--> ผู้ผลิตต้องเร่งเสริมศักยภาพด้านข้อมูล เพื่อรับมือภาวะเศรษฐกิจถดถอย | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

ผู้ผลิตต้องเร่งเสริมศักยภาพด้านข้อมูล เพื่อรับมือภาวะเศรษฐกิจถดถอย


โดยโยฮาน คาร์สเทนส์ หัวหน้าฝ่ายการผลิตอัจฉริยะของฟูจิตสึอเมริกาเหนือ

การเสริมศักยภาพด้านข้อมูลคือกุญแจสำคัญในขณะที่เศรษฐกิจชะลอตัว

ความไม่แน่นอนของสถานการณ์ต่าง ๆ และอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้เป็นการยากที่ผู้ผลิตจะสามารถคาดการณ์สถานการณ์ต่าง ๆ ในอนาคตได้ ประกอบกับปัญหาต่างๆ เช่น ปัญหาคอขวดในห่วงโซ่อุปทาน และการขาดแคลนแรงงาน แม้กระทั่งความไม่แน่นอนในประเทศต่าง ๆ ส่งผลให้ความเชื่อมั่นด้านการผลิตอยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 18 เดือนแล้ว1

ประเด็นสำคัญประการหนึ่งสำหรับผู้ผลิตในการเตรียมพร้อมสำหรับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ คือ การปรับตัวของข้อมูล ตามรายงานของฟูจิตสึ: The great data acceleration – Today’s data opportunities, tomorrow’s business success.

รายงานนี้อิงจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหารระดับ C-Level มากกว่า 500 คน จาก 5 อุตสาหกรรม ใน 9 ภูมิภาคของโลก2 พบว่าแต่ละคนมีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้นในการใช้กลยุทธ์ข้อมูลเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ เมื่อพูดถึงการใช้ประโยชน์จากข้อมูลเพื่อตอบสนองต่อปัญหา และการตัดสินใจที่แม่นยำ ผู้นำด้านการผลิต 65% เชื่อว่าในปัจจุบันพวกเขามีระบบที่มีประสิทธิภาพมากกว่าก่อนเกิดโรคระบาด เมื่อเทียบกับจำนวน 29% ในภาครัฐและ 41% ในด้านบริการทางการเงิน ภาคการผลิตยังเป็นผู้นำกลุ่มในการใช้ข้อมูลเพื่อการตัดสินใจที่ดีขึ้นด้วยคะแนน 69%

ผู้นำด้านการผลิตด้านไอทียังเชื่อมั่นในความสามารถของพนักงานในการเข้าถึงข้อมูลเพิ่มขึ้น 14% จากระดับก่อนเกิดโรคระบาด เมื่อเทียบกับการไม่ได้รับการพัฒนาในภาครัฐ และบริการทางการเงินเพิ่มขึ้นเพียง 2%


ภาคการผลิตต้องสร้าง 'องค์กรที่ปรับตัวได้' อย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีแนวโน้มเชิงบวกจากบรรดาผู้บริหารด้านการผลิต ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตของฟูจิตสึเชื่อว่าหลายบริษัทยังคงมีวิธีที่จะสร้างองค์กรที่ปรับเปลี่ยนได้อย่างแท้จริงด้วยความสามารถในการแปลงข้อมูลเพื่อให้สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็วในทุกสถานการณ์

จากข้อมูลของฟูจิตสึ แม้ว่าภาคการผลิตจะแซงหน้าค่าเฉลี่ยทั่วโลกในเกณฑ์ 8 ข้อจาก 11 ข้อที่ศึกษาในการวิจัย แต่กลับมีประสิทธิภาพไม่ดีในการประเมินผลลัพธ์ที่ละเอียดเพื่อผลลัพธ์ในอนาคตที่ดีขึ้น วัดได้เพียง 50% ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยทุกภาคส่วนที่ 61 เปอร์เซ็นต์อย่างมาก ในด้านอื่น ๆ ที่คะแนนการผลิตต่ำกว่าค่าเฉลี่ยคือการใช้ข้อมูลสำหรับการจัดทีม การตรวจสอบกฎระเบียบ การปฏิบัติตามข้อกำหนด และการรักษาความปลอดภัย และการพัฒนา การปรับแต่ง และ/หรือการปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า

ด้วยห่วงโซ่อุปทานระดับโลกที่ซับซ้อน ส่งผลทำให้ความเชื่อมั่นด้านการผลิตทั่วโลกลดลง อุตสาหกรรมจำเป็นต้องหาวิธีสร้างความคล่องตัวมากขึ้นในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ธรรมดานี้ ฟูจิตสึเห็นว่าองค์กรภาคการผลิตทั่วโลกควรใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มคลาวด์ เพื่อสร้างองค์กรที่คล่องตัวและตอบสนองรวดเร็วมากขึ้น แต่เรายังไม่ไปถึงจุดนั้น


รายงานระบุว่า มีประเด็นสำคัญที่ผู้ผลิตยังคงมีงานต้องทำการบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ข้อมูลเพื่อปรับแต่ง และปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า รวมถึงการสร้างกระบวนการทางดิจิทัลแบบครบวงจร

เราคาดการณ์ว่าการมีลูกค้าเป็นศูนย์กลางจะมีความสำคัญระดับถัดไปสำหรับผู้ผลิตทั่วโลกที่ต้องการลดต้นทุน สร้างกำไรให้สูงขึ้น และบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน

หากคุณสนใจที่จะทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่า ฟูจิตสึจะช่วยให้คุณเป็นผู้ผลิตที่ยั่งยืนได้อย่างไร คลิกที่นี่

หมายเหตุ

1 แม้ว่าการผลิตทั่วโลกขยายตัวเป็นเดือนที่ 19 ติดต่อกันในเดือนมกราคม 2022 ตามรายงานของ JPMorgan Global PMI™ (เรียบเรียงโดย IHS Markit) แต่อัตราการขยายตัวชะลอตัวลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 18 เดือนท่ามกลางจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่เพิ่มขึ้น

2 ดำเนินการวิจัยสำหรับฟูจิตสึโดย Longitude บริษัทในเครือไฟแนนเชียลไทมส์ เป็นการสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างผู้บริหารระดับ C-Level จำนวน 571 คน ซึ่งประกอบด้วยผู้นำด้านไอที 194 คน ผู้นำสายธุรกิจ 377 คน ใน 9 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย กลุ่มประเทศเบเนลักซ์ (เบลเยียม เนเธอร์แลนด์ และลักเซมเบิร์ก) แคนาดา ฟินแลนด์ เยอรมนี ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ สหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ และสหรัฐอเมริกา ใน 5 กุล่มอุตสาหกรรม ได้แก่ การธนาคาร บริการทางการเงินและการประกันภัย องค์กรรัฐบาลและการป้องกันประเทศ การผลิต การขนส่งและยานยนต์ และการขายปลีก

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,284,Audio Visual,193,automotive,299,beauty,3,Business,237,CSR,27,Economic,8,Electronics,85,Entertainment,145,EV,110,FinTech,125,Food,103,Gallery,2,Health & Beauty,90,Home Appliance,130,InsurTech,12,Interview,4,IT & DeepTech,769,Lifestyle,267,Marketing,163,Mobile Device,1174,Motorbike,33,PR News,321,PropTech,53,Real Estate,292,Review,109,Sports,3,Telecom,211,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: ผู้ผลิตต้องเร่งเสริมศักยภาพด้านข้อมูล เพื่อรับมือภาวะเศรษฐกิจถดถอย
ผู้ผลิตต้องเร่งเสริมศักยภาพด้านข้อมูล เพื่อรับมือภาวะเศรษฐกิจถดถอย
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi826bWB6P0k-aw7VsqXihl9OQyQI_olem6j6GLV5LJcVmpetwfZXy1ADfqKT4JLK1zTnFGxsB-xslg59bcpA9HkRku8G5OusZh_dZY9ZbGosI15FaFnac7bf3pTnf7AcD_GaGnnee3SqMV5zNwcrGakbWri1FVskwJtmd-ApLHXaruVCzpS0GS0vKnZw/s16000/Picture_2.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi826bWB6P0k-aw7VsqXihl9OQyQI_olem6j6GLV5LJcVmpetwfZXy1ADfqKT4JLK1zTnFGxsB-xslg59bcpA9HkRku8G5OusZh_dZY9ZbGosI15FaFnac7bf3pTnf7AcD_GaGnnee3SqMV5zNwcrGakbWri1FVskwJtmd-ApLHXaruVCzpS0GS0vKnZw/s72-c/Picture_2.jpg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/08/fujitsu-prnews-august.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/08/fujitsu-prnews-august.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy