--> กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กำหนดยุทธศาสตร์ “ปลุกยักษ์ หาดใหญ่” ฟื้นท่องเที่ยวหาดใหญ่ให้คึกคัก | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กำหนดยุทธศาสตร์ “ปลุกยักษ์ หาดใหญ่” ฟื้นท่องเที่ยวหาดใหญ่ให้คึกคัก

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ เทศบาลนครหาดใหญ่ และผู้ประกอบการ ในการจัดโครงการ HATYAI SIDEWALK 2022 เพื่อสร้างแลนด์มาร์กด้านการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของหาดใหญ่ และ กระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยว ณ หาดใหญ่ เพื่อกระตุ้นกระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของหาดใหญ่





















ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานที่ปรึกษา รองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกุล) พร้อมด้วย นางสาว ภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เดินทางเยี่ยมงาน HATYAI SIDEWALK 2022 แลนด์มาร์กใหม่ของหาดใหญ่ โดยคาดหวังว่ากิจกรรมนี้จะเป็นหนึ่งกิจกรรมที่กระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวสู่หาดใหญ่ และ ฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของหาดใหญ่ให้กลับมาคึกคักเช่นดังเดิม

 

ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานที่ปรึกษา รองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกุล) เผยมีหลายคนกล่าวว่า หาดใหญ่ ตายแล้ว ส่วนตัวไม่เคยเชื่อ เพราะหาดใหญ่มีของดีอย่างมากมาย มีชุมชนที่เข้มแข็ง ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่พร้อมพัฒนาบ้านเกิด และตั้งแต่เปิดประเทศในวันที่ กรกฎาคมที่ผ่านมา ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์หาดใหญ่ต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเลเซียกว่า 14,000 คน ทุกอาทิตย์

 

"ปัจจุบัน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้วางแผนยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาหาดใหญ่อย่างยั่งยืน โดยการทำงานอย่างบูรณาการ ระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยการกีฬาแห่งประเทศไทย เทศบาลนครหาดใหญ่ และ ผู้ประกอบการ พร้อมกำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาหลัก 3 ส่วน คือ การทำงานร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่และผู้ประกอบการ ในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและสร้างความหลากหลายให้กับหาดใหญ่ อาทิ โครงการ HATYAI SIDEWALK ทีวางแผนในการพัฒนาเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กของหาดใหญ่ และเป็นพื้นที่สำหรับสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการรายย่อยได้มีโอกาสนำเสนอสินค้าใหม่ๆ รวมถึง การสร้าง STREET ART จากศิลปินชั้นนำของโลกและประเทศไทย ณ หาดใหญ่ เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวกลุ่มที่ชอบงานศิลปะ"

 

"การสร้างอีเวนท์ประจำปี พร้อมกำหนดปฎิทินกิจกรรมประจำปี ที่นักท่องเที่ยวสามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างล่วงหน้า ไม่ว่าจะเป็น เทศกาลกินเจเทศกาลขนมไหว้พระจันทร์กิจกรรม ART & MUSIC, กิจกรรมถนนคนเดินกลางเมืองหาดใหญ่ ในวันประกาศเอกราชของประเทศมาเลเซีย, การแข่งขัน E SPORTS ระดับนานาชาติ, การแข่งขัน EXTREME ระดับประเทศ ซึ่งอีเวนท์เหล่านี้จะดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ๆในการเดินทางเข้าสู่หาดใหญ่


การสร้างการรับรู้ถึงกิจกรรมท่องเที่ยวของอำเภอหาดใหญ่ไปยังมุมกว้าง ทั้งในกลุ่มนักท่องเที่ยวชายไทยและนักท่องเที่ยวจากประเทศข้างเคียงอย่างชาวมาเลเซียและชาวสิงค์โปร์ ผ่านทางเครือข่ายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งการทำงานอย่างมีแบบแผนและบูรณาการนี้ ดิฉันเชื่ออย่างยิ่งว่าจะเกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกสู่หาดใหญ่อย่างแน่นอน สำหรับตัวดิฉัน และ คุณพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมสนับสนุนพี่น้องชาวหาดใหญ่เต็มที่ เราจะกลับมาแข็งแรงไปด้วยกัน"

 

นางสาว ภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยว่า "ทาง ททท. มุ่งหวังในการสร้าง HATYAI SIDEWALK เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กของหาดใหญ่ ซึ่งกิจกรรมผสมผสานระหว่าง การแสดงดนตรี งานแสดงศิลปะ พื้นที่ออกร้านขายจากผู้ประกอบการกว่า 100 ร้านค้า แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจะต้องแตกต่างและพิเศษกว่าถนนคนเดินธรรมดา เพราะเรายกทะเลเข้ามาไว้ในหาดใหญ่ และที่สำคัญโครงการนี้จะร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบอนุรักษ์ โดยร้านอาหารที่เข้าร่วมงานจะใช้ภาชนะที่ย่อยสลายได้ พร้อมสอดแทรกค่านิยมในการจัดการขยะและของเหลือใช้ ให้สำหรับผู้เข้าร่วมงานได้ตระหนักถึงปัญหาจากขยะ และ การท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และ ทาง ททท. ยังได้จัดกิจกรรม AMAZING HATYAI PHOTO CONTEST โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังถนนภราดร และถนนประชารมย์ เพียงถ่ายภาพสวยๆ และแฮชแท็ก #HATYAISIDEWALK, #AMAZINGTHAILAND, AMAZINGTHAILANDPHOTOCONTEST, #SAVORYSOUTH, #หรอยแรงแหล่งใต้ ก็มีสิทธิ์ร่วมลุ้นรับของรางวัลมูลค่ารวมกว่า 20,000 บาท ในทุกเดือน"

 

"ททท. หวังว่าอย่างยิ่งว่า HATYAI SIDEWALK นี้จะเป็นส่วนนึงที่สร้างความคึกคัก และกระตุ้นกระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของหาดใหญ่ อีกทั้งถนนภราดรและถนนประชารมย์แห่งนี้ จะเป็นแลนด์มาร์กท่องเที่ยวจุดใหม่ของเมืองหาดใหญ่ ที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอย่างแน่นอน"

 

นาย สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ กล่าวว่า "ก่อนอื่นต้องขอบคุณกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และประชาชนชาวหาดใหญ่ทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจในการพัฒนาหาดใหญ่ของเราให้กลับมาคึกคักเช่นดังเดิม หาดใหญ่ของเรามีของดีมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของอาหารและวัฒนธรรม ซึ่งทุกท่านจะได้เห็นในงาน HATYAI SIDEWALK ในวันนี้ ส่วนตัวผมดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นทุกภาคส่วนทำงานกันอย่างบูรณาการในการปลุกหาดใหญ่ของเรา และ การสร้างพื้นที่สำหรับน้องๆเยาวชนได้มีโอกาสในการแสดงความสามารถทั้งในด้านดนตรี ศิลปะ และ การแสดง ดังนั้นกิจกรรม HATYAI SIDEWALK ในวันนี้จะเป็นสิ่งที่บอกนักท่องเที่ยวทั่วโลก ว่าหาดใหญ่มีดี และ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนมาสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวอันสุดแสนวิเศษ และทำให้หาดใหญ่เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวในใจของทุกคน ลองมาเยี่ยมหาดใหญ่ แล้วทุกคนจะหลงรักหาดใหญ่"

 

คุณโชคชัย อินทโชติ ผู้จัดการโครงการ HATYAI SIDEWALK กล่าวว่า "ต้องขอขอบพระคุณกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเทศบาลนครหาดใหญ่อย่างมากในความกรุณา และสนับสนุนการจัดโครงการ HATYAI SIDEWALK นี้ ที่จริงผมเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการ ณ ถนนประชารมย์ แห่งนี้ ซึ่งพวกเราได้เห็นโอกาสในการพัฒนาพื้นที่แห่งนี้เป็นหนึ่งใน HIP DESTINATION แห่งใหม่ของหาดใหญ่ และมีโอกาสได้เรียนนำเสนอแนวคิดกับ คุณพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งท่านได้เล็งเห็นความตั้งใจ และผมพร้อมสนับสนุนเต็มที่ เรามาช่วยกันปลุกหาดใหญ่ด้วยกัน จึงนำมาสู่การจัดงานในครั้งนี้"

 

"HATYAI SIDEWALK จะไม่ใช่เพียงอีเวนท์ แต่จะเป็นการพัฒนาพื้นที่ของถนนประชารมน์แห่งนี้ เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของหาดใหญ่ และเป็นพื้นที่รวมความเป็นหาดใหญ่ ซึ่งมีหลายสิ่งที่นักท่องเที่ยวทั่วไปยังไม่เคยเห็นมาก่อน ทั้งในส่วนตลาด วัฒนธรรม และความเป็นพี่เป็นน้องไว้ด้วยกัน และงานในวันนี้จะเกิดไม่ได้ หากไม่ได้ความร่วมมือของพี่ๆน้องๆทุกภาคส่วน ทั้งชุมชนป้อม 4 ที่ให้ความร่วมมือและเสียสละทั้งความสะดวกในการใช้พื้นที่ และอนุญาตให้ใช้พื้นที่บริเวณโดยรอบ น้องๆกลุ่มคามม่อน น้องๆกลุ่มโฮมเลส น้องๆกลุ่ม ZODIAC BAR น้องๆกลุ่มริทัศน์ และที่ขาดไม่ได้น้องๆกลุ่มโลเรม ที่ได้มาช่วยเติมสีสัน สร้างความสนุก สร้างความสุข และสร้างรอยยิ้มให้ทุกคนได้กลับบ้านไป  ซึ่งด้วยความร่วมมือร่วมใจในวันนี้ ผมเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า งาน HATYAI SIDEWALK จะเป็นมิติใหม่ของการจัดงานและเชื่อมชุมชน สร้างความร่วมมือร่วมใจระหว่างคนทุกรุ่น เพื่อการพัฒนาหาดใหญ่ของเรา สำหรับผมหาดใหญ่ไม่เคยตายหรือหายไปไหนในความรู้สึก หาดใหญ่เปรียบเสมือนยักษ์ที่หลับและพักเอาแรงเพื่อจะกลับมาใหม่ในอนาคตอันใกล้นี้"

 

สำหรับงาน HATYAI SIDEWALK กำหนดจัดขึ้น ณ ถนนภราดร และถนนประชารมย์ ในวันที่ 16 – 17 กรกฎาคมวันที่ 13 – 14 สิงหาคม และวันที่ 10 – 11 กันยายน 2565 สามารถติดตามข้อมูลและกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ FACEBOOK: HATYAI SIDEWALK

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,233,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,152,Mobile Device,1107,Motorbike,33,PR News,293,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กำหนดยุทธศาสตร์ “ปลุกยักษ์ หาดใหญ่” ฟื้นท่องเที่ยวหาดใหญ่ให้คึกคัก
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กำหนดยุทธศาสตร์ “ปลุกยักษ์ หาดใหญ่” ฟื้นท่องเที่ยวหาดใหญ่ให้คึกคัก
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjLnWpx_YJ8aHRw0pL2dCb3JN43nkKzIgwH8rZTT7HHUtDWT9yt6FY5cmuXtR5wlk06MOn39x4uHyWakTfLsQxD7JyfLs1FmICufyS1rYZLqAvVknOF5Bjo7VRJAJ3HAMsyspTFf-D9ZFkTQJiJOmMyZ1qdhsjTCMSShfBuOrWab_o68j3rXxWifJOpgA/s16000/Photo_19.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjLnWpx_YJ8aHRw0pL2dCb3JN43nkKzIgwH8rZTT7HHUtDWT9yt6FY5cmuXtR5wlk06MOn39x4uHyWakTfLsQxD7JyfLs1FmICufyS1rYZLqAvVknOF5Bjo7VRJAJ3HAMsyspTFf-D9ZFkTQJiJOmMyZ1qdhsjTCMSShfBuOrWab_o68j3rXxWifJOpgA/s72-c/Photo_19.JPG
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/07/hatyai-sidewalk.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/07/hatyai-sidewalk.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy