--> Universal Robots พร้อมหนุนการผลิตที่ยั่งยืนด้วยหุ่นยนต์โคบอท | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Universal Robots พร้อมหนุนการผลิตที่ยั่งยืนด้วยหุ่นยนต์โคบอท

ยูนิเวอร์ซัล โรบอท (ยูอาร์) ผู้นำเทคโนโลยีหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงาน (โคบอท) จากประเทศเดนมาร์ก  พร้อมเสนออุตสาหกรรมต่างๆ ในประเทศไทยนำ "การผลิตที่ยั่งยืน" มาใช้ด้วยหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานน้ำหนักเบา (โคบอท) ที่ช่วยลดข้อบกพร่องและการสูญเสียของสินค้า ผ่านประสิทธิภาพและความแม่นยำที่สูงขึ้น โดยช่วยให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของประเทศไทย (SDGs) เพื่อลดการสร้างขยะและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากรธรรมชาติภายในปี พ.ศ. 2573   ซึ่งประเทศไทยได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน รัฐบาลได้ประกาศกฎระเบียบใหม่ที่เกี่ยวข้องกับโรงงานทั้งหมดในประเทศไทยเพื่อให้ได้รับการรับรองอุตสาหกรรมสีเขียวภายในปี พ.ศ. 2568 

"การผลิตที่ยั่งยืน" หมายถึงการผลิตสินค้าโดยใช้กระบวนการที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในเชิงลบผ่านโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ในกระบวนการผลิต เวลาตอบสนองต้องรวดเร็ว และข้อบกพร่องและการสูญเสียวัตถุดิบให้น้อยที่สุดเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการผลิตอย่างสม่ำเสมอ ข้อบกพร่องในการผลิตและวัตถุดิบที่ใช้แล้วทิ้งไม่เพียงแต่สร้างต้นทุนให้กับบริษัทเท่านั้น แต่ยังกลายเป็นของเสียที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

“ความยั่งยืนได้จัดเป็นเรื่องสำคัญที่เป็นวาระของโลกและทางการเมือง ประเทศต่างๆได้กำหนดเป้าหมายด้านพลังงานและการปล่อยมลพิษซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการลดต้นทุนและของเสียคือการปรับปรุงคุณภาพกระบวนการผลิตผ่านโคบอท” นายเจมส์ แมคคิว ประธานประจำภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิก ของ ยูนิเวอร์ซัล โรบอท กล่าว

“โคบอทถูกสร้างขึ้นสำหรับงานซ้ำๆที่มีความแม่นยำสูง ซึ่งจะช่วยลดการสูญเสียในอุตสาหกรรมของประเทศไทย เช่น การเชื่อม การจ่ายและการกำจัดวัสดุ และลดจำนวนสินค้าที่บกพร่อง ผลผลิตสามารถคาดการณ์ได้มากขึ้นเมื่อเวลาที่ใช้ในกระบวนการผลิต (รอบเวลาสำหรับกระบวนการเฉพาะ) มีเสถียรภาพ ซึ่งช่วยให้การจัดการด้านลอจิสติกส์มีประสิทธิภาพและเหมาะสมยิ่งขึ้น”

การชุบแข็งด้วยความร้อนของบริษัท ฮุนได (HIHHT) ซึ่งเป็นบริษัทเกาหลีที่ให้บริการกระบวนการชุบแข็งด้วยความร้อน   ได้นำโคบอทรุ่น UR10 ของ ยูนิเวอร์ซัล โรบอทมาใช้ในกระบวนการ   โดยโคบอทเหล่านี้นำส่วนประกอบที่ไม่ผ่านการชุบลงในเครื่องชุบ แล้วจึงนำส่วนประกอบที่ผ่านการชุบแล้วไปยังสายพานลำเลียง เป็นผลให้อัตราความล้มเหลวของผลิตภัณฑ์ของ HIHHT ลดลงจาก 0.03% เป็น 0.01% และประสิทธิภาพการผลิตเพิ่มขึ้น 31%

รอยเท้าหรือฟุตพริ้นท์ ที่เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม

ระบบอัตโนมัติในการผลิตต้องใช้หุ่นยนต์ในกระบวนการ ซึ่งแบบดั้งเดิมต้องการพื้นที่จำนวนมากที่จัดสรรในโรงงานผลิตสำหรับหุ่นยนต์และกรงสำหรับการป้องกัน ด้วยขนาดที่เล็กกว่าของโคบอทที่มีน้ำหนักเบาของยูอาร์สามารถทำงานร่วมกับมนุษย์ได้อย่างปลอดภัยและเคลื่อนย้ายไปมาระหว่างแอปพลิเคชันต่างๆ โดยไม่ต้องออกแบบสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ที่มีราคาแพง

โคบอทยังใช้พลังงานน้อยกว่าเมื่อเทียบกับหุ่นยนต์แบบเดิม ผู้ผลิตในประเทศไทยสามารถลดการใช้พลังงานในการใช้งานที่ขับเคลื่อนด้วยโคบอทโดยวิ่งที่ความเร็วและน้ำหนักบรรทุกสูงสุด 70-80%

ลดการปล่อยมลพิษจากการขนส่ง

การลดระยะทางที่เกี่ยวข้องกับซัพพลายเชนช่วยลดต้นทุนการขนส่ง บริษัทจำนวนมากกำลังทบทวนกระบวนการผลิต ห่วงโซ่อุปทาน และรูปแบบธุรกิจของตนอีกครั้งเพื่อให้พึ่งพาตนเอง ประหยัดต้นทุน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โคบอทของยูอาร์ส่งเสริมความพยายามเหล่านี้ด้วยให้ผู้ผลิตแข่งขันกับประเทศที่มีค่าแรงต่ำ ทำให้การผลิตอยู่ใกล้บ้าน

เครื่องมือตรวจสอบและการเข้าถึงระยะไกล

ด้วยระบบดิจิทัลในกระบวนการผลิต จึงมีการแนะนำเครื่องมือการเข้าถึงระยะไกลเพื่อช่วยผู้ผลิตในการบรรลุความยั่งยืนต่อไป ระบบนิเวศยูอาร์พลัส (UR+)  ของยูนิเวอร์ซัล โรบอทนำเสนอโซลูชันการตรวจสอบและการเข้าถึงระยะไกลที่หลากหลายเพื่อติดตามและตรวจสอบโคบอทโดยไม่ต้องอยู่ในสถานที่ เครื่องมือเหล่านี้ช่วยให้ผู้ผลิตตั้งโปรแกรมโคบอทได้จากระยะไกล ลดต้นทุนการเดินทางและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน

“ความต้องการการผลิตที่ยั่งยืนจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผู้บริโภคเริ่มตัดสินใจบนพื้นฐานของความยั่งยืน ความสามารถของโคบอทในการบรรเทาข้อผิดพลาด ลดของเสีย และเพิ่มประสิทธิภาพสามารถมีบทบาทสำคัญในการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์  อุตสาหกรรมต่างๆ ในประเทศไทยมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงคุณภาพและลดของเสียจากการผลิตด้วยระบบอัตโนมัติที่ทำงานร่วมกัน และช่วยให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนภายในปี พ.ศ. 2573” นายแมคคิว  กล่าวสรุป

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.universal-robots.com หรืออ่านบล็อกของเราที่ blog.universal-robots.com

ข้อมูลอ้างอิง

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Universal Robots พร้อมหนุนการผลิตที่ยั่งยืนด้วยหุ่นยนต์โคบอท
Universal Robots พร้อมหนุนการผลิตที่ยั่งยืนด้วยหุ่นยนต์โคบอท
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjZg9eg0xjgQvlLaLFPfSrFcnFd_T6pCeNR0lc870axqXnxEI7bCuuKDrzY8bYZRCzDbIbMjEBXwfCCcNPR7qnA38hcNWa2WCtb-DkKyK0xm5LMwsBeqO9V5FbJdDt5pILhuwYyW4nwcqkbnV8HVA1Yq_igjuodtfDJ2xCB-czaLZkYJqZ_JpqIoN1w0A/s16000/UR2_2.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjZg9eg0xjgQvlLaLFPfSrFcnFd_T6pCeNR0lc870axqXnxEI7bCuuKDrzY8bYZRCzDbIbMjEBXwfCCcNPR7qnA38hcNWa2WCtb-DkKyK0xm5LMwsBeqO9V5FbJdDt5pILhuwYyW4nwcqkbnV8HVA1Yq_igjuodtfDJ2xCB-czaLZkYJqZ_JpqIoN1w0A/s72-c/UR2_2.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/07/universal-robots.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/07/universal-robots.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy