--> Autodesk ใช้นวัตกรรม AI พลิกโฉมงานดีไซน์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ในงาน Future Mobility Asia 2022 | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Autodesk ใช้นวัตกรรม AI พลิกโฉมงานดีไซน์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ในงาน Future Mobility Asia 2022


ออโต้เดสก์ โชว์นวัตกรรมและผลงานสุดล้ำ ในงาน Future Mobility Asia ในวันที่ 20-22 กรกฎาคม 2565 พร้อมทั้งสัมมนา นำเสนอแนวคิด โซลูชัน เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ในการขับเคลื่อนบนท้องถนนสำหรับอนาคต

ยานยนต์ 1 ใน 3 ที่วิ่งบนถนน จะเป็นรถ EV ภายในปี 2030 ด้วยนโยบายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของรัฐบาลภูมิภาคเอเชีย กำหนดให้ภูมิภาคนี้มีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงระดับโลกไปสู่การนำพลังงานสะอาดมาใช้ในธุรกิจยานยนต์ (Clean Mobility) ซึ่งบริษัท Tech Data Advanced Solutions (Thailand) ร่วมมือกับบริษัท Autodesk ผลักดันและส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ที่เป็นไปได้เพื่อก้าวเข้าสู่ระบบดิจิทัล โดยมีแนวโน้มในการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ อาทิ Generative Design, ปัญญาประดิษฐ์ (AI), การผลิตขั้นสูง รวมถึงข้อมูลที่มีการเชื่อมต่อกันไปสู่การเปลี่ยนแปลงโฉมใหม่ของอุตสาหกรรมยานยนต์


อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบบดิจิทัล (Digital Transformation) เป็นมากกว่าการใช้ซอฟต์แวร์ แต่เป็นการสร้างแนวทางการเชื่อมต่อข้อมูลระบบดิจิทัลอย่างสมบูรณ์ในกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยที่ขั้นตอนต่อไปของการเปลี่ยนผ่านเป็นสู่ระบบดิจิทัลนั้น แพลตฟอร์มและทรัพยากรต่าง ๆ ของระบบดิจิทัลที่สร้างขึ้นในปัจจุบันจะมีการสื่อสารระหว่างกัน โดยในขณะที่มนุษย์และเครื่องจักรทำงานร่วมกันอย่างผสมผสานกลมกลืนและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะให้ใช้งานได้นั้น จำเป็นต้องมีข้อมูลที่เชื่อมต่อข้อมูลเข้าด้วยกันและกระบวนการแบบอัตโนมัติที่ทำงานอัจฉริยะ




ชมตัวอย่างของการทำงาน รวมถึงแนวทางที่เทคโนโลยีเหล่านี้ส่งเสริมให้เกิดนวัตกรรม การปรับปรุงการทำงานร่วมกัน และขับเคลื่อนความยั่งยืนเพื่อโลกที่ดีขึ้นได้ ในงาน Future Mobility Asia

ไฮไลท์ที่บูธ Autodesk ในงาน Future Mobility Asia

PIX Moving: Disrupting automotive with digitalisation


Ultra-Skateboard เป็นแพลตฟอร์มออกแบบแชสซีรถยนต์อัจฉริยะที่ใช้พลังปัญญาประดิษฐ์ (AI) ตัวแรกของโลกที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อลดอุปสรรคด้านนวัตกรรมของการขับขี่อัตโนมัติ นอกจากนี้ยังช่วยลดระยะเวลาในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งให้ประโยชน์ด้านความยั่งยืนอย่างมาก

PIX Moving ใช้ Generative Design ที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อปรับแต่งการออกแบบแชสซีให้เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด ซึ่งช่วยให้ทั้งรูปร่างของชิ้นส่วนและคุณสมบัติทางกายภาพสามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้เหมาะกับความต้องการที่แตกต่างกันตามการใช้งานของลูกค้า ด้วยการรวมวิธีการนี้เข้ากับการพิมพ์โลหะ 3 มิติ และเทคโนโลยีการผลิตดิจิทัลอื่น ๆ PIX Moving สามารถผลิตแพลตฟอร์มและยานพาหนะที่ปรับแต่งได้หลากหลายแทบจะไม่จำกัดภายในระยะเวลาการผลิตที่สั้นกว่าแนวทางการผลิตแบบปกติที่พึ่งพิงการผลิตแบบ OEM ของโรงงานเดียวร่วมกับการใช้ห่วงโซ่อุปทานที่ค่อนข้างยาว

เยี่ยมชมบูธและศึกษาเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญของเรา โดย คุณแมตโต บาเรล (Matteo Barale) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ PIX Moving เกี่ยวกับวิธีที่ PIX ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และเครื่องมือดิจิทัล รวมถึง Generative Design การพิมพ์ 3 มิติ และวิทยาการหุ่นยนต์เพื่อสร้างแนวทางการผลิตด้วยเทคโนโลยีของ Autodesk ที่ทำให้การผลิตแบบไม่รวมศูนย์สามารถกระจายและผู้ใช้มีส่วนร่วม

Briggs Automotive Company (BAC): ล้อของรถสปอร์ตรุ่น BAC Mono – หนึ่งในล้อที่เบาที่สุดในโลก

คุณจะชนะในการแข่งรถได้อย่างไร? คำตอบค่อนข้างง่ายมากสำหรับ Briggs Automotive Company (BAC) ผู้ผลิตรถสปอร์ตสัญชาติอังกฤษที่รู้จักกันดีในรุ่น BAC Mono เหนือสิ่งอื่นใดต้องออกแบบขอบล้อรถใหม่โดยใช้ Generative Design ช่วยให้รถแข่งมีน้ำหนักรวมลดลงเหลือเพียงแค่ 570 กก. และสามารถเร่งความเร็วได้ถึง 100 กม./ชม. ในเวลาไม่ถึง 3 วินาที

ด้วยการใช้เทคโนโลยี Generative Design เพื่อพัฒนาล้อแบบใหม่ BAC สามารถลดน้ำหนักรถทั้งคันได้อีก 4.8 กก. สำหรับรถรุ่นล่าสุด ในขณะที่ชิ้นส่วนของรถประมาณ 40 ชิ้นได้รับผลิตจากการพิมพ์แบบ 3 มิติ และล้อถูกผลิตด้วยเครื่องกัด 5 แกน (5-axis mill) ในการทำเช่นนี้ ผู้ออกแบบได้กำหนดเงื่อนไขขอบเขตสำหรับการออกแบบ และอัลกอริทึมที่ใช้ Machine Learning รวมถึงการประมวลผลบนคลาวด์ช่วยจำลองตัวเลือกต่าง ๆ ขึ้นมาซ้ำ ๆ หลาย ๆ รอบ เพื่อทำมาประเมินเท่านั้น หมายความว่าไม่เพียงแต่ข้อกำหนดทางเทคนิคและคุณลักษณะเฉพาะทางการผลิตจะได้รับการพิจารณาตั้งแต่เริ่มต้นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงข้อกำหนดด้านสุนทรียภาพด้วย ล้วนเป็นคุณสมบัติสำคัญของแบรนด์ พร้อมทั้งเสริมด้วยวัสดุคุณภาพดีและฟังก์ชันการทำงานที่มีความต้องการสูงสำหรับรถรุ่น BAC Mono นอกจากนี้ยังใช้กระบวนการพิมพ์ 3 มิติสำหรับทำชิ้นส่วนอื่น ๆ ของรถสปอร์ต เช่น ไฟหน้า กระจกมองข้าง และโครงไฟท้ายอีกด้วย

BAC ผลิตล้อแต่ละข้างที่มีน้ำหนักเพียง 2.2 กก. เบาลงกว่ารุ่นก่อนถึง 35% ได้อย่างน่าประทับใจ และสามารถผลิตได้ตามปกติบนเครื่อง CNC (computer numerical control) แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ ล้อใหม่ไม่เพียงแต่เบากว่าเท่านั้น แต่ยังตรงตามข้อกำหนดด้านโครงสร้างสำหรับการขออนุมัติและการรับรองจากทางการในยุโรปด้วย

© Image courtesy of Briggs Automotive Company Ltd.

MJK Performance: ผู้ผลิตอะไหล่สำหรับ Harley-Davidson

น้ำหนักเบา แข็งแรง และประสิทธิภาพสูงคือ สิ่งที่บริษัท MJK Performance ของแคนาดาให้ความสำคัญในการผลิตชิ้นส่วนอะไหล่ของ Harley-Davidson ที่พัฒนาขึ้นเอง โดยมีโรงงานตั้งอยู่ในเมืองคาลการี ประเทศแคนาดา บริษัทได้เป็นผู้จัดหาชิ้นส่วนอะไหล่สำหรับ Harley มาตั้งแต่ปี 2007 (พ.ศ.2550) โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ล้ำหน้าอยู่เสมอ การนำ Generative Design มาใช้ถือเป็นก้าวต่อไปสำหรับ MJK และส่งผลให้มีการผสมผสานกันอย่างมีเอกลักษณ์ของชิ้นส่วนที่มีน้ำหนักเบาและประสิทธิภาพสูง ซึ่งเลียนแบบปรัชญาการมองเห็นแบบเป็นหนึ่งเดียวของ Harley Davidson (the Singular Harley Davidson Visual Philosophy)

สำหรับการออกแบบอะไหล่ชิ้นส่วนแรกด้วยเทคโนโลยีนี้ ทีมงานได้มุ่งไปที่แคลมป์สามตัว (Triple Clamp) ชิ้นส่วนเหล่านี้มักจะใหญ่และเทอะทะ ดังนั้นพวกเขาจึงเน้นที่การออกแบบใหม่ให้เบาที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในขณะที่ยังคงรักษาความสวยงามที่บริษัทขึ้นชื่อไว้ Generative Design ช่วยให้ทีมสามารถเลือกการออกแบบต่าง ๆ ที่อัลกอริทึมแนะนำ และเปลี่ยนจากแบบจำลองที่สร้างด้วยคอมพิวเตอร์ไปสู่ความเป็นจริงได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง

อ่านเพิ่มเติมบน Autodesk blog ได้ ที่นี่

การพลิกผัน (Global Disruption) ของอุตสาหกรรมการผลิตทั่วโลกได้บังคับให้เราทุกคนต้องปรับตัวอย่างรวดเร็วด้วยการทำงานวิถีใหม่จากระยะไกล พร้อมกับห่วงโซ่อุปทานที่ผันผวน และอุปสงค์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน แต่ยังได้สร้างโอกาสดี ๆ อันน่าทึ่งในการคิดใหม่ถึงสิ่งที่เป็นไปได้ใหม่ ๆ (reimagine what’s possible) อีกด้วย

ร่วมฟัง Detlev Reicheneder ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์อุตสาหกรรมของAutodesk และศึกษาข้อมูลเชิงลึกที่จำเป็นสำหรับผู้บริหารเพื่อการใช้ประโยชน์จากโอกาสสำหรับการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัล (Digital Transformation) โดยจะแสดงให้เห็นว่า Pix Moving ใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างความยืดหยุ่น ปรับปรุงการทำงานร่วมกัน และทำให้กระบวนการทำงานเป็นแบบอัตโนมัติ ทำให้พวกเขาเติบโตผ่านการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่อุตสาหกรรมของเรากำลังเผชิญอยู่ ที่บูธ Autodesk หมายเลขบูธ MF13 หรือบนเวที Innovation Stage ในหัวข้อ REIMAGINING WHAT’S POSSIBLE IN MANUFACTURING

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก Autodesk


อนาคตของการออกแบบและการผลิตคือ การใช้ Industrial Metaverse ด้วยการขับเคลื่อนด้วยระบบอัตโนมัติและเทคโนโลยีคลาวด์ ทำให้ Metaverse ช่วยให้เราสามารถออกแบบการออกแบบ (Redesign Design) และกระบวนการผลิตใหม่ อุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น สถาปัตยกรรม วิศวกรรม การก่อสร้าง และการผลิต กำลังถูกจินตนาการขึ้นมาใหม่ หรือไม่ก็ยกเครื่องใหม่ เนื่องจากการออกแบบถูกทำให้มีชีวิตชีวาขึ้นด้วย Metaverse ซึ่งเกิดการทำงานร่วมกันอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้นักออกแบบ ผู้สร้าง และผู้ผลิตสามารถตัดสินใจด้วยการมีข้อมูลที่รอบด้านมากขึ้นและเร็วยิ่งขึ้น

Autodesk เผยแพร่รายงานผลกระทบประจำปีนี้ เน้นว่า Autodesk กระชับความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับลูกค้าได้อย่างไร และทำให้สามารถพัฒนาโซลูชันที่เชื่อมต่อกันได้เร็วขึ้น จุดเน้นใน Autodesk Impact Report 2022 มีดังนี้

  • ประมาณ 19% ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกมาจากอุตสาหกรรมการผลิต และภายในปี 2050 (พ.ศ.2593) การเติบโตของประชากรและความต้องการสินค้าอุปโภคบริโภคจะทำให้ความต้องการพลังงานและวัสดุที่ใช้เพิ่มขึ้นอย่างน้อยสองเท่าจากระดับปัจจุบัน
  • การลดการใช้วัสดุและของเสีย (ผ่านอุตสาหกรรมการผลิตที่เน้นน้ำหนักเบาและสารเติมแต่ง) และการใช้วัสดุที่มีผลกระทบต่อระบบนิเวศต่ำและวัสดุที่ยั่งยืนมากขึ้น (เช่น วัสดุรีไซเคิล และวัสดุหมุนเวียน) เป็นวัตถุประสงค์ที่กำลังมีความสำคัญสำหรับลูกค้าของเราจำนวนมาก
  • การเพิ่มความสามารถใหม่ ๆ ให้กับผลิตภัณฑ์และแพลตฟอร์มของ Autodesk ช่วยให้ผู้ใช้มีตัวเลือกที่หลากหลาย Autodesk สามารถบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน เพิ่มประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากร และเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวม
  • สามารถรักษาความเป็นกลางในเรื่องการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ติดต่อกันเป็นปีที่สองผ่านการใช้ Autodesk Carbon Fund – ครอบคลุมทั่วทั้งการดำเนินงานตลอดห่วงโซ่คุณค่าของ Autodesk
  • รายได้รวมทั้งสิ้น 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากพันธบัตรเพื่อความยั่งยืน (Sustainability bond) ครั้งแรกจะเป็นเงินทุนสำหรับสนับสนุนมาตรการที่ยั่งยืนต่าง ๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การจัดการน้ำและพลังงาน และการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคม
  • Autodesk และ Autodesk Foundation บริจาคเงิน 18.5 ล้านดอลลาร์ และ 2.9 ล้านดอลลาร์จากพนักงาน เพื่อทำประโยชน์แก่ชุมชน 

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,273,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,227,CSR,25,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,99,FinTech,121,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,751,Lifestyle,256,Marketing,149,Mobile Device,1088,Motorbike,32,PR News,289,PropTech,53,Real Estate,281,Review,105,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Autodesk ใช้นวัตกรรม AI พลิกโฉมงานดีไซน์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ในงาน Future Mobility Asia 2022
Autodesk ใช้นวัตกรรม AI พลิกโฉมงานดีไซน์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ในงาน Future Mobility Asia 2022
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhzSxnqjxUBKZy6OsMFkDMkpKKG86Rs3LIZj6vx0e7N8a1yK9zn2qWzZIHynSylMwRCpRMh4C5ljECVlvsSTvTKWaVi66YpgCLb2sbyjlIdKt_dNExOl4I2jL7YmpqnapfiuHrmU578BA6zgLsbgxWUQ3XHsKAeyJKj816mHovz9oYgs6u_JvCPpmE52w/s16000/292585263_1893826434155047_3212097907634592652_n.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhzSxnqjxUBKZy6OsMFkDMkpKKG86Rs3LIZj6vx0e7N8a1yK9zn2qWzZIHynSylMwRCpRMh4C5ljECVlvsSTvTKWaVi66YpgCLb2sbyjlIdKt_dNExOl4I2jL7YmpqnapfiuHrmU578BA6zgLsbgxWUQ3XHsKAeyJKj816mHovz9oYgs6u_JvCPpmE52w/s72-c/292585263_1893826434155047_3212097907634592652_n.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/07/autodesk-ev-design-future-mobility-asia.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/07/autodesk-ev-design-future-mobility-asia.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy