--> Bangkok Paper Business ลดปัญหาขยะ ด้วยฉลากยุคใหม่ Yupo In-mold label (IML) เพื่อสิ่งแวดล้อม | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

Bangkok Paper Business ลดปัญหาขยะ ด้วยฉลากยุคใหม่ Yupo In-mold label (IML) เพื่อสิ่งแวดล้อม

บางกอก เปเปอร์ บิสสิเนส (BPB) เดินหน้าดันจุดแข็ง ‘SPECIALTY’ จับมือยักษ์ใหญ่วัสดุสิ่งพิมพ์จากญี่ปุ่น YUPO CORPORATION ดันกระดาษสังเคราะห์ยูโป้ขึ้นแท่นนวัตกรรมวัสดุสิ่งพิมพ์ฉลาก (YUPO IML) เพื่อสิ่งแวดล้อมและอนาคตที่ยั่งยืน                                                                               

บางกอก เปเปอร์ บิสสิเนส (BPB) ผนึกกำลังกับ ยูโป้ คอร์เปอเรชั่น (YUPO CORPORATION) เจ้าตลาดวัสดุสิ่งพิมพ์และกระดาษสังเคราะห์ทดแทนการใช้เยื่อกระดาษจริง จากประเทศญี่ปุ่น ปักหมุดหมายใหม่ปี 2565 เป็นต้นไป  ผลักดันกระดาษสังเคราะห์ยูโป้ นวัตกรรมฉลาก In-mold label (YUPO IML) ฉลากที่สามารถหลอมติดเป็นเนื้อเดียวกับบรรจุภัณฑ์พลาสติก (Single layer packaging) โดยเฉพาะชนิดโพลิโพรพิลีน หรือ พีพี (Polypropylene : PP) และพลาสติกโพลีเอทิลีน หรือ พีอี (Polyethylene : PE) ที่อยู่ในทุกอุตสาหกรรมไม่ว่าจะเป็นขวดบรรจุภัณฑ์อาหารและผลิตภัณฑ์เพื่อการอุปโภคบริโภค เข้าสู่อุตสาหกรรมการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกของไทยมากยิ่งขึ้น ทั้งกระดาษสังเคราะห์ยูโป้ยังเป็นหนึ่งในกลุ่มฉลากชนิด Linerless label ที่จะช่วยลดขยะไปจนถึงช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมด้วยคุณสมบัติเด่นที่สามารถนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลแบบ 100% Fully Recycling แถมยังลดขั้นตอนการนำขวดพลาสติกที่ใช้แล้วมารีไซเคิลให้ง่ายและเร็วกว่าเดิมในทางเทคนิค (แบบไม่ต้องลอกแผ่นประกบสติกเกอร์ก่อนนำเข้าสู่กระบวนการ) ชี้ประโยชน์มหาศาลในระยะยาวทั้งในด้านการลดต้นทุนแก่ผู้ประกอบการ เพิ่มความสะดวกและความมั่นใจแก่ผู้บริโภค และด้านกระบวนการลดภาระสิ่งแวดล้อมจากการกำจัดขยะพลาสติกและสารเคมีอย่างยั่งยืนและเป็นรูปธรรมที่สุดเท่าที่มีในอุตสาหกรรมในขณะนี้  เตรียมผลักดันเป็นแนวคิดในการทำการตลาดยุคใหม่ที่ส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคมและโลกใบนี้ ซึ่งบริษัทเตรียมนำนวัตกรรมกระดาษสังเคราะห์ยูโป้ แนะนำอย่างเป็นทางการในงาน Pack Print International 2022 ในระหว่างวันที่ 19-22 ตุลาคมนี้ที่ไบเทค บางนา 






นายสมโภช สงวนปิยะพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บ.บางกอก เปเปอร์ บิสสิเนส จำกัด เปิดเผยว่า “นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2560  ที่บริษัทได้จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจและนโยบายเพื่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนฯ กับบริษัท ยูโป้ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (YUPO Corporation) ผู้นำตลาดนวัตกรรมวัสดุสิ่งพิมพ์รายใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ที่มีสาขากว่า 70 ประเทศทั่วโลก มีกำลังการผลิตกว่า 28,000 ตันต่อปี ซึ่งที่ผ่านมาเราได้ร่วมประเมินการเติบโตของตลาดเมืองไทยและ CLMV ทั้งด้านการทำตลาดและเทรนด์ความนิยมเพื่อกำหนดทิศทางที่ชัดเจนของแผนกลยุทธ์ในการขยายตลาดอย่างเต็มตัวของกลุ่มกระดาษสังเคราะห์ยูโป้ (YUPO: Synthetic Paper) จนได้เล็งเห็นความพร้อมทั้งในด้านการเติบโตของตลาดบรรจุภัณฑ์พลาสติกในระยะยาว ซึ่งมีผลมาจากการขยายตัวอย่างก้าวกระโดดของธุรกิจอีคอมเมอร์สและทิศทางการเปลี่ยนแปลง-ปรับตัว ที่ชัดเจนของภาคอุตสาหกรรมในช่วงสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 รวมถึงความต้องการที่หลากหลายขึ้นในมิติของการทำตลาดให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่จะเป็นตัวกำหนดเทรนด์การบริโภคในปัจจุบันและอนาคต จึงเกิดเป็นแผนการร่วมงาน ทางด้านกลยุทธ์และวางทิศทางการทำตลาดภายใต้นโยบายเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรมโดยได้มีความชัดเจนในหลักการและเดินหน้าแล้วตั้งแต่ต้นปี 2565 เป็นต้นมา”

“โดยเราจะเน้นการผลักดันให้เกิดการใช้กระดาษสังเคราะห์ยูโป้มากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในอุตสาหกรรมการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก เพราะจะสามารถสร้างประโยชน์และข้อได้เปรียบอย่างมากให้แก่ทุกฝ่ายทั้งเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์และโรงงานผู้ผลิต-โรงงานเป่าขวดบรรจุภัณฑ์ ในการลดต้นทุน เพิ่มกำไร ได้โอกาสในการพัฒนาเทคโนโลยีการพิมพ์ฉลากให้ทันสมัยแก่บริษัทเหล่านั้นได้ โดยที่บางกอกเปเปอร์ฯจะเป็นผู้ให้บริการแบบครบวงจร (One Stop Service Provider) ตั้งแต่องค์ความรู้ของเทคโนโลยีนี้ไปจนถึงเครื่องจักรเราก็มีการลงทุนให้แก่โรงงานคู่ค้าเช่นกัน ซึ่งในอุตสาหกรรมการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก กระดาษยูโป้นี้จะถูกนำมาใช้ในกระบวนการการพิมพ์ฉลากแนบบนบรรจุภัณฑ์ในขณะเป่าขึ้นรูปเลยในขั้นตอนเดียว (YUPO IML-In Mold Label) ถือเป็นการช่วยลดต้นทุนอย่างมากในทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะในสายการผลิตและโรงงาน การจัดเก็บและเคลื่อนย้าย โลจิสติกส์ ลดค่าแรงงานเนื่องจากการติดฉลาก IML จะลดขั้นตอนการผลิต ลดขั้นตอนการ QC ลดต้นทุนในการบริหารจัดการ และรวมไปถึงการจัดการขยะเมื่อเทียบกับการติดฉลากในรูปแบบอื่นและที่สำคัญที่สุดคือกระดาษสังเคราะห์ยูโป้ยังเป็นนวัตกรรมวัสดุเพื่อการพิมพ์ที่สามารถรีไซเคิลได้ 100% (Fully Recycling) เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการทำลายต้นไม้และทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งเราเองตั้งใจนำเสนอแนวคิดและวัสดุเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนชนิดนี้ไม่เฉพาะเพียงแค่แก่ผู้ประกอบการให้ได้ส่งต่อผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพไปสู่ผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงแวดวงของนักกลยุทธ์และนักการตลาด ที่จะสามารถนำไปเป็นข้อมูลต่อยอดสู่แผนการพัฒนาธุรกิจ กลยุทธ์การตลาดและสื่อสารภาพลักษณ์ของทุกธุรกิจที่เกี่ยวข้องให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจในคุณภาพควบคู่ไปกับสิ่งแวดล้อมด้วยเช่นกัน”

ในด้านคุณสมบัติที่โดดเด่นของกระดาษยูโป้(Yupo) เป็นผลิตภัณฑ์ประเภทกระดาษสังเคราะห์ที่ผลิตด้วยกระบวนการผลิตพลาสติกที่ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีทันสมัย ที่ทำให้มีคุณสมบัติดีกว่ากระดาษ ผิวเรียบสวยให้งานพิมพ์ที่คมชัดสูง สามารถกันน้ำได้100% มีความทนทาน ฉีกไม่ขาด ไม่หลุด ไม่ลอก เมื่อพิมพ์แล้วตัวหนังสือคงทนไม่เลือน ทนต่อการขูดขีดและไม่ทำปฏิกิริยาต่อน้ำมัน หรือสารเคมี เช่น สารละลายอินทรีย์ สารละลายกรด-ด่าง และสามารถนำไปพิมพ์ฉลากบาร์โค๊ดได้อย่างชัดเจนเหมาะกับการนำไปใช้ทำงานที่ต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลบ่อยๆได้เช่นกัน และที่สำคัญ คือการนำมาใช้เป็นวัสดุฉลาก IML บนบรรจุภัณฑ์พลาสติกในเชิงพาณิชย์ที่กำลังเป็นที่นิยมของผู้ประกอบการในต่างประเทศและในแบรนด์ชั้นนำในไทย โดยใช้วิธีการติดฉลากลงบนบรรจุภัณฑ์พลาสติกพร้อมกับการเป่าหรือฉีดชิ้นงานในขั้นตอนเดียว ซึ่งฉลากที่พิมพ์ภาพพิมพ์จะถูกแขนกลนำชิ้นงานไปไว้ในแม่พิมพ์ขณะรอขึ้นรูป ณ ตำแหน่งที่ต้องการด้วยระบบไฟฟ้าสถิตหรือระบบลมดูด จากนั้นจึงเป่าหรือฉีดพลาสติกเข้าสู่แม่พิมพ์ ทำให้ฉลากกับบรรจุภัณฑ์พลาสติกติดเป็นเนื้อเดียวกัน ได้ชิ้นงานที่สวยและปลอดภัยในการนำไปใช้งาน  จะทำให้บรรจุภัณฑ์ของเจ้าของแบรนด์สามารถส่งต่อถึงมือผู้บริโภคได้อย่างสวยงามสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะผ่านการกองเก็บหรือการขนส่งในรูปแบบใดก็ตาม

“โดยในปีนี้ บริษัทฯได้เตรียมแผนขยายการลงทุนไว้พอสมควรภายใต้การเฝ้าประเมินสถานการณ์เศรษฐกิจและการเมืองในต่างประเทศอย่างใกล้ชิด ซึ่งคาดว่าอาจส่งผลกระทบต่อทั่วโลกแต่เราก็ยังมีความมั่นใจในแผนงาน เนื่องจากตัวเลขการเติบโตของการจัดจำหน่าย YUPO โตขึ้นปีละกว่า 50% ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งไตรมาสแรกของปีนี้ยังทำยอดได้เกินเป้าไปกว่า 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน บวกกับปัจจัยหนุนทั้งในด้านแนวโน้มการโตของตลาดสิ่งพิมพ์และการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่มีมูลค่าตลาดรวมในปี 2564 ประมาณ 140,000 – 150,000 ล้านบาท เติบโตขึ้น 5 % เมื่อเทียบกับปี 2563 และนโยบายภาครัฐ “โมเดลเศรษฐกิจ บีซีจี (BCG) สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)” ที่สนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจหมุนเวียน ส่งเสริมการใช้ซ้ำและกระบวนการแปรสภาพเพื่อกลับมาใช้ใหม่ (Recycle, Upcycle) ดังนั้นบริษัทฯจึงเล็งเห็นโอกาสและช่องว่างในการทำตลาดที่เรายังสามารถเข้าไปได้อีกมาก โดยบริษัทฯตั้งเป้าการเติบโตเฉพาะส่วนงานผลิตภัณฑ์ยูโป้นี้ไว้ที่ 50% ซึ่งจากความพร้อมในการเป็นผู้ให้บริการเจ้าแรกและเจ้าเดียวของยูโป้ (Authorized Dealer) รวมถึงการเป็นผู้เชี่ยวชาญที่เป็นที่ยอมรับในวงการสิ่งพิมพ์ไทยมากว่า 60 ปี นับตั้งแต่เมื่อครั้งบริษัทฯยังดำเนินธุรกิจในชื่อ “กรุงเทพปิยะพันธ์” ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจกระดาษของประเทศไทยภายใต้ยุคสิ่งพิมพ์และวัสดุการพิมพ์เฟื่องฟู หรือที่เรียกกันว่ายุค “ห้าเสือกระดาษ” ของเมืองไทย อันเป็นเครื่องการันตีในประสบการณ์อันยาวนาน เราจึงเดินหน้าขยายกิจการตามแผนงานและนโยบายที่วางไว้ โดยคาดว่าแรงสนับสนุนเชิงบวกในหลายด้านดังที่กล่าวจะเป็นตัวเร่งการขับเคลื่อนและเพิ่มความเชื่อมั่นต่อกลุ่มลูกค้าใหม่ๆที่เรามองไว้  ซึ่งปัจจุบันคู่ค้าของบริษัทฯได้แก่แบรนด์ชั้นนำในประเทศที่เล็งเห็นประโยชน์และความได้เปรียบใช้ฉลากยูโป้ ไม่ว่าจะเป็น ซอสมะเขือเทศโรซ่าแบบแกลลอน,Hygiene ทั้งแบบแกลลอนและขวดสเปย์, Vixol, Pinto น้ำยาล้างห้องน้ำ, INW, MagicClean, เป็นต้น หรือแม้กระทั่งผลิตภัณฑ์ Kirei Kirei ในเครือ ไลอ้อน (LION) ทั้งในไทยและญี่ปุ่นก็เลือกใช้นวัตกรรมยูโป้เพื่อเป้าหมายการใช้แพกเกจจิ้งที่รีไซเคิลได้ 100% เช่นกัน”

(*ตัวอย่างแบรนด์พันธมิตรที่เปลี่ยนมาใช้ฉลากวัสดุYUPOเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน)

ด้านนาย ทากาฮิโร คิอูชิ (Takahiro Kiuchi) General Manager บริษัท ยูโป้ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ได้กล่าวว่า “นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท YUPO CORPORATION ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2512 จนถึงปัจจุบัน เรายังคงยึดมั่นในวัตถุประสงค์หลักในการพัฒนานวัตกรรมกระดาษสังเคราะห์ทดแทนการใช้เยื่อกระดาษจริง เพื่อช่วยลดการบริโภคทรัพยากรป่าไม้ในระยะยาวอันเป็นแนวนโยบายการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืนในอนาคตทั้งทางด้านทรัพยากรและเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันก็มุ่งคิดค้นผลิตภัณฑ์อันจะเป็นประโยชน์อย่างแท้จริงเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีความซับซ้อนและหลากหลายมากขึ้น และในฐานะผู้บุกเบิกตลาดเฉพาะกลุ่มของกระดาษสังเคราะห์ฯ เรามองเห็นถึงแนวทางการทำงาน วิสัยทัศน์ที่ตรงกัน และการเป็นผู้นำตลาดของบางกอกเปเปอร์ฯ ที่มีชื่อเสียงในวงการวัสดุสิ่งพิมพ์ฯตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะในเรื่องความเข้าใจตลาดสิ่งพิมพ์และมองขาดในการคัดเลือกวัสดุกระดาษพิเศษเข้าสู่ตลาดเมืองไทย(Specialty Paper) ซึ่งในปี 2565 นี้ทั้ง 2 บริษัท ถือเป็นหมุดหมายสำคัญในการขับเคลื่อน เดินหน้า ร่วมผลักดันให้แนวนโยบายส่งเสริมนวัตกรรมสิ่งพิมพ์เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมและอนาคตที่ยั่งยืน ได้กลายเป็นหนึ่งในแนวทางสำคัญสำหรับการดำเนินธุรกิจและกำหนดกลยุทธ์ทั้งด้านการผลิตและการตลาด ของบริษัทชั้นนำทั่วโลกรวมไปถึงโรงงานผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกทั้งในตลาดประเทศไทยและตลาดโลก”

ทั้งนี้ ข้อมูลจากทางฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ฯของยูโป้ คอร์เปอเรชั่นประเทศญี่ปุ่นได้ให้รายละเอียดจากการศึกษาและวิจัยเชิงลึกในด้านการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมเพิ่มเติม ว่ากระดาษสังเคราะห์ยูโป้ (YUPO) นั้นถูกจัดเป็น วัสดุ In-process eco-friendly ตั้งแต่กระบวนการผลิตตั้งต้นแล้ว เพราะที่มาของยูโป้เริ่มขึ้นจากการคิดค้นเพื่อผลิตวัสดุทดแทนการใช้กระดาษ จากแนวคิดในการลดการตัดต้นไม้ เพื่อรักษาป่าที่เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร ต้นทางของการมีสิ่งแวดล้อมที่ดี โดยยูโป้นั้นใช้วัตถุดิบหลักคือ โพลีโพพิลีน ผลิตด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ปราศจากขั้นตอนการตัดไม้ทำลายป่า (100% Tree Free) ไม่ใช้สารเคมีที่เป็นอันตราย โลหะหนัก สารทำลายชั้นบรรยากาศอย่างคลอโรฟลูออโรคาร์บอน (Chlorofluorocarbon, CFC) สารก่อมะเร็งแอสเบสทอส (Asbestos), ฟอมัลดีไฮด์ (Formaldehyde) และคำนึงถึงการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ (CO2) ด้วยการควบคุมการผลิตอย่างใส่ใจในทุกขั้นตอนทำให้สามารถวัดค่า CO2 ระหว่างการผลิตเทียบเท่ากับการผลิตกระดาษทั่วไปแต่น้อยกว่าการผลิตฟิล์ม, นอกจากนี้ ยังลดการใช้น้ำด้วยการออกแบบขั้นตอนการผลิตที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมทำให้การผลิตยูโป้ใช้น้ำน้อยมากเมื่อเทียบกับการผลิตกระดาษทั่วไป ถือเป็นการคิดค้นอย่างบูรณาการตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ฉะนั้นยูโป้จึงเป็นกระดาษสังเคราะห์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่จะช่วยรักษาสมดุลย์ป่า แหล่งน้ำ ทรัพยากรธรรมชาติ และอากาศบริสุทธิ์ให้แก่โลกของเราต่อไปในอนาคตได้อย่างยั่งยืน

และบางกอกเปเปอร์บิสนิเนส จะนำนวัตกรรมกระดาษสังเคราะห์ยูโป้ เข้าร่วมงาน Pack Print International 2022 ในระหว่างวันที่ 19-22 ตุลาคมนี้ที่ไบเทค บางนา ผู้สนใจสามารถเข้าชมงานที่บูธเลขที่ F41 Hall 100 หรือสอบถามข้อมูลวัสดุกระดาษและกระดาษสังเคราะห์ยูโป้เพื่องานพิมพ์ งานบรรจุภัณฑ์ งานโฆษณา งานป้าย และวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ ผ่าน LINE OA: @bangkokpaper, @yupothailand

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,284,Audio Visual,193,automotive,299,beauty,3,Business,237,CSR,27,Economic,8,Electronics,85,Entertainment,145,EV,110,FinTech,125,Food,103,Gallery,2,Health & Beauty,90,Home Appliance,130,InsurTech,12,Interview,4,IT & DeepTech,769,Lifestyle,267,Marketing,163,Mobile Device,1174,Motorbike,33,PR News,321,PropTech,53,Real Estate,292,Review,109,Sports,3,Telecom,211,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: Bangkok Paper Business ลดปัญหาขยะ ด้วยฉลากยุคใหม่ Yupo In-mold label (IML) เพื่อสิ่งแวดล้อม
Bangkok Paper Business ลดปัญหาขยะ ด้วยฉลากยุคใหม่ Yupo In-mold label (IML) เพื่อสิ่งแวดล้อม
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjH33-Nf8-I4ARLp-QAVVhvhgLxZSWQ_DGHV302S0UzV8vlxVy9r65sLszNqm0Jqfz5r59yVclnVoygcgDZw-fAenOPb9YSoG4srBpAGYul2OhUYy6M5y-PYpOkbYyplj1LGvP-ICmS8SBKPqogEVJ126ZIcV1mx7BZ9Koq72t7_V3nQYn2VVRzamvZIw/s16000/305803666_573188851260264_6069901732107958067_n.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjH33-Nf8-I4ARLp-QAVVhvhgLxZSWQ_DGHV302S0UzV8vlxVy9r65sLszNqm0Jqfz5r59yVclnVoygcgDZw-fAenOPb9YSoG4srBpAGYul2OhUYy6M5y-PYpOkbYyplj1LGvP-ICmS8SBKPqogEVJ126ZIcV1mx7BZ9Koq72t7_V3nQYn2VVRzamvZIw/s72-c/305803666_573188851260264_6069901732107958067_n.jpeg
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/09/bangkok-paper-business-yupo-iml.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/09/bangkok-paper-business-yupo-iml.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy