--> BenQ สานต่อโครงการสร้างห้องเรียนอัจฉริยะ เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ในการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืน | NextTopBrand

Value Content$type=grid$count=9$meta=0$sn=0$rm=0$hide=post

BenQ สานต่อโครงการสร้างห้องเรียนอัจฉริยะ เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ในการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืน


บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านโซลูชั่น ClassroomCare™ และ Blended Learning การเรียนแบบ Smart Education ผ่านจอกระดานอัจฉริยะ หรือ Interactive Flat Panel (IFP) สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม ภายใต้โครงการ “ BenQ สร้างห้องเรียนอัจฉริยะ ” เพื่อช่วยส่งเสริมการศึกษาด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวไกล พร้อมจัดตั้งเป็นศูนย์การเรียนรู้ในการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืนให้แก่โรงเรียนบริเวณใกล้เคียง ซึ่งโครงการในครั้งนี้จัดขึ้น ณ โรงเรียนบ้านเขาค้างคาว จังหวัดนครสวรรค์ 







นายวัชรพงษ์ วงษ์มา กรรมการผู้อำนวยการ ประจำประเทศไทย ได้เล่าถึงที่มาของโครงการในครั้งนี้ว่า “ กิจกรรม เบ็นคิว สร้างห้องเรียนอัจฉริยะ เริ่มทำมาตั้งแต่ต้นปี 2018 ก่อนช่วงวิกฤติโควิด-19 จะเกิดขึ้น โดยค้นหาโรงเรียนที่ขาดความพร้อมในการจัดซื้อจัดจ้างอุปกรณ์การเรียน หรือไม่ได้รับโอกาสดีๆ ในเรื่องของอุปกรณ์ที่ดีในการใช้งาน เบ็นคิว จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาของเด็กๆ ให้ได้เรียนรู้อย่างเท่าเทียม ด้วยการสร้างห้องเรียนอัจฉริยะให้กับหลาย ๆ โรงเรียนก่อนหน้านี้ ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเสริมสร้างศักยภาพ ควบคู่ไปกับการเปิดโลกทัศน์ใหม่ให้กับเด็กๆ และนำไปสู่การแบ่งปันต่อชุมชน และสังคมต่อไป” 

“สำหรับโครงการสร้างห้องเรียนอัจฉริยะในครั้งนี้ เบ็นคิว ได้มาทำกิจกรรมที่ โรงเรียนบ้านเขาค้างคาว จังหวัดนครสวรรค์ ที่ตั้งในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 3 ซึ่งที่โรงเรียนยังมีอุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียนการสอนที่ค่อนข้างเก่า ทาง เบ็นคิว จึงนำกระดานอัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุด คือ รุ่น RM7503 จอสัมผัสอัจฉริยะเพื่อการศึกษา ขนาด 75 นิ้ว ที่สามารถป้องกันเชื้อโรค ให้ประสบการณ์การเรียนแบบสมจริง ส่งเสริมการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ มามอบให้กับทางโรงเรียน พร้อมกับเป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้ ให้กับหลายๆ โรงเรียนในบริเวณใกล้เคียงได้เข้ามาสัมผัสถึงนวัตกรรมใหม่ ๆ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน” 

ด้าน ผอ.ณัชทลิดา ตันมา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาค้างคาว ได้กล่าวถึงความประทับหลังจากที่ได้รับมอบจอกระดานอัจฉริยะจาก BenQ ว่า “ขอขอบคุณ เบ็นคิว ที่ได้สร้างห้องเรียนอัจฉริยะให้กับโรงเรียนขนาดเล็ก ได้มีโอกาสเรียนรู้ด้วยสื่อที่ทันสมัย เพื่อให้เด็ก ๆ ได้มีความสนุกสนานในการเรียนรู้และมีความรู้ที่คงทน ห้องเรียนนี้จะช่วยให้เด็กๆ ได้เรียนรู้อย่างสนุกสนานมีสื่อที่หลากหลาย รวมทั้งเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่ให้บริการกับโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียงได้ใช้ห้องเรียนอัจฉริยะที่นี่ด้วย”

“ขอขอบคุณ BenQ ที่ได้มอบจออัจฉริยะให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาค้างคาว นักเรียนจะได้มีสื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถเปลี่ยนห้องเรียนธรรมดาให้เป็นแบบสมาร์ทคลาสรูม แล้วสามารถจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning ที่นักเรียนสามารถเข้าไปสัมผัสจอกระดานอัจฉริยะ นักเรียนก็จะได้มีจินตนาการเพิ่มมากขึ้น สนุกไปกับการเรียน มีความสุขสนุกสนาน แล้วได้ความรู้ไปพร้อมๆ กันด้วย ” เสียงสะท้อนจาก คุณครูธัญชนก ชัยพยนต์ คุณครูประจำโรงเรียนบ้านเขาค้างคาว ที่ได้เล่าถึงสิ่งที่นักเรียนจะได้รับหลังเรียนรู้ในห้องเรียนอัจฉริยะ  

อีกหนึ่งความรู้สึกจากตัวแทนนักเรียน เด็กหญิง ลักษิกา เถาวัลย์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านเขาค้างคาว เล่าถึงความรู้สึกให้ฟังว่า “ชอบค่ะ เพราะเป็นห้องเรียนที่น่าตื่นเต้น ห้องเรียนอัจฉริยะของ เบ็นคิว ช่วยสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ที่แปลกใหม่ ทำให้โรงเรียนของเราที่เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก อยู่ในชนบท มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยค่ะ”

นายวัชรพงษ์ กล่าวเสริมว่า “โครงการ BenQ สร้างห้องเรียนอัจฉริยะ เป็นหนึ่งในโครงการดีๆ ที่ บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) ต้องการขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายและวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่ต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ให้สามารถรับความบันเทิงจากวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพจาก เบ็นคิว และตามคำนิยามของคำว่า สมาร์ทคลาสรูม ที่ว่า จะไม่ใช่เพียงแค่อุปกรณ์นั้นจะมีความอัจฉริยะ แต่คำว่าสมาร์ทคลาสรูมคือ การที่คุณครูกับนักเรียนสามารถที่จะสื่อสารสัมพันธ์กันแบบทูเวย์ฯ สามารถแสดงความคิดเห็นแบบโต้ตอบกันได้ และสามารถดำเนินการเรียนการสอนไปได้อย่างสนุกสนาน เด็กๆ อยากมาเรียนแบบมีความสุข ชอบที่จะเรียน คุณครูเองก็สอนง่ายขึ้น แล้วก็สนุกไปด้วยกัน จบคลาสแบบแฮปปี้กลับบ้าน และนี่คือสมาร์ทคลาสรูมอย่างแท้จริง” 

รับชมคลิปโครงการ “ BenQ สร้างห้องเรียนอัจฉริยะ ” ได้ที่ https://youtu.be/ZqjuiZlDLvU

ติดตามข้อมูลข่าวสาร และกิจกรรมดี ๆ จาก บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด ที่ https://bit.ly/3dWA1cj

COMMENTS

ชื่อ

$type=slider,2,Audio Video,284,Audio Visual,193,automotive,299,beauty,3,Business,237,CSR,27,Economic,8,Electronics,85,Entertainment,145,EV,110,FinTech,125,Food,103,Gallery,2,Health & Beauty,90,Home Appliance,130,InsurTech,12,Interview,4,IT & DeepTech,769,Lifestyle,267,Marketing,163,Mobile Device,1174,Motorbike,33,PR News,321,PropTech,53,Real Estate,292,Review,109,Sports,3,Telecom,211,Travel,6,
ltr
item
NextTopBrand: BenQ สานต่อโครงการสร้างห้องเรียนอัจฉริยะ เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ในการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืน
BenQ สานต่อโครงการสร้างห้องเรียนอัจฉริยะ เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ในการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืน
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgO7cC0siCg8R4LF8gY8hC6VZNJiAnRIE1uz3Q6Ul2SMogb46DEou6s6hFxKr3hZQuweApDm0AqskaSK81S3sDBkIhiSx0W7nalCI6mnzdfrKJWQacd0-S0UsOt2z7v-Is7ErOcnomfIgx260uADpIiIK6nTINr92GEiJgaMmulMzU4mDEzaDUV0qWBCw/s16000/1.BENQ%20CSR.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgO7cC0siCg8R4LF8gY8hC6VZNJiAnRIE1uz3Q6Ul2SMogb46DEou6s6hFxKr3hZQuweApDm0AqskaSK81S3sDBkIhiSx0W7nalCI6mnzdfrKJWQacd0-S0UsOt2z7v-Is7ErOcnomfIgx260uADpIiIK6nTINr92GEiJgaMmulMzU4mDEzaDUV0qWBCw/s72-c/1.BENQ%20CSR.JPG
NextTopBrand
https://www.nexttopbrand.com/2022/09/benq-smart-classroom.html
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/
https://www.nexttopbrand.com/2022/09/benq-smart-classroom.html
true
673143005888157321
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy