--> เผยนวัตกรรมที่ทำให้ HUAWEI FreeBuds Pro 2 ชัดทุกโน้ต ครอบคลุมย่านความถี่เสียง 14Hz-48kHz | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

เผยนวัตกรรมที่ทำให้ HUAWEI FreeBuds Pro 2 ชัดทุกโน้ต ครอบคลุมย่านความถี่เสียง 14Hz-48kHz


หูฟังไร้สาย (TWS) จัดเป็นไอทีแกดเจ็ตอันดับต้น ๆ ที่คนมองหา โดยเฉพาะเมื่อชีวิตประจำวันขยับมาสู่โลกออนไลน์มากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเรียน ทำงาน ประชุม หรือแม้แต่กิจกรรมเพื่อการผ่อนคลายอย่างดูหนัง ฟังเพลง ออกกำลังกาย หูฟังไร้สายก็ดูจะเป็นไอเทมที่อยู่กับเราตลอดวัน นี่เองจึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่แบรนด์ไอทีระดับโลกอย่างหัวเว่ยไม่เคยหยุดพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อมอบประสบการณ์เสียงที่มีคุณภาพในราคาคุ้มค่าให้กับผู้บริโภคเสมอมา ด้วยความเชื่อมั่นว่าทุกคนควรจะได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ดี


ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเสียงในระดับโลกมากว่า 10 ปี และห้องแล็บเสียง 6 แห่งที่ทำงานพัฒนาเทคโนโลยีเสียงอย่างไม่หยุดหย่อน หัวเว่ยได้เริ่มส่งหูฟังไร้สายตัวแรกที่มีเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนรอบข้าง (ANC) ลงสู่ท้องตลาดเมื่อปี 2019 จนกระทั่งรุ่นล่าสุด HUAWEI FreeBuds Pro 2 เปิดตัวพร้อมกับความสามารถตัดเสียงรบกวนได้สูงสุดถึง 47 เดซิเบล และมอบประสบการณ์เสียงที่ครอบคลุมย่านความถี่ตั้งแต่ 14 Hz จนถึง 48 kHz ซึ่งนับว่าเป็นตัวเลขที่น่าทึ่ง และยังได้รับการันตีคุณภาพเสียงด้วยการรับรอง HWA และ Hi-Res Wireless Dual HD Audio

แล้วเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมแบบไหนกันที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้ของหัวเว่ย วันนี้เราจะพาไปแยกส่วนประกอบหูฟัง HUAWEI FreeBuds Pro 2 อย่างละเอียดยิบ แต่รับรองว่าไม่ยากเกินความเข้าใจ

1. นวัตกรรมไดรเวอร์ขับเสียงแบบคู่ หนึ่งทุ้ม หนึ่งแหลม


ในหูฟังไร้สายรุ่นนี้ หัวเว่ยใช้ไดรเวอร์ขับเสียงสองตัว โดยมีตัวหนึ่งเสียงเบส อีกตัวเสียงแหลมที่ทำงานแยกกันอย่างอิสระ แต่สอดประสานกันอย่างลงตัวโดยไม่ไปรบกวนการทำงานของกันและกัน ระบบเสียงนี้เรียกว่า Dual-Speaker True Sound ประกอบด้วยไดนามิกไดรเวอร์ ultra-hearing ขนาด 11 มม. แบบแม่เหล็ก 4 ชุด (quad-magnet dynamic driver) ให้เสียงเบสที่ลงลึกถึงความถี่ 14 Hz ทุ้มแน่นและกระหึ่มถึงใจยิ่งกว่าหูฟัง TWS ในท้องตลาดทั่วไปที่ขับเสียงให้มาเพียง 9KHz

ในส่วนของการออกแบบคอยล์เสียงของไดอะแฟรม HUAWEI FreeBuds Pro 2 นับเป็นหูฟังไร้สายรุ่นแรกของหัวเว่ยที่ใช้ไดอะแฟรมแบบ ultra-high-frequency planar diaphragm driver หรือไดอะแฟรมความถี่สูงที่ใช้วัสดุแผ่นฟิล์มสอดไว้ระหว่างแม่เหล็กซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวนำอันทรงพลัง ที่มักใช้แค่ในหูฟังระดับไฮเอนด์ เพื่อให้ได้เสียงแหลมและเสียงโอเวอร์โทนที่แม่นยำและสว่างสดใส ซึ่งการออกแบบไดอะแฟรมเช่นนี้ทำให้ความเร็วของ Transient Response สอดคล้องกับต้นฉบับเสียง HUAWEI FreeBuds Pro 2 จึงให้รายละเอียดเสียงที่เหนือระดับ และสามารถถ่ายทอดเสียงได้ครอบคลุมย่านความถี่ตั้งแต่ 14Hz จนถึง 48kHz

2. นวัตกรรม Digital Cross-over technology กาวใจผสานการทำงานสองไดรเวอร์


HUAWEI FreeBuds Pro 2 ใช้เทคโนโลยี Digital Cross-over เพื่อส่งสัญญาณเสียงเข้าสู่กระบวนการประมวลผลสองทางที่แยกขาดจากกัน ผ่านชิปเสียง DAC สองตัวที่ติดตั้งมาในหูฟัง ดังนั้นจึงสามารถแยกแยะสัญญาณเสียงความถี่ต่ำและความถี่สูงได้อย่างชัดเจน และไดรเวอร์ขับเสียงสองตัวที่แยกเป็นเป็นความถี่ต่ำและความถี่สูงก็สามารถทำหน้าที่ของตนเองได้อย่างเต็มที่ โดยมีเทคโนโลยี Digital Cross-over นี้เองที่คอยผสานการทำงานของไดรเวอร์ทั้งสองตัวอย่างอัจฉริยะโดยไม่แทรกแซงกันและกัน หูฟังรุ่นนี้จึงมอบประสบการณ์เสียงที่ครอบคลุมทั้งย่านความถี่ต่ำ กลาง และสูง นับว่าสามารถขยายย่านความถี่เสียงให้กว้างขึ้นได้อย่างแท้จริงไปพร้อมๆ กับเก็บรายละเอียดเสียงต้นฉบับไว้ได้อย่างแม่นยำ ให้รายละเอียดเสียงที่รุ่มรวย ไม่ว่าจะฟังเพลงมิกซ์สุดไดนามิกโดยดีเจ หรือฟังคอนเสิร์ตเพลงคลาสสิกก็ตาม

3. นวัตกรรมการปรับจูนโดยผู้เชี่ยวชาญด้านเสียง จากแบรนด์เครื่องเสียงระดับโลกอย่าง Devialet


การจับมือกับแบรนด์เครื่องเสียงระดับโลกอย่าง Devialet ให้มาร่วมพัฒนาระบบเสียงและปรับจูนเสียงนั้นทำให้หูฟัง HUAWEI FreeBuds Pro 2 มอบประสบการณ์เสียงที่เรียกได้ว่า “Pure Sound” ตามความมุ่งมั่นของทั้งสองแบรนด์ โดยได้ทำงานใกล้ชิดกันเพื่อออกแบบสถาปัตยกรรมเสียงอะคูสติกที่เป็นนวัตกรรมใหม่ โดยสามารถถ่ายทอดทุกเนื้อเสียงและท่วงทำนองที่หลบซ่อนอยู่ในเสียงดนตรีแต่ละโน้ต ด้วยเสียงเบสที่เป็นจังหวะและคุณภาพเสียงที่ชัดใส เก็บรายละเอียดทุกอารมณ์ของต้นฉบับ

4. นวัตกรรม มอบเสียงใส คมชัด กับการตัดเสียงรอบข้าง พร้อมไมค์ถึง 4 ตัว


ด้วยความมุ่งมั่นด้านการวิจัยและพัฒนาของหัวเว่ย การพัฒนา HUAWEI FreeBuds Pro 2 จึงได้พัฒนาผ่านอัลกอริทึมการตัดเสียงจากนวัตกรรมรอบข้างมากกว่า 500 สถานการณ์ เอกสิทธิ์เฉพาะของหัวเว่ยแบบ Deep Neural Network (DNN) เพื่อส่งมอบเสียงสนทนาที่คมชัดระหว่างใช้งานหูฟัง โดย HUAWEI FreeBuds Pro 2 มาพร้อมเทคโนโลยีตัดเสียงรอบข้าง Pure Voice กับไมโครโฟน 4 ตัว พร้อมระบบ Call Noise Cancellation แบบไฮบริด ที่จะช่วยตัดเสียงรอบข้างได้คมกริบ สนทนาได้ในทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เสียงดังเท่าไหร่ก็ตาม



นอกจากนี้ HUAWEI FreeBuds Pro 2 ยังมีพร้อมความอัจฉริยะของเทคโนโลยี Triple Adaptive EQ หรืออัลกอริทึมที่สามารถปรับจูนเสียงอัตโนมัติได้แบบเรียลไทม์ถึง 3 โหมดดังนี้
  • Volume EQ ปรับย่านเสียงอัตโนมัติเมื่อมีการเพิ่มเสียงหรือลดเสียง
  • Ear canal structure EQ ปรับจูนเสียงตามโครงสร้างหูของผู้ใช้และลักษณะการสวมใส่หูฟัง
  • Wearing status EQ ปรับจูนเสียงตามอิริยาบถของผู้ใช้ เช่น ใส่นั่งทำงาน ใส่เดิน หรือใส่วิ่ง

HUAWEI FreeBuds Pro 2 มีให้เลือก 3 สี 3 สไตล์ คือสีฟ้า Silver Blue, สีเงิน Silver Frost และสีขาว Ceramic White เปิดราคาในประเทศไทยเพียง 6,499 บาท พร้อมโปรโมชันสุดคุ้มในวันแรกที่วางจำหน่าย 6 สิงหาคม 2565 รับฟรี! HUAWEI Band 6 มูลค่า 1,899 บาท และ HUAWEI Music Premium ฟรี 3 เดือน มูลค่า 387 บาท เมื่อซื้อสินค้าที่หน้าร้าน HUAWEI Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ หรือรับฟรีบริการ HUAWEI Music Premium ฟรี 3 เดือน มูลค่า 387 บาท เมื่อซื้อสินค้าวันที่ 7 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป ทั้งหน้าร้านและเมื่อสั่งซื้อที่ช่องทางออนไลน์ HUAWEI Store และร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Shopee และ Lazada

ศึกษารายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่นี่

*รีวิวจากการทดสอบใช้งานจริงของนักฟังเพลงและผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องเสียง จะปรากฎข้อมูลในสื่อออนไลน์หลังจากวางจำหน่ายแล้ว ซึ่งจะแตกต่างจากรีวิวของสื่อทั่วไปที่เผยแพร่ก่อนวันวางจำหน่าย และมีการอัพเดตซอฟต์แวร์เพื่อให้คุณภาพเสียงดีขึ้นในภายหลังการวางจำหน่ายจริง

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,274,Audio Visual,193,automotive,290,beauty,3,Business,231,CSR,26,Economic,7,Electronics,82,Entertainment,144,EV,102,FinTech,122,Food,97,Gallery,2,Health & Beauty,88,Home Appliance,129,InsurTech,10,Interview,4,IT & DeepTech,756,Lifestyle,261,Marketing,151,Mobile Device,1106,Motorbike,33,PR News,292,PropTech,53,Real Estate,281,Review,107,Sports,3,Telecom,206,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: เผยนวัตกรรมที่ทำให้ HUAWEI FreeBuds Pro 2 ชัดทุกโน้ต ครอบคลุมย่านความถี่เสียง 14Hz-48kHz
เผยนวัตกรรมที่ทำให้ HUAWEI FreeBuds Pro 2 ชัดทุกโน้ต ครอบคลุมย่านความถี่เสียง 14Hz-48kHz
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgNP1G9m4WaI8O6X3n5ExTZqWGWqLiKtNUKBpiR0UucsBO_4IgIT4pYKI-xdiaUfBTmHfJI06q2c6x5tmISkwpbfIXRIjeZo6DfCdpKKDtRcYS3Xir7MrY98wFl2QRMJHMPvBXVTKhIvHlavw_XR-LUfhPPDXR6LygyDDSUruqvq3mwcevQkfsclCOnXw/s16000/FW1DmPSWAAE47cf.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgNP1G9m4WaI8O6X3n5ExTZqWGWqLiKtNUKBpiR0UucsBO_4IgIT4pYKI-xdiaUfBTmHfJI06q2c6x5tmISkwpbfIXRIjeZo6DfCdpKKDtRcYS3Xir7MrY98wFl2QRMJHMPvBXVTKhIvHlavw_XR-LUfhPPDXR6LygyDDSUruqvq3mwcevQkfsclCOnXw/s72-c/FW1DmPSWAAE47cf.jpeg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/08/huawei-freebudspro2-innovation.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/08/huawei-freebudspro2-innovation.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy