกิจถึง 51,535 รายจาก 111 ประเทศเข้าร่วมระหว่างวันที่ 24 ถึง 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

การแพร่ระบาดใหญ่ส่งผลให้ตลาดอาหารและเครื่องดื่มต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต้องปรับตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งตลอดห้าวันของการจัดงาน THAIFEX – Anuga Asia 2022 ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี ได้ให้การต้อนรับผู้เข้าชมงานทั้งในและจากต่างประเทศอย่างคับคั่ง มีผู้ประกอบการชั้นนำในอุตสาหกรรมเข้าร่วมและนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ ทั้งยังตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกสาขาของกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มได้อย่างครอบคลุม 

นายแมธเธียส คูเปอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคโลญเมสเซ่ จำกัด กล่าวว่า ความท้าทายของโรคโควิด-19  ได้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่ออุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ในฐานะงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก งาน THAIFEX - Anuga Asia ตั้งใจแก้ปัญหาความท้าทายเหล่านี้ด้วยการเป็นผู้จัดทำแพลตฟอร์มสำหรับการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่เพื่อแนะนำสินค้าออกสู่ตลาด ส่งเสริมตราสินค้าให้เป็นที่รู้จักและบุกตลาดให้ผู้บริโภคได้ทำความรู้จัก

“ในขณะเดียวกัน ในฐานะผู้รักษามาตรฐานอุตสาหกรรมและผู้นำในการส่งเสริมพัฒนาและต่อยอดโอกาสให้แก่ธุรกิจนี้ทั่วโลก เราถือเป็นความรับผิดชอบของเราที่จะสร้างแพลตฟอร์มแห่งการเติบโตในยุคใหม่ด้วยการเชื่อมโยงธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มทั้งขนาดย่อมและขนาดใหญ่เข้ากับผู้ค้า ผู้ซื้อ นักลงทุน และทำให้พวกเขาสามารถประสบความสำเร็จทางธุรกิจในบรรยากาศที่เอื้ออำนวยซึ่งน่าจะส่งผลให้มีการเพิ่มความหลากหลาย สร้างโอกาสในการเติบโตใหม่ ๆ ทางธุรกิจ นวัตกรรม การเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน และการสร้างมูลค่าแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอุตสาหกรรมอย่างรอบด้าน"

โดยภายใต้การจัดงานในรูปแบบไฮบริด หรือผสมผสาน ได้เสริมให้การจัดงานนั้นประสบความสำเร็จและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น มีการเชื่อมต่อระยะไกล ส่งเสริมการมีส่วนร่วมจากผู้เข้าร่วม ทั้งผู้แสดงสินค้า ผู้เข้าชมงาน และผู้ซื้อต่างก็ยินดีที่ได้พบปะกันแบบตัวต่อตัวกันอีกครั้ง ในขณะที่ภาคธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มกำลังก้าวไปสู่ยุคแห่งการเติบโตและการพัฒนาอย่างไร้ข้อจำกัดด้วยนวัตกรรม 

นาย Norbert Back หัวหน้าสำนักงานด้านการลงทุนและการค้าของโปแลนด์ ประจำสำนักงานกรุงเทพฯ หนึ่งในผู้เข้าร่วมจัดแสดง กล่าวว่า "แม้ในปีที่ผ่าน ๆ มาจะค่อนข้างวุ่นวายด้วยสถานการณ์ความท้าทายของ โรคโควิด -19 การค้าระหว่างโปแลนด์และไทยสามารถบรรลุยอดเกิน 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปีที่ผ่านมา เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างโปแลนด์และไทย ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพมากมายที่จะส่งเสริมการค้าและความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน หนึ่งในนั้นคือการจัดให้มี  โปแลนด์ พาวิลเลียน ที่งาน THAIFEX - Anuga Asia ซึ่งจากความร่วมมือกับศูนย์สนับสนุนการเกษตรแห่งชาติจากโปแลนด์ เราได้เห็นผลลัพธ์ที่ดีของการเข้าร่วมงานในปีนี้ และเราก็ตั้งตารอการจัดงาน THAIFEX – Anuga Asia ในครั้งต่อไป”

ทางด้านของบริษัทกลุ่มผู้ซื้อเป้าหมาย หรือ Hosted buyer นาย Prajith Moorkoth กรรมการผู้จัดการของ Golden Praxis (แห่งนครดูไบ) กล่าวว่า "ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของผมที่ได้เข้าร่วมงาน THAIFEX - Anuga Asia งานนี้เป็นงานแสดงสินค้าที่มีการจัดการอย่างดี พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมหลากหลายภายในงาน ในฐานะ Hosted buyer ผมพอใจมากกับจำนวนผู้ติดต่อทางธุรกิจระหว่างประเทศที่ผมได้รับการติดต่อ และรวบรวมมาในช่วงของการจัดงาน ผมเชื่อมั่นว่าผลจากการติดต่อในครั้งนี้ จะนำไปสู่โอกาสทางธุรกิจ และยอดขายที่เพิ่มขึ้นของบริษัทในอนาคตอันใกล้"

การกลับมาจัดงานอีกครั้งในปี 2565 มีผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศ เข้าร่วมงาน จำนวน 1,603  บริษัท  ครอบคลุมพื้นที่การจัดงานทั้ง 9 ฮอล์ของพื้นที่จัดแสดงที่อิมแพ็คเมืองทองธานี ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าของผู้เข้าร่วมจัดแสดงงานในครั้งล่าสุดเมื่อปี 2563 และแม้จะมีกฎระเบียบด้านการเดินทางที่เข้มงวดสำหรับบางประเทศ   แต่ก็สามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมงานจากต่างประเทศได้มากถึง 6,898 ราย โดยประเทศที่เข้าร่วมมากที่สุด ได้แก่  มาเลเซีย เวียดนาม สิงคโปร์ เกาหลี และอินเดีย ตามลำดับ

ด้านผู้เข้าชมงาน นาย Qurrata Ayuni จากอินโดนีเซีย กล่าวว่า งาน THAIFEX - Anuga Asia ได้นำพาสู่การเดินทางและการเรียนรู้ด้านนวัตกรรมในอุตสาหกรรมอาหารที่น่าค้นหา ทั้งยังทำให้เห็นแนวโน้ม และเทรนด์ต่าง ๆ ของอุตสาหกรรมอาหารที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยครั้งนี้ยังถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้มาเข้าร่วมด้วยตนเองอีกครั้ง ทำให้ได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้แสดงสินค้าภายในงาน และได้เห็นผลิตภัณฑ์จริงภายในงานด้วยตนเอง"

ทั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดใหญ่ได้ส่งผลให้ผู้บริโภคมุ่งเน้นและให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขภาพและความยั่งยืนมากขึ้น งาน THAIFEX - Anuga Asia 2022 ได้เปิดเผยถึงแนวโน้มหลักและเทรนด์ที่น่าสนใจบางอย่างที่จะมาแรง จากการจัดงานแสดงในครั้งนี้:

• ผลิตภัณฑ์ฮาลาล: ทุกภูมิภาคทั่วโลกมีแนวโน้มการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ฮาลาลที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงห้าปีที่ผ่านมา ซึ่งผลิตภัณฑ์ฮาลาลได้มีการเข้าร่วมงานมากที่สุดในงาน THAIFEX - Anuga Asia โดยมีจำนวนผู้จัดแสดงสินค้ามากถึง 386 ราย 

• ผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน: ในช่วงห้าปีที่ผ่านมาถึงปี 2564 การเปิดตัวอาหารและเครื่องดื่มที่ใช้ส่วนประกอบและบรรจุภัณฑ์อัพไซเคิล มีอัตราการเติบโตที่ 63% ในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่ใช้วัสดุรีไซเคิลมีการเติบโต 20% ผลิตภัณฑ์ที่มีการเคลมว่าสามารถช่วยประหยัดน้ำเติบโต 46% ด้านผลิตภัณฑ์ที่มีการเคลมว่าสามารถช่วยลดการปล่อยคาร์บอนเติบโต 30%  และ สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากน้ำมันปาล์มมีการเติบโตสูงถึง 35% 

• ฉลากอาหารสะอาด หรือ Clean Label: ผู้บริโภคประมาณครึ่งหนึ่งทั่วโลกได้ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารปรุงแต่งอาหาร และใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติเท่านั้น ซึ่งเปรียบเหมือนหัวใจหลักของการบริโภค "อาหารสะอาด" มุ่งสู่การบริโภคอาหารออร์แกนิก และใส่ใจความยั่งยืน

• อาหารจากพืช: ในระหว่างปี 2561-2564 มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่มีการเคลมว่าเป็นผลิตภัณฑ์จากพืช เป็นสินค้าพรีเมียม และไม่มีการเบียดเบียนชีวิตสัตว์ ซึ่งมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสูงถึง 46% ต่อปี 

• โปรตีนทางเลือก รวมทั้งแมลงที่กินได้: สองในสามของผู้บริโภคทั่วโลกระบุว่าพวกเขากินอาหารประเภทเนื้อสัตว์ทดแทน ในขณะที่เกือบหนึ่งในสี่ (หรือ 23%) บริโภคโปรตีนทางเลือกอย่างน้อยวันละครั้ง

ทางด้าน นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หนึ่งในผู้จัดงาน THAIFEX – Anuga Asia กล่าวทิ้งท้ายว่า "งาน THAIFEX - Anuga Asia 2022 ได้รับความสนใจจากทั้งผู้ซื้อในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม และนักธุรกิจชาวไทยและต่างประเทศมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ ผู้เข้าชมงานได้มาเยี่ยมชมงานเพื่อจัดหาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เจรจาธุรกิจกับตัวแทนผู้ค้า และจับคู่ธุรกิจกับผู้ส่งออกและผู้ผลิต ซึ่งจากความสำเร็จดังกล่าวได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของไทยได้รับความเชื่อมั่นว่าจะเป็นแหล่งทรัพยากรอาหารที่จำเป็นสำหรับโลก โดยเฉพาะการจัดงานในธีม Future Foods ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ถือเป็นแนวคิดธุรกิจและโซลูชั่นแนวใหม่ที่ทำให้เกิดความมั่นใจในเรื่องของอาหารปลอดภัย การประกอบอุตสาหกรรมอาหารทั้งระบบที่มีความยืดหยุ่น สามารถปรับตัวได้และจะเติบได้เป็นอย่างดีในอนาคต” 

งาน THAIFEX-Anuga Asia  2022  ร่วมจัดโดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ หอการค้าไทย และโคโลญเมสเซ่ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของงานและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  https://thaifex-anuga.com/en/ และรับชมการถ่ายทอดกิจกรรมต่าง ๆ ที่ผ่านมาภายในงานได้ที่ https://www.facebook.com/thaifexanugaasia/

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,152,Mobile Device,1107,Motorbike,33,PR News,293,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: ปิดฉากงาน THAIFEX – Anuga Asia 2022 ความสำเร็จเกินคาด ผู้เข้าชมทะลุเป้า แนวโน้มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มมีศักยภาพเติบโต
ปิดฉากงาน THAIFEX – Anuga Asia 2022 ความสำเร็จเกินคาด ผู้เข้าชมทะลุเป้า แนวโน้มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มมีศักยภาพเติบโต
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhlF4n62ZSobaXeR3GyrbxXIHadV2ZvKyap0mM8kNbTIw7ja8h9n0jdWtjTl8dbZzDgpztjKZM31x0Z3s3YKaDhHXzFPgLW2f_D24t9R51hglhkt8_a7RUYi-qFJx98fYrT2mtcKwaUyOsIsFElfHvsX2qtXdK_PklhiGujbtBoybCL_D-Npu2daVoDQg/s16000/IMG_0962-1070-2000-2000-80.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhlF4n62ZSobaXeR3GyrbxXIHadV2ZvKyap0mM8kNbTIw7ja8h9n0jdWtjTl8dbZzDgpztjKZM31x0Z3s3YKaDhHXzFPgLW2f_D24t9R51hglhkt8_a7RUYi-qFJx98fYrT2mtcKwaUyOsIsFElfHvsX2qtXdK_PklhiGujbtBoybCL_D-Npu2daVoDQg/s72-c/IMG_0962-1070-2000-2000-80.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/06/thaifex-anuga-asia-2022.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/06/thaifex-anuga-asia-2022.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy