--> Aruba และ Forrester เผยผู้ผลิตใน APAC ให้ความสำคัญสูงสุดกับการเพิ่มประสิทธิภาพสายการผลิตที่เหมาะสม | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Aruba และ Forrester เผยผู้ผลิตใน APAC ให้ความสำคัญสูงสุดกับการเพิ่มประสิทธิภาพสายการผลิตที่เหมาะสม

 
นวัตกรรมทางเทคโนโลยีและระบบอัตโนมัติมีความสำคัญสูงสุดสำหรับผู้มีอำนาจตัดสินใจในภาคอุตสาหกรรมการผลิตเพื่อสร้างโรงงานที่มีความเป็นอัจฉริยะ ปลอดภัย และยืดหยุ่น

Aruba บริษัทในเครือฮิวเล็ตแพ็กการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ ประกาศผลการศึกษาของ Forrester Consulting ซึ่งได้รับการสนับสนุนให้สำรวจผลกระทบของโซลูชันระบบเครือข่ายและระบบรักษาความมั่นคงปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพสูงต่อระบบการดำเนินงานการผลิตของโรงงานไฮเทคอัจฉริยะ (Smart High-Tech Manufacturing Operations) ที่มีการเชื่อมต่อเข้าสู่ระบบเครือข่าย โดยพบว่าในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา สามในสี่ของโรงงานผู้ผลิตในเอเชียแปซิฟิกให้ความสำคัญอันดับต้น ๆ กับการนำนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและระบบอัตโนมัติมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและความยืดหยุ่นในการปรับตัว 

จากรายงานการศึกษาเรื่อง “อุตสาหกรรมผู้ผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงเริ่มต้นด้วยโซลูชันระบบเครือข่ายและระบบการรักษาความมั่นคงปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพสูง (High-Tech Manufacturing Begins with High-Performance Networking and Security Solutions)” ซึ่งผลสำรวจผู้มีอำนาจตัดสินใจด้านธุรกิจและไอทีมากกว่า 270 รายจากอุตสาหกรรมผู้ผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงในประเทศออสเตรเลีย อินเดีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย เกาหลีใต้ ไต้หวัน และไทย ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2565 โดยจำนวนครึ่งหนึ่งของผู้ถูกสำรวจในประเทศไทยตอบว่ากำลังนำระบบอุตสาหกรรมการผลิตแบบอัจฉริยะ (Smart Manufacturing) เข้ามาปรับใช้

จากผลการสำรวจโดยรวมทั้งภูมิภาค APAC พบว่าประมาณสามในสี่ของผู้มีอำนาจตัดสินใจในบริษัทผู้ผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงรายงานว่าในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เรื่องที่บริษัทจัดลำดับให้ความสำคัญกับการลงทุนทางธุรกิจสูงสุดคือ การเพิ่มประสิทธิภาพให้สายการผลิตอย่างเหมาะสม โดยผู้ตอบแบบสำรวจ 63% ให้ความสำคัญกับการนำโซลูชั่นอุปกรณ์ปลายทาง (Edge), แอปพลิเคชันทางด้านอุปกรณ์ IoT และระบบเครือข่ายเข้ามาใช้เพื่อการขับเคลื่อนนวัตกรรม และ 61% ระบุว่าได้นำระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์เข้ามาปรับปรุงกระบวนการดำเนินงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกัน 69% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขากำลังทดลองใช้หรือใช้โซลูชันระบบเครือข่ายและการดูแลความมั่นคงปลอดภัยที่จัดการได้บนคลาวด์อยู่แล้ว เพื่อความยืดหยุ่นในการปรับตัว ความสามารถในการปรับขยายขนาด และความมั่นคงปลอดภัย

“ความปั่นป่วนในกระบวนการผลิตและห่วงโซ่อุปทานที่เราเห็นในช่วงการระบาดของโควิด สองปีที่ผ่านมา ได้ตอกย้ำถึงความจำเป็นที่โรงงานผู้ผลิตทั้งหลายจะต้องเร่งการเปลี่ยนแปลงจากการผลิตแบบเดิมที่เน้นผลิตให้ได้จำนวนมาก ๆ เพื่อให้ได้ต้นทุนเฉลี่ยต่อหน่วยที่ต่ำจากการประหยัดต่อขนาด ไปเป็นการมุ่งให้ความสำคัญอันดับแรกในเรื่องการตอบสนองต่อความต้องการของตลาดและลูกค้า” ซึ่ง Mark Verbloot ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ โซลูชัน และวิศวกรรมระบบประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Aruba บริษัทในเครือของฮิวเล็ตแพ็กการ์ด เอ็นเตอร์ กล่าวว่า "เราทำการศึกษาเรื่องนี้เพื่อให้กระจ่างเกี่ยวกับปัญหาที่โรงงานไฮเทคทั้งหลายกำลังประสบอยู่ เพื่อความเข้าใจในการจัดลำดับความสำคัญของความต้องการในเรื่องต่าง ๆ ของพวกเขาในภาวะกลไกตลาดที่คาดเดาไม่ได้”

"ในการตอบสนองต่อปัญหาที่พวกเขาประสบ ผู้ผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงให้ความสำคัญกับการลงทุนด้านเทคโนโลยีมากขึ้น เพื่อเพิ่มความมั่นคงปลอดภัยและประสิทธิภาพของการดำเนินงาน พร้อมทั้งสามารถจัดการดูแลป้องกันความเป็นส่วนตัวและเพิ่มความความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูล รวมทั้งสร้างความยืดหยุ่นในการปรับตัวในระยะยาว"

ผลการสำรวจระบุว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม 66% เห็นความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของการใช้งานระบบการดำเนินงานที่ประสานสอดคล้องกันเป็นหนึ่งเดียวกับระบบเครือข่าย (Consistent Network Operation) และสามารถตรวจสอบได้จากระยะไกล ผู้ตอบแบบสอบถามในจำนวนใกล้เคียงกันเห็นพ้องกันว่าระบบการดำเนินการที่ทันสมัยและยืดหยุ่นก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน ตามมาด้วยผู้ตอบแบบสำรวจ 64% ที่แสดงความตั้งใจที่จะลงทุนในซอฟต์แวร์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ความสามารถในการดูแลที่คาดการณ์ได้ทั้งระบบและเพิ่มผลิตภาพการผลิต

การป้องกันความเป็นส่วนตัวของข้อมูลและเพิ่มความมั่นคงปลอดภัยให้กับโรงงานผู้ผลิตที่มีเทคโนโลยีสูง

ด้วยการเชื่อมต่อเข้าสู่ระบบเครือข่ายและความต้องการเปลี่ยนกระบวนการผลิตและระบบการดำเนินงานให้เป็นดิจิทัลมากขึ้น ทำให้การรวบรวม การรับส่ง และการใช้ข้อมูลได้อย่างครอบคลุมมีความสำคัญต่อความสามารถของทุกอุตสาหกรรม ในการปรับขยายขนาดการดำเนินงานและจัดการกับความท้าทายที่เกิดจากข้อกังวลด้านความเป็นส่วนตัวของข้อมูลและความมั่นคงปลอดภัย

ผู้มีอำนาจตัดสินใจใน APAC มากกว่าครึ่งหนึ่ง (52%) ให้ความสำคัญกับปัญหาความเป็นส่วนตัวและความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลเป็น 1 ใน 5 ปัญหาสำคัญอันดับแรกเมื่อมีการนำโซลูชันเครือข่ายมาใช้ ในขณะที่ 48% กล่าวว่าการขาดคุณสมบัติความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ในอุปกรณ์ IoT รุ่นเก่าเป็นหนึ่งในปัญหาความท้าทายหลัก 5 ประการ ส่วนอีก 18% กล่าว่าการแบ่งแยกระหว่างระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบเทคโนโลยีเชิงปฏิบัติการ (IT/OT) เป็นหนึ่งในสองความท้าทายต่อระบบเครือข่ายอันดับต้น ๆ

ทั้งนี้เพื่อตอบสนองต่อข้อกังวลด้านความเป็นส่วนตัวและความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูล โรงงานผู้ผลิตทั้งหลายมีแผนที่จะนำเทคโนโลยีและระบบอัตโนมัติที่พัฒนาขึ้นใหม่ ๆ มาใช้เพื่อรักษาความมั่นคงปลอดภัยในการดำเนินงานภายใน 24 เดือนข้างหน้า โซลูชันเหล่านี้รวมถึงระบบเครือข่ายที่จัดการได้บนคลาวด์ (38%) และ SD-WAN (37%) ผู้ผลิตมากกว่า 50% กำลังวางแผนขยาย อัปเกรด หรือวางแผนที่จะลงทุนในโซลูชัน Zero Trust Edge ในช่วงเวลาเดียวกัน ในขณะที่ 57% กล่าวว่าจะนำเทคโนโลยีการแบ่งแบรนวิดท์ของระบบเครือข่ายให้เหมาะสมกับกลุ่มอัตลักษณ์ของผู้ใช้ (Iidentity-Based Traffic Segmentation) เข้ามาช่วยให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ

"หลังจากยุคโควิดแล้ว อุตสาหกรรมการผลิตจำเป็นต้องพัฒนาความคล่องตัวและความยืดหยุ่นในการดำเนินงานให้มากขึ้น นวัตกรรมทางเทคโนโลยีเป็นหัวใจสำคัญที่ผู้มีอำนาจตัดสินใจให้ความสนใจเป็นอันดับต้น ๆ ผู้นำด้านการผลิตจำเป็นต้องดำเนินการใช้ประโยชน์จากระบบเครือข่ายและโซลูชั่นด้านความมั่นคงปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพสูงอย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยให้อุตสาหกรรมการผลิตมีความเป็นอัจฉริยะและสามารถปรับขยายขนาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ” Mark Verbloot ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิศวกรรมผลิตภัณฑ์ โซลูชัน และระบบ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Aruba บริษัทในเครือฮิวเล็ตแพ็กการ์ดเอ็นเตอร์ไพรส์ กล่าวเสริม

อ่านงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ได้ที่ https://connect.arubanetworks.com/manufacturing 

ชมการสัมมนาผ่านเว็บในหัวข้อ “อุตสาหกรรมผู้ผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงเริ่มต้นด้วยโซลูชันระบบเครือข่ายและระบบการรักษาความมั่นคงปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพสูง” ได้ที่ Webinar: High-Tech manufacturing Begins with High-Performance Networking and Security

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,273,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,227,CSR,25,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,99,FinTech,121,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,751,Lifestyle,256,Marketing,149,Mobile Device,1088,Motorbike,32,PR News,289,PropTech,53,Real Estate,281,Review,105,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Aruba และ Forrester เผยผู้ผลิตใน APAC ให้ความสำคัญสูงสุดกับการเพิ่มประสิทธิภาพสายการผลิตที่เหมาะสม
Aruba และ Forrester เผยผู้ผลิตใน APAC ให้ความสำคัญสูงสุดกับการเพิ่มประสิทธิภาพสายการผลิตที่เหมาะสม
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjuYPSwNeoOuLBASJEUwoR8dgr3h5IwvctowiW_G5gYxK0oIpowbvDz_eIDx21RDkcRzM07zOSYf5jRSrS1K5vLkYxbJyXi9mHO5f1HVw000bgjfEiBIlrQVWxkWhrLdzHjRZD2QgwcZGHaYyFeGB1MLUot1RszmV84ATlMvn2W8gBgx35YODgl1bZt6Q/s16000/Manufacturing_APJ_Overview_JY_230522.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjuYPSwNeoOuLBASJEUwoR8dgr3h5IwvctowiW_G5gYxK0oIpowbvDz_eIDx21RDkcRzM07zOSYf5jRSrS1K5vLkYxbJyXi9mHO5f1HVw000bgjfEiBIlrQVWxkWhrLdzHjRZD2QgwcZGHaYyFeGB1MLUot1RszmV84ATlMvn2W8gBgx35YODgl1bZt6Q/s72-c/Manufacturing_APJ_Overview_JY_230522.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/07/Aruba-Forrester-Study.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/07/Aruba-Forrester-Study.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy